VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 26/2/2020.

1.600 trường tiểu học, trung học của Nhật Bản nghỉ học do Covid-19; Hồng Kông cho nghỉ đến 20/4, vẫn thi tốt nghiệp THPT theo kế hoạch; Người nhập cảnh từ Hàn Quốc bắt buộc phải thực hiện tờ khai y tế; Virus corona khiến toàn cầu ‘ốm yếu’; 14% bệnh nhân ở Quảng Đông tái nhiễm nCoV; CẬP NHẬT dịch COVID-19 và ứng phó tới ngày 26/2…là những tin chính được cập nhật.

1.600 trường tiểu học, trung học của Nhật Bản nghỉ học do Covid-19

1.600 truong tieu hoc, trung hoc cua nhat ban nghi hoc do covid-19 hinh 1   Một lớp học tại Nhật Bản. Ảnh: Asashi.

Việc 1.600 trường nghỉ học đồng thời tại một khu vực là điều chưa từng có trong lịch sử ngành giáo dục Nhật Bản.
Tại khu vực Hokkaido, nơi có trường hợp học sinh đã nhiễm virus SARS-CoV-2 hôm nay (26/2) có thông báo chính thức khoảng 1.600 trường tiểu học, trung học trên toàn khu vực sẽ nghỉ học đến sau ngày 27/2. Trước đó, mới chỉ có các trường có các em bị nhiễm bệnh theo học nghỉ hai ngày là 25 và 26/2.
1.600 truong tieu hoc, trung hoc cua nhat ban nghi hoc do covid-19 hinh 1
Đồng thời Bộ Giáo dục cũng yêu cầu trong trường hợp các trường học có học sinh nhiễm bệnh, ngay cả những trường chưa có trường hợp nhiễm bệnh cũng phải báo cho phòng Giáo dục của khu vực đó để ra quyết định cho nghỉ học hay không nghỉ học.
Trưởng phòng giáo dục khu vực Hokkaido, ông Hirano cho rằng việc quản lý sức khỏe của học sinh là trên hết và việc cho nghỉ học tạm thời hết sức có ý nghĩa trong việc phòng chống lây nhiễm dịch bệnh trong các em học sinh.
Đến cuối ngày hôm qua (25/2), tại khu vực Hokkaido đã có 34 người dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có hai em học sinh tiểu học, và 1 giáo viên
Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế và Lao động Kato Katsunobu sáng 26/2 đã thông báo rằng trong khoảng từ ngày 18 đến 23/2, Nhật Bản đã xét nghiệm khoảng 5.700 trường hợp, đây là con số ít hơn so với Hàn Quốc đang xét nghiệm. Những người này đang đợi kết quả xem có nhiễm dịch bệnh hay không.
Ông Kato cũng nhấn mạnh thêm khả năng dịch bệnh sẽ lan rộng hơn trong thời gian tới và khả năng số người phải kiểm tra sẽ vượt khả năng đáp ứng của ngành Y tế. Tuy nhiên, ngành Y tế sẽ nỗ lực hết sức đối phó với dịch bệnh.
Liên quan đến du thuyền Diamond Princess, Chánh văn phòng Nội các Suga Yoshihide cho biết, Nhật Bản tiếp tục tập trung hết sức để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất đối với du khách trên thuyền.
Chính phủ Nhật Bản cũng đã quyết định cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài sống tại vùng dịch của Hàn Quốc là Daegu và khu vực lân cận.
Bộ Ngoại giao cũng đã nâng mức cảnh báo từ cấp độ 1 lên cấp độ 2 đối với việc đi lại đối với vùng dịch của Hàn Quốc.
Tính đến đầu giờ sáng 26/2, Nhật Bản có tổng cộng 865 người nhiễm bệnh mới, 5 người đã tử vong (4 người trên du thuyền Diamond Princess), 50 người khác đang trong tình trạng nguy kịch./.

