VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 4/3/2017.

Nga thử nghiệm loại thuốc điều trị được mọi loại ung thư; Cựu Tổng thống Obama chuẩn bị quay lại đấu trường chính trị?…là những tin chính được cập nhật.

Nga thử nghiệm loại thuốc điều trị được mọi loại ung thư

 Ảnh minh họa. (Nguồn: sputniknews.com)    Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, các nhà khoa học Nga đã thử nghiệm thành công một loại thuốc sinh học phân tử có thể giúp chống lại tất cả các bệnh ung thư ở mọi giai đoạn, kể cả ung thư giai đoạn cuối.
Loại thuốc sinh học phân tử này đã được thử nghiệm trong vũ trụ và có thể sản xuất hàng loạt phục vụ việc điều trị cho các bệnh nhân ung thư trong 3 hoặc 4 năm tới.
Loại thuốc trên có tên gọi là “Protetin sốc nhiệt,” được bào chế dựa trên một phân tử hoạt động rất tích cực.
Phân tử này được hình thành trong bất kỳ tế bào nào của cơ thể khi phản ứng với các yếu tố gây sốc và căng thẳng.
Các nhà khoa học từ lâu đã hình dung được sự tồn tại của nó. Loại protein này có rất ít trong cơ thể con người, nhưng các nhà khoa học Nga đã xác định được gien kích thích sự sản sinh của nó, sau đó tạo ra một tế bào vi khuẩn để làm sinh sôi loại protein này.
Phó Giám đốc Viện nghiên cứu khoa học quốc gia các loại chế phẩm tinh khiết thuộc Cơ quan Hóa-Sinh liên bang Nga, giáo sư Andrey Simbirtsev cho biết loại thuốc trên đã được thử nghiệm lâm sàng trong 3-4 năm vừa qua.
Khi thử nghiệm trên chuột có u ác tính và ung thư mô liên kết (sarcoma), đa số các trường hợp đều khỏi bệnh, có nghĩa là “Protein sốc nhiệt” có hoạt tính sinh học rất mạnh để điều trị ung thư.

***   Nga ra tay phá nát thế trận của kẻ thù ở Syria
(VnMedia) – Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cố vấn quân sự của họ đã lên kế hoạch và trực tiếp giám sát chiến dịch đánh chiếm thành phố cổ Palmyra của quân đội Syria đồng thời chiến đấu cơ và lực lượng đặc nhiệm Nga cũng đóng vai trò quyết định trong chiến thắng lần này.

Cụ ông 86 tuổi tự học hơn 100 ngôn ngữ cổ
Cụ ông 86 tuổi Riccardo Bertani tự học hơn 100 ngôn ngữ, dành cả cuộc đời cho việc nghiên cứu những ngôn ngữ sắp bị tuyệt chủng và hiếm gặp như Eskimo, Yakut, Phổ…

Chẳng cần “động thủ” Nga cũng khiến phương Tây rối bời?
(VnMedia) – Một số nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) đang rất muốn nới lỏng hoặc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, Đại sứ Nga tại EU – ông Vladimir Chizhov hôm qua (2/3) cho biết.

Đức bất ngờ “khiêu chiến” với “bạn thân” Nga?
(VnMedia) – Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã lên tiếng chỉ trích việc Nga tăng cường sức mạnh quân sự ở khu vực biên giới với các nước Baltic đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì lực lượng Đức trong khu vực chừng nào còn cần.

Tấn công toàn lực, quân Assad dồn kẻ thù vào đường cùng
(VnMedia) – Quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn của Lực lượng Không quân Nga đã hoàn tất chiến dịch giải phóng thành phố cổ quan trọng Palmyra khỏi tay tổ chức khủng bố khét tiếng IS, điện Kremlin thông báo.

Chiến đấu cơ, tàu chiến Trung Quốc rầm rập đi dọa người nhà
(VnMedia) – Chiến đấu cơ và tàu chiến của Trung Quốc hôm qua (2/3) đã tiến hành một cuộc tập trận rầm rộ ở gần Vùng lãnh thổ (VLT) Đài Loan và ở khu vực Tây Thái Bình Dương.

Kim Jong Un “rụng rời” trước kế hoạch của Donald Trump
(VnMedia) – Nhà Trắng có thể đang lên kế hoạch sử dụng vũ lực chống lại Triều Tiên và Mỹ vừa khai hỏa một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với Hàn Quốc.

