VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 19/12/2017

Chi gần 110.000 tỷ, đã có nhà đầu tư nắm quyền chi phối Sabeco;  Chuyên gia dự đoán “ngòi nổ” Triều Tiên năm 2018; Pháp muốn thúc đẩy điều chỉnh bitcoin ở Hội nghị G20;  Trump công bố chiến lược an ninh, nói Nga, Trung đang thách thức Mỹ…là những tin chính được cập nhật.
Chi gần 110.000 tỷ, đã có nhà đầu tư nắm quyền chi phối Sabeco
Ảnh minh họa Kết quả hình ảnh cho sabeco
Phiên đấu giá SAB đã bán hết 343.662.587 cổ phần, thu về 109.976 tỷ đồng…
Vietnam Beverage đã đăng ký mua 51% cổ phần Sabeco. Đây là một công ty mới thành lập tại Việt Nam, với 49% vốn điều lệ được cho là nắm giữ bởi Thai Beverage (ThaiBev), tập đoàn của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.
Bộ Công Thương vừa phát đi thông tin liên quan đến phiên đấu giá cổ phần Nhà nước thoái vốn tại Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán: SAB – HOSE).
Theo đó, có hai nhà đầu tư tham gia phiên đấu giá, một là Công ty TNHH Vietnam Beverage và ông Ngô Vinh Hiển, một nhà đầu tư cá nhân.
Giá được đặt mua thành công cao nhất là 320.500 đồng/cổ phần, giá thấp nhất là 320.000 đồng/cổ phần. Bình quân, giá đặt mua thành công là 320.000 đồng, bằng với giá khởi điểm phiên sáng 18/12 của SAB.
Bộ Công Thương cho biết, phiên đấu giá SAB đã bán hết 343.662.587 cổ phần, thu về 109.976 tỷ đồng.
Như vậy, lô cổ phiếu trên đã được bán với giá cao hơn giá thị trường, khi chốt phiên giao dịch ngày 18/12, SAB có giá 309.200 đồng/cổ phiếu.
Trước đó, Vietnam Beverage đã đăng ký mua 51% cổ phần Sabeco. Đây là một công ty mới thành lập tại Việt Nam, với 49% vốn điều lệ được cho là nắm giữ bởi Thai Beverage (ThaiBev), tập đoàn của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.
Vietnam Beverage được thành lập tháng 10/2017, có vốn điều lệ 681,6 tỷ đồng. Công ty có trụ sở trong một ngõ nhỏ ở phố Lý Nam Đế (Hà Nội).
Đại diện theo pháp luật của Vietnam Beverage là ông Michael Chye Hin Fah, có quốc tịch Singapore và hiện cũng là thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

 Chuyên gia dự đoán “ngòi nổ” Triều Tiên năm 2018
Dân trí Kết thúc năm 2017 với hàng loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân, Triều Tiên năm 2018 được dự đoán sẽ tiếp tục con đường phát triển vũ khí của nước này trong khi chính quyền Tổng thống Donald Trump có thể sẽ vẫn loay hoay với chiến lược đối phó Bình Nhưỡng.
Theo chuyên gia Harry J. Kazianis, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Quốc phòng thuộc Trung tâm Lợi ích Quốc gia Mỹ do cố Tổng thống Mỹ Richard M. Nixon sáng lập, xét trên nhiều khía cạnh, các hoạt động trong năm 2018 của Triều Tiên được dự đoán sẽ gần như lặp lại năm 2017. Cụ thể, Triều Tiên sẽ thực hiện thêm các vụ thử tên lửa, bắt đầu từ mùa xuân, trước khi tiến hành ít nhất một vụ thử hạt nhân, đồng thời vẫn lời qua tiếng lại với chính quyền Tổng thống Donald Trump trong lúc nhà lãnh đạo Mỹ loay hoay tìm cách đối phó với Bình Nhưỡng.