Hồng Kông cho nghỉ đến 20/4, vẫn thi tốt nghiệp THPT theo kế hoạch
Sáng nay (25/2), người đứng đầu Cơ quan Giáo dục Hong Kong, ông Kevin Yeung tuyên bố, 20/4 là hạn sớm nhất các trường có thể cho học sinh đi học trở lại.
Trong trường hợp dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, Hồng Kông có thể sẽ tiếp tục cho học sinh nghỉ học.
Ông Kevin Yeung đề nghị, các trường tiếp tục giảng dạy trực tuyến vì thời điểm này vẫn chưa thể quyết định chính xác ngày học sinh có thể đi học trở lại.
Trường học các cấp học tại Hồng Kông đã không mở cửa kể từ tháng 1, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do virus corona tiếp tục lan rộng. Đây là lần thứ 4 Hồng Kông gia hạn thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên.
Tuy nhiên, ông Kevin Yeung cho biết, dù kéo dài thời gian nghỉ học nhưng kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hồng Kông vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch là vào 27/3. Một số môn như Âm nhạc, Giáo dục thể chất hay tiếng Trung sẽ hoãn đến tháng 5.
“Tất cả thí sinh sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang khi làm bài. Chúng tôi sẽ phát cho các em khẩu trang trong mỗi buổi thi. Ngoài ra, bàn thi cũng sẽ được kê cách xa nhau để đảm bảo an toàn”, người đứng đầu Cơ quan Giáo dục Hong Kong cho biết.
Ông Kevin Yeungcũng cho biết, trợ cấp cam kết cho mỗi trẻ em mẫu giáo, học sinh tiểu học và trung học sẽ được tăng thêm 1.000 đô la Hồng Kông lên 3.500 đô la Hồng Kông trong năm nay.
Trước đó, ngày 6/2, Cơ quan Giáo dục Hong Kông cho biết, kỳ thi lấy văn bằng THPT ở Hong Kông có thể sẽ bị hoãn lại một tháng vì Covid-19. Kết quả của kỳ thi cũng sẽ phải công bố chậm hơn ít nhất một tuần so với kế hoạch. Đặc biệt, phần thi nói tiếng Anh trong kỳ thi này sẽ bị hạn chế.
Tuy nhiên, theo tuyên bố của ông Kevin Yeung ngày 25/2, kỳ thi này vẫn diễn ra theo kế hoạch ban đầu nhưng kết quả của kỳ thi sẽ phải công bố vào ngày 15/7.

Người nhập cảnh từ Hàn Quốc bắt buộc phải thực hiện tờ khai y tế
(VnMedia.vn) – Bộ Y tế đã chính thức áp dụng việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều ngày 23/3 tại tất cả các cửa khẩu.
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh sáng ngày 24/2/2020, Bộ Y tế cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc, sáng ngày 23/2, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành liên quan như Giao thông, Công an, Ngoại giao, Bộ Văn hoá Thể thao – Du lịch và Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan khác để phân tích tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc và đề xuất những biện pháp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc
Sau khi thống nhất các ý kiến, cuối giờ sáng ngày 23/3, Bộ Y tế đã chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều ngày 23/2 tại tất cả các cửa khẩu.
Theo số liệu từ Bộ Y tế, cho đến 6 giờ sáng nay, số ca nhiễm virus nCoV tại Hàn Quốc đã là 602 người, trong đó có 6 người đã tử vong. Hàn Quốc cũng đã tăng mức cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất.

Virus corona khiến toàn cầu ‘ốm yếu’
Khu du lịch vắng khách, viễn cảnh kinh tế u ám, các chính quyền hứng chỉ trích, virus corona đã gây xáo trộn toàn thế giới.
Trong nhiều tuần, hầu hết thế giới tập trung vào tình hình dịch bệnh Trung Quốc, nơi áp vòng kiềm tỏa với hàng chục triệu người để tránh lây lan nCoV. Nhưng trong tuần qua, dịch đã lây mạnh thêm ở Hàn Quốc, Italy và Iran. Hiện Covid-19 hiện xuất hiện ở gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 80.000 người nhiễm và hơn 2.700 người tử vong.
Bệnh dịch đã làm đảo lộn cuộc sống của hàng chục triệu người ở các quốc gia ghi nhận dịch. Khẩu trang y tế và các sản phẩm khử trùng thành những mặt hàng được săn lùng trong mùa dịch. Người Trung Quốc vơ vét khẩu trang tại các cửa hàng bất chấp giá tăng chóng mặt, các bệnh viện cũng phải kêu gọi quyên góp khẩu trang. Tại Trung Đông, giá khẩu trang tăng gấp 30 lần. Ở Hong Kong, hàng dài người chờ đợi mỗi khi các cửa tiệm và siêu thị bổ sung khẩu trang và giấy vệ sinh – mặt hàng khan hiếm vì họ phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc đại lục.

