VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 19/7/2017.

Nhà giàu Trung Quốc tiếp tục “đổ xô” tới Mỹ; Nga tuyên bố sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ không trả khu phức hợp ngoại giao; Ông Trump và ông Putin đã bí mật gặp nhau lần 2 tại Hội nghị G20; Mỹ vẫn đang hình thành chính sách đối với Đông Nam Á và Biển Đông?; Báo Trung Quốc dọa chiến tranh với Ấn Độ…là những tin chính được cập nhật.

Nhà giàu Trung Quốc tiếp tục “đổ xô” tới Mỹ

 Nhà giàu Trung Quốc tiếp tục “đổ xô” tới Mỹ   Mỹ vẫn là điểm đến hàng đầu của người giàu Trung Quốc trong ba năm liên tiếp – Ảnh: Getty Images.

Hơn 50% người giàu Trung Quốc được hỏi có kế hoạch di cư ra nước ngoài. Trong các điểm đến, Mỹ vẫn luôn là nơi “nóng” nhất, CNN cho biết.
Hãng nghiên cứu Hurun Report và Tập đoàn Tư vấn Visas Consulting Group đã thực hiện một khảo sát về xu hướng di cư của nhóm người giàu Trung Quốc – có thu nhập trong khoảng 10 – 200 Nhân dân tệ (1,5 – 30 triệu USD).
Theo đó, Mỹ vẫn là điểm đến hàng đầu của người giàu Trung Quốc trong ba năm liên tiếp. Trong khi đó, Canada lần đầu vượt Anh để giữ vị trí thứ hai.
Những người tham gia khảo sát nhận định tình trạng giáo dục và giá nhà đất tại Canada hiện tốt hơn rất nhiều so với trước đây.
Còn tại Mỹ, Los Angeles, Seattle, San Francisco và New York là các lựa chọn hàng đầu để di cư và đầu tư của giới giàu Trung Quốc. Tuy nhiên, báo cáo khảo sát trên cũng cho thấy “mức độ ưa thích” các thành phố Mỹ có xu hướng giảm kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên cầm quyền.

Nga tuyên bố sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ không trả khu phức hợp ngoại giao
(VTC News) – Theo đó, hành động đáp trả của Nga xoay quanh lệnh tịch thu dưới thời tổng thống Obama và những cản trở của Mỹ đối với cơ quan ngoại giao của Nga ở nước này.
Theo Reuters, ngày 18/7, Nga tiếp tục tuyên bố có thể đáp trả Mỹ sau khi cuộc gặp tại Washington kết thúc mà không đi đến thỏa thuận nào về việc trả lại khu phức hợp ngoại giao Mỹ đã tịch thu.
Dưới thời tổng thống Barack Obama, hai khu phức hợp ngoại giao Nga ở New York và Maryland đã bị ra lệnh tịch thu, cùng với đó 35 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất do cáo buộc can thiệp vào chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ 2016 nhưng Nga phủ nhận cáo buộc này.
Khi đó, Tổng thống Vladimir Putin quyết định chờ xem nhà lãnh đạo mới, Donald Trump sẽ làm gì, Reuters cho biết.

Ông Trump và ông Putin đã bí mật gặp nhau lần 2 tại Hội nghị G20
(Vietnam+) Theo Reuters/BBC, ngày 18/7, một quan chức Nhà Trắng đã xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã bí mật tổ chức một cuộc gặp thứ 2 sau cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Đức vào đầu tháng 7 vừa qua.
Vị quan chức Nhà Trắng không tiết lộ khoảng thời gian diễn ra cuộc gặp thứ 2 cũng như nội dung thảo luận trong cuộc gặp này.

Mỹ vẫn đang hình thành chính sách đối với Đông Nam Á và Biển Đông?
VOV.VN – Giám đốc Chương trình Nghiên cứu Sức mạnh Trung Quốc tại CSIS cho rằng, Mỹ đang hình thành chính sách đối với Đông Nam Á và Biển Đông nói riêng.
Ngày 18/7, Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế Mỹ (CSIS) có trụ sở tại thủ đô Washington (Mỹ) đã tổ chức Hội thảo Biển Đông thường niên lần thứ 7. Đây là diễn đàn để giới chuyên gia, học giả của Mỹ và nhiều nước khác trao đổi về những diễn biến mới nhất và phân tích các lựa chọn chính sách tại vùng biển này.

Báo Trung Quốc dọa chiến tranh với Ấn Độ
(VTC News) – Một tờ báo của Trung Quốc mới đây đưa ra lời đe dọa và nói rằng Ấn Độ nên chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc đối đầu tổng lực.
Tờ Hoàn cầu thời báo, phụ san của Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong một bài xã luận được đăng tải ngày 17/7 nhấn mạnh Bắc Kinh không ngại một cuộc chiến tranh dọc Đường ranh giới kiểm soát trên thực tế (LAC) dài khoảng 3.488km giữa hai nước.

***   Hai kẻ thù khó chịu nhất bắt tay nhau – ác mộng đối với Nga
(VnMedia) – Nga không tránh khỏi cảm giác lo ngại và bất an khi hai nước láng giềng cũng là hai kẻ thù khó chịu nhất hiện giờ của họ bắt tay nhau phối hợp để thực hiện tham vọng vốn được coi là ác mộng đối với Moscow.

Mỹ dựng hàng rào tên lửa không kẽ hở, Nga không thể thoát?
– Chuyên gia quân sự Nga Andrei Koshkin cho rằng, Mỹ đang dựng lên một hàng rào tên lửa xung quanh biên giới Nga và buộc các nước khác phải trả tiền cho các hoạt động triển khai này.

