VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 12/2/2017.

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo sau cuộc gặp Trump – Abe; Tổng thống Trump tuyên bố hệ thống luật pháp Mỹ ‘đã hỏng’; “Bảo bối’ cho người du lịch không biết ngoại ngữ…là những tin chính được cập nhật.

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo sau cuộc gặp Trump – Abe

trieu tien bat ngo phong ten lua sau cuoc gap donald trump - shinzo abe hinh 1    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

VOV.VN – Triều Tiên sáng 12/2 phóng thử một quả tên lửa đạn đạo- vụ thử đầu tiên trong năm 2017- nhằm thách thức chính quyền của Tổng thống Donald Trump.
Theo AP, vụ thử tên lửa này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiếp đón Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Mỹ.
Vụ thử tên lửa này cũng diễn ra vài ngày trước sinh nhật bố nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un- cố Chủ tịch Kim Jong-il.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Mỹ vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Tổng thống Trump tuyên bố hệ thống luật pháp Mỹ ‘đã hỏng’
Tổng thống Donald Trump hôm qua tiếp tục tấn công tòa án Mỹ, tuyên bố rằng “hệ thống luật pháp đã hỏng”.
“Hệ thống pháp luật của chúng ta đã hỏng. 77% người tị nạn đã được phép vào Mỹ kể từ lệnh ân xá nhập cảnh dòng người từ 7 quốc gia bị khả nghi. Thật nguy hiểm!”, The Hill dẫn lời ông viết trên Twitter sáng qua, dẫn số liệu từ một bài báo trên Washington Times trước đó.
Ông Trump nhiều lần chỉ trích các thẩm phán đã chống lại sắc lệnh cấm người nhập cư và công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo lớn nhập cảnh vào Mỹ mà ông phê chuẩn tháng trước.
Thẩm phán liên bang Mỹ James Robart ngày 3/2 ra phán quyết ngừng sắc lệnh này khiến Bộ Tư pháp Mỹ đệ đơn kháng cáo lên Tòa phúc thẩm quận 9 ở San Francisco.
Tòa phúc thẩm ngày 9/2 quyết định giữ nguyên phán quyết của Robart. Toà án Tối cao Mỹ sẽ là cơ quan tiếp theo xem xét sắc lệnh nếu được yêu cầu.
Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus cho hay chính quyền vẫn đang cân nhắc việc kháng cáo lên Tòa án Tối cao trong khi ông Trump tuyên bố có thể sẽ đưa ra sắc lệnh mới về an ninh vào tuần tới.
Tổng thống tự tin rằng Nhà Trắng sẽ thắng thế ở tòa án. “Không may là cuộc chiến này cần có thời gian nhưng chúng tôi sẽ chiến thắng”, ông nói.

“Bảo bối’ cho người du lịch không biết ngoại ngữ
Cuối cùng cũng có một giải pháp cho khách du lịch khi đặt chân tới những vùng đất mà họ không hề nói được ngôn ngữ đó.
Chiếc máy phiên dịch cầm tay này có thể dịch được tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp, Thái Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Ý, thậm chí là tiếng Ả Rập. Nó có khả năng dịch tới 50.000 từ và cụm từ mà không cần wifi.
Giá hiện tại của chiếc máy là 200 USD và bắt đầu nhận đặt trước từ tháng 4 năm nay. Thiết bị này được kỳ vọng là vật bất ly thân với các du khách.

***   Triều Tiên “nổ phát súng” tuyên chiến với Donald Trump
(VnMedia) – Triều Tiên vừa bắn đi một quả tên lửa đạn đạo, hãng tin Yonhap dẫn lời các nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay.

Máy bay Mỹ, Trung Quốc chạm trán nguy hiểm ở Biển Đông
(VnMedia) – Một máy bay cảnh báo sớm của Trung Quốc và một máy bay tuần tra của Hải quân Mỹ đã có cuộc chạm trán “không an toàn“ ở Biển Đông hồi giữa tuần, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ hôm qua (10/2) cho biết.

Xe tông gốc cây, Nữ Thủ tướng Ba Lan gặp nạn
Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo được chuyển tới bệnh viện ở thủ đô bằng trực thăng vì bị thương sau khi xe hơi của bà đâm vào cây ở miền Nam Ba Lan hôm 10/2.

Động đất kinh hoàng ở Philippines, hơn 100 người thương vong
Tối 10/2, một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter đã xảy ra trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Quân Assad siết chặt vòng vây, khiến kẻ thù ngắc ngoải
(VnMedia) – Quân đội Syria hôm qua (10/2) đã tiến sát tới rìa một thành trì chính của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cùng với đó, đội quân của Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng đồng minh cũng vây ép IS ở chiến trường này.

