VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 16/7/2018.

     Đánh bại Croatia, Pháp vô địch World Cup sau 20 năm chờ đợi!; World Cup thành công, Putin muốn nới lỏng visa cho khách quốc tế; Tổng thống Putin: Đây là những điều nước Nga cần tự hào sau khi World Cup 2018 kết thúc…là những tin chính được cập nhật.

Đánh bại Croatia, Pháp vô địch World Cup sau 20 năm chờ đợi!

Pháp,Croatia,Pháp vs Croatia,chung kết World Cup,trực tiếp bóng đá
Đội tuyển Pháp giành chức vô địch xứng đáng
(VnMedia) – Trận chung kết World Cup 2018 diễn ra vô cùng hấp dẫn khi Pháp và Croatia liên tục rượt đuổi tỉ số trên sân Luzhniki. Bằng bản lĩnh cộng với một chút may mắn, Pháp cuối cùng đã đánh bại đối thủ với tỉ số 4-2, để lần thứ 2 vô địch World Cup sau 20 năm chờ đợi.
Bản lĩnh và đẳng cấp, cùng với sự may mắn, đó là những gì Pháp đã trải qua trong trận chung kết World Cup 2018, trên sân Luzhniki ở thủ đô Moscow, Nga.
Được đánh giá là World Cup thú vị bậc nhất lịch sử, trận chung kết giải đấu trên đất Nga cũng diễn ra theo cách đặc biệt. Ở đó, lần đầu tiên có cầu thủ phản lưới, có quả phạt đền gây tranh cãi được quyết định bằng công nghệ VAR, có những tuyệt phẩm và cũng không thiếu sai lầm… Để rồi, tất cả khép lại bằng chiến thắng dành cho Pháp.
Hai năm sau khi thất bại ở chung kết Euro, Didier Deschamps và các học trò lại để những giọt nước mắt tuôn rơi. Nhưng lần này là giọt hạnh phúc, khi thấy mình đứng trên bục cao nhất của bóng đá thế giới.

World Cup thành công, Putin muốn nới lỏng visa cho khách quốc tế
Tổng thống Vladimir Putin sẽ cân nhắc về chính sách miễn thị thực cho cổ động viên quốc tế để họ có cơ hội trở lại khám phá nước Nga.
‘Chúng tôi chắc chắn sẽ nghĩ tới việc nới lỏng chính sách visa nhiều nhất có thể cho những cổ động viên yêu nước Nga, để họ một cơ hội để tiếp tục khám phá Nga, và hơn thế nữa bởi tiềm năng của những mối liên kết như vậy là vô hạn’, ông Putin phát biểu trong lễ bế mạc FIFA World Cup tại nhà hát Bolshoi, Moskva.
Theo Tổng thống Nga, những cổ động viên tham gia World Cup 2018 bày tỏ mong muốn trở lại Nga lần nữa, đưa theo gia đình và bạn bè, TASS đưa tin ngày 15/7. Ông cho biết thêm, Nga có rất nhiều điều để du khách khám phá bởi đây là một quốc gia rộng lớn với nền văn hoá đặc sắc.
Ông Putin cảm ơn FIFA vì đã tin tưởng Nga, và nhận định Nga luôn vinh dự đón những người bạn cũ và mới, lượng khách quốc tế tăng trưởng là nhờ World Cup.
‘FIFA World Cup, cũng như những sự kiện thể thao quốc tế lớn khác, đều có sức mạnh đặc biệt để đoàn kết mọi người và giải phóng tối đa tiềm năng về ngoại giao, điều đó góp phần cho sự thịnh vượng của hành tinh này, ngôi nhà chung của chúng ta’, nhà lãnh đạo Nga nói.