Pháp muốn thúc đẩy điều chỉnh bitcoin ở Hội nghị G20
(SGGP) Theo Reuters, Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire cho biết, Pháp sẽ đề nghị Argentina, Chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) năm 2018, tổ chức một hội thảo trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao G20 về vấn đề điều chỉnh đồng tiền ảo bitcoin vào tháng 4 năm sau.
Bộ trưởng Kinh tế Pháp cũng đề cập đến những rủi ro mà đồng tiền ảo bitcoin có thể gây ra như tiền ảo có thể sử dụng cho việc buôn bán ma túy, tài trợ khủng bố hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác.
Quan điểm này của Pháp được đưa ra trong bối cảnh đồng tiền ảo bitcoin đang được giới đầu cơ đẩy giá tăng mạnh và tiềm ẩn nguy cơ vỡ bong bóng. Chỉ từ đầu năm đến nay, bitcoin đã tăng giá tới 1.700%. Trong tháng 12 này, giá trị của bitcoin có thời điểm đã  tiến gần mốc 19.000 USD/bitcoin. Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) cũng đã đồng ý tăng cường cuộc chiến chống rửa tiền và tài trợ khủng bố trên các sàn giao dịch tiền ảo và bitcoin.

 Trump công bố chiến lược an ninh, nói Nga, Trung đang thách thức Mỹ
Chiến lược an ninh của Tổng thống Trump coi Nga, Trung Quốc là “các thế lực xét lại” muốn làm xói mòn những lợi ích và giá trị của Mỹ.
Trump có thể coi Trung Quốc là đối thủ trong chiến lược an ninh mới
“Chúng ta sẽ đứng lên vì chính mình, vì đất nước như chưa từng làm trước đây”, CBS News dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ngày 18/12 khi công bố chiến lược an ninh quốc gia tại tòa nhà Ronald Reagan.
Chiến lược an ninh quốc gia, dài 68 trang, mô tả “Trung Quốc và Nga thách thức sức mạnh, sự ảnh hưởng cùng các lợi ích của Mỹ, có ý đồ làm xói mòn an ninh và sự thịnh vượng của Mỹ”.
Tài liệu cảnh báo “Nga muốn làm suy yếu ảnh hưởng của Mỹ trên thế giới, chia rẽ Washington với các đồng minh và đối tác”, vũ khí hạt nhân Nga được coi là “mối đe dọa hiện hữu đáng kể nhất đối với Mỹ”.
Tài liệu cáo buộc Trung Quốc đang tìm cách “để thay thế Mỹ” ở châu Á, liệt kê hàng loạt vấn đề như thâm hụt thương mại, trộm cắp dữ liệu. “Trái ngược với hy vọng của chúng ta, Trung Quốc tăng cường sức mạnh, ảnh hưởng đến chủ quyền các nước khác”, theo tài liệu.

***   Máy bay ném bom Trung Quốc ồ ạt “xuất kích”, khiến láng giềng phải khẩn cấp đối phó
(VnMedia) – Các chiến đấu cơ của Hàn Quốc hôm qua đã cất cánh khẩn cấp để đi đáp trả hành động xâm phạm Vùng Nhận diện Phòng không Hàn Quốc của 5 chiếc máy bay quân sự Trung Quốc, tờ Korea Times đưa tin.

Chùm ảnh xâm nhập cuộc tập trận Mỹ-Hàn khiến Triều Tiên “lạnh gáy”
– Quân đội Mỹ vừa cho công bố loạt hình ảnh về về cuộc tập trận rầm rộ quy mô lớn mà họ tiến hành với Hàn Quốc. Cuộc tập trận này được cho là có kịch bản tước bỏ vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên trong trường hợp chiến tranh nổ ra.

Vì sao Mỹ bất ngờ coi thường tên lửa mạnh nhất của Triều Tiên?
– Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis hồi cuối tuần vừa rồi đã bất ngờ tuyên bố một cách đầy tự tin rằng, CHDCND Triều Tiên hiện tại chưa có khả năng tấn công vào lục địa Mỹ bằng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Vì đồng minh, Mỹ lọt vào “thế trận bao vây” của loạt cường quốc
– Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được cho là sẽ tiến hành một cuộc bỏ phiếu trong ngày hôm nay (18/12) đối với một nghị quyết xác nhận vị thế quốc tế của Jerusalem và bác bỏ bất kỳ sự thay đổi nào đối với thành phố này.

