VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 14/2/2020.

Kinh tế Trung Quốc ‘như châu Âu thời trung cổ’; Covid-19 tác động nhẹ đến kinh tế toàn cầu;  Trung Quốc chưa cho đoàn chuyên gia Mỹ tới chống dịch; Bé 4 tháng ra viện, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất chiến thắng Covid-19; CẬP NHẬT dịch Covid-19 và ứng phó tới ngày 14/2: Thế giới: 64.171 người mắc, 1.486 người tử vong…là những tin chính được cập nhật.

 Kinh tế Trung Quốc ‘như châu Âu thời trung cổ’

   Taikoo Li, một trong những khu vực kinh doanh nhộn nhịp nhất ở Thành Đô, Trung Quốc vào hôm 13/2. Ảnh: NYT   Taikoo Li, một trong những khu vực kinh doanh nhộn nhịp nhất ở Thành Đô, Trung Quốc vào hôm 13/2. Ảnh: NYT
Giao thông cách trở, đường phố lặng lẽ, nhà máy khởi động chậm khiến Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu ví Trung Quốc như châu Âu thời trung cổ.
Jörg Wuttke, Chủ tịch Phòng Thương mại châu Âu tại Trung Quốc đã ví von như vậy, đặc biệt khi công xưởng lớn nhất thế giới vẫn chưa thể khởi động lại.
Công nhân mắc kẹt ở quê nhà. Các quan chức muốn có kế hoạch y tế chi tiết trước khi các nhà máy hoặc văn phòng mở cửa trở lại. Các dây chuyền lắp ráp của General Motors và Apple thinh lặng. Hơn hai tuần sau khi họ phong tỏa Vũ Hán để ngăn chặn Covid-19, kinh tế nước này vẫn nhàn rỗi như vậy.
Sự bùng phát của dịch viêm phổi và chính nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh đã cản trở nền kinh tế nước này. Mặt trái của nỗ lực về y tế là cắt đứt công nhân khỏi công việc và nguyên liệu khỏi nhà máy. Kết quả, sản xuất chậm chạp làm giảm lưu lượng trên các tuyến vận tải thế giới. Sản xuất mọi thứ sụt giảm mạnh, từ ôtô đến điện thoại thông minh.
Thông thương cản trở
Chính quyền Trung Quốc đã khóa chặt khu vực miền trung nước này, xung quanh Vũ Hán. Chính quyền địa phương đang có lập trường cứng rắn với giao thông, đồng nghĩa công nhân đang vật lộn để trở lại làm việc. Nhiều thị trấn và thành phố đã bắt đầu áp dụng kiểm dịch bắt buộc trong hai tuần đối với các tài xế xe tải đến, những người chở hàng hóa trong các thành phố có dịch hoặc thậm chí chỉ lái xe qua các khu vực đó.
 Quy định chặt chẽ
Các nhà quản lý địa phương đang siết chặt nhiều quy định để kiểm soát dịch bệnh. Trước khi doanh nghiệp tại các trung tâm sản xuất lớn như Thượng Hải, Thâm Quyến, Tô Châu hoặc Nam Kinh có thể mở cửa trở lại, họ được lệnh phải xác minh lịch sử du lịch và sức khỏe của mỗi nhân viên trong hai tuần. Họ phải kiểm tra nhiệt độ thường xuyên lực lượng lao động, quy trình rửa tay và kế hoạch cách ly và giới thiệu đến bệnh viện bất cứ ai có biểu hiện sốt.
Khó khăn nhất, các doanh nghiệp không thể mở lại mà không có sự chấp thuận về kế hoạch y tế của các quan chức thành phố. Các doanh nghiệp lớn cũng phải chờ một chuyến thị sát bởi một quan chức y tế.
 Sản xuất chậm chạp
Số liệu mới cho thấy Trung Quốc vẫn còn một chặng đường dài trước khi dịch bệnh được đẩy lùi. Tỷ lệ nhiễm nCoV vẫn đang tăng. Ngày càng rõ rằng việc khởi động lại Trung Quốc – nhà sản xuất lớn nhất thế giới, gã khổng lồ thương mại toàn cầu – sẽ khó khăn ngay dù cho họ có những bước tiến lớn để ngăn chặn dịch viêm phổi trong vài ngày tới chăng nữa.
Thiệt hại vẫn đang lan rộng. Hôm thứ hai, Nissan cho biết họ sẽ đóng cửa nhà máy tại Kyushu (Nhật Bản) trong 4 ngày, bắt đầu vào cuối tuần này do thiếu nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc. Các nhà sản xuất ôtô khác, như FCA (Italy) và Hyundai (Hàn Quốc), cảnh báo việc thiếu linh kiện từ Trung Quốc có thể buộc họ phải cắt giảm sản lượng tại thị trường quê nhà.

