VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 2/3/2017.

Trung Quốc lại ngang nhiên xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam; Nhà Obama vừa kiếm 60 triệu đô sau khi rời Nhà Trắng; Cộng đồng người Việt Nam giúp đỡ người dân Thái Lan bị lũ lụt…là những tin chính được cập nhật
Cộng đồng người Việt Nam giúp đỡ người dân Thái Lan bị lũ lụt
     Cộng đồng người Việt Nam giúp đỡ người dân Thái Lan bị lũ lụt. (Ảnh: Nam Nguyễn/Vietnam+)
Chiều 28/2, tại thủ đô Bangkok, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã trao quà ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Nam Thái Lan hứng chịu thiên tai lũ lụt thời gian qua. Món quà thể hiện tình cảm tốt đẹp của cộng đồng người Việt đang học tập, công tác tại Thái Lan dành cho người dân nước bạn.
Trung Quốc lại ngang nhiên xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam

(VnMedia) – Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ Quy chế mới về nghỉ đánh bắt cá trên biển mà Bộ Nông nghiệp Trung Quốc vừa đưa ra bởi quy chế này xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Ngày 28/02, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc ra thông báo chính thức điều chỉnh và áp dụng Quy chế mới về nghỉ đánh bắt cá trên biển, phạm vi áp dụng bao gồm một số vùng biển của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhấn mạnh: “Việt Nam kiên quyết phản đối và bác bỏ Quy chế này của phía Trung Quốc. Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như các quyền hợp pháp đối với các vùng biển của Việt Nam được xác định phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.
“Quyết định đơn phương này của Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm các quyền và lợi ích pháp lý của Việt Nam trên các vùng biển của mình; vi phạm luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và các văn bản pháp lý quốc tế liên quan, đi ngược lại tinh thần và lời văn của Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), khiến tình hình Biển Đông tiếp tục trở nên phức tạp và căng thẳng”.

Nhà Obama vừa kiếm 60 triệu đô sau khi rời Nhà Trắng
Hai cuốn sách của cựu Tổng thống Obama và vợ Michelle đã được bán với giá hơn 60 triệu USD. Hai cuốn sẽ viết về những năm tháng và trải nghiệm của họ ở Nhà Trắng.
Vợ chồng Obama vừa ký hợp đồng với nhà xuất bản danh tiếng New York Penguin Random House để phát hành hai cuốn hồi ký.
“Chúng tôi rất mong chờ được làm việc cùng vợ chồng Obama để xuất bản sách của cả hai ntrên phạm vi toàn cầu với ý nghĩa và quy mô chưa từng có”, giám đốc điều hành Penguin Random House, Markus Dohle, cho biết ngày 28/1.

***   Nga có vai trò gì trong điều tra vụ sát hại Kim Jong-nam?
Công dân Triều Tiên bị sát hại ở Malaysia được cho là Kim Jong – nam
Theo Infonet, trong quá trình tiến hành điều tra nghi phạm giết hại Kim Jong-nam, Hàn Quốc đã đề nghị Nga chặn 4 nghi phạm liên quan đến vụ án này lại khi họ ở Nga nhưng Moscow đã từ chối đề nghị này.

Đoàn Thị Hương được đưa tới sân bay để dựng lại hiện trường vụ án Kim Jong-nam
Theo China Press, trước khi tới tòa án, Đoàn Thị Hương cùng nghi phạm người Indonesia Siti Aishah được hàng chục cảnh sát hộ tống tới sân bay để dựng lại hiện trường, phục vụ điều tra.

Bí ẩn thảm họa thời tiết có khả năng tàn phá Trái Đất ghê gớm hơn El Nino
Có khả năng gây thảm họa trên diện rộng cho hệ sinh thái biển, “The Blob” chính là hiện tượng thời tiết đáng sợ hơn El Nino rất nhiều lần, Trí Thức Trẻ đưa tin.

Bị buộc tội mưu sát, Đoàn Thị Hương khẳng định vô tộ
An ninh được thắt chặt tại tòa án Sepang khi Malaysia hôm nay mở phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aishah (quốc tịch Indonesia) trong vụ Kim Jong Nam.

Lính bắn tỉa Pháp vô tình bóp cò khi Tổng thống đang phát biểu
Một tay súng bắn tỉa của cảnh sát Pháp đã vô tình bóp cò, bắn bị thương hai người khi Tổng thống Francois Hollande đang phát biểu ở miền tây nước này.

Tổng hợp.TT