VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 9/12/2017.

Sự biến động khó lường có khiến “bong bóng” Bitcoin phát nổ?; HĐBA họp khẩn, các nước chỉ trích Mỹ trong vấn đề Jerusalem; Israel không kích dải Gaza, ít nhất 25 người bị thương…là những tin chính được cập nhật.

Sự biến động khó lường có khiến “bong bóng” Bitcoin phát nổ?

Tiền ảo Bitcoin tăng chóng mặt, bong bóng sẽ nổ tung? - Ảnh 1   Kinhtedothi – Chưa từng có loại sản phẩm nào được giao dịch tăng giá khủng khiếp tới 16 lần kể từ đầu năm, qua đó đưa mức vốn hóa của Bitcoin đạt gần 300 tỷ USD.

Ngày 8/12, trên sàn giao dịch điện tử Coinbase, đồng tiền số Bitcoin đã tiếp tục phá vỡ những kỷ lục mới khi lần đầu tiên tiếp cận ngưỡng 20.000 USD, trước khi lao dốc mạnh và mất 20% giá trị ngay sau đó.
Diễn biến mới này xảy ra ở thời điểm 3 ngày trước khi CBOE Global Markets, sàn giao dịch phái sinh hàng đầu của Mỹ chính thức tiến hành giao dịch các hợp đồng tương lai cho đồng Bitcoin.
Trước sự tăng giá chóng mặt của Bitcoin và kéo theo đó là sự gia tăng lượng truy cập, Coinbase, hiện được giới đầu tư đánh giá là một trong những sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới đã gặp sự cố và phải tạm dừng hoạt động. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Trezor, một dịch vụ ví điện tử khi công ty này thông báo trên trang mạng xã hội Twitter rằng hệ thống server đang gặp trục trặc. Trong khi Bitfinex – sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới cho biết trang web của họ đang liên tục phải đối mặt với các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DOS) trong nhiều ngày qua.

HĐBA họp khẩn, các nước chỉ trích Mỹ trong vấn đề Jerusalem
VOV.VN – Tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên Hợp Quốc, các nước đã chỉ trích tiếp việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Hôm qua (8/12), Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã họp khẩn theo lời đề nghị của 8 quốc gia thành viên. Tại cuộc họp, đại diện nhiều quốc gia tiếp tục chỉ trích việc Chính phủ Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô Israel cũng như kế hoạch di dời Đại sứ quan Mỹ từ Tel Aviv về Jerusalem.
Phát biểu tại cuộc họp, Điều phối viên của Liên Hợp Quốc về tiến trình hòa bình Trung Đông, ông Nikolay Mladenov cảnh báo quyết định của Mỹ có thể dẫn đến vòng xoáy bạo lực tại khu vực.
Ông Mladenov nói: “Tổng thư ký Liên Hợp Quốc luôn cho rằng, giải pháp hai nhà nước và Jerusalem là thủ đô của cả Israel và Palestine là cách duy nhất để giải quyết vấn đề giữa các bên. Tôi từng cảnh báo Tổng thống Mỹ nhiều lần và hôm nay tôi xin nhắc lại rằng, nếu cuộc xung đột giữa Israel và Palestine không được giải quyết dựa theo các Nghị quyết liên quan của Liên Hợp Quốc và theo nguyện vọng chính đáng của cả hai dân tộc, thì cuộc xung đột sẽ có nguy cơ rơi vào vòng xoáy của chủ nghĩa cực đoan tôn giáo từng xảy ra tại Trung Đông”.

Israel không kích dải Gaza, ít nhất 25 người bị thương
VOV.VN – Đêm 8/12 rạng sáng 9/12, quân đội Israel đã không kích các căn cứ quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine tại dải Gaza.
Vụ không kích nhằm đáp trả vụ tấn công bằng rocket vào các thị trấn của Israel trước đó cùng ngày.
Hãng tin Reuters cho biết, ít nhất 25 người đã bị thương, trong đó chủ yếu là dân thường, gồm cả trẻ em.
Tuy nhiên, theo thông báo của quân đội Israel, mục tiêu không kích là 1 trại huấn luyện quân sự và một kho đạn của Hamas tại phía Bắc dải Gaza.
Trước đó, hệ thống phòng thủ chống tên lửa Vòm Sắt của Israel đã bắn chặn một quả rocket được bắn từ Gaza. Sau đó, quân đội Israel lại phát hiện một vụ phóng tên lửa khác nhằm vào nước này.
Căng thẳng giữa Israel và Palestine có nguy cơ bùng phát ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Hàng nghìn người dân Palestine đã xuống đường biểu tình phản đối trong ngày thứ 6 “giận dữ”, theo lời kêu gọi của phong trào Hamas.
Nhiều vụ đụng độ giữa người biểu tình và binh sĩ Israel đã xảy ra, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và khoảng 700 người bị thương./.