14% bệnh nhân ở Quảng Đông tái nhiễm nCoV
(tintuc.vn) Khoảng 14% bệnh nhân khỏi nCoV và được xuất viện ở tỉnh Quảng Đông cho kết quả dương tính với nCoV trong đợt xét nghiệm sau đó.
Hiện chưa có kết luận rõ ràng về nguyên nhân hay liệu các bệnh nhân này có tiếp tục lây bệnh cho người khác hay không, phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quảng Đông Tống Thiết hôm qua cho biết.
Theo đánh giá sơ bộ, các chuyên gia tin rằng các bệnh nhân đang phục hồi sau khi bị viêm phổi và chưa bình phục hoàn toàn, ông Tống nói.
Theo hướng dẫn điều trị Covid-19 mới nhất do Ủy ban Y tế Trung Quốc đưa ra, các bệnh nhân được coi là khỏi bệnh và được xuất viện khi dịch họng và mũi của họ âm tính với nCoV sau hai lần xét nghiệm, cùng với hình ảnh CT không cho thấy tổn thương trên phổi, và không bị sốt.
Hướng dẫn này yêu cầu các bệnh nhân đã khỏi bệnh theo dõi sức khỏe và hạn chế các hoạt động ngoài trời trong hai tuần kể từ khi được xuất viện, và xét nghiệm lại vào các tuần sau đó.
Một số bệnh nhân khỏi bệnh có kết quả dương tính trong các đợt kiểm tra sau đó, Lý Nguyệt Bình, lãnh đạo đơn vị chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Nhân dân Số 8 Quảng Châu, cho biết.
Bệnh viện Nhân dân Số 8 có 13 bệnh nhân xuất viện tái nhiễm nCoV, dù không có các triệu chứng bệnh. Kiểm tra acid nucleic với 104 người tiếp xúc gần với các bệnh nhân tái nhiễm đều cho kết quả âm tính.
Thái Vệ Bình, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Nhân dân Số 8, cho biết kết quả dương tính với nCoV ở các bệnh nhân khỏi bệnh đều được phát hiện từ mẫu phân, biện pháp ít được sử dụng tại Trung Quốc.
Hướng dẫn điều trị quốc gia chỉ yêu cầu xét nghiệm bệnh phẩm từ họng hoặc mũi của bệnh nhân nghi nhiễm nCoV, khi dịch này được cho là lây lan qua ho hoặc hắt hơi.
Tuy nhiên, một nghiên cứu của đại học Y Quảng Châu phát hiện nCoV xuất hiện trong các mẫu phân của người bệnh, cho thấy một con đường lây nhiễm mới. Một số bệnh viện ở Quảng Đông đã bắt đầu áp dụng xét nghiệm mẫu phân.
Hiện chưa rõ liệu nCoV được phát hiện trong các bệnh nhân đã phục hồi có còn hoạt động hay không. Cũng có khả năng có sự khác biệt trong các mẫu bệnh phẩm, Cai nói.
Ông Tống cho biết tỉnh Quảng Đông sẽ đưa những bệnh nhân tái nhiễm nCoV vào diện theo dõi đặc biệt. Giới chức y tế cũng sẽ tăng cường theo dõi bệnh nhân được ra viện và tình trạng sức khỏe trong quá trình bình phục…

CẬP NHẬT dịch COVID-19 và ứng phó tới ngày 26/2
(Chinhphu.vn) – Báo điện tử Chính phủ cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình, công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus COVID-19 và các chỉ đạo ứng phó của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
COVID-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Ngày 31/1/2020, WHO công bố dịch bệnh là SỰ KIỆN Y TẾ CÔNG CỘNG KHẨN CẤP GÂY QUAN NGẠI TOÀN CẦU (PHEIC).
Cập nhật lúc 15h00 ngày 26/2:
Thế giới: 81.018 người mắc, 2.764 người tử vong, trong đó:
– Lục địa Trung Quốc: 2.715 người tử vong.
– Hồng Kông (Trung Quốc): 02 người tử vong.
– Đài Loan (Trung Quốc): 01 người tử vong.
– Phillippines: 01 người tử vong
– Nhật Bản: 02 người tử vong.
– Pháp: 01 người tử vong.
– Iran: 15 người tử vong
– Tàu Diamond Princess: 04 người tử vong
– Hàn Quốc: 12 người tử vong
– Ý: 11 người tử vong.
Việt Nam: 16 người dương tính với COVID-19, gồm:
– 02 cha con người Trung Quốc;
– 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc;
– 06 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19;
– 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.
– 01 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.
Các tỉnh có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).
Số ca xét nghiệm COVID-19 âm tính: 1.304 trường hợp.
Điều trị khỏi: 16 trường hợp.

