VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 5/3/2017.

Hàng loạt tỷ phú USD trong Quốc hội Trung Quốc; Hỗn chiến giữa người ủng hộ và phản đối ông Trump; Chuyến thăm “gây sốc” của Quốc vương Saudi Arabia đến Châu Á…là những tin chính được cập nhật.
Hàng loạt tỷ phú USD trong Quốc hội Trung Quốc
 Hàng loạt tỷ phú USD trong Quốc hội Trung Quốc   Tất cả các đại biểu NPC và CPPCC siêu giàu đều là các doanh nhân thay vì là các chính trị gia trọn đời.
Tài sản của 100 thành viên giàu nhất Quốc hội (NPC) và Hội nghị Hiệp thương chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) đã tăng khoảng 64% trong vòng 4 năm qua.
Hãng tin Reuters dẫn số liệu từ tạp chí Hồ Nhuận cho biết, trong số 5.129 đại biểu dự kỳ họp thường niên NPC và CPPCC năm nay, có 209 đại biểu, tương đương khoảng 4% tổng số đại biểu, sở hữu tài sản ít nhất 2 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 290,7 triệu USD.
Kỳ họp thường niên năm 2017 của NPC và CPPCC sẽ khai mạc vào sáng nay (3/3) tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.
Tổng giá trị tài sản của nhóm 209 đại biểu nói trên đạt gần 3,5 nghìn tỷ Nhân dân tệ, tương đương hơn 507 tỷ USD, gần bằng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Bỉ.
Hơn một nửa trong số các đại biểu này là tỷ phú USD. Theo ước tính của Hồ Nhuận, nhóm 100 đại biểu giàu nhất năm nay sở hữu tổng tài sản hơn 3 nghìn tỷ Nhân dân tệ, tương đương khoảng 435 tỷ USD, tăng 64% so với 1,84 nghìn tỷ Nhân dân tệ vào năm 2013.

Hỗn chiến giữa người ủng hộ và phản đối ông Trump
Đụng độ đã nổ ra giữa các phe phái chính trị đối lập nhau ở Berkeley, California (Mỹ), khi những người ủng hộ và chống đối Tổng thống Donald Trump lao vào nhau.
Những người tham gia “Cuộc tuần hành vì Tổng thống Trump” để biểu thị ủng hộ với Tổng thống, đã gặp nhóm chống đối “Bằng bất kỳ biện pháp nào cần thiết” ở khu Berkeley vào chiều 4/3 (giờ địa phương).
Hàng chục nhà hoạt động đối lập mặt đối mặt, hét vào mặt nhau “Nước Mỹ không phát xít, không phân biệt chủng tộc” và “Xây dựng tường” sau đó lao vào ẩu đả.
Lực lượng cảnh sát được triển khai tới hiện trường nhưng không thể can thiệp khi nắm đấm đầu tiên được tung ra vào khoảng 2h chiều, báo East Bay Times tường thuật.

***   Chuyến thăm “gây sốc” của Quốc vương Saudi Arabia đến Châu Á
(VnMedia) – Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdul-Aziz Al Saud đang có chuyến công du Châu Á kéo dài một tháng với chặng dừng chân đầu tiên là Malaysia và sau đó là một loạt nước gồm Indonesia, Brunei, Nhật Bản, Trung Quốc, Maldives và Jordan.

Vợ ông Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện sau gần 1 năm vắng bóng
Phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện trước công chúng sau gần 1 năm vắng bóng.

Vì vụ Kim Jong Nam, Đại sứ Triền Tiên bị Malaysia trục xuất
Tờ Straitstimes (Singapore) đưa tin, hôm 4/3, Malaysia đã trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kang Chol ở Kuala Lumpur về nước do mâu thuẫn liên quan đến vụ người được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với Kim Jong Un, bị giết ở Malaysia.

Hải quân Nga tập trận rầm rộ với tàu chiến tối tân
(VnMedia) – Hơn 10 tàu chiến và tàu hỗ trợ của Hạm đội Baltic – Nga vừa rời căn cứ để tham dự cuộc tập trận phòng không và chống ngầm. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của hạm đội đưa ra trong một tuyên bố hôm qua (3/3).

S-400 tung hỏa lực, diệt 10 mục tiêu trong “tích tắc”
(VnMedia) – Một sư đoàn phòng không thuộc Quân khu miền Tây của Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật với hệ thống tên lửa phòng không S-400 tại thao trường Ashuluk ở miền nam nước Nga vào tháng 4 tới. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của quân khu đưa ra hôm qua (3/3).

