VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 10/7/2018.

Chính phủ của Thủ tướng May sắp sụp đổ hoặc đang củng cố quyền lực; Tàu ngầm của tỷ phú Elon Musk đã sẵn sàng giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang; Thừa nhận gây sốc trong chiến dịch giải cứu đội bóng đầy kỳ tích ở Thái Lan…là những tin chính được cập nhật.
Chính phủ của Thủ tướng May sắp sụp đổ hoặc đang củng cố quyền lực
Kết quả hình ảnh cho london    Ảnh minh họa
VOV.VN – Tình hình chính trường nước Anh đang trở nên phức tạp khi hai Bộ trưởng quan trọng bậc nhất đối với vấn đề Brexit đã từ chức.
Việc Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đệ đơn từ chức chỉ ít giờ sau sự ra đi của Bộ trưởng phụ trách Brexit Anh là ông David Davis, đang đẩy chính phủ của nữ Thủ tướng Theresa May vào một tình thế rất phức tạp.
Tình hình chính trường nước Anh đang trở nên đặc biệt phức tạp. Sau sự ra đi của Bộ trưởng phụ trách Brexit David Davis, ngày 9/7, Ngoại trưởng Anh, Boris Johnson cũng đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Theresa May với cùng lí do là bất đồng quan điểm với nữ Thủ tướng Theresa May trong việc xử lý hồ sơ Brexit, khi cho rằng bà May nhượng bộ Liên minh châu Âu quá nhiều và nước Anh đang trên đường trở thành 1 thuộc địa của châu Âu.
Chỉ trong chưa đến 24 tiếng đồng hồ, 2 Bộ trưởng quan trọng bậc nhất đối với vấn đề Brexit đã từ chức. Và trong 8 tháng đã qua, con số Bộ trưởng Anh từ chức vì các bất đồng liên quan đến Brexit đã lên đến 11 người.
Các diễn biến dồn dập này cho thấy hai kịch bản có thể xảy ra: một, đây có thể là sự khởi đầu cho việc chính phủ của bà May sụp đổ. Việc các ông David Davis và Boris Johnson ra đi là dấu hiệu phản kháng công khai của phe theo đường lối cứng rắn trong đảng Bảo thủ, tức những người muốn có “Brexit cứng”, kiên quyết đưa nước Anh rời hẳn Liên minh châu Âu. Nhóm cứng rắn này có thể sẽ yêu cầu một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chính phủ của bà May tại Nghị viện Anh.
Điều kiện để làm được điều đó là có ít nhất 15% nghị sĩ đảng Bảo thủ, tức 48 người, viết thư yêu cầu. Theo giới phân tích, con số này có thể dễ dàng đạt được. Tuy nhiên, cái khó của phe cứng rắn ủng hộ “Brexit cứng” là không có các phương án dự phòng, tức không có chiến lược cụ thể và toàn diện đối với vấn đề Brexit.

Tàu ngầm của tỷ phú Elon Musk đã sẵn sàng giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang
(SGGPO) Ngày 10-7, nhà sáng chế Elon Musk cho biết ông đang ở Thái Lan với mẫu tàu ngầm mini tại hang Tham Luang ngập nước, nơi 5 thành viên còn lại của đội bóng đá thiếu niên “Wild Boars” vẫn đang mắc kẹt trong hang.
Trong một dòng trạng thái trên trang mạng Twitter, ông Musk viết: “Vừa trở về từ hang 3. Tàu ngầm mini đã sẵn sàng trong trường hợp cần thiết. Tàu ngầm được chế tạo từ các thành phần của tên lửa và được đặt theo tên của đội bóng đá nhí “Wild Boars”. Để tàu ngầm này tại đây trong trường hợp có thể hữu dụng trong tương lai”.
Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin cho đến nay, chưa có dấu hiệu nào cho thấy lực lượng cứu hộ Thái Lan sẽ sử dụng mẫu tàu ngầm của ông Musk trong hoạt động giải cứu tại hang Tham Luang. Hang 3 nằm cách cửa hang khoảng 2 km và là nơi đặt trung tâm điều phối của lực lượng cứu hộ Thái Lan.
Trong khi đó, 5 thành viên còn lại của đội bóng vẫn chờ được cứu hộ và hiện ở vị trí sâu bên trong cách hang 3 hơn 2 km, một vị trí rất khó tiếp cận.
Tính đến hết ngày 9-7, các thợ lặn đã giải cứu được 8 trong tổng số 13 thành viên đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, ở miền Bắc Thái Lan từ ngày 26-3. Hiện vẫn còn 5 thành viên trong hang.