Covid-19 tác động nhẹ đến kinh tế toàn cầu
SGGP-Theo hãng tin CNBC, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đánh giá tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chịu ảnh hưởng nhẹ từ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.
Tác động trực tiếp lên các lĩnh vực
Theo bà Georgieva, vẫn còn quá sớm để đưa ra những dự đoán về kinh tế thế giới trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát. Kinh tế thế giới ở thời điểm hiện tại có chút suy yếu hơn so với thời điểm Trung Quốc đối mặt với dịch Hội chứng viêm đường hô cấp (SARS) năm 2003. Do đó, mức độ ảnh hưởng đối với riêng kinh tế Trung Quốc và toàn thế giới cũng có sự khác biệt. IMF dự báo kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 6% trong năm 2020, so với mức tăng trưởng 10% của nước này trong năm 2003.
Trước đó, Tổng Giám đốc IMF nhận định rằng Covid-19 sẽ làm chậm lại tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu, ít nhất là trong ngắn hạn. Thế giới đang chứng kiến những hệ quả trực tiếp dần hình thành ở lĩnh vực sản xuất, các chuỗi giá trị đang bị ảnh hưởng từ sự gián đoạn do bệnh dịch tạo ra. Các lĩnh vực như vận tải hành khách và du lịch cũng đã bị thiệt hại trực tiếp trong nhiều tuần qua.
Trong khi đó, giới chức Mỹ tỏ ra dè dặt trong việc đưa những dự báo về ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đối với kinh tế Mỹ. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nhận định, Covid-19 ảnh hưởng lớn đến kinh tế Trung Quốc là vấn đề không phải bàn cãi, nhưng đối với kinh tế Mỹ, ông cho rằng dịch bệnh sẽ không gây ảnh hưởng sau năm 2020. Ông nhắc lại tuyên bố của Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nhấn mạnh Mỹ đang theo dõi sát sao tình hình.
Đồng quan điểm với Tổng giám đốc IMF, giới chuyên gia kinh tế Mỹ nhận định, các tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế Trung Quốc và kinh tế thế giới sẽ chỉ ở mức hạn chế. Giáo sư kinh tế học Khairi Tourk, Trường Kinh doanh Stuart thuộc Học viện Công nghệ Illinois tại Chicago (Mỹ), cho biết sẽ có một số tác động tiêu cực trong quý 1-2020, nhưng phần còn lại của năm 2020, mọi thứ sẽ trở lại bình thường. So sánh tỷ lệ tử vong vì Covid-19 với các dịch bệnh khác như Zika và Ebola, Giáo sư Tourk cho biết, con số này thấp hơn và các tác động tiêu cực của dịch bệnh đã bị phóng đại.

 Trung Quốc chưa cho đoàn chuyên gia Mỹ tới chống dịch
Trung Quốc vẫn chưa chấp thuận đề nghị cử chuyên gia hỗ trợ chống virus corona được đưa ra từ 6 tuần trước, giám đốc CDC Mỹ nói.
“Còn rất nhiều điều chúng tôi chưa biết, nên tôi đã đề nghị hỗ trợ trực tiếp bằng cách cử chuyên gia của CDC tới Trung Quốc từ ngày 6/1”, Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) nói với CNN hôm qua.
Tuy nhiên, ông xác nhận rằng CDC tới nay chưa nhận được câu trả lời chính thức từ phía Trung Quốc. “Chúng tôi thực sự tin rằng mình là những người giỏi nhất thế giới trong lĩnh vực này và chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ họ, nhưng họ là một quốc gia độc lập, có quyền quyết định mời chúng tôi tới hay không”, Redfield nói.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar hôm 28/1 cũng tiết lộ rằng Washington đã ba lần, cả trực tiếp và gián tiếp, đề nghị cử chuyên gia CDC tới Vũ Hán để giúp Trung Quốc chiến đấu chống nCoV nhưng không nhận được phản hồi.
“Chúng tôi thực sự muốn giúp họ thu thập thông tin và cũng là giúp chính mình có được nguồn tin nhanh chóng nhất để kịp thời đưa ra các khuyến nghị y tế công cộng phù hợp với Mỹ”, tiến sĩ Redfield cho biết.
Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere hôm 3/2 cho biết Bắc Kinh đã chấp thuận cho một nhóm chuyên gia CDC tham gia phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tới Trung Quốc hỗ trợ chống dịch. Phái đoàn WHO do Bruce Aylward, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, dẫn dắt, đã lên đường hôm 10/2.