Mỹ đưa tàu sân bay tối tân tới Hàn Quốc
(VnMedia) – Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm qua (3/3) đưa tin, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ dự kiến sẽ tiến vào thành phố cảng Busan, phía nam Hàn Quốc, vào ngày 15-3 để tham gia tập trận chung với Hàn Quốc.

Có hay không việc Obama dùng người đóng thế ?
Sau khi hình ảnh chụp cựu Tổng thống Barack Obama xuất hiện tại New York gần đây, một chuyên gia về thuyết âm mưu cho rằng, ông Obama đã sử dụng người đóng thế.

Cảnh sát Malaysia dọa giết vợ con nghi phạm Triều Tiên trong nghi án Kim Jong-nam
Nhà hoá học Triều Tiên bị Malaysia trục xuất cáo buộc cảnh sát cầm bức ảnh vợ con ông và doạ giết nếu ông không nhận tội trong vụ sát hại người đàn ông được cho là anh lãnh đạo Kim Jong-un

NATO bất ngờ tuyên chiến với Nga
(VnMedia) – Phó Chỉ huy Tối cao Lực lượng NATO tại Châu Âu mới đây tuyên bố, việc Nga được cho là can dự vào cuộc bầu cử của Mỹ có thể bị coi là “hành động gây chiến“ và dẫn đến đòn đáp trả quân sự.

Trung Quốc: Phát hiện cấu trúc chưa từng thấy ở sọ người hóa thạch
Những sọ người vừa được tìm thấy ở Trung Quốc mang đặc điểm cấu tạo của cả người hiện đại và người Neanderthal – đây được xem là một cấu trúc kết hợp chưa từng thấy ở các hóa thạch sọ người

Trẻ em Iraq có dấu hiệu phơi nhiễm các tác nhân hóa học nguy hiểm
Ngày 3/3, Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) cho biết trong hai ngày qua đã có bảy người, trong đó có năm trẻ em, ở gần thành phố Mosul miền Bắc Iraq phải nhập viện với những triệu chứng lâm sàng liên quan vũ khí hóa học.

Hàng trăm vũ khí uy lực của Nga dội hỏa lực mù mịt
(VnMedia) – Quân khu Miền Tây của Nga sắp tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật với sự tham gia của hàng trăm vũ khí hạng nặng thiện chiến, trong đó có những hệ thống tên lửa có sức mạnh hủy diệt cực kỳ đáng sợ như S-300 và S-400.

***   Nghi vấn Obama dùng người đóng thế
Theo Vietnamnet, sau khi hình ảnh chụp cựu Tổng thống Barack Obama xuất hiện tại New York gần đây, một chuyên gia về thuyết âm mưu cho rằng, ông Obama đã sử dụng người đóng thế.

Miếng thịt sống ‘co giật’ khiến nhiều người hoảng hồn
Nhiều người tỏ ra hoang mang và tò mò khi xem video ghi cảnh một miếng thịt bò sống liên tục ‘co giật’ ở Trung Quốc.

Lễ hội hoa hồng ở Bulgaria diễn ra như thế nào?
Gây thất vọng khi về Việt Nam, song tại quê nhà Bulgaria, lễ hội hoa hồng luôn là một trong những sự kiện lớn đáng mong chờ, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm, Zing.vn đưa tin.

‘Tình hảo hữu’ Trump – Putin đang tan biến?
Infonet dẫn tin từ hãng Reuters cho biết,sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị dồn vào thế bị động do các cáo buộc tấn công mạng đối với Nga, ông Trump không còn ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hơn 300 con lợn rừng đại náo làng quê
Theo Tiền Phong, người dân Khlong Sa Bua, tỉnh Ayutthaya, Thái Lan đang kêu gọi chính quyền giúp đỡ khi hơn 300 con lợn rừng bỗng nhiên xuất hiện làm náo loạn cả làng quê.

***    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyển dụng Cựu thủ tướng Anh Tony Blair?
Cựu thủ tướng Anh Tony Blair đã tham dự một cuộc họp bí mật tại Nhà Trắng để thảo luận làm việc cho Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, thông tin được truyền thông Anh tiết lộ hôm 5-3.

Malaysia trục xuất đại sứ Triều Tiên
Người phát ngôn bộ Ngoại giao Malaysia ngày 4-3 đã đưa ra thông cáo yêu cầu Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol rời khỏi nước này trong vòng 48 tiếng, sau những căng thẳng có liên quan tới vụ ám sát Kim Jong Nam.

Phụ nữ và con có thể bị cách ly nếu nhập cư trái phép vào Mỹ
Phụ nữ và trẻ em cùng nhau vượt biên trái phép vào Mỹ có thể bị các nhà chức trách cách li theo một đề xuất đang được xem xét bởi Bộ An ninh Nội địa.

