VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 10/8/2017.

Thủ đô Paris lại rúng động vì cuộc tấn công táo tợn mới; “Khẩu chiến” giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên; Quan chức Mỹ: Tuyên bố của Tổng thống Trump về Triều Tiên là bột phát…là những tin chính được cập nhật.

Thủ đô Paris lại rúng động vì cuộc tấn công táo tợn mới

      Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường vụ tấn công
(VnMedia) – Một chiếc xe hơi đã điên cuồng lao vào một nhóm binh sĩ ở vùng ngoại ô thủ đô Paris. Vụ việc xảy ra ngày hôm nay (9/8) này đã khiến 6 người bị thương. Thị trưởng khu vực cho rằng, đây là một hành động tấn công cố tình.
Thị trưởng khu vực Levallois-Perret – ông Patrick Balkany cho biết, một chiếc xe BMW đang đỗ tại một con đường nhỏ thì bất ngờ tăng tốc lao vào một nhóm binh sĩ khi họ vừa rời doanh trại để đi thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Cảnh sát cho biết, hai trong số 6 nạn nhân bị thương nghiêm trọng.

“Khẩu chiến” giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên
Sức nóng ở bán đảo Triều Tiên đang gia tăng, nhất là sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố rằng nước này đang “nghiên cứu cẩn thận” kế hoạch tấn công lãnh thổ Thái Bình Dương của Mỹ là đảo Guam bằng tên lửa.
Trước đó, “đấu khẩu” giữa hai nước đã diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, bất cứ mối đe dọa của Bình Nhưỡng nào đối với Washington sẽ phải đối mặt với “lửa thịnh nộ”.
Theo ghi nhận của hãng Reuters, sự gia tăng mạnh mẽ căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên đã làm rung chuyển các thị trường tài chính trên thế giới. Những con số xuất hiện trên sàn chứng khoán New York, London đã cho thấy giới kinh doanh, đầu tư cũng rất lo ngại trước sự đối đầu giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên. Hãng thông tấn trung ương của CHDCND Triều Tiên KCNA ngày 9-8 còn dẫn tuyên bố của người phát ngôn quân đội CHDCND Triều Tiên cho hay, kế hoạch tấn công sẽ được triển khai vào bất cứ lúc nào, phụ thuộc vào quyết định của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Quan chức Mỹ: Tuyên bố của Tổng thống Trump về Triều Tiên là bột phát
(TTXVN/Vietnam+) Một quan chức cấp cao trong Chính phủ Mỹ ngày 9/8 cho biết tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về việc sẽ đáp trả Triều Tiên bằng “lửa và thịnh nộ” nếu Triều Tiên tiếp tục đe dọa Mỹ là một phát biểu “không có trong kế hoạch và mang tính bột phát.”
Quan chức chính phủ Mỹ giấu tên phụ trách giải quyết vấn đề Triều Tiên nêu rõ rằng: “Không hề có sự thảo luận trước đó về việc làm leo thang giọng điệu khoa trương để đáp trả các tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay những ảnh hưởng mà hành động này có thể gây ra.”
“Tuy nhiên, Triều Tiên cần phải hiểu rằng sự kiên nhẫn chiến lược của Mỹ đã cạn kiệt, còn quyết tâm sẵn sàng bảo vệ đồng minh bằng bất cứ giá nào thì không,” vị quan chức này nói.

***   Không lực Thái Bình Dương của Mỹ “sẵn sàng xung trận ngay tối nay”
(VnMedia) – Khi Tổng thống Trump phải đối mặt với một trong những cuộc khủng hoảng lớn nhất trong năm đầu nắm giữ chức Tổng Tư lệnh tối cao, Không lực Thái Bình Dương của Mỹ đã nhắc ông này nhớ đến câu khẩu hiệu của họ: “Sẵn sàng xung trận ngay tối nay“.

Trung Quốc lên tiếng về tin đồn “chiến tranh quy mô nhỏ” với láng giềng
– Tin đồn đang rộ lên về việc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa có kế hoạch “châm ngòi một cuộc chiến tranh quy mô nhỏ” nhằm đánh bật lực lượng binh sĩ Ấn Độ khỏi khu vực tranh chấp Doklam.

Tỷ lệ ủng hộ giảm thê thảm, Tổng thống Donald Trump vẫn tự tin
– Tổng thống Donald Trump tự tin tuyên bố căn cứ ủng hộ ông “đã lớn mạnh hơn rất nhiều” và “lớn hơn bao giờ hết” bất chấp việc tỉ lệ ủng hộ của người dân dành cho ông tiếp tục đạt một mức kỷ lục thấp mới.

Chiến hạm, chiến đấu cơ Trung Quốc tung hỏa lực gần Triều Tiên
(VnMedia) – Hải quân và Không quân Trung Quốc đã có hành động phô trương sức mạnh một cách bất thường gần bán đảo Triều Tiên. Động thái lạ thường này khiến nhiều người hoang mang bởi không rõ Bắc Kinh muốn phát đi thông điệp gì.

Mỹ muốn tăng cường vũ khí mạnh cho đồng minh châu Á
(VnMedia) – Lầu Năm Góc đang tính chuyện đưa một loạt vũ khí thiện chiến vào các nước ở Châu Á. Diễn biến này khiến người ta lo ngại Châu Á sẽ biến thành một thùng thuốc súng có thể phát nổ bất kỳ lúc nào.

