VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 25/9/2017.

Trái thanh long tươi của Việt Nam bắt đầu được bày bán ở Australia; Đảng CDU thắng bầu cử Đức, ‘bà đầm thép’ Angela Merkel tiếp tục làm Thủ tướng nhiệm kỳ 4…là những tin chính được cập nhật.

Trái thanh long tươi của Việt Nam bắt đầu được bày bán ở Australia

    Các khách hàng lựa chọn thanh long của Việt Nam tại chợ đầu mối hoa quả Sydney. (Ảnh: Khánh Linh/Vietnam+)
(TTXVN/Vietnam+)Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, sáng sớm 25/9, những lô hàng thanh long tươi đầu tiên nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia đã được đưa tới chợ đầu mối hoa quả ở Sydney để từ đó được các tiểu thương đem về bày bán ở các cửa hàng, khu chợ cho người tiêu dùng Australia. Trước đó một ngày, những trái thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam cũng đã ra sạp ở thành phố Melbourne, bang Victoria.
Đây là lô hàng thanh long tươi do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hoàng Phát ở xã Dương Xuân Hội, Châu Thành, tỉnh Long An, xuất khẩu sang thị trường Australia.

Đảng CDU thắng bầu cử Đức, ‘bà đầm thép’ Angela Merkel tiếp tục làm Thủ tướng nhiệm kỳ 4
Mọi người tại trụ sở đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo vỗ tay trước kết quả thăm dò sau bầu cử đầu tiên tại Berlin. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Angela Merkel thắng nhiệm kỳ 4 trong cuộc bầu cử Đức, song chiến thắng bị phủ bóng đen khi đảng cực hữu lần đầu vào quốc hội.
Bà Merkel tiếp tục làm Thủ tướng Đức nhiệm kỳ 4
Khối bảo thủ của bà Merkel hôm 25/9 giành  32,5 % phiếu bầu, trở thành nhóm lớn nhất trong quốc hội, đài truyền hình ARD thông báo dựa trên thăm dò ý kiến cử tri ngoài điểm bỏ phiếu. Tuy nhiên, con số này giảm so với tỷ lệ 41,5 trong cuộc bầu cử trước, vào năm 2013.

***   Phớt lờ Trung Quốc, Kim Jong Un đối đầu trực tiếp TT Trump
Khi Triều Tiên tự tin hơn vào năng lực vũ khí và tên lửa, các lãnh đạo nước này, bao gồm ông Kim Jong Un, không ngần ngại đáp trả Mỹ bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất.

Tổng thống Trump cáo buộc Iran hợp tác tên lửa với Triều Tiên
Phản ứng trước vụ phóng tên lửa mới nhất của Iran, Tổng thống Trump cáo buộc nước này hợp tác cùng Triều Tiên để phát triển chương trình tên lửa.

Ngoại trưởng Triều Tiên: Dội tên lửa Mỹ là điều khó tránh khỏi
Ngoại trưởng Triều Tiên cảnh báo: “Lãnh đạo Mỹ đang xúc phạm phẩm giá của ban lãnh đạo Triều Tiên khi ví họ như quả tên lửa. Bằng cách này, ông ta đã phạm phải sai lầm không thể thay đổi nên việc chúng tôi tấn công lục địa Mỹ bằng tên lửa là điều khó lòng tránh khỏi”.

Tránh đi xe giờ cao điểm: Tài xế được thưởng tiền
Theo đó, những tài xế nào đồng ý hỗ trợ để giảm ùn tắc trong giờ cao điểm bằng cách thay đổi giờ đi lại, đi chung xe, di chuyển bằng xe đạp hay sử dụng các phương tiện giao thông công cộng sẽ được nhận một khoản tiền thưởng cho mỗi lần là 3 euro tiền mặt. Tính ra một tài xế có thể có thêm được 120 euro mỗi tháng khi hạn chế tham gia giao thông theo cách nói trên.

Nguyên nhân khiến mùa bão 2017 quá khốc liệt với Đại Tây Dương
4 siêu bão Harvey, Irma, Jose và mới nhất là Maria đều gia tăng cường độ nhanh chóng mặt ngay trước khi đổ bộ đất liền. Hiện tượng dị thường và đáng sợ này đang được mổ xẻ.

***   Trung Quốc bất ngờ giáng đòn đau đớn nhất vào Triều Tiên
(VnMedia) – Trung Quốc hồi cuối tuần đã thông báo quyết định tung đòn giáng mạnh mẽ nhất, gây đau đớn nhất nhằm vào nước láng giềng cũng là đồng minh thân thiết hàng đầu của họ – Triều Tiên.

Mỹ cứng rắn một, Triều Tiên thách thức mười
– Mỹ tung cả dàn chiến đấu cơ thiện chiến ra uy hiếp Triều Tiên. Tuy nhiên, Mỹ cứng rắn một thì Triều Tiên thách thức mười. Bình Nhưỡng tuyên bố, việc bắn tên lửa vào lục địa Mỹ là điều không tránh khỏi.

Triều Tiên: Bắn tên lửa vào Mỹ là chuyện ‘không thể tránh khỏi’
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho đã tuyên bố như thế trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 23-9 (giờ Mỹ).