Đến lượt châu Âu “cấm cửa” công dân Mỹ
Nghị viện châu Âu  hôm 3-3 đã bỏ phiếu chấm dứt miễn thị thực cho công dân Mỹ đi du lịch đến khu vực Liên minh châu Âu (EU).

Vụ ám sát ông Kim Jong Nam: Malaysia ra lệnh bắt một nhân viên Air Koryo
Bukit Aman (Cảnh sát Hoàng gia Malaysia) hôm 3-3 đã phát hành lệnh truy nã đối với một tiếp viên của hãng hàng không Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên Air Koryo để hỗ trợ công tác điều tra vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

Cảnh sát Pháp bất ngờ đột kích nhà riêng ứng viên Tổng thống Francois Fillon
Cảnh sát Pháp hôm 2-3 đã bất ngờ đột kích nhà riêng ứng viên bảo thủ tranh cử Tổng thống Francois Fillon ở Paris.

Chuyến công du châu Á hoành tráng của Nhà vua Arab Saudi
1.500 người hộ tống và 27 chuyến bay chở hàng nặng 459 tấn… là những con số “khủng” được báo chí nhắc đến khi Nhà vua Arab Saudi thực hiện chuyến thăm kéo dài 1 tháng tới châu Á.

Ukraina: Nổ mỏ than Stepovaya, ít nhất 10 công nhân chết
Một vụ nổ mỏ than tại miền Tây Ukraina đã làm ít nhất 10 người chết vào rạng sáng 3-3, cơ quan tình trạng khẩn cấp nước này xác nhận thông tin.

Xả súng điên cuồng ở Nam Thái Lan
4 người trong 1 gia đình gồm bé trai 8 tuổi đã bị sát hại vào chiều 2-3 trong vụ xả súng ở khu vực cực Nam Thái Lan.

Trùm khủng bố IS hứa ban trinh nữ cho đệ tử nếu đánh bom tự sát
Trùm khủng bố IS Abu Bakr al Baghdadi hôm 2-3 thừa nhận tổ chức đã bị đánh bại ở Iraq trong một bài phát biểu “vĩnh biệt” và ra lệnh cho các phiến quân không phải là phần tử Hồi giáo cực đoan hoặc trở về nhà hoặc đánh bom tự sát.

Thách thức mới của cảnh sát Đức
Mặc dù cảnh sát Đức tuyên bố, không có dấu hiệu khủng bố trong vụ tấn công chiều 25-2 tại thành phố Heidelberg, bang Baden-Wurttemberg, miền Nam nước Đức, nhưng việc có 1 nạn nhân chết và 2 người bị thương trong vụ việc này vẫn khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Cựu Phó Tổng thống Guatemala bị truy tố vì buôn lậu ma túy
Theo thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Guatemala, ngày 22-2, cựu Phó Tổng thống Guatemala Roxana Baldetti, đã bị khởi tố tại một tòa án bang Columbia (Mỹ) với tội danh âm mưu phân phối hơn 5kg cocain vào Mỹ.

Philippines: Bắt cựu Bộ trưởng Tư pháp
Sau khi Thượng nghị sĩ Leila de Lima, cựu Bộ trưởng Tư pháp bị bắt hơn 1.000 người đã xuống đường diễu hành tại Thủ đô Manila (25-2) để phản đối cuộc chiến chống ma túy do Tổng thống Rodrigo Duterte phát động.

4,5 năm tù dành cho cựu Tổng Giám đốc IMF Rodrigo Rato
Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Rodrigo Rato đã bị Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha tuyên phạt 4 năm rưỡi tù giam vì tội lạm dụng công quỹ trong thời gian ông lãnh đạo 2 ngân hàng Caja Madrid và Bankia ở “xứ sở bò tót”.

Ông Trump kêu gọi người dân đặt niềm tin vào nước Mỹ
Ngày 28-2 (sáng 1-3 giờ Việt Nam), tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi gắm một thông điệp về đoàn kết và sức mạnh của nước Mỹ trong bài phát biểu đầu tiên trước Nghị viện Mỹ cũng như các thành viên chính phủ.
Vợ chồng Obama, nghỉ hưu nhưng vẫn “tiền vào như nước”
Ngày 1-3, nhà xuất bản Penguin Random cho biết cả hai vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama đã đồng ý ký hợp đồng phát hành sách với hãng này.

Người đàn ông đột tử khi chơi Pokemon
Người đàn ông 67 tuổi đã lên cơn đau tim dẫn đến tử vong sau khi đang bắt “quái thú quý hiếm Lapras” trong trò chơi thực tế ảo Pokemon vào cuối tuần qua tại Khu đô thị Marina Bay Bands gần cổng vào Ga tàu điện Bayfront, Singapore.

Tổng hợp-TT