VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 20/8/2017.

Nhà đầu tư Thái Lan: Vào sâu, ở lâu, bám chặt;  Malaysia xin lỗi Indonesia vì sự cố nhầm cờ tại SEA Games; Thâm nhập ma trận vũ khí dày đặc vây quanh Triều Tiên…là những tin chính được cập nhật.

Nhà đầu tư Thái Lan: Vào sâu, ở lâu, bám chặt

 Nhà đầu tư Thái Lan vào sâu, ở lâu, bám chặt - ảnh 1  Hiếm có nhà đầu tư nước ngoài nào lại vào sâu, ở lâu, bám chặt, tham gia nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam như nhà đầu tư Thái Lan, dù tổng vốn đầu tư từ quốc gia này đến nay không quá lớn, chỉ 8 tỷ USD.
Vào sâu, bám chặt vào nền kinh tế Việt Nam
Thái Lan là một trong những nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam từ khá sớm (năm 1992).
Ban đầu, vốn đầu tư từ Thái Lan vào Việt Nam không quá lớn, chỉ trên 50 triệu USD trong 2 năm đầu tiên. Nhưng kể từ năm 1995, khi Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN, vốn đầu tư từ khu vực này, trong đó có Thái Lan, dồn dập đổ vào Việt Nam. Đến nay, các nhà đầu tư Thái Lan đã cam kết đầu tư vào Việt Nam 468 dự án, với tổng vốn đăng ký 8 tỷ USD, đứng thứ 10 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam.

 Malaysia xin lỗi Indonesia vì sự cố nhầm cờ tại SEA Games
Dân trí Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia đã lên tiếng xin lỗi sau khi để xảy ra sự cố in ngược cờ Indonesia trong sổ lưu niệm của SEA Games 2017 khiến người dân nước này tức giận.
“Xin hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thân thành của tôi vì sự cố này. Đây là sự việc ngoài ý muốn. Tôi rất lấy làm tiếc vì đã để lỗi này xảy ra. Xin chấp nhận lời xin lỗi của tôi”, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin viết trên Twitter ngày 19/8.
Theo CNA, Bộ trưởng Jamaluddin đã viết bình luận trên để phản hồi dòng tweet của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Imam Nahrawi liên quan tới sự cố mà ông Jamaluddin cho rằng “không cố ý” trong lúc Malaysia đang đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 2017.

***   Thâm nhập ma trận vũ khí dày đặc vây quanh Triều Tiên
(VnMedia) – Triều Tiên đang tỏ ra cứng rắn và thách thức cao độ. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cần hiểu rằng, họ không nên để mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát bởi nước này đang bị “vây chặt“ bởi ma trận vũ khí dày đặc với sức mạnh kinh hoàng.

Triều Tiên sẽ phá nát cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn?
– Ngọn lửa căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ bùng phát trở lại sau khi Bình Nhưỡng lên tiếng cảnh báo cuộc tập trận Mỹ-Hàn sắp tới sẽ đẩy tình hình khu vực vào một thảm họa.

Putin bất ngờ giành chiến thắng ngoạn mục trước Trump
– Một cuộc thăm dò dư luận vừa cho kết quả bất ngờ, theo đó hầu hết các nước, trong đó có rất nhiều đồng minh của Mỹ, đã bày tỏ sự tin tưởng dành cho Tổng thống Nga Putin nhiều hơn Tổng thống Mỹ Trump trong vấn đề chính sách đối ngoại.

***   Berlin, Ankara đấu khẩu dữ dội vì bầu cử ở Đức
Mối quan hệ vốn “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Đức lại một lần nữa đứng trước nguy cơ đổ vỡ sau khi Ankara kêu gọi người gốc Thổ ở Đức không bỏ phiếu cho liên minh cầm quyền của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tây Ban Nha diệt sạch nhóm khủng bố ở Barcelona
Tây Ban Nha thông báo nước này đã xoá sổ nhóm khủng bố đứng sau hai vụ tấn công đẫm máu liên tiếp ở Barcelona và Cambrils khiến gần 150 người thương vong.

IS “khoe” gây ra vụ đâm dao trên đường phố Nga
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố gây ra vụ tấn công bằng dao ở trung tâm thành phố Surgut của Nga khiến 8 người bị thương hôm 19-8 như một cách để phô trương thanh thế.

