VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 14/4/2017

NÓNG: Đã bắt được nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái người Việt tại Nhật; Mỹ sẽ tấn công ngay lập tức nếu Triều Tiên thử hạt nhân; Triều Tiên dọa đáp trả tàn nhẫn nếu bị Mỹ tấn công; Ngoại trưởng Nga, Mỹ nhất trí tiếp tục cải thiện quan hệ song phương…là những tin chính được cập nhật.
NÓNG: Đã bắt được nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái người Việt tại Nhật
 Bé gái Việt bị giết, Lê Thị Nhật Linh, bé gái bị sát hại ở Nhật, Nhật Bản   Nghi phạm Shibutani. Ảnh: Asahi Shimbun.
Theo thông tin từ phía cảnh sát Nhật Bản, một người đàn ông 40 tuổi đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ bắt cóc, giết hại bé gái người Việt tại Nhật.
Ba tuần sau khi vụ bé gái người Việt bị bắt cóc, sát hại tại Nhật Bản , ngày hôm nay (14/4), cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt giữ 1 người đàn ông ngoài 40 tuổi, là nghi phạm liên quan đến vụ việc gây chấn động dư luận cả 2 nước.
Theo thông tin từ NHK, nghi phạm bị bắt giữ là một nhà bất động sản tại Matsudo, Chiba, sống gần khu vực nhà nạn nhân. Sau khi tiến hành xét nghiệm hiện trường, cảnh sát đã tìm ra nghi phạm, dựa vào các giám định ADN.

Mỹ sẽ tấn công ngay lập tức nếu Triều Tiên thử hạt nhân
(VnMedia) – Giới chức Mỹ vừa cho biết, Washington đã chuẩn bị sẵn sàng dùng vũ khí thông thường tấn công Triều Tiên nếu siêu cường số 1 thế giới cảm thấy rằng Bình Nhưỡng sắp “bấm nút” tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6.
Hiện tại, Mỹ đã bố trí hai tàu khu trục ở trong khu vực có thể phóng đi các tên lửa Tomahawk bất kỳ lúc nào, giới chức tình báo Mỹ tiết lộ với hãng tin NBC News. Ngoài ra, các máy bay ném bom hạng nặng của Mỹ ở Guam lúc nào cũng có thể xuất kích đi hậu thuẫn cho một cuộc tấn công như vậy nếu lệnh được phát ra.

Triều Tiên dọa đáp trả tàn nhẫn nếu bị Mỹ tấn công
Bình Nhưỡng tố Washington khiến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang, cảnh báo sẽ “đáp trả tàn nhẫn” nếu bị Mỹ tấn công.
Người phát ngôn một viện nghiên cứu hòa bình có quan hệ với Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 13/4 cho rằng Mỹ đang đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên tới ngưỡng chiến tranh hạt nhân. Bình Nhưỡng dọa sẽ “đáp trả một cách tàn nhẫn” nếu bị Mỹ tấn công, Yonhap đưa tin.
Phát biểu trên được đưa ra khi căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng gia tăng. Triều Tiên có dấu hiệu chuẩn bị thử hạt nhân lần 6 trong khi Mỹ điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson tới gần bán đảo Triều Tiên. Viện nghiên cứu khẳng định Mỹ đang đe dọa hòa bình bằng việc triển khai hàng loạt khí tài chiến lược có khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân.
Viện nghiên cứu lên án Mỹ phóng tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự Syria, cho rằng “Mỹ tiến hành các đợt tấn công và đe dọa chống lại một quốc gia có chủ quyền, trong khi lại kêu gọi hòa bình bằng sức mạnh quân sự”. Viện cũng bác bỏ nỗ lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm kiềm chế Triều Tiên thông qua hợp tác với Trung Quốc.

Ngoại trưởng Nga, Mỹ nhất trí tiếp tục cải thiện quan hệ song phương
(ĐCSVN) – Dù vẫn chưa thể thu hẹp khoảng cách trong vấn đề Syria, song Nga và Mỹ đã nhất trí sẽ tiếp tục cải thiện các mối quan hệ song phương – vốn được cho là đang ở mức thấp nhất kể từ sau khi chiến tranh Lạnh kết thúc.
Đây là những nội dung đáng chú ý trong cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov diễn ra tại thủ đô Moscow (Nga) vào tối 12/4. Được biết, sau khi kết thúc cuộc gặp song phương này, hai Ngoại trưởng đã có cuộc hội đàm kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tối cùng ngày. Các cuộc gặp gỡ giữa các đại diện cấp cao Nga và Mỹ trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nga của ông Tillerson đang thu hút sự chú ý của dư luận bởi diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang bùng phát trong quan hệ hai nước sau vụ Mỹ tấn công tên lửa vào một căn cứ quân sự của Syria hồi tuần trước.