***   Số ca nhiễm tại Hàn Quốc lên đến 1.261, 12 người tử vong
SGGPO-Theo Yonhap, tính đến 15 giờ 45 chiều ngày 26-2 (giờ Việt Nam) Hàn Quốc, thông báo có thêm 115 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm ở đây lên 1.261 và 12 người tử vong.
Công nhân khử trùng một khu vực xung quanh nhà thờ Myungsung, một nhà thờ có 80.000 tín đồ, tại Seoul, ngày 26-2, sau khi một mục sư của nhà thờ xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona. Ảnh: Yonhap
Công nhân khử trùng một khu vực xung quanh nhà thờ Myungsung, một nhà thờ có 80.000 tín đồ, tại Seoul, ngày 26-2, sau khi một mục sư của nhà thờ xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona. Ảnh: Yonhap
Chiều nay 26-2, Hàn Quốc vừa xác nhận có thêm 115 ca nhiễm mới và 1 ca tử vong do Covid-19.
Theo đó, tổng số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc tới thời điểm này là 1.261. Ca tử vong mới là trường hợp tử vong thứ 12 tại quốc gia này. Nạn nhân là một người đàn ông 73 tuổi,  trước đó có tiền sử bệnh tiểu đường và là một thành viên của giáo phái Shincheonji.
Như vậy, tính tới thời điểm này, Hàn Quốc đã xác nhận có 12 ca tử vong, trong đó có 1 người Mông Cổ (35 tuổi), đến Hàn Quốc để thực hiện phẫu thuật ghép gan.
Cập nhật Covid-19 ngày 26-2: Số ca nhiễm tại Hàn Quốc lên đến 1.146, 12 người tử vong ảnh 1
Ga Dongdaegu tại thành phố Daegu ngày 25-2 vắng người đi lại để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Ảnh: YONHAP
Cũng theo Yonhap, trong những ngày tới, Chính phủ Hàn Quốc mở rộng kế hoạch xét nghiệm, đặc biệt là đối với hơn 210.000 thành viên của một giáo phái bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 ở nước này.
Trước đó, trong sáng cùng ngày, Hàn Quốc xác nhận có 169 ca nhiễm mới. Trong số những ca nhiễm đó có khoảng 80% các ca nhiễm được xác nhận đến từ hai cụm – là thành phố Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc – KCDC, gần như tất cả các tỉnh và thành phố lớn ở Hàn Quốc đã báo cáo có ca nhiễm, trong đó Seoul có  4 ca.
Cũng theo KCDC, sáng nay Busan – thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc cũng đã báo có 8 ca nhiễm mới và Yyeonggi có 1 ca mới.
Như vậy, tính đến thời điểm này, Hàn Quốc là quốc gia ghi nhận số ca lây nhiễm Covid-19 nhiều nhất ngoài Trung Quốc đại lục.
Trong khi đó, số ca nhiễm ở Italia cũng tăng thêm 2 trường hợp nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 325 người và 11 người tử vong.
Riêng tại Iran, đã ghi nhận tổng cộng 95 ca nhiễm và 16 ca tử vong. Như vậy, tính đến thời điểm nay, Iran là quốc gia có số ca tử vong nhiều thứ 2 sau Trung Quốc.
Tính đến 15 giờ 45 cùng ngày, trên toàn thế giới đã ghi nhận 81.133 ca nhiễm, 2.765 ca tử vong. Riêng tại Trung Quốc có 78.064 ca nhiễm và 2.715 ca tử vong.