Chùm ảnh chính trường Ukraine chao đảo vì “huynh đệ tương tàn”
– Khoảng 5.000 người ủng hộ Nhà lãnh đạo đối lập Mikheil Saakashvili đã tràn về thủ đô Kiev của Ukraine ngày hôm qua (17/12) với lời kêu gọi lật đổ Tổng thống Petro Poroshenko. Lực lượng biểu tình hùng hậu này đã tìm cách chiếm giữ một tòa nhà.

Mỹ cứu Nga khỏi cuộc tấn công thảm khốc
– Tổng thống Nga Putin đã gọi điện cảm ơn người đồng cấp Mỹ Trump và các cơ quan tình báo Mỹ CIA vì đã giúp Nga ngăn chặn một cuộc tấn công khủng khiếp “có thể cướp đi sinh mạng của một số lượng lớn người dân”.

“Quả bom” Triều Tiên sắp nổ, Trung Quốc vội vàng cầu cứu Nga?
– Đội ngũ cố vấn cấp cao của chính phủ Trung Quốc tin rằng, nguy cơ chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ và họ tin rằng, Bắc Kinh cần Nga để tháo ngòi “quả bom” nguy hiểm này.

***   Nga bất ngờ rút khỏi cơ chế kiểm soát ngừng bắn ở Ukraine
Bộ Ngoại giao Nga cho hay Moscow sẽ rút lực lượng của mình khỏi trung tâm quốc tế kiểm soát chế độ ngừng bắn ở khu vực Donbass, miền Đông Nam Ukraine do những bất đồng quan điểm với chính quyền Kiev.

Giẫm đạp giành thức ăn hơn 10 người mất mạng trong đám tang ở Bangladesh
Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp nghiêm trọng xảy ra tại đám tang ở thành phố Chittagong, miền Đông Nam Bangladesh.

Giả cảnh sát lừa phụ nữ tới Mỹ làm nô lệ tình dục
Bọn buôn người đánh đập phụ nữ khi họ gây chuyện hoặc từ chối quan hệ tình dục. Súng, dao và gậy bóng chày là những thứ bất biến trong cái thế giới vạn biến này…

Ngân hàng “cứu cánh” của gái mại dâm Ấn Độ
Ngân hàng Usha do tổ chức Usha Multipurpose Cooperative Society sáng lập, được điều hành bởi những người từng bán dâm và khách hàng hướng tới cũng chính là gái mại dâm. Trong những năm qua, ngân hàng này là nơi cứu cánh cho hàng chục ngàn gái mại dâm ở Ấn Độ.

Hy Lạp phá âm mưu ám sát Tổng thống bằng tên lửa
Truyền thông Hy Lạp đưa tin hôm 17-12, lực lượng an ninh đã bắt giữ 9 tên khủng bố, ở Athens có âm mưu ám sát Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong chuyến thăm cấp nhà nước đến quốc gia ở khu vực Balkan.

Vấn đề Jerusalem phải được giải quyết thông qua đàm phán
Quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel đã đảo ngược chính sách của Mỹ về hòa bình Trung Đông được triển khai trong khoảng 70 năm qua, khiến tình hình trong khu vực diễn biến vô cùng phức tạp. Nếu không sớm tìm ra một giải pháp hạ nhiệt, nhiều khả năng Jerusalem sẽ sớm trở thành một “chảo lửa” mới tại Trung Đông.

Triều Tiên tưởng niệm 6 năm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-il
Hàng nghìn người dân CHDCND Triều Tiên ngày 17-12 đã đổ về tượng đài cố lãnh đạo Kim Jong-il tại Thủ đô Bình Nhưỡng để tỏ lòng thành kính, tưởng niệm 6 năm ngày mất của ông.

Trung tâm thông tin chống khủng bố của Nhật Bản
Để tăng cường các biện pháp chống khủng bố trước thềm Thế vận hội và Thế vận hội dành cho người khuyết tật năm 2020, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định thành lập Trung tâm thông tin chống khủng bố. Theo hãng Kyodo, quyết định kể trên được Chính phủ Nhật Bản thông qua hôm 11-12 và việc này sẽ diễn ra vào mùa hè năm 2018.

“Sói” đơn độc tấn công New York
Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cũng khen ngợi 4 cảnh sát Sean Gallagher, Anthony Manfredini, Drew Preston và Jack Collins là dũng cảm và anh hùng.

Chị gái Tổng thống Honduras và 5 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng
6 người, bao gồm chị gái của Tổng thồng Honduras đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng.