 ***   Chiến trường tàn khốc ở Syria và Iraq
(VnMedia) – Cuộc chiến chống khủng bố IS ở Syria và Iraq đã đi đến hồi kết. Tuy nhiên, để đi được đến chặng đường này, người dân ở hai nước Syria và Iraq đã phải trải qua quá nhiều sự khốc liệt và đau thương.

Xem “quái vật” ném bom kinh khiếp của Nga lần đầu xuất kích từ Indonesia
(VnMedia) – Một cặp máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đã lần đầu tiên thực hiện một nhiệm vụ tuần tra trên bầu trời Nam Thái Bình Dương, cất cánh từ một căn cứ quân sự ở Indonesia.

***   Jerusalem – từ vùng đất thiêng thành nơi tranh chấp
Khác với vẻ nhộn nhịp hay hiện đại của các thành phố nổi tiếng khác, Jerusalem giữ một vẻ cổ kính xuyên suốt lịch sử bởi lẽ đây là ngã ba của các nền văn hóa chịu ảnh hưởng của đạo Hồi, đạo Thiên Chúa và Do Thái. Nơi đây cũng đang trở thành điểm nóng của giới Arab sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6-12 về việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Mỹ bất ngờ nêu điều kiện đơn giản chấm dứt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên
Mỹ vẫn sẵn sàng đối thoại với CHDCND Triều Tiên nếu nước này dừng thử nghiệm vũ khí và tuyên bố muốn tổ chức các cuộc đàm phán, Đặc phái viên về vấn đề Hạt nhân của Chính quyền Washington cho biết hôm 8-12.

Hàn Quốc cảnh báo khả năng Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 8-12 cho biết nhiều khả năng CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục các hành động khiêu khích theo hướng cứng rắn nhắm tới Mỹ, Yonhap đưa tin.

Bạo lực đã bùng nổ ở Jerusalem giữa người Palestine và Israel
Bạo lực đã bùng phát ở Jerusalem giữa quân đội Israel và người biểu tình Palestine, một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Nga tố Mỹ thêm một lần “chia rẽ thế giới” vì Jerusalem
Điện Kremlin khẳng định tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel sẽ không mang lại bất cứ lợi ích nào cho việc giải quyết căng thẳng ở Trung Đông, trái lại, nó còn khiến thế giới thêm một lần bị chia rẽ.

Xả súng ở Mỹ, hàng chục người thương vong
Sáng 7-12 (giờ Mỹ), một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học Aztec, bang New Mexico của Mỹ khiến 3 người thiện mạng và hơn 10 người khác bị thương.

Bạo lực bùng phát ở Jerusalem sau quyết định của Tổng thống Trump?
Lãnh đạo lực lượng vũ trang Hồi giáo Hamas đã kêu gọi tấn công vào Israel sau quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người Palestine biểu tình phản đối Tổng thống Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel
Nối tiếp các cuộc biểu tình ở Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ, người dân Palestine ở Dải Gaza đã xuống đường phản đối quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

California lại oằn mình trong biển lửa
Ngày 6-12, một đám cháy kinh hoàng đã bùng lên dữ dội tại miền Nam California, đe dọa đến cuộc sống của hàng ngàn người.

Nga tuyên bố giải phóng hoàn toàn Syria khỏi tay khủng bố IS
Quân đội Nga khẳng định toàn bộ lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi sự kiểm soát của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau 6 năm chiến sự khốc liệt.

Chính phủ Mỹ có thể phải đóng cửa vào cuối tuần
Ngày 6-12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra cảnh báo rằng chính phủ Mỹ có thể sẽ phải đóng của vào cuối tuần này nếu quốc hội không thể nhất trí về dự luật ngân sách.

Phát hiện mảnh xương được cho là của ông già Noel
Thánh Nicholas nguyên mẫu của ông già Noel ngày nay là một trong những vị thánh được người theo đạo Cơ Đốc sùng kính nhất.

Đằng sau 2 bản án của ICTY
Dư luận và giới chuyên môn đang tranh cãi, bàn luận về 2 bản án mới được Tòa án quốc tế xét xử tội phạm chiến tranh tại Nam Tư cũ (ICTY) đưa ra đối với ông Slobodan Praljak, cựu lãnh đạo cấp cao của quân đội Cộng hòa Bosnia & Herzegovina của Croatia và ông Ratko Mladic, cựu Tư lệnh quân đội Serbia tại Bosnia & Herzegovina.

Tổng hợp-TT