Bé 4 tháng ra viện, trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất chiến thắng Covid-19
Cô bé gần 4 tháng tuổi này sống tại 1 thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc, nhập viện tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc ngay sau khi được xác định dương tính virus corona chủng mới (Covid -19) vào ngày 27/1. Sau hơn 2 tuần điều trị, bé đã được xuất viện và được coi là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất khỏi bệnh tính đến thời điểm này.

CẬP NHẬT dịch Covid-19 và ứng phó tới ngày 14/2
(Chinhphu.vn) – Báo điện tử Chính phủ cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình, công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19 và các chỉ đạo ứng phó của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.
Cập nhật lúc 8h00 ngày 14/2:
Thế giới: 64.171 người mắc, 1.486 người tử vong, trong đó:
– Lục địa Trung Quốc: 1.483 người tử vong;
– Phillippines: 01 người tử vong;
– Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người tử vong.
– Nhật Bản: 01 tử vong
Việt Nam: 16 người dương tính với COVID-19, gồm:
– 02 cha con người Trung Quốc (02 người đã khỏi và xuất viện);
– 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (04 người đã khỏi và xuất viện);
– 06 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19 (01 người đã khỏi và xuất viện);
– 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.
– 01 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID -19.
Các tỉnh có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).
Số ca xét nghiệm COVID-19 âm tính: 840 trường hợp.
Điều trị khỏi: 07 người đã được xuất viện.

Sau khi tăng đột biến, số ca mắc và tử vong do Covid-19 giảm mạnh
– Ngày hôm qua (13/2), trên toàn thế giới đã thêm hơn 5.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 131 người tử vong vì loại virus nguy hiểm này.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 07 giờ 00, ngày 14/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do Covid-19 (nCoV) trên thế giới cho thấy, tổng số trường hợp mắc virus nCov ngày hôm qua là 65.213 (tăng 5.196 trường hợp), trong đó tại Trung Quốc đại lục là 64.627 trường hợp.
Con số tử vong ngày hôm qua được báo cáo là 1.486 (tăng 131 trường hợp), trong đó ngoài 2 trường hợp ở Philipines và Hồng Kông thì đã có thêm một ca tử vong tại Nhật Bản.
Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục tính cho đến ngày 13/2 là 586 ca.
Trước đó, ngày 12/2, số ca mắc virus nCoV tăng đột biến, với 15.263 người, nâng tổng số mắc lên 60.017 ca. Trong khi đó, số ca tử vong cũng tăng hơn gấp đôi ngày hôm trước liền kề, với 243 người.

Xét nghiệm Covid-19 diễn ra không ngừng nghỉ, TQ điều thêm hàng nghìn bác sĩ quân y tới Vũ Hán
Đội ngũ nhân sự làm việc tại một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, tâm dịch Covid-19, đã và đang đang làm việc không ngừng nghỉ để phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh.
Tân Hoa xã đưa tin, phòng thí nghiệm chẩn đoán KingMed ở Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc là nhà cung cấp dịch vụ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm virus gây viêm phổi cấp Covid-19. Mỗi ngày, cơ sở này xử lý hơn 2.000 mẫu lấy từ nhiều nơi khác nhau trên địa bàn tỉnh.
Dữ liệu từ Tân Hoa xã và SCMP tính tới rạng sáng ngày 14/2 cho biết, Covid-19 đã cướp mạng sống của 1.483 bệnh nhân và lây nhiễm cho 64.630 người tại Trung Quốc. Riêng ở tỉnh Hồ Bắc hiện có khoảng 52.000 ca nhiễm bệnh trong khi gần 77.700 người đang được cách ly và theo dõi.
Cũng theo Tân Hoa xã, được Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình chấp thuận, thêm 2.600 bác sĩ quân y thuộc các lực lượng vũ trang Trung Quốc sẽ được điều động tới Vũ Hán làm nhiệm vụ chữa trị cho các bệnh nhân ở hai bệnh viện tại đây.
Cụ thể, họ sẽ làm việc theo mô hình của bệnh viện Hỏa Thần Sơn, chữa cho những người đã được xác định nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Taikang Tongji Hospital và một chi nhánh của Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tỉnh Hồ Bắc. Hai cơ sở y tế này dự kiến có 860 và 700 giường bệnh, với các khu khám bệnh lâm sàng, hỗ trợ kiểm soát lây nhiễm, xét nghiệm, chăm sóc đặc biệt, chẩn đoán X quang, phun thuốc, khử trùng, thông tin và kỹ thuật y sinh.
Nhóm đầu tiên gồm 1.400 y bác sĩ tới Vũ Hán ngày 13/2 và bắt tay ngay vào nhiệm vụ.
Tân Hoa xã cho biết, đến nay, đội Trung Quốc đã điều động 3 đợt với tổng cộng hơn 4.000 y bác sĩ tới Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh Covid-19.

