VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 27/3/2017.

Bé gái Việt chết ở Nhật Bản: Hội đồng giáo dục xin lỗi và quyết tìm ra hung thủ; Tổng giám đốc WB tái khẳng định cam kết hỗ trợ Việt Nam…là những tin chính được cập nhật.

Bé gái Việt chết ở Nhật Bản: Hội đồng giáo dục xin lỗi và quyết tìm ra hung thủ

Nhật Bản: Hội đồng giáo dục nói lời xin lỗi và quyết tìm ra hung thủ sát hại bé gái người Việt - ảnh 1 Thi thể cô bé người Việt được phát hiện sau 2 ngày mất tích.

Người đứng đầu Hội đồng giáo dục thành phố Matsudo luôn miệng nói lời xin lỗi và tỏ ra tức giận, đồng thời khẳng định sẽ bằng mọi cách tìm ra hung thủ sát hại bé gái người Việt.
Ngày 24/3, bé Lê Thị Nhật Linh mang quốc tịch Việt Nam đang học lớp 3 tại thành phố Matsudo mất tích khi đang trên đường đến trường. 2 ngày sau đó, cảnh sát đã phát hiện thi thể của em trong một con mương tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản.
Thi thể bé Nhật Linh được tìm thấy ở gần sông Tonegawa, nằm gần ga Toride và xung quanh là cánh đồng trải dài khoảng 2km theo hướng đông nam.
Trong cuộc họp báo tối 26/3, Hội đồng giáo dục thành phố Matsudo cho biết, vẫn chưa tìm được manh mối gì của hung thủ. Người đứng đầu hội đồng luôn miệng xin lỗi và tỏ ra tức giận, ông nói, nhất định sẽ tìm ra hung thủ sát hại bé gái người Việt.
Một thầy giáo trong trường tiểu học, nơi cô bé người Việt theo học cho biết, thầy và bé Nhật Linh hay chào hỏi nhau ở hành lang, sự ra đi của bé khiến thầy bị sốc và bày tỏ tiếc thương vì không thể giúp được gì cho cô bé.
Vụ mất tích được xác nhận sau khi cô giáo của trường gọi điện cho gia đình thông báo bé Nhật Linh không đến trường và thân nhân đã trình báo cảnh sát sau khi không tìm được bé.
Theo các nguồn tin trên mạng, do trường học gần nhà và là tuyến đường quen thuộc nên em thường tự đi học một mình.

Tổng giám đốc WB tái khẳng định cam kết hỗ trợ Việt Nam
Hiện nay, WB đang có 49 chương trình và dự án tại Việt Nam, với tổng giá trị cam kết là 9,5 tỷ USD…
Bà Kristalina Georgieva, Tổng giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB), tái khẳng định tổ chức này sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam duy trì tăng trưởng nhanh, bền vững và bao trùm, đặc biệt trong các lĩnh vực như cấp vốn, cải cách cơ cấu, năng lượng, biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế tư nhân.
Đây là nội dung từ thông cáo báo chí mới được phát đi từ WB, sau chuyến thăm của 3 ngày đến Việt Nam của bà Kristalina Georgieva, vừa kết thúc ngày 24/3.
Thông cáo dẫn lời Tổng giám đốc WB: “Trong thập kỷ vừa qua Việt Nam đã đạt thành tích tăng trưởng kinh tế đầy ấn tượng, và chúng tôi sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ, giúp Việt Nam đạt được những khát vọng của mình là trở thành một nước hiện đại, công nghiệ hóa vào năm 2035″.
Bà Kristalina Georgieva cũng nhận định: “Việt Nam có nhiều cơ hội để tăng trưởng kinh tế nhanh và cạnh tranh hơn qua việc đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, và theo đuổi cải cách trong các lĩnh vực như doanh nghiệp nhà nước, nâng cao hiệu quả hệ thống tài chính và phát triển kinh tế tư nhân”.
Cũng liên quan đến kinh tế Việt Nam, trước đó, tại buổi họp báo chiều 23/3, Tổng giám đốc WB cho rằng Việt Nam cần có động lực tăng trưởng mới, nguồn lực này phụ thuộc vào tốc độ thực hiện cải cách, trong đó cần tập trung phát triển những kỹ năng mà nền kinh tế trong tương lai cần đến.

***   Nga ngỡ ngàng trước đòn “đánh úp” của Mỹ
(VnMedia) – Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nước này đã vô cùng “ngỡ ngàng và thất vọng“ trước việc Mỹ tung ra những biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 8 công ty của Nga.

NATO bày binh bố trận dày đặc, sẵn sàng nghênh chiến với Nga
(VnMedia) – Ít nhất 1.350 binh sĩ Mỹ, Anh và Rumani đã được phái đến Ba Lan từ một căn cứ ở Đức. Giới tướng lĩnh Mỹ cho biết, đội quân này đã sẵn sàng “ngăn chặn các hành động xâm lược, gây hấn của Nga“.