Nga đã tức giận với Mỹ đến mức độ nào?
– Những điều kiện mà Mỹ đặt ra cho việc trao trả tài sản ngoại giao của Nga ở New York và Maryland giống như hành động “cướp giữa ban ngày”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm qua (17/7) đã nói như vậy.

Thêm một nước tham chiến, quân Assad đối mặt với hiểm nguy?
– Một ngày sau khi Thủ tướng Israel phản đối thỏa thuận ngừng bắn ở một số khu vực của Syria do Nga và Mỹ làm trung gian, cựu Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Israel đã kêu gọi Tel Aviv cân nhắc dùng lựa chọn quân sự ở Syria.

Trung Quốc bất ngờ tung hỏa lực mù mịt ở biên giới
– Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) hồi cuối tuần vừa rồi đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật, mô phỏng theo những điều kiện chiến đấu thực sự, ở khu vực Tây Tạng.

Chấn động tin thủ lĩnh khét tiếng nhất của IS vẫn còn sống
– Giới chức tình báo của Iraq và lực lượng người Kurd vừa tung ra một tin gây chấn động, theo đó tên thủ lĩnh tối cao khét tiếng nhất của IS vẫn chưa chết như một loạt thông tin đã đăng tải trước đây.

UAE bác bỏ cáo buộc tấn công mạng Qatar
– Ngày 17/7, phát biểu tại một diễn đàn ở London, Anh, Bộ trưởng Ngoại giao Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Anwar Gargash khẳng định, nước này không liên quan tới các cuộc tấn công mạng nhằm vào Qatar.

***  Cháy lớn ở tòa nhà Đại thư viện Nga
Cháy lớn đã xảy ra trong một tòa nhà cao tầng đang được trùng tu ở trung tâm Moscow, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết.

Quân đội Syria giải phóng khu công nghiệp dầu mỏ ở Raqqa
Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một khu công nghiệp dầu mỏ ở Raqqa sau khi tiêu diệt toàn bộ những tên khủng bố IS như một phần chiến dịch giải phóng hoàn toàn đất nước khỏi chủ nghĩa cực đoan.

Nhật phản đối việc Hàn Quốc ngỏ ý đối thoại quân sự với Triều Tiên
Trước lời đề nghị đàm phán chính thức của Hàn Quốc với Triều Tiên nhằm giảm căng thẳng biên giới, Nhật Bản hôm 17-7 (giờ địa phương) lên tiếng phản đối, gọi đây không phải là lúc để đối thoại.

EU trừng phạt các quan chức Syria dính líu đến vụ tấn công hóa học
Ngày 17-7, Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ ra lệnh trừng phạt 16 người Syria được cho là có liên quan tới các vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học, nhằm vào dân thường tại quốc gia Trung Đông này.

Em trai Tổng thống Iran bị bắt giữ vì sai phạm tài chính
Chính quyền Iran mới đây cho biết đã bắt giữ em trai của đương kim Tổng thống Iran Hassan Rouhani vì các sai phạm tài chính. Ông này bị tạm giam do không thể đóng tiền bảo lãnh tại ngoại.

Tổng thống Donald Trump “đặt điều kiện” rồi mới đến Anh
Ngày 17-7 truyền thông Anh đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với Thủ tướng Anh Theresa May rằng, ông sẽ chỉ tới thăm chính thức nước này khi sự tiếp đón từ phía Anh đảm bảo “nồng hậu”.

EU dọa cấm cửa Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này khôi phục án tử hình
Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16-7 khẳng định Liên minh châu Âu (EU) vẫn sẵn sàng đón tiếp Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng mọi con đường dẫn tới EU của Ankara sẽ bị chặn lại ngay khi nước này khôi phục án tử hình.

Lũ quét ập về nơi 100 du khách đang thư giãn cuối tuần
Ngày 15-7 (giờ địa phương), ít nhất 9 người đã thiệt mạng khi một trận lũ bất ngờ quét qua một rừng quốc gia tại Arizona, Mỹ. Hiện vẫn còn một người mất tích.

Tình báo Iraq khẳng định trùm khủng bố IS Baghdadi vẫn còn sống
Kẻ cầm đầu Tổ chức khủng bố IS, Abu Bakr al Baghdadi vẫn còn sống và hiện đang lẩn trốn ở Syria, kênh truyền hình Al Arabiya đưa tin hôm 16-7.

“Cafe Trump” gây chú ý tại Bangladesh
Sức hút của Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa được khẳng định tại một đất nước châu Á, Bangladesh, khi một nhà hàng với chủ đề về ông tại thủ đô Dhaka và thu hút lượng khách hàng khổng lồ.

Tai nạn hy hữu trong buổi phát biểu của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ
11 người bị thương khi một máy bay không  người lái mang camera rơi xuống đám đông đang tập trung nghe bài phát biểu của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan vào ngày 16-7

Mỹ đấu pháo dữ dội với IS tại Syria
Quân đội Mỹ đã công bố một đoạn video cho thấy pháo binh Lính thủy đánh bộ của nước này đã tiêu diệt một tổ hợp pháo của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Giải tán cảnh sát chống tham nhũng?
Dư luận đang có những phản ứng khác nhau sau khi Cảnh sát liên bang Brazil tuyên bố giải tán đơn vị đặc nhiệm chống tham nhũng của lực lượng này.

Tổng hợp-TT