Tổng thống Putin: Đây là những điều nước Nga cần tự hào sau khi World Cup 2018 kết thúc
(VTC News) – Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng nước Nga, người dân Nga cần tự hào về kỳ World Cup 2018 bởi những điều này.
Tin tức WORLD CUP 2018 hôm nay cập nhật liên tụcTin tức WORLD CUP 2018 hôm nay cập nhật liên tục Lịch thi đấu VCK World Cup 2018 hôm nay giờ Việt Nam Lịch thi đấu 3 trận bóng đá World Cup 2018 hôm nay giờ Việt Nam
“Chúng ta có thể tự hào về cách chúng ta tổ chức giải đấu, chúng ta làm điều này cho những cổ động viên của chúng ta và tất cả các cổ động viên thể thao trên toàn thế giới. Đó là diện mạo của toàn bộ sự kiện lớn này”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với báo giới sau trận chung kết World Cup 2018.
Nước Nga có thể tự hào với kết quả và màn trình diễn của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2018 cũng như có thể hy vọng vào kết quả cao hơn ở những trận đấu trong tương lai, Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ.
“Tôi cho rằng hàng triệu người dân, những người chưa từng nghĩ và cũng chưa dám nói rằng họ không mong đợi kết quả như vậy từ đội tuyển của chúng ta. Chúng ta có thể tự hào rằng, trên thực tế, chúng ta có vị huấn luyện viên trưởng và đội tuyển Nga tuyệt vời đến vậy.  Dù cho đó có thể không phải là điều mà mọi người mong đợi trong khi sự kiện này diễn ra, dù cho trong thể thao kết quả thắng thua là điều cần thiết, nhưng chúng ta cần tự hào về những gì đội tuyển quốc gia Nga đã cống hiến”, ông Putin khẳng định trước báo giới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng giờ tất cả người dân Nga, thậm chí là rất nhiều cổ động viên trên thế giới đều biết rằng “nước Nga có bóng đá, nước Nga có đội tuyển quốc gia của mình và nước Nga có huấn luyện viên trưởng của mình”.

***   Nhóm nhạc Nga bị buộc tội sau khi làm gián đoạn trận chung kết World Cup
Giới chức Moskva buộc tội các thành viên của nhóm nhạc Pussy Riot vi phạm quyền khán giả và đeo huy hiệu cảnh sát bất hợp pháp sau khi ba người đàn ông và một phụ nữ mặc đồng phục cảnh sát chạy vào sân trong hiệp hai trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia.
Hãng Interfax đưa tin rằng 4 người có thể phải đối mặt với hình phạt lên đến 11.500 rúp (185 USD) hoặc 160 giờ phục vụ cộng đồng.
Nhóm nhạc punk Pussy Riot được thành lập vào năm 2011. Họ phát hành những bài hát và tham gia nhiều hoạt động phản đối chính phủ. Các thành viên từng ngồi tù vì tổ chức các cuộc biểu tình.

Con của nạn nhân chất độc thần kinh kêu gọi Trump nêu vấn đề với Putin
Ewan Hope, 19 tuổi là con của Dawn Sturgess, người phụ nữ qua đời vào tuần trước sau khi nhiễm chất độc thần kinh Novichok ở Amesbury, gần thành phố bố con cựu điệp viên Nga hai mang Sergei Skripal bị đầu độc hồi tháng ba. Hope kêu gọi Trump thảo luận về cái chết của Sturgess với Putin khi hai ông họp thượng đỉnh tại Phần Lan.

Cựu đặc nhiệm Thái tử nạn được truy phong hàm thiếu tá
Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn ban hành sắc lệnh hoàng gia để thăng hàm cho cựu đặc nhiệm SEAL Saman Kunan từ hạ sĩ lên thiếu tá, sau khi anh tử nạn khi đi đặt bình khí dọc theo tuyến đường trong hang để phục vụ công tác giải cứu đội bóng nhí.
Các thành viên đội bóng nhí hôm qua đã khóc thương và chụp ảnh với tranh vẽ Kunan để tưởng niệm cựu đặc nhiệm.

Cảnh sát Pháp triển khai hơi cay và vòi rồng để kiểm soát cổ động viên quá khích
Sau khi Pháp lên ngôi vô địch World Cup nhờ chiến thắng 4 – 2 trước Croatia, một số người hâm mộ quá khích đã thể hiện niềm vui sướng bằng cách phá hoại đường phố Paris, làm hư hại cửa hàng và đốt thùng rác. Cảnh sát Paris triển khai hơi hay và vòi rồng để ngăn chặn đám đông.
Tại Lyon, cổ động viên đã tấn công cảnh sát bằng cách ném lon rỗng vào họ. Cảnh sát cũng phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông có hành vi bạo lực tại khu vực dành cho người hâm mộ bóng đá tại Bellecour. Nhân viên cứu hỏa can thiệp để dập tắt các thùng rác bị đốt.

Trump đến Phần Lan để chuẩn bị họp với Putin
Tổng thống Trump và phu nhân Melania tối 15/7 hạ cánh ở Helsink, Phần Lan sau khi bay đến từ Scotland. Hôm nay ông dùng bữa sáng với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto tại Phủ Tổng thống. Trump và Putin sẽ gặp nhau vào khoảng 13h (17h giờ Hà Nội) cũng ở địa điểm này.