Gặp nguy khốn, quân Assad tung sức mạnh chết người
(VnMedia) – Chính phủ Syria tuyên bố họ sẽ trả đũa nếu Israel tiếp tục tiến hành các cuộc không kích vào lãnh thổ Syria.

Tấn công bằng lựu đạn ở Philippines, gần 30 người thương vong
Theo Tân hoa xã, ngày 26/3, quân đội Philippines cho biết đã xảy ra một vụ nổ lựu đạn ở Jolo, thuộc quần đảo Sulu, miền Nam Philippines, làm ít nhất 4 người chết và 23 người bị thương.

Phà Sewol “trở về” sau 3 năm chìm dưới đáy biển!
Phà Sewol đã được trục vớt thành công sau ba năm và dự kiến sẽ được đưa đến một cảng biển gần đó vào sáng 28/3.

Nga phủ nhận can thiệp vào bầu cử tại Bulgaria
Lại một lần nữa Nga bị cáo buộc can thiệp vào quá trình bầu cử của một nước châu Âu. Các bên liên quan đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng đây chỉ là lời buộc tội vô căn cứ.

Lần đầu tiên Hồng Kông có nữ đặc khu Trưởng
Cựu tổng thư ký chính quyền Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga trở thành nữ đặc khu trưởng đầu tiên thay ông Lương Chấn Anh sau khi có kết quả cuộc bầu cử ngày 26/3.

Chó Becgie Đức có thể phát hiện chính xác ung thư vú
Sau 6 tháng huấn luyện, cặp chó Becgie Đức có tên Thor và Nykios đã có thể phát hiện chính xác 100% các trường hợp mắc bệnh ung thư vú.

Quân đội Syria đã tái chiếm thành trì chiến lược của IS ở Bắc Aleppo
Sau các vụ giao tranh dữ dội, quân đội Syria đã tái chiếm thành trì cuối cùng – Deir Hafer của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Bắc Aleppo

Mỹ phô diễn sức mạnh tấn công khiến đối thủ dè chừng
(VnMedia) – Tháng tới, tại California sẽ chứng kiến màn tập trận đổ bộ hạm đối bờ công nghệ cao chưa từng có nhằm tăng cường năng lực cho Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ trong việc tiến hành các cuộc tấn công, đột kích vào một bờ biển.

Nga dàn trận tên lửa “thách đấu” kẻ thù
(VnMedia) – Lữ đoàn tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars của Nga sẽ được đưa vào vị trí trực chiến ở nước Cộng hòa Mary El trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

Vũ khí độc cô cầu bại của Nga thêm “nanh vuốt”
(VnMedia) – Một hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn mới sẽ được đưa vào biên chế của Lực lượng Vũ trang Nga trước năm 2030.

***   Khoảnh khắc ám ảnh ở những địa điểm đáng sợ nhất thế giới
Một số địa điểm đáng sợ nhất thế giới khiến không ít người rùng minh khi đặt chân đến, Kiến Thức cho hay.

Hàng xóm ở Washington D.C. than phiền về Ivanka Trump
Theo Zing.vn, những người láng giềng than thở rằng gia đình Ivanka Trump đang chiếm hết chỗ đỗ xe, để rác lại bên vệ đường nhiều ngày và gây náo động cả khu phố vì công tác bảo vệ dành cho họ.

Xả súng tại hộp đêm ở Mỹ, 15 người thương vong
15 người đã bị bắn, trong đó một người tử vong và nhiều người bị thương nặng ở một hộp đêm tại Cincinnati, bang Ohio, Mỹ sáng Chủ nhật (26/3) giờ địa phương, Kinh tế đô thị đưa tin.

***   Ngày chủ nhật tang thương tại Mỹ
Truyền thông Mỹ ngày 26-3 đưa tin, ít nhất 1 người thiệt mạng và 14 người khác đã bị thương sau một vụ nổ súng lúc rạng sáng tại một hộp đêm ở Cincinati, bang Ohio, Mỹ.

Xả súng tại Las Vegas, nghi phạm “diễn” như một tay đua
Hiện tại, các làn đường đi bộ tại đại lộ Las Vegas vẫn bị phong tỏa để phục vụ quá trình điều tra của lực lượng cảnh sát thành phố,

Xả súng tại ga tàu điện ngầm Pháp, 3 người bị thương
Tối 24-3 (giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra gần ga tàu điện ngầm Porte d’Arras, thành phố Lille, khiến ít nhất 3 người trong đó có một trẻ em bị thương nặng.