***   Mỹ sẽ tấn công ngay lập tức nếu Triều Tiên thử hạt nhân
(VnMedia) – Giới chức Mỹ vừa cho biết, Washington đã chuẩn bị sẵn sàng dùng vũ khí thông thường tấn công Triều Tiên nếu siêu cường số 1 thế giới cảm thấy rằng Bình Nhưỡng sắp “bấm nút“ tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6.

“Bày binh bố trận” với vũ khí cực mạnh, Trump sắp đánh Triều Tiên?
(VnMedia) – Tổng thống Donald Trump vừa có những phát biểu cho thấy Mỹ sẽ không “nương tay” mà sẵn sàng ra đòn với chính quyền của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Mỹ triển khai tàu ngầm mới “độc nhất vô nhị”
(VnMedia) – Hải quân Mỹ đang có kế hoạch phát triển và triên khai các tàu ngầm không người lái có khả năng tự động cao.

Quay ngoắt thái độ với NATO, Donald Trump muốn “hạ” Nga?
(VnMedia) – Tổng thống Donald Trump vốn được biết đến là người không mấy mặn mà với NATO, thậm chí còn từng thẳng thừng tuyên bố liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương này đã “lỗi thời”.

“Chán” Putin, Trump quay sang “nịnh” Tập Cận Bình
(VnMedia) – Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như vừa có một người bạn tốt mới và bất ngờ đó chính là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nga bất ngờ xuống nước với Mỹ
(VnMedia) – Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov cũng như cuộc gặp của hai ông này với Tổng thống Vladimir Putin đã diễn ra trong không khí căng thẳng với những bất đồng không thể hóa giải.

Trung Quốc đã “bán đứng” Nga và Syria?
(VnMedia) – Thay vì dùng quyền phủ quyết như mọi lần, Trung Quốc hôm qua (12/4) lại bất ngờ bỏ phiếu trắng đối với nghị quyết lên án chính phủ Syria mà các cường quốc phương Tây trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nga “xuất xưởng” hàng loạt máy bay ném bom mới
(VnMedia) – Nga sẽ đưa vào chế tạo hàng loạt đối với máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160M2 (NATO gọi là Blackjack) từ nằm 2022. Theo đó, tổng cộng khoảng từ 30-50 máy bay ném bom loại này dự kiến sẽ được “ra lò”.

Những hình ảnh đầu tiên của Đoàn Thị Hương tại phiên xử lần 2
Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia trong vụ ám sát người được cho là Kim Jong Nam tiếp tục ra tòa lần hai vào sáng nay 13/4 tại toà án Sepang, bang Selangor.

Nga coi thường tối hậu thư của Mỹ
(VnMedia) – Sẽ là vô ích khi tìm cách nói chuyện với Moscow từ vị thế đưa ra tối hậu thư, Bộ Ngoại giao Nga hôm nay (12/4) đã tuyên bố như vậy nhằm đáp trả những phát biểu mang đầy tính cảnh báo của Ngoại trưởng Mỹ được đưa ra trước đó.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản
(VnMedia) – Chiều nay (12/4), tại trụ sở của Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp ông Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đến chào nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Ukraine “chết sững” trước câu hỏi của Ngoại trưởng Mỹ?
(VnMedia) –   “Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm qua (11/4) đã hỏi những người đồng cấp Châu Âu rằng: tại sao cử tri Mỹ nên quan tâm đến cuộc xung đột ở Ukraine?”, Ngoại trưởng Pháp vừa tiết lộ như vậy.

“Học thuyết Trump” biến Mỹ thành “sen đầm quốc tế”
“Học thuyết Trump” biến Mỹ thành “sen đầm quốc tế”, khi Ngoại trưởng Rex Tillerson tuyên bố sẽ trừng phạt những kẻ phạm tội “ở bất cứ nơi nào trên thế giới”.