Cô gái Mỹ sống sót 7 ngày sau khi xe lao xuống vách đá
Angela Hernandez, 22 tuổi, mất tích khi đang lái xe từ Portland để thăm gia đình ở Lancaster, nam California. Giới chức ngày 14/7 phát hiện ra cô đã sống sót trong 7 ngày sau khi xe của cô bị lao ra khỏi một vách đá ở Big Sur. Lực lượng cứu hộ đã dùng dây thừng để đưa Hernandez lên. Cô bị chấn thương vai nhưng có thể đi bộ và nói chuyện.

Tổng thống Croatia an ủi cầu thủ sau trận chung kết World Cup
Khi tiền vệ tuyển Croatia Luka Modric được trao danh hiệu Quả Bóng Vàng cho Cầu thủ hay nhất World Cup 2018, nữ Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic đã ôm và an ủi anh trước thất bại của đội nhà trong trận chung kết với Pháp. Nhiều người dùng mạng cho rằng việc bà Grabar-Kitarovic mặc chiếc áo đỏ trắng của đội tuyển cho thấy sự cuồng nhiệt của bà với bóng đá.

Trump thấy mình không có đối thủ khi tái tranh cử năm 2020
Trả lời phỏng vấn tại Anh cuối tuần trước, khi được hỏi liệu có tái tranh cử tổng thống năm 2020 hay không, Trump trả lời: “Tôi hoàn toàn có ý định đó. Có vẻ như mọi người đều muốn vậy”.
Trump nói thêm rằng ông không thấy đối thủ tiềm năng nào từ đảng Dân chủ có thể đánh bại mình. “Tôi không thấy ai có khả năng đó cả. Tôi biết tất cả họ và tôi chẳng thấy ai như vậy”, ông khẳng định.

***  Ông Trump ‘xúi’ Thủ tướng Anh kiện EU
Thủ tướng Anh Theresa May tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyên bà không nên thương thuyết với EU về thoả thuận Brexit mà hãy kiện khối này.
Người đứng đầu chính phủ Anh cho hay, ông Trump đã đưa ra lời khuyên như vậy trong chuyến công du Anh lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức.
Tuy nhiên, Thủ tướng Anh cho hay, bà không nghe theo lời khuyên của người đứng đầu Nhà Trắng. Và rằng, bà vẫn đi tiếp con đường đã chọn để Anh có được thoả thuận

– Các quan chức quân sự Mỹ và Triều Tiên hôm 15/7 đã hội đàm tại biên giới liên Triều để thảo luận về việc trao trả hài cốt lính Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến liên Triều năm 1950-1953. Đây là lần đầu tiên trong 9 năm, tướng lĩnh hai nước có cuộc hội đàm như vậy, hãng tin Yonhap cho biết.

– Trả lời phỏng vấn hãng tin CBS hôm 15/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói, ông không kỳ vọng nhiều về cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin, diễn ra ở Helsinki ngày 16/7.

– Chính phủ Ireland đang có kế hoạch chuyển 200.000 tấn dầu dự trữ khỏi Anh như một phần chuẩn bị cho việc Anh rời Liên minh châu Âu, báo Sunday Independent của nước này đưa tin.

– Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump không nên ký thoả thuận đơn phương với Nga, vì nếu có sẽ ảnh hưởng xấu tới quan hệ của Mỹ với các đồng minh phương Tây.

– Thủ tướng Anh Theresa May cảnh báo đảng đang bị chia rẽ của bà hôm 15/7 rằng, sẽ không có chuyện Anh rút khỏi EU nếu các thành viên trong đảng phá hoại kế hoạch thiết lập quan hệ gần gũi với EU của bà sau khi Anh rời khối thương mại lớn nhất thế giới này.

– Đội bóng Thái Lan gồm 12 cầu thủ và huấn luyện viên của các em mới được cứu khỏi hang ngập nước, không xem truyền hình trực tiếp trận chung kết World Cup diễn ra hôm 15/7 mà xem phát lại, một quan chức bệnh viện nơi các em đang chữa trị cho biết.

– Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có ý định tái tranh cử Tổng thống vào năm 2020 vì “tất cả mọi người đều muốn tôi làm vậy”, và không có ứng viên Dân chủ nào có thể đánh bại ông.