Thừa nhận gây sốc trong chiến dịch giải cứu đội bóng đầy kỳ tích ở Thái Lan
(VnMedia) – Chiến dịch giải cứu táo bạo và kịch tính đến nghẹt thở ở Thái Lan tiếp tục đạt được kỳ tích ở ngày thứ hai và hiện tại đã có 8 cậu bé được cứu thoát khỏi hang sâu địa ngục. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vừa phải thừa nhận một sự thực gây sốc.
Khi nhóm 4 thành viên thứ hai của đội bóng được đưa ra ngoài và được hít thở khí trời lần đầu tiên trong vòng hơn hai tuần qua, giới chức Thái Lan thừa nhận, huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng có thể sẽ phải trải qua một đêm một mình trong những đường hầm tối tăm, bẩn thỉu giống như ngục tù. Đây là thông tin khiến nhiều người thực sự lo ngại.
Chỉ huy lực lượng giải cứu – ông Narongsak Osottanakorn đã không loại trừ khả năng huấn luyện viên đội bóng – Ekaphol Chantawong phải ở lại trong hang một mình nếu 4 cầu thủ còn lại được giải cứu trong ngày hôm nay (10/7) bởi hệ thống vận hành để cứu người chỉ làm việc tốt nhất ở mức 4 người một lần. “Vì an toàn, con số tối ưu nhất là 4”, ông Narongsak nói.
Việc phải trải qua một đêm một mình trong hang sâu tối tăm có thể gây ảnh hưởng tâm lý đến huấn luyện viên – người vốn được cho là đang tự dằn vặt, trách mình vì đẩy các thành viên của đội bóng vào tình hình hiểm nguy.
Mặc dù vậy, Ekaphol Chantawong được tin là sẽ vượt qua thách thức bởi rõ ràng nếu cả 12 cầu thủ của đội bóng được cứu ra ngoài, huấn luyện viên sẽ trút được gánh nặng về tâm lý. Huấn luyện viên đội bóng được miêu tả là người hết lòng với các cầu thủ trẻ trong đội và được sự tin yêu của các phụ huynh. Trong quá trình bị mắc kẹt trong hang, các phụ huynh đã gửi thư vào cho huấn luyện viên, khẳng định họ không trách gì anh

***   5 người kẹt trong hang Thái Lan sức khoẻ tốt
Narongsak Osotthanakorn, người chỉ huy chiến dịch cứu hộ, cho biết sức khoẻ 5 người kẹt trong hang Tham Luang “vẫn ổn”. Giai đoạn ba của chiến dịch giải cứu dự kiến tiếp tục chiều nay, và ông Osotthanakorn dự đoán sẽ “thành công 100%”.
Tuy nhiên, ông không xác nhận liệu tất cả 5 người còn sống sẽ được giải thoát trong cùng một đợt hôm nay hay không. “Vì sự an toàn, con số tốt nhất là 4”, ông nói, làm dấy lên khả năng một người có thể phải ở lại, chờ giải cứu thêm 24 giờ nữa. Nhóm 5 người được cho là bao gồm huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, 25 tuổi.