 Quốc vương Malaysia chỉ định Thủ tướng tạm quyền
(ĐCSVN) – Ngày 24/2, Tổng Thư ký Chính phủ Malaysia Mohd Zuki Ali cho biết Quốc vương Malaysia Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah đã phê chuẩn đơn từ chức của Thủ tướng Mahathir Mohamad, đồng thời chỉ định ông làm Thủ tướng tạm quyền trong thời gian chờ bổ nhiệm Thủ tướng mới…
Theo đề nghị của Thủ tướng Mahathir Mohamad, Quốc vương Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah cũng tuyên bố giải tán Chính phủ được thành lập sau cuộc tổng tuyển cử năm 2018.
Như vậy, ông Mahathir Mohamad sẽ tiếp tục điều hành Chính phủ Malaysia tới khi quốc gia này có Thủ tướng và Chính phủ mới.
Trước đó, ngày 24/2, Văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết Thủ tướng Mahathir Mohamad đã đệ đơn từ chức lên Quốc vương Malaysia Abdullah Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah, đồng thời cũng từ chức Chủ tịch đảng Đoàn kết Bản địa Malaysia (Bersatu) trong bối cảnh các cuộc đàm phán thành lập một liên minh cầm quyền mới đang được tiến hành tại nước này.
Cùng với đó, đảng Bersatu cũng tuyên bố rút khỏi liên minh cầm quyền Pakatan Harapan (PH) để ủng hộ Thủ tướng. Quyết định từ chức của ông Mahathir đưa ra chỉ một ngày sau căng thẳng chính trị tại Malaysia. Ông Anwar Ibrahim, 72 tuổi, hiện là Phó Thủ tướng Malaysia, được xem là “người kế vị” của ông Mahathir đã cáo buộc Thủ tướng Malaysia đã không tuân thủ lời hứa chuyển giao quyền lực trước đó.
Quyết định này của ông Mahathir cũng được cho là một bất ngờ bởi trước đó đảng Bersatu của ông đã lên kế hoạch thành lập một liên minh cầm quyền mới thay thế cho đảng cầm quyền PH hiện tại để loại trừ “đối thủ” Anwar Ibrahim.
Thủ tướng Mahathir Mohamad từng tuyên bố sẽ “nhường ghế” cho ông Anwar Ibrahim sau Hội nghị APEC do Malaysia làm chủ nhà vào tháng 11/2020. Tuy nhiên, sau đó Thủ tướng Mahathir cho biết ông có thể sẽ tiếp tục nắm quyền.
Thủ tướng Mahathir Mohamad, chính trị gia lớn tuổi nhất thế giới đã giành chiến thắng bất ngờ trong tổng tuyển cử năm 2018 ở Malaysia, lật đổ liên minh Mặt trận Quốc gia (Barisan Nasional – BN) của cựu thủ tướng Najib Razak, khi đó chịu nhiều bê bối tham nhũng.
Đảm nhận vai trò Thủ tướng nhiệm kỳ lần 2, Thủ tướng Mahathir được ghi nhận đã biến Malaysia trở thành một cường quốc về thương mại và kinh tế ở Đông Nam Á.
Chính trị gia 94 tuổi nhậm chức vào tháng 5/2018 trong lần thứ hai trở lại chính trường./.

***   Thêm ca tử vong và lây nhiễm: Covid-19 đang lan rộng tại châu Âu
Liên tiếp Thụy Sĩ, Áo, Tây Ban Nha, Croatia và Đức ngày 25/12 (giờ địa phương) xác nhận các ca lây nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19), trong khi Italia ghi nhận ca tử vong thứ 11 vì Covid-19 tại nước này, dấy lên mối nghi ngại về sự lan rộng của dịch bệnh trên khắp châu Âu.

Israel dọa phát động chiến tranh tại Dải Gaza
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo nước này có thể khởi động một cuộc chiến mới chống lại các nhóm vũ trang người Palestine ở Dải Gaza nếu các vụ tấn công rocket không chấm dứt.

Vì sao dịch Covid-19 lan nhanh chóng mặt tại Italia?
Chính phủ Italia những ngày qua đối diện hàng loạt chất vấn từ người dân, khi số người tử vong và lây nhiễm Covid-19 tại nước này tăng liên tục. Một sự thật đã được chính phủ thừa nhận: bùng phát Covid-19 liên quan tới một bệnh viện.