Đến Việt Nam, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản xúc động với điều gì?
(VnMedia) – Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản bày tỏ vui mừng khi tới thăm Việt Nam; xúc động trước sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm của Lãnh đạo, nhân dân Việt Nam.

Nga, Trung hiệp lực “đánh” Mỹ
(VnMedia) – Trung Quốc và Nga đã nhất trí tăng cường phối hợp hành động với nhau để chống lại kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua (1/3) đã cho biết như vậy.

Khám phá điểm đặc biệt của giống gà quý con trai Nhật hoàng tặng Việt Nam
Giống gà quý con trai Nhật hoàng tặng Việt Nam là gà Onagadori, hay còn gọi là gà đuôi dài Nhật Bản.

Bất ngờ số liệu tần suất UFO xuất hiện trong thế kỷ qua
Viện National UFO Reporting Centre của Mỹ công bố tới cộng đồng khoa học những con số bất ngờ về tần suất UFO xuất hiện trong thế kỷ qua.

Ông Obama sắp quay trở lại sự nghiệp chính trị?
Chỉ hơn một tháng sau khi rời ghế Tổng thống Mỹ, ông Obama được cho là đã quyết định quay trở lại sự nghiệp chính trị với Đảng Dân chủ.

***   Cựu Tổng thống Obama chuẩn bị quay lại đấu trường chính trị?
Cựu Tổng thống Obama nhanh chóng quay trở lại sự nghiệp chính trị chỉ sau vài tháng rời nhiệm sở?
Báo Tin Tức dẫn tin từ tờ Politico cho hay, cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder đã nói chuyện với cựu Tổng thống Obama, bàn thảo các phương thức khác nhau để hỗ trợ Ủy ban Tái Phân chia Dân chủ Quốc gia. Hồi năm ngoái, ông Obama cũng bày tỏ mong muốn cựu bộ trưởng tư pháp làm chủ tịch tổ chức trên.

Tranh cãi: Hàng trăm tù nhân Philippines phải khỏa thân ngoài trời
Hàng trăm tù nhân Philippines phải khỏa thân ngồi ngoài sân để các cảnh sát, đặc vụ chống ma túy rà soát, kiểm tra gây phẫn nộ, Báo Đất Việt đưa tin.

Bí ẩn tộc người cổ đại ăn thịt đồng loại ở Bỉ
Một trong những hang động Goyet ở Bỉ, nơi tìm thấy bằng chứng người Neanderthal ăn thịt người
Theo Vietq, một nghiên cứu mới cho thấy chủng tộc người Neanderthal cách đây 40.000 năm ở Bỉ đã từng ăn thịt đồng loại. Các nhà khoa học phát hiện điều kinh khủng này ở trong nhiều hang động chứa xương người với dấu hiệu bị làm thịt.

***   Vụ ám sát ông Kim Jong Nam: Malaysia ra lệnh bắt một nhân viên Air Koryo
Bukit Aman (Cảnh sát Hoàng gia Malaysia) hôm 3-3 đã phát hành lệnh truy nã đối với một tiếp viên của hãng hàng không Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên Air Koryo để hỗ trợ công tác điều tra vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

Xả súng điên cuồng ở Nam Thái Lan
4 người trong 1 gia đình gồm bé trai 8 tuổi đã bị sát hại vào chiều 2-3 trong vụ xả súng ở khu vực cực Nam Thái Lan.

Trùm khủng bố IS hứa ban trinh nữ cho đệ tử nếu đánh bom tự sát
Trùm khủng bố IS Abu Bakr al Baghdadi hôm 2-3 thừa nhận tổ chức đã bị đánh bại ở Iraq trong một bài phát biểu “vĩnh biệt” và ra lệnh cho các phiến quân không phải là phần tử Hồi giáo cực đoan hoặc trở về nhà hoặc đánh bom tự sát.

Thách thức mới của cảnh sát Đức
Mặc dù cảnh sát Đức tuyên bố, không có dấu hiệu khủng bố trong vụ tấn công chiều 25-2 tại thành phố Heidelberg, bang Baden-Wurttemberg, miền Nam nước Đức, nhưng việc có 1 nạn nhân chết và 2 người bị thương trong vụ việc này vẫn khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Cựu Phó Tổng thống Guatemala bị truy tố vì buôn lậu ma túy
Theo thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Guatemala, ngày 22-2, cựu Phó Tổng thống Guatemala Roxana Baldetti, đã bị khởi tố tại một tòa án bang Columbia (Mỹ) với tội danh âm mưu phân phối hơn 5kg cocain vào Mỹ.