Các bé thoát khỏi hang Thái Lan chưa được ôm bố mẹ
Sẽ không được ôm hay hôn cho tới khi kết quả xét nghiệm máu chứng minh các bé trai không bị nhiễm trùng, Thongchai Lertwilairattanapong, một quan chức Bộ Y tế Thái Lan, hôm qua nói với trang tin địa phương Kom Chad Luek. Các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn truyền qua đất hoặc nước có thể gây viêm màng não và suy thận là những nguy cơ có thể xảy ra. Những người ở trong hang động quá lâu cũng có thể bị “bệnh hang động” do loại vi khuẩn phát triển từ phân dơi và chim.
Đến nay, 8 bé trai đã được giải cứu khỏi hang ở tỉnh Chiang Rai, nhưng những thiếu niên này đang bị cách ly để kiểm tra sức khoẻ và có thể điều trị. 4 bé trai còn lại và huấn luyện viên đã ở lại trong hang đêm thứ 17.

Số người chết vì lũ lụt ở Nhật tăng lên 122, Thủ tướng Abe huỷ công du 4 nước
Hy vọng tìm được thêm những người sống sót tắt dần khi số người chết do lũ lụt, lở đất ở Nhật hôm qua tăng lên 122. Thủ tướng Shinzo Abe đã huỷ công du 4 nước và dự kiến thăm khu vực chịu thiên tai trong tuần này. Hàng chục người vẫn mất tích, lực lượng cứu hộ đã có thể tới những nơi trước đó bị cô lập, nơi giới chức lo ngại các thi thể bị kẹt trong những mảnh vỡ.

Trump tin Kim Jong-un sẽ tôn trọng thoả thuận phi hạt nhân hoá
“Tôi tin ông Kim Jong-un sẽ tôn trọng hợp đồng chúng tôi đã ký và quan trọng hơn nữa là cái bắt tay giữa chúng tôi. Chúng tôi đã nhất trí phi hạt nhân hoá Triều Tiên”, Tổng thống Donald Trump đăng trên Twitter. “Mặt khác, Trung Quốc có thể đang gây áp lực tiêu cực lên thoả thuận vì lập trường của chúng tôi về thương mại với Trung Quốc. Hy vọng không phải vậy!”.
Mỹ áp thuế lên một lượng hàng hoá Trung Quốc trị giá 34 tỷ USD từ hôm 6/7, buộc Bắc Kinh phải nhanh chóng đáp trả với hình phạt tương đương đối với hàng hoá Mỹ.

Thủ tướng Thái Lan thăm người nhà các bé trai kẹt trong hang
Văn phòng Thủ tướng Thái Lan phát video về cuộc gặp giữa gia đình các bé và ông Prayuth. Ông nói: “Dù chúng ta có chi bao nhiêu tiền đi nữa, không ai than phiền về điều đó. Quan trọng nhất là mạng sống”. Thủ tướng Thái Lan dự kiến thăm các bé đã được giải cứu tại bệnh viện sau đó.

Elon Musk mang tàu ngầm mini tới Thái Lan
Tỷ phú Elon Musk cho biết ông đã có mặt ở Thái Lan hôm nay với một bản thử nghiệm tàu ngầm mini tại hang ngập nước, nơi 5 thành viên đội bóng nhí vẫn mắc kẹt. “Vừa trở về từ hang số 3”, Musk nói. “Tàu ngầm mini đã sẵn sàng nếu cần. Nó được làm từ các bộ phận tên lửa và mang tên Lợn Hoang, tên của đội bóng. Để nó ở đây trong trường hợp nó có thể hữu ích trong tương lai”.
Hang số 3 nằm cách lối vào của hệ thống hang động khoảng hai km và là căn cứ của lực lượng cứu hộ Thái Lan.