Tàu hoả lao ra ngoài đường ray, 23 người thiệt mạng tại chỗ
Một đoàn tàu tốc hành đã bất ngờ lao ra khỏi đường ray ở phía Bắc bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương nghiêm trọng.

Không quân Nga yểm trợ Quân đội Syria bao vây IS ở Akerbat
Quân đội Syria đang hoàn tất hoạt động bao vây lực lượng IS ở thị trấn Akerbat ở phía Đông tỉnh Hama.

Cảnh sát Nga nổ súng tiêu diệt kẻ tấn công bằng dao trên đường phố
Một kẻ có trang bị dao đã tấn công dã man nhiều người trên đường phố tại thành phố Surgut, Nga, khiến ít nhất 8 người bị thương. Cảnh sát phải tiêu diệt kẻ tấn công ngay tại chỗ.

“Xe điên” lao thẳng vào người đi đường tại Australia
Ngày 19-8, cảnh sát Sydney, Australia cho biết ít nhất 5 người trong đó có một trẻ em, đã bị thương sau khi một chiếc xe đâm thẳng vào họ trên một con đường bận rộn ở thành phố này.

Tây Ban Nha công bố danh tính các nghi phạm khủng bố
Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 19-8 công bố danh tính 4 nghi phạm tham gia vụ tấn công khủng bố Barcelona và Cambrils, 3 trong số các nghi phạm đã bị tiêu diệt.

Tổng thống Mỹ sa thải cố vấn chiến lược hàng đầu Steve Bannon
Ngày 18-8, Thư ký Báo chí của Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã xác nhận về sự ra đi của một trong những chiến lược gia hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Steve Bannon.

Mỹ điều tra Trung Quốc vi phạm sở hữu trí tuệ
Ngày 18-8, Washington chính thức mở cuộc điều tra về cáo buộc Trung Quốc vi phạm sở hữu trí tuệ của Mỹ, một động thái được cho là sẽ làm dấy lên căng thẳng thương mại giữa hai siêu cường.

Sau Tây Ban Nha, Phần Lan, đến lượt Đức bị tấn công khủng bố
Báo chí châu Âu đưa tin, ngày 18-8, một vụ tấn công bằng dao diễn ra ở khu vực gần thành phố Dusseldorf, thủ phủ bang Bắc Rhine-Westphalia của Đức, khiến ít nhất một người thiệt mạng và một người khác bị thương nghiêm trọng.

Cảnh sát Phần Lan nổ súng và bắt giữ kẻ đâm dao trên phố
Ngày 18-8, theo lực lượng cảnh sát địa phương nhiều người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng dao trên đường phố thành phố Turku của Phần Lan.

Tây Ban Nha mong hợp tác với Nga chống khủng bố
Đánh bại chủ nghĩa khủng bố cần phải có nỗ lực chung, và Tây Ban Nha hy vọng hợp tác với Nga trong lĩnh vực này, Đại sứ Tây Ban Nha Ignicio hiện công tác tại Moscow cho biết vào chiều 18-8.

CIA biết kế hoạch IS tấn công Barcelona
Fox News ngày 18-8 cho biết, CIA đã cảnh báo cảnh sát Barcelona về việc tuyến phố đi bộ Las Ramblas sẽ trở thành mục tiêu bị khủng bố.

6 điều chưa biết về tân Giám đốc truyền thông Nhà Trắng
Ngày 18-8 theo giờ Việt Nam, Hope Hicks – Giám đốc Truyền thông Chiến lược của Tổng thống Trump đã được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Truyền thông lâm thời, thay cho người tiền nhiệm Anthony Scaramucci, trở thành người trẻ nhất (28 tuổi) quản lý đội ngũ nhân sự Cánh Tây Nhà Trắng.

Cảnh sát Tây Ban Nha tiêu diệt 5 tên khủng bố sau vụ tấn công Barcelona
Cảnh sát Catalan đã chính thức xác nhận đã tiêu diệt 5 tên khủng bố ở thành phố Cambrils sau khi bọn chúng gây ra vụ tấn công đẫm máu.

Tiết lộ về “phòngchiến tranh” của cựu Tổng thống Barack Obama
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang điều hành một “phòng chiến tranh” bí mật để phản đối Tổng thống đương nhiệm Donald Trump?

Tổng hợp-TT