Philippines: Bắt cựu Bộ trưởng Tư pháp
Sau khi Thượng nghị sĩ Leila de Lima, cựu Bộ trưởng Tư pháp bị bắt hơn 1.000 người đã xuống đường diễu hành tại Thủ đô Manila (25-2) để phản đối cuộc chiến chống ma túy do Tổng thống Rodrigo Duterte phát động.

4,5 năm tù dành cho cựu Tổng Giám đốc IMF Rodrigo Rato
Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Rodrigo Rato đã bị Tòa án Quốc gia Tây Ban Nha tuyên phạt 4 năm rưỡi tù giam vì tội lạm dụng công quỹ trong thời gian ông lãnh đạo 2 ngân hàng Caja Madrid và Bankia ở “xứ sở bò tót”.

Ông Trump kêu gọi người dân đặt niềm tin vào nước Mỹ
Ngày 28-2 (sáng 1-3 giờ Việt Nam), tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi gắm một thông điệp về đoàn kết và sức mạnh của nước Mỹ trong bài phát biểu đầu tiên trước Nghị viện Mỹ cũng như các thành viên chính phủ.

Vợ chồng Obama, nghỉ hưu nhưng vẫn “tiền vào như nước”
Ngày 1-3, nhà xuất bản Penguin Random cho biết cả hai vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama đã đồng ý ký hợp đồng phát hành sách với hãng này.

Người đàn ông đột tử khi chơi Pokemon
Người đàn ông 67 tuổi đã lên cơn đau tim dẫn đến tử vong sau khi đang bắt “quái thú quý hiếm Lapras” trong trò chơi thực tế ảo Pokemon vào cuối tuần qua tại Khu đô thị Marina Bay Bands gần cổng vào Ga tàu điện Bayfront, Singapore.

Hàn Quốc xác định Tổng thống Park là nghi phạm tham nhũng
Trong cuộc họp báo ngày 28-2 (giờ địa phương) liên quan đến vụ bê bối chính trị của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye, người phát ngôn của nhóm công tố viên đặc biệt Lee Kyu-chul chính thức tuyên bố bà Park là nghi phạm tham nhũng.

2 nghi phạm vụ Kim Jong-nam đối mặt với án tử hình
Toà án Malaysia sáng 3-1 đã bắt đầu xét xử 2 nữ nghi phạm có liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên Kim Jong-nam. Quá trình xét xử dự kiến sẽ kéo dài trong 2 tháng tới.

Tổng thống Mỹ muốn tăng ngân sách quốc phòng ở mức “lịch sử”
Với đề xuất khoản ngân sách khổng lồ 603 tỷ USD cho quốc phòng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang muốn khởi động chiến dịch “làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Tuy nhiên, chính sách này đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ cả từ các nghị sĩ đảng Cộng hòa lẫn đảng Dân chủ.

Bất ngờ nổ súng giữa bài phát biểu của Tổng thống Pháp
Ngày 28-2, 2 người đã bị thương khi một cảnh sát vô tình “bóp cò” trong khi Tổng thống Pháp Francois Hollande đang phát biểu trong một cuộc họp, một quan chức Pháp cho hãng tin AP được biết.

Hy vọng lại lóe lên khi tìm thấy thêm 2 mảnh vỡ MH370
Thêm 2 mảnh vỡ từ máy bay MH370 đã được tìm thấy, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Datuk Seri Liow Tiong Lai thông báo vào chiều 28-2.

Máy bay Mỹ lao thẳng xuống khu dân cư
Ngày 27-2, một chiếc máy bay nhỏ đã gặp sự cố và rơi tại một khu dân cư ở Riverside (cách Los Angeles 54 dặm), bang California, Mỹ, khiến ba người thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Mỹ dùng máy bay không người lái diệt 1 trùm khủng bố Al Qaeda
Một tên trùm cấp cao tổ chức khủng bố Al Qaeda đã bị tiêu diệt trong một vụ không kích của Không quân Mỹ bằng máy bay tấn công không người lái ở tỉnh Idlib, miền Tây Bắc Syria.

Tổng hợp-TT