Anh cáo buộc Nga sau cái chết đầu tiên vì Novichok
“Thực tế đơn giản là Nga đã tấn công trên đất Anh, dẫn đến cái chết của một công dân Anh”, Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson hôm qua nói tại quốc hội. “Đó là điều tôi nghĩ cả thế giới sẽ đoàn kết với chúng tôi để cùng lên án”. Điện Kremlin hôm qua cho rằng tuyên bố Nga đứng sau cái chết của nữ công dân Anh là “lố bịch”.
Bà Dawn Sturgess, 44 tuổi, hôm 8/7 chết do tiếp xúc với chất độc thần kinh cấp quân sự Novichok, cùng loại chất làm cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái từng suýt chết. Anh từng cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công này nhưng Moscow bác bỏ.

Trump đề cử người giữ chức thẩm phán Toà án Tối cao
Tổng thống Trump vừa đề cử ông Brett Kavanaugh giữ chức thẩm phán Toà án Tối cao thay cho Anthony M. Kennedy, 81 tuổi, người sắp nghỉ hưu. “Thẩm phán Kavanaugh có phẩm chất hoàn hảo, năng lực chuyên môn không ai sánh bằng và cam kết về sự công bằng theo luật pháp”, ông Trump tuyên bố về lựa chọn đề cử trong bài phát biểu từ Nhà Trắng.
Một khi được bổ nhiệm, thẩm phán toà án tối cao sẽ phục vụ trọn đời.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bổ nhiệm con rể làm bộ trưởng tài chính
Ông Tayyip Erdogan bổ nhiệm con rể Berat Albayrak phụ trách Bộ Tài chính, chỉ vài giờ sau khi nhậm chức tổng thống. Albayrak là cựu bộ trưởng Năng lượng và đã vào quốc hội lần đầu tiên năm 2015.
Ông Erdogan nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ hai hôm qua với quyền lực được tăng cường theo hiến pháp sửa đổi. Ông tái đắc cử hồi tháng trước.

***   Căng thẳng chờ đợi ở ngày giải cứu cuối cùng
Kết thúc ngày giải cứu thứ hai vào chiều muộn 9/7, các chuyên gia lặn đã đưa thêm được 4 thành viên đội bóng Thái Lan rời hang.
Như vậy, 8 thành viên đội bóng đã rời hang Tham Luang an toàn. Hiện, trong hang vẫn còn 5 người đang chờ được đưa ra ngoài.
Thế giới 24h: Căng thẳng chờ đợi ở ngày giải cứu cuối cùng
Các nhân chứng làm việc với đội cứu hộ cho hay, cầu thủ thứ 5 được đưa ra ngoài vào lúc 16h30 ngày 9/7. Thiếu niên này ngay lập tức được trực thăng và xe cứu thương đưa đến một bệnh viện ở Chiang Rai, nơi mà 4 thành viên được cứu hôm 8/7 đang chữa trị.
Hai cầu thủ tiếp theo cũng được đưa ra ngoài không lâu sau đó, vào lúc 16h45 và 18h30. Cầu thủ thứ 8 được đưa ra khỏi hang lúc 18h59.
Chiến dịch cứu hộ ngày thứ hai bắt đầu lúc 11h trưa và kết thúc lúc tối muộn. Tất cả các cầu thủ đã được cứu vẫn chưa gặp người thân. Ngày 10/7, những thành viên còn lại của đội bóng sẽ được giải cứu.

– New Zealand đã quyết định mua bốn máy bay tuần tra biển B-8A Poseidon do hãng Boeing sản xuất, Bộ trưởng Quốc phòng nước này cho hay. Các máy bay mới sẽ giúp tăng cường năng lực tuần tra của New Zealand.

– Lực lượng cứu hộ ở tây Nhật Bản hôm 9/7 phải đào xới xuyên bùn và đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót, sau khi mưa xối xả gây ngập lụt, lở đất và làm hơn 100 người chết, hàng chục người mất tích.

– Quân đội Nga đang lên kế hoạch sơ tán khoảng 1.000 người khỏi vùng giảm căng thẳng ở tây nam Syria qua một hành lang nhân đạo gần thành phố Daraa, hãng tin Interfax dẫn tin từ Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria. Những người trên sẽ được đưa tới tỉnh Idlib, bắc Syria.

– Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã đề nghị Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cập nhật bản đồ Nga mà CIA vừa đăng trên mạng xã hội Twitter. Theo đó, ghi rõ bán đảo Crưm thuộc lãnh thổ Nga.

– Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Akdag hôm 9/7 cho biết, có 24 người thiệt mạng tại vùng tây bắc nước này khi 5 toa của một đoàn tàu đi về Istanbul trật bánh do mưa lớn và lở đất.

– Quyết định tiếp tục áp đặt các biện pháp hạn chế chống Nga thêm 6 tháng nữa của Liên minh châu Âu (EU) đã được công bố trên Tập san chính thức của EU hôm 9/7. Quyết định này bắt đầu có hiệu lực vào ngày 10/7.

– Bốn du khách Trung Quốc được tuyên bố là mất tích trên tàu du lịch Phoenix chìm ngoài khơi đảo Phuket hồi tuần trước, đã được tìm thấy còn sống. PhuketNews cho biết hôm 9/7, bốn du khách này không lên tàu vào ngày con tàu gặp nạn.

*** Mỹ bày ra viễn cảnh khiến Nga đắc ý, châu Âu “sợ chết khiếp”?
(VnMedia) – Sau 18 tháng ông Donald Trump nắm quyền với chính sách “nước Mỹ là trên hết”, các nhà lãnh đạo châu Âu đang “sợ chết khiếp” trước viễn cảnh ông chủ Nhà Trắng rút quân ra khỏi châu Âu.

Chiến trường Syria: Tấn công như vũ bão, quân Assad đánh cho địch thua muối mặt
– Cách đây hơn ba năm, phe nổi dậy Syria hừng hực khí thế tràn vào khu vực biên giới Nassib – nơi giáp với Jordan. Họ cuồng nộ đánh chiếm các cơ quan hành chính của chính quyền, kéo cờ Syria xuống và tháo dỡ chân dung của Tổng thống Assad.

Thái Lan: Nghẹt thở cuộc giải cứu 4 cậu bé đầu tiên từ hang sâu
– 4 cậu bé đầu tiên trong số 12 cậu bé mắc kẹt trong hang sâu ở Thái Lan sau hai tuần đã lần đầu tiên được hít thở khí trời sau khi họ được giải cứu thành công trong một chiến dịch táo bạo, đầy kịch tính đến nghẹt thở diễn ra chiều tối qua (8/7).

***   Người Thái đếm từng phút ngóng tin giải cứu 5 thành viên cuối cùng đội bóng nhí
Sức khoẻ của 5 thành viên đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang đang trong tình trạng tốt, trong khi 8 người còn lại đã được đưa ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, nhiệm vụ giải cứu sẽ chỉ được tiến hành sau nhiều giờ nữa vì công tác chuẩn bị.

Kết thúc ngày thứ 2: Thái Lan tiếp tục giải cứu thành công 4 cầu thủ nhí
Trong ngày thứ 2 của chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan cùng huấn luyện viên mất tích trong hang động Tham Luang, tính đến tối 9-7, lực lượng cứu hộ đã đưa thành công 4 cậu bé ra khỏi hang sâu ngập nước. Hiện còn 5 người tiếp tục mắc kẹt trong hang.

Đức sơ tán hơn 4.000 dân vì quả bom cực “khủng” từ thời Thế chiến 2
DW ngày 8-7 đã đưa tin về tình hình “xử lý” một quả bom còn sót lại từ Thế chiến thứ 2 ở khu vực gần tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen ở Volkswagen, cũng như tình hình sơ tán người dân tại đây bởi trọng lượng của quả bom quá lớn.

Hình ảnh thương tâm trong trận mưa lũ lịch sử tại Nhật Bản
Tính đến sáng 9-7, ít nhất 100 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác vẫn đang mất tích, cùng hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm trong trận mưa lũ lịch sử kéo dài từ ngày 5-7 Nhật Bản.