Ông Trump nói gì khi xem video hành khách bị lôi khỏi máy bay?
Theo Sputnik (Nga), hôm 12/4, Nhà Trắng đã chính thức lên tiếng về vụ bác sĩ người Mỹ gốc Việt bị United Airlines lôi xềnh xệch ra khỏi máy bay. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã trực tiếp xem đoạn video ghi lại cảnh đó.

Đến lượt Mỹ buộc Nga phải “đầu hàng” trên chiến trường Syria
(VnMedia) – Cuộc khủng hoảng Syria chứng kiến Nga nhiều lần buộc Mỹ phải thoái lui trong các vấn đề liên quan đến chính quyền Tổng thống Assad. Tuy nhiên, có vẻ như lần này, Mỹ quyết tâm gây sức ép buộc Nga phải “đầu hàng” trên chiến trường Syria.

Đại sứ Phạm Quang Vinh thăm học viện quân sự hàng đầu của Mỹ
(VnMedia) – Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh mới đây đã có chuyến thăm làm việc tới Học viện Quân sự Hoa Kỳ tại West Point, New York, theo lời mời của Học viện và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Du khách nhận “nụ hôn thần chết” khi chụp ảnh lưu niệm!
(VnMedia) – Một du khách không may mất mạng vì chụp ảnh lưu niệm với con rắn hổ mang cực độc từ tay người biểu diễn rắn tại Ấn Độ.

Bác sĩ gốc Việt bị “lôi xềnh xệch” khỏi máy bay Mỹ là ai?
(VnMedia) – Bác sĩ David Dao, 69 tuổi, một người Mỹ gốc Việt đã trở lên nổi tiếng “bất đắc dĩ” sau khi đoạn video ghi lại cảnh ông bị “lôi xềnh xệch” ra khỏi máy bay tại Sân bay Quốc tế O’Hare, Chicago hôm 9/4 vừa qua.

Bị tập kích lúc nguy cấp, quân Assad vẫn đè bẹp kẻ địch
(VnMedia) – Lực lượng chiến binh đã lợi dụng cơ hội Mỹ dội mưa tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria để phát động cuộc tấn công vào quân chính phủ từ hướng tây nam.

7 cường quốc “vỡ trận” trước Nga
(VnMedia) – Ngoại trưởng Italia Angelino Alfano hôm qua (11/4) xác nhận, ngoại trưởng các nước thành viên G7 đã không thể thống nhất được với nhau về các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vì vấn đề Syria.

Putin cảnh báo về kế hoạch gây sốc của Mỹ ở chiến trường Syria
(VnMedia) – Tổng thống Vladimir Putin hôm qua (12/4) cho biết Nga có thông tin về việc Mỹ đang có kế hoạch phát động các cuộc tấn công mới bằng tên lửa vào Syria và đang có kế hoạch tạo ra những cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học giả ở chiến trường quốc gia Trung Đông.

***   Tổng thống Mỹ lên tiếng về bê bối hàng không của United Airlines
Vụ bê bối “tấn công khách hàng” của United Airlines đang gây phẫn nộ trên mạng Internet và hôm nay, Tổng thống Mỹ đã có lời về hành vi quá “không đẹp” của hãng hàng không hàng đầu nước Mỹ này.

Nhật Bản bắt giữ nghi phạm sát hại bé gái người Việt
Cảnh sát Nhật Bản ngày 14-4 cho biết đã bắt giữ một người đàn ông 46 tuổi do nghi ngờ kẻ này có liên quan tới vụ bắt cóc, giết hại bé gái người Việt 3 tuần trước, trích nguồn tin Japan Times.

Lại xả súng ở Mỹ, nhiều người thương vong
Ngày 13-4, ít nhất một người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương phải nhập viện trong một vụ xả súng ở ga West Lake MARTA, Atlanta, Mỹ.

BS người Mỹ gốc Việt khởi kiện United Airlines
Đại diện pháp lý của bác sĩ gốc Việt – David Dao, người bị nhân viên an ninh United Airlines đối xử thô bạo trên máy bay, đã đệ đơn lên tòa, yêu cầu hãng này bảo lưu chứng cứ về vụ việc.

Bình Nhưỡng di dời 600.000 người dân khỏi Thủ đô
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ngày 13-4 đã yêu cầu khoảng 1/4 dân số Bình Nhưỡng rời khỏi thành phố ngay lập tức, dấy lên nghi ngại rằng quân đội nước này đang sẵn sàng chuẩn bị cho chiến tranh, trang tin Pravda Report cho hay.

