VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 9/7/2017.

Hội nghị thượng đỉnh G20: Các nước cam kết ngăn chặn tài trợ khủng bố; Gặp Thủ tướng bên lề G20, Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ thăm VN; Con gái Tổng thống Trump thay cha họp bàn với lãnh đạo thế giới tại G20; Mỹ sắp có ‘Binh đoàn Không gian’ bảo vệ Trái đất?…là những tin chính được cập nhât.

Hội nghị thượng đỉnh G20: Các nước cam kết ngăn chặn tài trợ khủng bố

    Quang cảnh tại hội nghị (Ảnh:TTXVN)

Ngày 7/7, tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đang diễn ra tại Humburg (Đức), các nước đã ra tuyên bố chung nhất trí đẩy mạnh các nỗ lực ngăn chặn tài trợ khủng bố.
Tuyên bố chung của các nước G20 lên án mạnh mẽ việc tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố, đồng thời cam kết hành động để ngăn chặn nguồn tài chính của các nhóm và tổ chức trái pháp luật. Một trong những giải pháp được nêu ra là hỗ trợ hệ thống tài chính quốc tế chống lại việc tài trợ cho khủng bố và tăng cường hợp tác quốc tế cũng như trao đổi thông tin về lĩnh vực này. Các nước G20 cũng hối thúc các nước ủng hộ Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF), một tổ chức quốc tế gồm 37 quốc gia thành viên, trong việc ngăn chặn hiệu quả các nguồn tài trợ cho khủng bố.
Theo giới quan sát, tuyên bố chung về ngăn chặn tài trợ khủng bố là sự đồng thuận hiếm hoi đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh G20 lần này trong bối cảnh Mỹ và các nước ngày càng chia rẽ về các vấn đề như thương mại tự do và chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Hãng tin AFP còn bình luận Hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay, vốn là một sự kiện ngoại giao thường niên, đã trở thành một trong những hội nghị “bão táp” nhất trong lịch sử của G20./.

Gặp Thủ tướng bên lề G20, Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ thăm VN
– Hôm nay, tiếp tục các hoạt động tiếp xúc song phương bên lề hội nghị Thượng đỉnh G20, Thủ tướng đã có các cuộc gặp với Chủ tịch TQ Tập Cận Bình và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cùng một số nhà lãnh đạo khác.
Tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump, ông Trump khẳng định sẽ thăm VN và tham dự hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng tháng 11 tới.

Con gái Tổng thống Trump thay cha họp bàn với lãnh đạo thế giới tại G20
Ngày 8/7, trong phiên họp tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Hamburg, ái nữ Tổng thống Mỹ Ivanka Trump đã thay cha ngồi họp cùng các lãnh đạo thế giới trong một thời gian.
Bức ảnh chụp Ivanka ngồi tại bàn họp, thay thế vị trí của cha cô là Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị G20 hôm 8/7 được một quan chức Nga đăng tải lên tài khoản Twitter cá nhân.
Các nhà ngoại giao Mỹ và Nhà Trắng cũng đã xác nhận thông tin con gái Tổng thống Ivanka Trump đã ngồi cùng bàn với các nguyên thủ quyền lực nhất thế giới hiện nay như Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Trả lời phỏng vấn của tờ AFP, một quan chức của Nhà Trắng cho biết Ivanka đã ngồi ở hàng ghế sau Trump trước khi tạm thay thế vị trí của Tổng thống Mỹ một thời gian ngắn.
Thông thường một thành viên nội các có thể thay thế nguyên thủ của họ trong các cuộc họp khi cần thiết. Tuy nhiên, việc bà Ivanka chỉ là một cố vấn chính thức của Tổng thống mà lại thay thế vị trí của ông khiến không ít người băn khoăn.

Mỹ sắp có ‘Binh đoàn Không gian’ bảo vệ Trái đất?
Quy mô của tổ chức này sẽ như thế nào thì chưa ai biết, nhưng cái tên mà người ta đặt cho nó thì thật sự là hoành tráng.
Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ vừa đề xuất thành lập “Binh đoàn Không gian” với sứ mệnh bảo vệ Trái đất khỏi một cuộc chiến giữa các vì sao đẫm máu và tàn khốc từ những thế lực thù địch đang ẩn náu đâu đó ngoài vũ trụ bao la.