Việt Nam thắt chặt quan hệ với hai nước mạnh ở Châu Á
– Hôm qua (8/8), tại Manila, Philippines, Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kono Taro và Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha.

Mỹ sẽ khiến Triều Tiên phải hứng chịu hỏa lực chưa từng có
– Bình Nhưỡng tuyên bố đang cân nhắc khả năng khiến căn cứ Guam của Mỹ bị “bọc trong lửa” trong khi Mỹ cảnh báo sẽ khiến Triều Tiên phải hứng chịu cơn thịnh nộ và hỏa lực mà thế giới chưa từng chứng kiến từ trước đến nay.

***   Cảnh sát Pháp bắt nghi phạm đâm xe ô tô vào binh sĩ gần Paris
Cảnh sát  đã bắn trọng thương và bắt giữ một người đàn ông có thể đứng sau vụ đâm xe ô tô tấn công các binh sĩ Pháp gần Paris, Reuters  đưa tin.

Cảnh tượng tan hoang tại hiện trường vụ động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc
Chính phủ Trung Quốc ước tính số người thiệt mạng do vụ động đất xảy ra tối ngày 8-8 gần khu danh thắng Cửu Trại Câu thuộc tỉnh Tứ Xuyên có thể lên tới 100 người do rất nhiều khu vực đổ nát hiện vẫn chưa thể tiếp cận

Quân đội Syria áp sát thị trấn cuối cùng của IS ở Raqqa
Quân đội Syria trong vài ngày qua đã giành quyền kiểm soát thêm 3 ngôi làng phía Đông Nam thành phố Raqqa, theo đó đã tiến sát khu vực cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực mà chúng tự coi là đại bản doanh tại Syria.

Tổng thống Pháp bị phản ứng khi muốn “chính danh” cho vợ
Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron – “người cởi trói” cho nước Pháp đang bất lực chứng kiến sự sụt giảm uy tín một cách nhanh chóng chỉ bởi ông đã “dũng cảm” tìm kiếm một danh phận chính thức cho người vợ Brigitte Macron.

Triều Tiên phát hành bộ tem kỷ niệm 2 vụ phóng tên lửa Hwasong-14
Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên hôm 8-8 phát hành một bộ tem kỷ niệm 2 vụ phóng lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 vào tháng  7.

Triều Tiên doạ tấn công đảo Guam của Mỹ
Ngày 9-8, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Bình Nhưỡng phải dừng đe dọa nước này, Triều Tiên đã tuyên bố đang xem xét kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa.

3 lính Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Australia
Ngày 8-8, lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ đã đưa ra một thông cáo báo chí xác nhận tình trạng của ba lính thủy đánh bộ bị mất tích, trong vụ rơi máy bay quân sự ở vùng biển Australia cuối tuần trước.

Bất ngờ nhận được thông tin mật về chuyến bay của Tổng thống Putin
Một phụ nữ ở thành phố Oulu, Phần Lan đã vô tình nhận được email từ cảnh sát với nội dung là thông tin chi tiết về kế hoạch đảm bảo an ninh cho chuyến thăm chính thức tới nước này của Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 7-2017.

Trung Quốc: Lệnh trừng phạt Triều Tiên để bảo vệ hòa bình và ổn định
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ngày 7-8 (giờ địa phương) khẳng định cho dù mối quan hệ kinh tế giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng có bị ảnh hưởng thì Trung Quốc vẫn sẽ tuân thủ lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên.

Nga muốn hồi hương hàng chục trẻ em có bố mẹ tham gia IS
Hiện các nhà chức trách Nga đang tìm cách đưa hồi hương hàng chục trẻ em bị bắt cóc và đưa sang Trung Đông bởi cha mẹ, những người đã tham gia chiến đấu cùng các chiến binh khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nội các dang dở sau 200 ngày ông Trump làm Tổng thống
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trải qua 200 ngày trên cương vị ông chủ Nhà Trắng, tuy nhiên, quá trình lấp đầy các vị trí trong nội các của ông vẫn còn chậm hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm, cả về đề cử lẫn những vị trí được phê chuẩn.

Trực thăng Không quân Israel rơi trong lúc huấn luyện
Quân đội Israel cho biết một trực thăng chiến đấu đã rơi trong khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện vào sáng 8-8 (giờ Hà Nội), làm chết 1 phi công và 1 người khác bị thương nặng.

Nga – Mỹ cắt đứt quan hệ song phương vì bất đồng là vô nghĩa
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 7-8 khẳng định mong muốn của Washington trong việc hợp tác với Moscow, đồng thời cho rằng, việc cắt đứt quan hệ song phương chỉ vì những bất đồng là một điều vô nghĩa.

Australia tìm thấy máy bay quân sự Mỹ rơi trên biển
Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne hôm 7-8 cho biết Hải quân nước này đã phát hiện xác máy quân sự Mỹ được cho là rơi xuống bờ biển Đông Bắc Australia hồi cuối tuần trước khiến 3 thủy thủ mất tích.

Thụy Điển: Gia nhập NATO chỉ góp phần làm gia tăng căng thẳng khu vực
Ngày 7-8 theo giờ địa phương, Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển cho biết, các nước muốn gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang góp phần làm gia tăng căng thẳng quân sự trên toàn thế giới.

Tổng hợp-TT