Trừng phạt quan tham
Tỷ lệ 82% người ủng hộ Tổng thống Putin chứng tỏ những chính sách ông chủ Điện Kremlin đang thực hiện hợp lòng dân, nhất là trong lĩnh vực chống tham nhũng.

Mở rộng điều tra vụ bán visa cho người Trung Quốc
Sau cuộc khám xét văn phòng của Quỹ Nhập cư Đầu tư California (CIIF) ở San Gabriel, thành phố Los Angeles, bang California hôm 5-4, nhân viên FBI đang mở rộng điều tra đối với những nghi phạm có liên quan tới đường dây bán visa cho hàng trăm nhà đầu tư Trung Quốc.

Có âm mưu làm giả các vụ tấn công vũ khí hóa học để tạo cớ cho Mỹ dội bom Syria?2
Hãng tin Reuters ngày 12-4 đưa tin rằng, Nga đang nắm giữ một số thông tin về khả năng Mỹ chuẩn bị tiến hành các vụ phóng tên lửa mới nhằm vào Syria và một kế hoạch tạo ra các vụ tấn công hóa học giả ở quốc gia Trung Đông này.

Tổng thống Putin bắt đầu thất vọng về người đồng cấp Donald Trump
Sự tin tưởng giữa Washington và Moscow đã bị phá hoại kể từ khi Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ, Tổng thống Nga cho biết hôm 12-4, khi Điện Kremlin từ chối yêu cầu từ Nhà Trắng ngưng ủng hộ Chính quyền Tổng thống Syria Bashar al Assad chống khủng bố là “thiển cận” và “vô lý”.

El Salvador: Khai khoáng – được không bù mất
Phát triển kinh tế dựa trên khai thác những tài nguyên thiên nhiên sẵn có như khoáng sản là một cách dễ dàng nhất, nhưng cũng mang lại nhiều hệ lụy nhất. Đó là lý do tại sao đất nước Trung Mỹ El Salvador hôm 30-3 đã đi vào lịch sử nhân loại khi trở thành nước đầu tiên cấm tất cả các hoạt động khai khoáng kim loại.

Tổng thống Nga bất ngờ gặp mặt Ngoại trưởng Mỹ
Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 12-4 thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc gặp gỡ với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Lavrov tại điện Kremlin.

Bê bối United Airlines: Ai đúng ai sai?
Trong vụ bê bối mới nhất của United Airlines, một trong những hãng hàng không lớn nhất của Mỹ, ngoài sự phẫn nộ trước hành động quá thiếu chuyên nghiệp nếu không muốn nói là thô bạo của một số nhân viên hãng, nhiều người cũng tranh cãi liệu “nạn nhân” có là người “đúng” hay không?

Nhân viên chuyển giới đầu tiên trong lực lượng phòng vệ Israel
Trung sĩ Shahar Erez là nhân viên chuyển giới công khai đầu tiên của lực lượng phòng vệ Israel (Israel Defense Force – IDF). Hiện nay, Shahar Erez làm việc trong bộ phận phụ trách về vấn đề về giới của lực lượng này. Shahar Erez cho biết, anh cảm thấy vui vẻ trong môi trường làm việc thân thiện, tất cả mọi người đều tôn trọng lẫn nhau.

Ngoại trưởng Nga-Mỹ gặp mặt tại Moscow
Ngày 12-4, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp tại Moscow. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức chính quyền Tổng thống Donald Trump đến Nga.

Nhà Trắng lên tiếng vụ người gốc Á bị hãng hàng không phân biệt đối xử
Ngày 10-4, sau khi một video ghi lại cảnh một người đàn ông gốc Á bị tấn công và kéo ra khỏi chỗ của mình trên một chuyến bay một cách thôi bạo, dân cư mạng nhiều nước châu Á đã không khỏi phẫn nộ.

Ông Putin lên án NATO vì phớt lờ Mỹ vi phạm luật quốc tế2
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vì ủng hộ việc Mỹ tấn công Syria và vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế.

Chuyển hướng nghi ngờ thủ phạm tấn công hóa học ở Syria
Chủ tịch Hội đồng Nhân quyền Trung Đông, ông Haitham Abu Saeeb hôm 12-4 nói với thông tấn Iran Fars News biết, tổ chức có bằng chứng nghi ngờ Israel đứng sau vụ tấn công hóa chất làm chết gần 80 người dân ở huyện Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib vào đầu tuần trước.

Tổng hợp-TT