Ái nữ xinh đẹp nhà Trump thay cha họp với nguyên thủ các cường quốc
(VnMedia) – Không ít người ngỡ ngàng khi nhìn thấy hình ảnh ái nữ xinh đẹp của Tổng thống Mỹ Donald Trump – Ivanka thay cha ngồi họp với nguyên thủ của một loạt cường quốc hàng đầu thế giới trong hội nghị thượng đỉnh G20 quan trọng nhất năm.

Chùm ảnh Tổng thống Putin trò chuyện vui vẻ bên Đệ nhất phu nhân Mỹ
– Tại bữa tiệc tối diễn ra hôm 7/7 trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức, Đệ nhất phu nhân xinh đẹp của nước Mỹ được sắp xếp ngồi cạnh Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp lãnh đạo một loạt các nước lớn
– Ngày 08/7, tiếp tục các hoạt động tiếp xúc song phương bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc gặp với lãnh đạo của một loạt nước lớn.

Phó Tổng thống Mỹ gây bão mạng vì chạm vào vật “cấm sờ” của NASA
Ông Pence được nhìn thấy đặt tay lên một thiết bị trong trung tâm có gắn biển “Cấm chạm”.

Ăn mừng thành công, Triều Tiên táo tợn dọa biến Mỹ thành tro tàn
– Hàng ngàn binh sĩ và người dân Triều Tiên hôm 6/7 đã đổ về Quảng trường Kim Nhật Thành ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng để ăn mừng vụ phóng tên lửa thành công mới nhất của đất nước họ.

Chùm ảnh gây ngỡ ngàng về sự thân thiết giữa hai ông Putin và Trump
– Trái với dự đoán của hầu hết các nhà phân tích, chuyên gia cũng như dự đoán của dư luận, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Vladimir Putin đã có một cuộc gặp lịch sử thân thiện vượt qua mọi sự mong đợi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị quan trọng nhất của G20
–   Ngày 07/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam bắt đầu tham dự các hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Đức. Đây là hội nghị quan trọng nhất của G20 trong năm 2017.

Bất ngờ khó tin trong cuộc gặp lịch sử giữa hai tổng thống Putin và Trump
– Cuộc gặp đầu tiên và cũng được trông chờ nhất trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã diễn ra hoàn toàn bất ngờ.

Liệu Nga, Mỹ có thể chạm tới thỏa thuận ngừng bắn ở Syria ?
Nga và Mỹ đã tiến gần đến thỏa thuận ngừng bắn và giảm leo thang ở miền tây nam Syria sau cuộc gặp giữa tổng thống hai nước.

Mỹ cam kết viện trợ 639 triệu USD cho 4 nước chống lại nạn đói
Ngày 8-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết viện trợ 639 triệu USD cho các nước Somalia, Nam Sudan, Nigeria và Yemen để chống lại nạn đói, hạn hán và xung đột liên miên.

Tổng thống Trump vẫn muốn dùng tiền Mexico xây tường biên giới
Sau cuộc gặp mặt với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định vẫn muốn quốc gia láng giềng thanh toán tiền xây dựng biên giới giữa hai nước.

Cháy Trụ sở Bộ Tài chính El Salvador gây nhiều thương vong
Ngày 8-7, một vụ cháy lớn đã xảy ra bên trong Trụ sở Bộ Tài chính El Salvador, làm chết ít nhất 2 người và làm cho 22 người khác bị thương, buộc một số người phải qua cửa sổ thoát thân trước khi ngọn lửa được dập tắt.

Đệ nhất phu nhân Mỹ xuất hiện bất ngờ trong cuộc gặp lịch sử Trump-Putin
Trong cuộc hội đàm lịch sử giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã được “thỉnh cầu” để “nhắc khéo” hai nhà lãnh đạo ngưng cuộc hội đàm kéo dài quá lâu.