Đằng sau sự “duyên dáng” lạ kỳ của ông Trump với Thủ tướng Nhật
(VnMedia) – Sau khi đắc cử chức tổng thống, ông Donald Trump từng phát đi một vài tín hiệu khiến nhiều người cho rằng quan hệ liên minh bền chặt giữa Mỹ và Nhật Bản khó có thể tốt đẹp như thời của ông Barack Obama.

su-30 của Nga “đắt như tôm tươi”
(VnMedia) – Tập đoàn IRKUT của Nga đã nhận được đơn đặt hàng trên 470 chiến đấu cơ đa dụng do Nga chế tạo Sukhoi Su-30. Công tác bàn giao theo các đơn đặt hàng đang được tiến hành. Đó là thông tin vừa được hãng tin Sputnik đưa ra hôm nay (10/2).

Nga bắt đầu “gầm ghè” với chính quyền Donald Trump
(VnMedia) – Trái với dự đoán về viễn cảnh cải thiện quan hệ Nga-Mỹ dưới thời ông Donald Trump, hai nước này đã bắt đầu có dấu hiệu đối địch nhau, cụ thể là trong vấn đề Iran.

Phát hiện một loại hố đen mới
Các nhà nghiên cứu vừa cho biết, đã tìm thấy bằng chứng của một loại hố đen mới, có khối lượng gấp 2.200 lần so với Mặt Trời, nằm ẩn mình trong một cụm sao dày đặc.

Nga ồ ạt cấp vũ khí chết người cho Syria, Mỹ “toát mồ hôi”?
(VnMedia) – Báo chí Mỹ mới đây cáo buộc, Nga đã cấp những tên lửa đạn đạo chiến thuật thiện chiến Tochka cho Syria. Thông tin này khiến Washington không tránh khỏi cảm giác “toát mồ hôi“ vì lo ngại.

Tin sốc về năng lực hạt nhân của Triều Tiên
(VnMedia) – Cơ quan tình báo Mỹ và Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên có thể đã chế tạo được tới 60 đầu đạn hạt nhân vì nước này đã bí mật sản xuất uranium làm giàu ở cấp độ cao hơn so với đồn đoán trước đó.

Toàn cảnh nơi nhà Obama làm hàng xóm với con gái ông Trump
Cựu tổng thống Barack Obama cùng gia đình sống tại khu Kalorama của thủ đô Washington D.C., nơi ông trở thành hàng xóm với nhiều người nổi tiếng giàu có.

***   Cực hiếm: Nguyệt thực nửa tối, sao chổi và ‘trăng tuyết’ cùng xuất hiện
Một sao chổi rực sáng tuyệt đẹp bay qua bầu trời là một sự kiện hiếm thấy nhưng trong tuần này, nó không phải là sự kiện hiếm duy nhất bởi sự góp mặt của nguyệt thực nửa tối và ‘trăng tuyết’.

Động đất mạnh ở Philippines, hơn 100 người thương vong
Theo Báo Tin Tức, tối 10/2, một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter đã xảy ra trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Cà phê sữa đá Việt Nam lọt danh sách những cốc cà phê ngon nhất thế giới
Cà phê là một phần văn hóa của các quốc gia trên thế giới. Thật thú vị khi cà phê sữa đá Việt Nam được trang web du lịch Cntraveler xếp vào danh sách những cốc cà phê ngon nhất thế giới, Báo Tin Tức đưa tin.

***   CHDCND Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo
Reuters sáng 12-2 dẫn lời quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay CHDCND Triều Tiên có thể đã phóng thử một loại tên lửa đạn đạo chưa xác định vào sáng cùng ngày.

Động đất 6,5 độ richter ở Philippines, 15 người chết
Hơn 10 người đã chết hôm 9-2 sau một trận động đất mạnh 6,5 độ richter ở miền Tây Philippines, thông tấn quốc gia The Sun Star đưa tin.

Không kháng cáo, ông Trump sẽ ký lệnh cấm mới
Sau khi bị giáng một đòn mạnh ngay cho sắc lệnh quyết liệt nhất kể từ khi nhậm chức, có vẻ như tân Tổng thống Mỹ sẽ ký thêm các lệnh cấm mới, thay vì kháng cáo lên Tòa án tối cao Mỹ.

Lãnh đạo Nga và Mỹ sẽ gặp nhau ở Slovenia
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm10-2 cho biết, ông sẵn sàng gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Thủ đô Ljubljana, Cộng hòa Slovenia, được xác nhận có thể là địa điểm cho cuộc gặp mặt đầu tiên.