***   Trump gây sốc khi gọi đồng minh mạnh nhất của Mỹ là “kẻ thù”
(VnMedia) – Sau một tuần sóng gió xoay quanh hội nghị thượng đỉnh NATO hồi tuần trước, Tổng thống Donald Trump vẫn chưa chịu buông tha Liên minh Châu Âu (EU) – đồng minh gắn bó và mạnh nhất của siêu cường Mỹ.

Mỹ chỉ dám triển khai F-35 trong âm thầm vì e ngại Trung Quốc, Triều Tiên?
– Thay vì mời báo chí đến đưa tin về hoạt động triển khai những chiếc chiến đấu cơ đình đám và tối tân hàng đầu F-35B, Hải quân Mỹ lại gây bất ngờ khi phá vỡ truyền thống, lặng lẽ triển khai thứ vũ khí mà họ vốn rất tự hào này.

Đã tìm thấy MH370, manh mối mới từ hai phát thanh viên New Zealand?
Duncan Heyde và Thane Kirby, hai người dẫn chương trình phát thanh New Zealand The Rock, đã bay đến Mauritius vào tháng 6 để xem các địa điểm có thể được đề xuất là nơi an nghỉ cuối cùng của máy bay MH370 bị mất tích.

Nông dân Thái từ chối nhận bồi thường sau cuộc giải cứu đội bóng
19 nông dân Thái Lan sống xung quanh hang Tham Luang đã từ chối nhận bồi thường vì những thiệt hại tài sản trong quá trình giải cứu đội bóng Lợn Rừng.

Diễn biến mới gia tăng sức ép đối với Tổng thống Trump trước thềm Thượng đỉnh Nga-Mỹ
Việc Bộ Tư pháp Mỹ truy tố 12 nhân viên tình báo quân sự Nga đã làm gia tăng sức ép với Tổng thống Trump trước thềm Thượng đỉnh Nga-Mỹ.

Đội bóng nhí đã làm gì để giành sự sống trong hang?
Cậu bé Duangpetch Promthep (biệt danh là Dom) đã kể lại cho bố mẹ về những khó khăn mà cậu và các thành viên đội bóng đã gặp phải trong hang vào ngày bắt đầu bị mắc kẹt 23/6.

***   Trước thềm thượng đỉnh với Nga, Tổng thống Mỹ “dằn mặt” đồng minh EU
Vào đêm ngay trước thềm cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Trump một lần nữa lại đấu khẩu với các đồng minh khi gọi Liên minh châu Âu là “kẻ thù” trong lĩnh vực thương mại.

Ông Trump sở hữu phiên bản “độc nhất vô nhị” loại kẹo “khoái khẩu”
Trong chuyến thăm và làm việc tới Anh lần này, báo chí Xứ sở Sương mù đã có dịp được tiếp xúc và hiểu hơn về vị Tổng thống của nước đồng minh thân cận. Đặc biệt, trong bài phỏng vấn với Dailymail trên chuyên cơ AirForce One, nhà báo Piers Morgan đã khám phá được loại kẹo mà ông Trump rất khoái khẩu.

Ông Trump “thẳng tưng” tuyên bố “không biết gì về Tổng thống Putin”
Một ngày trước khi cuộc gặp Thượng đỉnh Nga – Mỹ diễn ra tại Helsinki (Phần Lan), Tổng thống Donald Trump trả lời phỏng vấn The Mail cho biết, ông không biết gì về Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Israel không kích phá hủy hoàn toàn cơ sở quân sự Hamas ở Dải Gaza
Quân đội Israel (IDF) hôm 15-7 công bố thông tin chi tiết về một tòa nhà cao 5 tầng bị phá hủy trong một vụ không kích trả đũa ở Dải Gaza để phản ứng lại các vụ tấn công bằng súng cối và tên lửa từ đất ven biển phía Nam Israel.

Điều gì được mong chờ từ Thượng đỉnh Nga – Mỹ?
Theo kế hoạch, ngày 16-7, sẽ diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Món bánh kếp TrumPutin “gây sốt” tại Phần Lan
Trước thềm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Nga – Mỹ, một quán cafe tại Helsinki (Phần Lan) đã sáng tạo ra một món ăn mang phong cách “fusion” (biến tấu) vô cùng đặc biệt với tên gọi TrumPutin, góp phần bổ sung thêm “hương vị ngọt ngào” cho cuộc gặp lịch sử này.
Tổng hợp-TT