Chuyên cơ của Tổng thống Putin có thể tự bảo vệ như thế nào?
Một trong những phi công lái máy bay Su-30SM bảo vệ máy bay công vụ của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến công tác gần đây đến Syria cho biết các chiến đấu cơ chính là “bẫy nóng” sẵn sàng “lấy thân mình hộ giá”để ngăn chặn tên lửa của kẻ thù.

Tổng thống Trump tự tin sẽ đòi lại 4.000 tỷ USD về với Mỹ
Sputnik ngày 17-12 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang rất tự tin với kế hoạch cải cách thuế “lớn nhất lịch sử”, giúp “xứ cờ hoa” lấy lại được khoản tiền khổng lồ “mắc kẹt ở nước ngoài” và đem lại lợi ích cho tầng lớp trung lưu.

Mỹ kêu gọi Nga, Trung gia tăng ảnh hưởng với Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 15-12 (giờ địa phương) bày tỏ hi vọng nhận thêm sự giúp đỡ từ người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong nỗ lực thuyết phục CHDCND Triều Tiên từ bỏ chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân.

Người đàn ông Palestine khuyết tật cầm chặt cờ tổ quốc khi Israel bắn chết
Một người đàn ông Palestine khi khuyết tật bị mất cả 2 chân đã bị an ninh Israel bắn chết khi nổ súng vào những người biểu tình ở Bờ Tây và dọc biên giới Gaza, Bộ Y tế Palestine cho biết hôm 16-12.

Nếu xảy ra chiến tranh với Triều Tiên, Mỹ có thể “đốt” 3 nghìn tỷ USD
Trong khi những căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên, nhiều người lo ngại về bối cảnh một cuộc chiến sẽ xảy ra và nó sẽ là một cuộc chiến không hề “rẻ”, đặc biệt là với Mỹ.

***  Tổng thống Putin cảm ơn ông Trump
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc CIA cung cấp thông tin tình báo, giúp ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố trên đất Nga.
Lời cảm ơn trên được đưa ra trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo vào hôm 17/12, Sputnik dẫn tin từ Điện Kremlin cho hay.
Theo Điện Kremlin, thông tin do Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cung cấp đã giúp Nga “truy lùng, phát hiện và bắt giữ” một nhóm khủng bố ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dự định tiến hành các vụ nổ tại nhà thờ Kazan ở Saint Petersburg và nhiều địa điểm công cộng khác tại thành phố quê hương của ông Putin.
Cũng trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Putin khẳng định Nga sẽ cảnh báo giới chức Mỹ nếu nhận được bất cứ thông tin nào về bất kỳ vụ tấn công nào được lên kế hoạch tiến hành ở Mỹ.

– Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 18/12 đã cam kết tăng cường quan hệ đồng minh Nhật-Mỹ nhằm kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

– Năm máy bay quân sự của Trung Quốc được cho là đã xâm phạm vùng nhận dạng phòng không Hàn Quốc (KADIZ), buộc máy bay chiến đấu của nước này phải phản ứng khẩn cấp.

–  Đã có ít nhất 12 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ cháy lớn xảy ra sáng 18/12 tại một cửa hàng ở thành phố Mumbai, Ấn Độ.

– Iran đã đóng cửa các trường tiểu học ở thủ đô Tehran và một số khu vực khác ở nước này do tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

– Một phụ nữ người Anh làm việc tại Đại sứ quán Anh tại Lebanon đã bị sát hại. Điều tra ban đầu cho hay nguyên nhân dường như không liên quan tới chính trị.

– Các quan chức quân sự Mỹ ngày 18/12 đã xin lỗi một trường tiểu học ở Okinawa, Nhật Bản, về vụ cửa sổ của một máy bay trực thăng rơi xuống khuôn viên của trường này hồi tuần trước.

– Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong một vụ giẫm đạp xảy ra tại đám tang của một chính trị gia diễn ra ở thành phố Chittagong, miền Đông Nam Bangladesh.

– Tình trạng mất điện bất ngờ xảy ra tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta (Mỹ) đã khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt trong bóng tối và trên máy bay khi các chuyến bay đều phải dừng lại vô thời hạn.

Tổng hợp-TT