Mỹ sẵn sàng miễn trừng phạt giúp Triều Tiên chống Covid-19
Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 13/2 đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về tác động tiềm tàng của dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19) với Triều Tiên.
Cơ quan ngoại giao Mỹ cho biết sẵn sàng tạo điều kiện cho các tổ chức trong nước của Mỹ và quốc tế đến giúp Triều Tiên đối phó với dịch Covid-19.
“Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ và khuyến khích các tổ chức viện trợ của Mỹ và quốc tế giúp ngăn chặn lây lan virus ở Triều Tiên”, phát ngôn viên ngoại giao Morgan Ortagus cho biết trong một tuyên bố.
Trước đó, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) đã lên tiếng kêu gọi miễn trừ khẩn cấp biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia Đông Bắc Á giúp ngăn bùng phát dịch Covid-19.
Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng cho hay, Triều Tiên đã kéo dài thời gian cách ly đối với các nhà ngoại giao nước ngoài cùng đại diện của các tổ chức quốc tế thêm hai tuần, tức là cho đến ngày 1/3 tới.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 12/2 đưa tin rằng, quốc hội nước này đã thông qua việc kéo dài thời gian cách ly. Người nước ngoài ở Triều Tiên phải tuân thủ cách ly vô điều kiện.
Trước đó, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên cho biết là nước này đã thành lập Ban chỉ huy phòng dịch khẩn cấp trung ương với sự tham gia của nhiều quan chức từ cấp Thứ trưởng các bộ, ngành.

***   Người dân Trung Quốc “khủng hoảng tâm lý” vì Covid-19
Hàng trăm đường dây nóng tư vấn tâm lý đã xuất hiện ở Trung Quốc trong những tuần gần đây để giải tỏa cuộc khủng hoảng tâm lý đang xảy ra với đông đảo người dân nước này, trong bối cảnh con số bệnh nhân lây nhiễm chủng virus Covid-19 tăng gần 10 lần chỉ sau 1 đêm.

Tổng thống Mỹ bị hạn chế quyền lực chiến tranh với Iran
Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ phủ quyết quyết định này, tuy nhiên, sẽ gặp khó trong việc quy tụ đủ sự ủng hộ từ các Thượng nghị sĩ.

Thêm gần 5 nghìn người nhiễm Covid-19 và 116 người tử vong tại Hồ Bắc
Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc sáng sớm ngày 14/2  thông báo tổng số ca tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tính đến thời điểm hiện tại đã tăng thêm 116 người, với 4.823 ca nhiễm bệnh mới.

Nhật Bản xác nhận ca tử vong đầu tiên vì nhiễm Covid-19
Một cụ bà trong độ tuổi 80 được xác nhận đã tử vong ngày 13/2 do lây nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19) tại Nhật Bản, trở thành ca tử vong đầu tiên tại nước này do Covid-19 gây ra.

Mỹ tuyên bố tiêu diệt al-Rimi, chỉ huy Al–Qaeda ở bán đảo Arab
Tối thứ năm, ngày 6/2/2020, thông tin từ Nhà Trắng, Mỹ, chính thức thông báo đã tiêu diệt được Qassim al-Rimi, kẻ cầm đầu nhóm khủng bố Al -Qaeda ở bán đảo Arab trong một cuộc không kích tại Yemen.