Phát hiện 5 bình ga trên ô tô, Pháp sơ tán người dân
Cảnh sát Pháp cho biết gần 200 cư dân sống tại khu vực ngoại ô thành phố Lille, miền Bắc nước Pháp, đã sơ tán trong đêm 23/9.

Bất ngờ với giả thiết sau trận động đất mới ở Triều Tiên
Trận động đất mới xảy ra tại Triều Tiên ngày 23/9 nhiều khả năng không phải do Triều Tiên vừa thực hiện thử hạt nhân, nhưng lại có thể liên quan đến những lần thử trước đó của nước này.

***   Trung tướng Nga thiệt mạng tại mặt trận Deir ez-Zor
Trung tướng Valery Asapov, một sĩ quan cao cấp thuộc lực lượng vũ trang Nga, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện tại chiến trường Deir ez-Zor, Syria.

Mỹ mở rộng lệnh cấm di chú thêm nhiều nước
Ngày 24-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mở rộng lệnh cấm di trú vốn gây tranh cãi của mình, theo đó, danh sách mới được bổ sung các nước bao gồm Triều Tiên, Venezuela và Chad.

Biển người Triều Tiên biểu tình chống Mỹ
Hàng trăm ngàn người dân Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã tổ chức một cuộc biểu tình quy mô lớn chống Mỹ ở thủ đo Bình Nhưỡng, ủng hộ lãnh đạo Kim Jong Un khi ông có “khẩu chiến” với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thông tấn Trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) đưa tin sáng 24-9.

Đảng cầm quyền Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên và Mỹ chấm dứt “khẩu chiến”
Đảng Dân chủ (DPK) cầm quyền Hàn Quốc hôm 23-9 kêu gọi các nhà lãnh đạo của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên và Mỹ dừng ngay mọi lời đe dọa chiến tranh để giúp giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

70.000 người dân Puerto Rico di tản khẩn cấp vì nguy cơ vỡ đập
Ngày 23-9, chính quyền Puerto Rico đứng trước một cuộc chạy đua di tản chưa từng có để đưa khoảng 70.000 người dân nước này ra khỏi khu vực nguy hiểm trước nguy cơ vỡ đập do hệ quả mưa lũ của cơn bão Maria.

Hàng loạt bang Mỹ thừa nhận bị tin tặc tấn công trong cuộc bầu cử Tổng thổng
Wisconsin, Ohio, California và 10 bang khác tại Mỹ hôm 22-9 (giờ địa phương) lên tiếng khẳng định tin tặc đã nhắm vào hệ thống đăng ký cử tri của những bang này trong năm 2016, nâng tổng số bang bị tấn công lên 21.

Sỹ quan Thái Lan thú nhận được lệnh giúp bà Yingluck bỏ trốn
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan ngày 22-9 (giờ địa phương) cho biết cảnh sát nước này đang tạm giữ 3 sỹ quan cảnh sát trong đó có một Đại tá do nghi ngờ giúp đỡ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn.

Tàu chở người di cư chìm trên Biển Đen, 15 người chết
Một tàu cá chở người di cư đã chìm ở ngoài khơi bờ Biển Đen thuộc Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng 22-9, làm chết ít nhất 15 người và 15 người khác đang bị mất tích, Hải cảnh Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận.

Vũ khí của Đức Quốc xã xuất hiện trên tượng đài anh hùng Nga
Tượng đài nhà chế tạo vũ khí thiên tài Mikhail Kalashnikov mới khánh thành tại Moscow trở thành tâm điểm của sự chú ý khi có sự hiện diện bản thiết kế súng của Phát xít Đức.

Nga tuyên bố sẵn sàng giúp Iraq diệt khủng bố
Nga tuyên bố sẵn sàng giúp lực lượng an ninh Iraq chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bằng cả biện pháp chính trị lẫn quân sự.

Lính NATO ùn ùn kéo đến Ba Lan tập trận đe dọa Nga
Hàng nghìn binh lính NATO vừa triển khai một cuộc diễn tập phòng thủ quy mô lớn tại miền Bắc Ba Lan nhằm đáp trả cuộc tập trận Zapad 2017 của Nga và Belarus.

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh “cắt nguồn tài chính của Triều Tiên”
Ngày 21-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh mới nhằm tăng cường trừng phạt đối với Triều Tiên về chương trình hạt nhân của nước này.

Tổng thống Iran: Không thể đàm phán lại Thỏa thuận hạt nhân
Ngày 21-9, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhấn mạnh trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) rằng thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc thế giới không thể đàm phán lại.

Đấu súng bên ngoài tòa án ở Istanbul, cảnh sát bắt giữ 20 đối tượng
Ngày 21-9, một vụ đấu súng đã xảy ra ngay trước tòa án ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất một người bị thương và nhiều người bị bắt.

Nga dọa tấn công phủ đầu lực lượng thân Mỹ tại Syria
Moscow vừa lớn tiếng khẳng định mọi hành động gây tổn thất đến lực lượng đặc nhiệm Nga hoặc quân đội Syria của các nhóm phiến quân thân Mỹ đều đối mặt với một cuộc tấn công phủ đầu.

Tổng thống Trump phản pháo sau khi bị bà Clinton chê
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20-9 (giờ Mỹ) đã đăng tải trạng thái trên Twitter trong đó ông đã “phản pháo” lời bình luận của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton về bài phát biểu của ông trước Đại hội đồng LHQ.

Tổng hợp-TT