Cận cảnh món quà Tổng thống Trump “dành tặng” Thủ tướng Nhật
Tân Tổng thống Mỹ đã chủ động dành sự tiếp đãi đặc biệt với Thủ tướng Nhật trong chuyến công du của ngài Shinzo Abe đến Washington bằng việc gửi lời mời ông Abe đến nghỉ dưỡng và chơi golf tại khu resort cao cấp Mar-a-Lago mà Nhà Trắng ưu ái gọi là “món quà cá nhân”.

CSGT bắt gặp “Tôn Ngộ Không” chở “hàng chục yêu tinh” trên xe buýt
CSGT Trung Quốc đã dừng một xe buýt được điều khiển bởi người đàn ông mặc quần áo như “Tôn Ngộ Không” tại chốt kiểm soát trên Đường cao tốc Quốc gia số 207 ở thành phố Tế Nguyên (Jiyuan), tỉnh Hà Nam (Henan) hôm 7-2.

Ông Trump tôn trọng chính sách “Một Trung Quốc”
Theo thông tin từ Nhà Trắng, tân Tổng thống Donald Trump đã có cuộc điện đàm cùng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và tuyên bố tôn trọng chính sách “Một Trung Quốc”. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi lời mời thăm chính thức, một dấu hiệu của sự cải thiện quan hệ song phương.

Nga yêu cầu Tổ chức Ân xá Quốc tế ngừng bịa đặt về tình hình Syria
Nga mới đây lên tiếng khẳng định báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế về việc có hàng ngàn người bị treo cổ tại nhà tù Saydnaya, Syria là thông tin bịa đặt được và công bố với mục đích khiêu khích.

Rào thủy tinh chống bom trị giá 20 triệu euro bảo vệ tháp Eiffel
Một rào chắn bằng kính cường lực cao 4,1m sẽ được dựng lên xung quanh khu vực Tháp Eiffel, vì lực lượng an ninh cho rằng biểu tượng du lịch Pháp vẫn là một mục tiêu hàng đầu của những tên khủng bố sau hàng loạt vụ tấn công trên khắp nước trong 2 năm qua.

Tòa án phúc thẩm Mỹ bác bỏ lệnh cấm di trú của ông Trump
Tân Tổng thống Mỹ vừa phải chịu một đòn giáng pháp lý khi Tòa án phúc thẩm liên bang từ chối khôi phục lệnh cấm di trú tạm thời mà ông Trump từng ban bố đối với người dân từ 7 quốc gia có đông người Hồi giáo.

Nga thừa nhận không kích nhầm khiến 3 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng
Một máy bay chiến đấu của Nga hôm 9-2 đã không kích nhầm vào một tòa nhà – nơi đóng quân của binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Al-Bad, miền Bắc Syria khiến 3 binh lính nước này thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Giá cuối cho bức tường biên giới Mỹ-Mexico
Reuters ngày 9-2 đưa tin, theo một báo cáo mới được công bố của Bộ Nội an Mỹ, bức tường ngăn cách Mexico và Mỹ sẽ mất khoảng hơn 3 năm để hoàn thành và chi phí có thể lên đến 21,6 tỉ USD.

Tổng thống Park Geun-hye lại dính cáo buộc mới
Lãnh đạo phe đối lập đã kêu gọi Tòa án Hiến pháp nước này đẩy nhanh tiến trình thông qua việc luận tội bà Park, với lý do để đảm bảo một quyết định được đưa ra phải công bằng trước ngày 13-3.

6 thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử
Những ảnh hưởng của các thảm họa hạt nhân có thể kéo dài lên đến hàng ngàn năm. Người ta ước tính rằng, Chernobyl sẽ không có người ở ít nhất là trong …20.000 năm nữa.

Pháp: Nổ lớn tại nhà máy điện hạt nhân nằm sát biên giới nước Anh
Theo báo chí địa phương của Pháp, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở một nhà máy điện hạt nhân của Pháp vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương), khu vực gần đảo Channel, khiến hàng chục người bị thương
.
Bác sĩ dùng lại kim tiêm, 5 người bị nhiễm HIV
Một nhân viên y tế làm việc tại một bệnh viện Trung Quốc đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp vì dùng lại kim tiêm đã qua sử dụng để tiêm dưới da cho bệnh nhân, gây ra hậu quả nghiêm trọng: Có ít nhất 5 người bị nhiễm HIV.

Chân dung tân Bộ trưởng Tư pháp Mỹ
Ngày 8-2, ông Jeff Sessions chính thức được Thượng viện Mỹ phê chuẩn để trở thành Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, bất chấp những tranh cãi và bất đồng xung quanh việc ông này có quan điểm phân biệt chủng tộc nặng nề.

Tổng hợp-TT