Thấy gì qua Thông điệp Liên bang 2020 của ông Putin
Ngày 15-1 tại thủ đô Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đọcThông điệp liên bang trên cương vị người đứng đầu nước Nga. Thông điệp 2020 được công bố sớm nhất so với nhiều lần trước, đúng thời điểm năm đầu của thập niên thứ 3, thế kỷ XXI.

Nhà máy sản xuất điện thoại, ô tô, tã lót chuyển sang làm khẩu trang
Chuyển đổi dây chuyền sang làm khẩu trang là cách mà các nhà máy sản xuất điện thoại, ô tô, tã lót làm để “sống sót” giữa tâm bão dịch Covid-19.

Mỹ: Nhiều lính đặc nhiệm hầu tòa vì “khát máu” hơn cả các đối tượng khủng bố
Một cựu đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đang đối mặt với hàng chục tội danh cho những hành vi khát máu của mình ở Iraq, bao gồm giết hại dân thường vô cớ, đâm chết một tù binh tuổi vị thành niên…

Căng thẳng thỏa thuận thương mại mới Anh – EU
Theo một tuyên bố chính trị mà Brussels và London đã ký kết vào tháng 10-2019, quan hệ Anh – Liên minh Châu Âu (EU) trong tương lai sẽ lấy một thỏa thuận thương mại toàn diện làm cốt lõi. Với ràng buộc đó, cuộc thương thảo về hình dáng quan hệ mới giữa đảo quốc sương mù và lục địa già sẽ mang nặng khía cạnh kinh tế.

Cuộc đời như phim hình sự của sát thủ khét tiếng Colombia
Ngày 7-2-2020, Jhon Jairo Velasquez Vasquez, một trong những sát thủ khét tiếng nhất Colombia đã chết vì ung thư dạ dày ở tuổi 57. Vasquez, kẻ từng thừa nhận 300 vụ ám sát dưới tay mình và âm mưu hàng nghìn vụ khác.

Số ca nhiễm Covid-19 trên du thuyền 3.700 người tăng nhanh từng ngày
Nhật Bản sẽ cho phép một số hành khách cao tuổi trên du thuyền Diamond Princess được rời tàu trước thời hạn, trong bối cảnh 44 trường hợp lây nhiễm chủng virus Corona mới (Covid-19) vừa được xác nhận ngày 13/2 trên du thuyền này.

Trung Quốc cách chức hai Bí thư Hồ Bắc, Vũ Hán
Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa ra quyết định cách chức Bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương và Bí thư thành ủy Vũ Hán, nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của công chúng trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày một diễn biến phức tạp.

NATO tăng cường hiện diện dù chưa có sự đồng thuận của Iraq
NATO tuyên bố sẽ mở rộng hoạt động đào tạo tại Iraq, bị tạm dừng vào tháng trước sau khi Mỹ ám sát tướng hàng đầu của Iran tại Iraq, Baghdad miễn cưỡng trong việc thực hiện kế hoạch này.

Ông Trump: Mỹ tiết kiệm được rất nhiều tiền nếu Philippines hủy thỏa thuận quân sự
Tổng thống Donald Trump ngày 12/2 (giờ địa phương) cho biết, ông không quan tâm đến quyết định của người đồng cấp Philippines, Rodrigo Duterte, về việc chấm dứt một thỏa thuận quân sự hàng thập kỷ với Mỹ.

Cựu quan chức Nga tự sát tại tòa án sau khi nhận tội
Viktor Sviridov, từng đứng đầu bộ phận vận chuyển của Cơ quan Nhà tù Liên bang Nga, đã bắn súng vào đầu tự sát sau khi nhận tội cưỡng đoạt tài sản.

Bác sĩ Trung Quốc cạo đầu, mặc bỉm chống Covid-19
Nhiều nhân viên y tế Trung Quốc cạo trọc đầu để thể hiện quyết tâm trước khi lên đường đến “tâm bão” Vũ Hán chống Covid-19.

Những cuộc điều tra liên quan tới Airbus trên khắp thế giới vẫn chưa kết thúc
Bằng việc chấp nhận nộp phạt 3,6 tỷ euro, Airbus – nhà sản xuất máy bay hàng đầu Châu Âu có thể tránh được việc bị tuyên án về hành vi hối lộ và tham nhũng.
Tổng hợp-TT