Tổng thống Putin: Cần đối thoại để giải quyết vấn đề Triều Tiên
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ bình tĩnh khi giải quyết vấn đề tên lửa và hạt nhân của CHDCND Triều Tiên sau khi các nước phương Tây ra tuyên bố muốn dùng biện pháp mạnh với Bình Nhưỡng.

Hội nghị thượng đỉnh G20: Định hình một thế giới kết nối
Trong bối cảnh thế giới có sự thay đổi lớn về chính trị, an ninh và kinh tế, ngày 7-7, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu (G20) với chủ đề “Định hình một thế giới kết nối” đã chính thức khai mạc tại thành phố Hamburg (Đức).

Bảo vệ khách sạn nơi ông Putin lưu trú bị tấn công
Báo Bild của Đức đưa tin một số đối tượng chưa rõ danh tính đã tấn công lực lượng an ninh bảo vệ khách sạn nơi Tổng thống Nga Putin và phái đoàn sẽ tạm lưu trú để tham dự Hội nghị G20.

Lật xe trên đường cao tốc ở Trung Quốc, 19 người chết
19 người đã chết và 30 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt lật trên đường cao tốc vào chiều 7-7 ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Sập nhà cao tầng ở Italy, nhiều người mất tích
Một tòa nhà 5 tầng ở thị trấn Torre Annunziata, gần thành phố Naples, miền Nam Italy đã bất ngờ đổ sập sáng 7-7 và chôn vùi 2 gia đình trong đống đổ nát.

Các nước Arab tuyên bố thắt chặt trừng phạt Qatar
4 quốc gia vùng Vịnh cô lập Qatar tuyên bố sẽ ban hành thêm các biện pháp trừng phạt đối với Doha sau khi nước này từ chối thực hiện bản yêu sách 13 điểm.

Nhật Bản tăng cường hợp tác hàng hải và an ninh mạng với NATO
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã có cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 6-7 (giờ địa phương) tại Brussels và đưa ra tuyên bố sẽ phối hợp chặt chẽ với Nhật Bản trong lĩnh vực hàng hải và an ninh mạng.

Bại trận tại Mosul, IS điên cuồng tấn công tự sát
Những tên khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tử thủ bên trong thành phố Mosul đang tăng cường đánh bom liều chết nhằm làm chậm đà tiến quân của quân đội Iraq và đồng minh.

400.000 người Nhật phải sơ tán vì mưa lớn bất thường
Hơn 400.000 người dân phải sơ tán khẩn cấp vì mưa lớn bất thường gây ngập úng ở nhiều tỉnh thuộc đảo Kyushu.

Nga yêu cầu Mỹ giải thích về vùng cấm bay tại Syria
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay Moscow đã yêu cầu phía Mỹ cung cấp thêm thông tin sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tilleson nói rằng Washington sẵn sàng thảo luận với Nga về các “vùng cấm bay” ở Syria.

Hỗn chiến trong trại giam ở Mexico, 28 người chết
Có ít nhất 28 người chết trong vụ hỗn chiến hôm 6-7 giữa những tù nhân trong một trại cải tạo ở bang Guerrero, miền Nam Mexico, theo các nhà chức trách.

Tổng thống Putin bất ngờ sa thải 8 tướng lĩnh cao cấp
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kí một sắc lệnh nhằm cải tổ nhân sự cấp cao, theo đó bãi nhiệm 8 tướng lĩnh của Bộ Nội vụ, Bộ Tình trạng Khẩn cấp và Cơ quan Thi hành án hình sự Liên bang.

Mọi sự chú ý của thế giới sẽ đổ dồn vào cuộc gặp Tổng thống Nga-Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin được hy vọng là sẽ lần đầu tiên lên tiếng về mối quan hệ với nhau trong cuộc gặp mặt bên lề Hội nghị G20 sẽ được tổ chức vào ngày 7-7 (theo giờ Mỹ), cuộc gặp được trông đợi nhất từ trước đến nay.

Tổng hợp-TT