Số ca lây nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc vượt mốc 1.000
169 ca nhiễm mới được ghi nhận chỉ sau một đêm, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19) tại Hàn Quốc tính đến sáng 26/2 lên 1.146 người. Con số đáng lo ngại buộc chính quyền nước này ráo riết vào cuộc, ngăn chặn các kịch bản xấu xảy ra.

Mỹ công bố tình trạng khẩn cấp khi Covid-19 lây lan tại nhiều nước
Thị trưởng thành phố San Francisco của Mỹ, London Breed, đã công bố tình trạng khẩn cấp do lo ngại về sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19.

Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm Covid-19
Iran đang vật lộn để chống lại bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19), trong khi đó, nước này thông báo số ca nhiễm virus đã lên đến 95.

Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak qua đời ở tuổi 91
Ông Hosni Mubarak từng là Tổng thống Ai Cập từ năm 1981, đến 2011 phải từ chức do các cuộc biểu tình Mùa xuân Arab tại nước này, kéo theo đó là nhiều năm bất ổn về chính trị và kinh tế.

Giới siêu giàu thế giới mất 139 tỷ USD một ngày vì Covid-19
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đưa ra cảnh báo căn bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) có khả năng biến thành một đại dịch và kêu gọi cộng đồng quốc tế cần có nhiều biện pháp hơn nữa để chuẩn bị cho kịch bản này.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Italy tăng lên 272, thêm 2 ca tử vong tại Iran
Hãng tin IRNA của Iran ngày 25/2 đưa tin, thêm 2 trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tử vong tại nước này, nâng tổng số người chết lên 14.

30 thành phố ô nhiễm nhất thế giới, Ấn Độ có 21
Các thành phố của Ấn Độ một lần nữa dẫn đầu danh sách có chất lượng không khí tồi tệ nhất thế giới, trong khi các thành phố của Trung Quốc tiếp tục được cải thiện hơn so với năm trước.

Biểu tình tại Ấn Độ trước khi ông Trump đến thăm, 7 người thiệt mạng
Ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan cảnh sát, trong các vụ đụng độ dữ dội xảy ra tại thủ đô của Ấn Độ giữa hàng trăm người biểu tình ủng hộ và phản đối một luật mới về theo dõi quyền công dân.

Cựu trùm Hollywood bị tuyên án
Cựu nhà sản xuất phim Harvey Weinstein ngày 24/2 đã bị tuyên án về tội tấn công tình dục và cưỡng hiếp, một chiến thắng cho phong trào #MeToo, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ dám đứng lên công khai những người đàn ông quyền lực về hành vi sai trái.

Mỹ huy động gấp 2,5 tỷ USD ứng phó với Covid-19
Nhà Trắng ngày 24/2 đã đưa ra kế hoạch chi 2,5 tỷ USD ngân sách khẩn cấp nhằm đối phó với sự bùng phát của dịch Covid-19, đang lây lan nhanh và đe dọa đến nền kinh tế toàn cầu.

Covid-19 lan khắp Trung Đông, chủ yếu từ nguồn bệnh ở Iran
Iraq và Oman là hai nước mới nhất ở Trung Đông xác nhận các ca nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), toàn bộ là người tới từ Iran.

Sáu thập kỷ đầy biến động của quan hệ Mỹ-Ấn
Ông Donald Trump là Tổng thống Mỹ thứ 7 đến thăm Ấn Độ kể từ chuyến thăm đầu tiên của ông Dwight D. Eisenhower năm 1959 với sự hò reo của đám đông dân chúng trên đường băng.

Mỹ-Ấn Độ gỡ rối quan hệ đồng minh
Tổng thống Mỹ Donald Trump có chuyến thăm chính thức đầu tiên đến Ấn Độ từ khi nhậm chức năm 2016, được kì vọng là sẽ giúp phần nào hàn gắn bất đồng giữa hai nước, thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Mỹ-Ấn.

Thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 trên khắp thế giới
Tại Hong Kong, có thêm 2 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona gây ra (Covid-19), nâng tổng số người nhiễm bệnh tại thành phố này lên 81 người. Theo CNN, 2 ca nhiễm mới đều 57 tuổi, vừa mới trở về từ tàu du lịch Diamond Princess.

Tổng hợp-TT