Sập 2 hầm đào vàng ở Trung Quốc, nhiều người chết
2 vụ tai nạn đã xảy ra ở 2 mỏ vàng gần nhau ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc làm chết 10 người hôm 24-3.

Nỗ lực xóa bỏ Obamacare của ông Trump thất bại
Dự luật cải cách y tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump (AHCA) nhằm thay thế chương trình chăm sóc y tế Obamacare đã bị rút khỏi Hạ viện ngày 24-3 do không đảm bảo đủ số phiếu để thông qua.

Máy bay đâm trúng nhà dân ở Mỹ
Một máy bay thương mại đã đâm trúng một nhà dân ở Georgia, Mỹ và bốc cháy. Lực lượng phản ứng nhanh địa phương đang có mặt tại hiện trường tìm kiếm người bị nạn.

Khoảnh khắc thót tim: Thủ tướng Anh May đối mặt với kẻ khủng bố
Một đoạn video được Tạp chí The Sun thu thập và công bố hôm 24-3 cho thấy “con sói đơn độc” Khalid Masood đã tiến gần đến Thủ tướng Theresa May ở một khoảng cách đầy nguy hiểm.

Căng thẳng ngoại giao, Ukraine cấm ca sĩ Nga nhập cảnh thi Eurovision 20171
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố đã cấm ca sĩ người Nga Yuliya Samoilova nhập cảnh nước này để tham gia Cuộc thi ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision 2017) vì từng trình diễn tại bán đảo Crimea.

Hé lộ chân dung kẻ tấn công cung điện Wesminster
Thủ tướng Theresa May ngày 23-3 thông báo kẻ gây ra vụ tấn công khiến 3 người chết tại khu vực tòa nhà Quốc hội Anh hôm 22-3 vừa qua là người được sinh ra tại Anh và từng bị điều tra về hành vi bạo lực cực đoan.

Cảnh sát Anh bắt 7 nghi phạm vụ khủng bố Westminster
7 nghi phạm đã bị bắn sau các vụ đột kích ở 6 địa điểm khác nhau trên khắp nước Anh vì có liên quan đến vụ tấn công khủng bố Westminster hôm qua.

Vượt qua Le Pen đầy ngoạn mục, Macron đang chạm tay tới Chiến thắng
Ứng viên trung lập Emmanuel Macron đã bất ngờ vươn lên vị trí hàng đầu trước đối thủ lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen trong vòng đầu tiên của cuộc tranh cử Tổng thống Pháp, một cuộc khảo sát do Harris Interactive cho biết điều này vào sáng 23-3.

Hàn Quốc trục vớt phà Sewol, hi vọng tìm thấy 9 người mất tích
Sau gần 3 năm kể từ khi thảm họa chìm phà Sewol xảy ra làm hơn 300 người thiệt mạng, ngày 22-3 (giờ địa phương), chính quyền Hàn Quốc đã tiến hành trục vớt chiếc phà xấu số sau nhiều tháng bị trì hoãn vì điều kiện thời tiết không đảm bảo.

Vụ tấn công trước tòa nhà Quốc hội Anh: Người phụ nữ thoát chết nhờ…nhảy xuống sông
Khi chiếc xe “điên” lao tới và đâm vào nhiều người trong vụ tấn công vừa xảy ra ở London, Anh, một người phụ nữ đã quá hoảng loạn, lao mình xuống sông Thames từ cầu Westminister.

Tổng thống bị kiện vì chiến dịch chống ma túy
Tờ Daily Mail vừa dẫn nội dung đơn kiện của nghị sỹ Gary Alejano lên Quốc hội, cáo buộc ông Rodrigo Duterte phạm tội hối lộ và tham nhũng, che giấu tài sản và xung đột lợi ích, vi phạm Hiến pháp và phản bội lòng tin của nhân dân, yêu cầu luận tội Tổng thống.

Làm rõ vụ gian lận thuế của Airbus
Cuộc điều tra của Cơ quan cảnh sát kinh tế Pháp được tiến hành bắt đầu từ ngày 16-3, sau khi thu nhận được một số thông tin và tư liệu về việc trốn thuế và gian lận thuế của Airbus do cơ quan điều tra của Anh cung cấp.

Mẻ lưới của Europol
Trong đoạn clip do Europol đưa ra hôm 14-3 cho thấy, hơn 10.000 súng trường, 400 quả đạn pháo, đạn súng cối, lựu đạn, súng phòng không, súng lục và súng lục ổ quay đã bị thu giữ, trước khi chúng tới tay bọn khủng bố và tội phạm.

IS tấn công ở bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh?
Ngày 22-3, tại London, 5 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương sau khi một chiếc xe đâm thẳng vào những người đi bộ trên đường và một kẻ tấn công bị nghi là theo IS đã tấn công một cảnh sát ở khu vực gần Quốc hội Anh.

Tổng hợp-TT