Cháy lớn khiến hàng chục tàu biển bị thiêu rụi tại Bali
Một đám cháy lớn xảy ra tại cảng biển thuộc thành phố du lịch Bali, Indonesia rạng sáng 9-7 đã khiến hàng chục tàu thuyền đậu ven cảng bùng cháy dữ dội, bất chấp nỗ lực cứu hộ của lực lượng chức năng.

Lật tàu vì mưa lớn, hàng chục người chết và bị thương
24 người đã thiệt mạng và 73 người khác bị thương hôm 8-7 khi một tàu chở khách trật khỏi đường ray ở phía Tây Bắc tỉnh Tekirdag, Thổ Nhĩ Kỳ.

41 du khách Trung Quốc thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở Thái Lan
Những giọt nước mắt không ngừng rơi trên khuôn mặt những người thân nạn nhân tại Trung Quốc khi nghe tin người nhà của họ gặp nạn trong vụ chìm tàu du lịch ở Thái Lan vào ngày 5-7 vừa qua.

“Chảo lửa” Syria ngày càng nóng, Thủ tướng Israel lại tìm đến Tổng thống Putin
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong tuần sẽ có chuyến công du thứ 2 trong vòng hơn 2 tháng đến Moscow để thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình hình chiến sự đang ngày càng nóng ở Syria.

Huấn luyện viên đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu vì quá yếu?
Huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng nhí Thái Lan, anh Ekapol Chantawong, được cho là đã được giải cứu cùng 3 cậu bé khác do tình trạng sức khỏe quá yếu, Bangkok Post đưa tin.

Bộ trưởng Anh về đàm phán Brexit bất ngờ “trả lại ghế”
Reuters ngày 8-7 đưa tin, Bộ trưởng Anh David Davis phụ trách về vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit đã chính thức từ chức sau những bất đồng quan điểm với Thủ tướng Theresa May.

Thủ tướng Anh “sốc nặng” vì diễn biến mới của vụ nhiễm độc Novichok
Người đứng đầu lực lượng cảnh sát chống khủng bố Anh ngày 9-7 đưa tin, Dawn Sturgess, một trong hai nạn nhân của vụ nhiễm độc Novichok hôm 30-6 tại Anh đã tử vong.

Điều chưa biết về 90 thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng nhí Thái Lan
Đội lặn chuyên nghiệp với 50 thợ lặn nước ngoài, 40 thợ lặn Thái, trong đó gồm hai chuyên gia đến từ Anh, người tìm thấy đội bóng trong hang sâu hôm 3-7, sẽ tiếp tục tham gia công tác cứu hộ trong ngày thứ 2 của cuộc giải cứu bền bỉ này.

Thiên tài công nghệ Elon Musk điều tàu ngầm giải cứu đội bóng Thái Lan
Ngày 8-7, tỷ phú kiêm ông trùm công nghệ Elon Musk đã chia sẻ một video thử nghiệm một tàu ngầm có “kích cỡ dành cho trẻ em”, có thể được sử dụng để giải cứu các thành viên đội bóng nhí Thái Lan.

NATO “sốt vó” lo Mỹ rút quân sau thượng đỉnh Putin- Trump
NATO lo ngại Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể giảm hiện diện quân sự ở châu Âu và ngừng tập trận chung với các thành viên của khối sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Putin.

Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục người thương vong
Tờ Al Jazeera đưa tin, ngày 8-7 (giờ địa phương), Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, ít nhất 10 người thiệt mạng và 73 người khác bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại khu vực phía Tây Bắc nước này.

Sập mỏ than không giấy phép hoạt động, 2 công nhân thiệt mạng
2 công nhân đã thiệt mạng khi một mỏ than không được cấp phép hoạt động sập ở huyện Kilmli, tỉnh Zonguldak nằm ven bờ Biển Đen thuộc chủ quyền Thổ Nhĩ Kỳ hôm 8-7, Thông tấn quốc gia Demiroren đưa tin.
Tổng hợp-TT