VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

TIn vắn quốc tế ngày 28/8/2017.

APEC 2017: Đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương; Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi kiên nhẫn giải quyết vấn đề Triều Tiên; Australia: Các nước thành viên đang tìm cách thúc đẩy TPP…là những tin chính được cập nhật.

APEC 2017: Đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương

      Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi Đối thoại (ảnh:TTXVN)

(ĐCSVN) – Ngày 27/8, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC), Bộ Công thương phối hợp với Ban Thư ký APEC quốc tế tổ chức Đối thoại của APEC về các Hiệp định Thương mại khu vực và Hiệp định Thương mại tự do (RTA/FTA) trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Tham dự buổi Đối thoại bao gồm các trưởng SOM APEC, các Quan sát viên chính thức APEC, các vị diễn giả, đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC và Việt Nam, giới học giả và đại diện cộng đồng doanh nghiệp. Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ tịch SOM APEC 2017 đã tới tham dự và khai mạc Đối thoại.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi kiên nhẫn giải quyết vấn đề Triều Tiên
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Mun Chê In) ngày 26/8 đã kêu gọi kiên nhẫn giải quyết vấn đề Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng trước đó cùng ngày đã bắn ít nhất là 3 vật thể từ bờ biển phía Đông.
Người phát ngôn của tổng thống Park Wan-joo (Pắc Oăn Chu) dẫn lời ông Moon Jae-in nhấn mạnh việc đưa ra các đánh giá chính sách liên quan đến quan hệ giữa hai miền không thể nhanh chóng, vì vậy việc này phải được chuẩn bị với một quan điểm lâu dài. Theo ông Park Wan-joo, Tổng thống Moon Jae-in đã đưa ra phát biểu trên trong cuộc gặp hơn 110 nghị sỹ của đảng Dân chủ cầm quyền tại Phủ Tổng thống.

Australia: Các nước thành viên đang tìm cách thúc đẩy TPP
(Vietnam+)Ngày 28/8, các quan chức thương mại hàng đầu từ 11 nước thành viên còn lại tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã bắt đầu nhóm họp ở thành phố Sydney, Australia, để tìm cách thúc đẩy thỏa thuận này sau khi Mỹ rút khỏi đầu năm nay.
Chủ trì hội nghị kéo dài 3 ngày này, Bộ trưởng Thương mại Australia Steven Ciobo cho biết ông vẫn thường xuyên thảo luận với những người đồng cấp trong TPP và nhận thấy đa số đều mong muốn thông qua thỏa thuận này tại Hội nghị thượng đỉnh APEC vào tháng 11 tới ở Việt Nam.

***   Gia đình quyền lực Shinawatra lần đầu lên tiếng sau cú đào tẩu của bà Yingluck
(VnMedia) –   Theo thông tin mới nhất được tiết lộ từ nội bộ đảng Pheu Thai của cựu Thủ tướng xinh đẹp Yingluck Shinawatra, bà này hiện “đã an toàn và khỏe mạnh“ ở Dubai. Ngày hôm qua (27/8), gia đình quyền lực Shinawatra đã lần đầu lên tiếng.

Hình ảnh Phu nhân Thủ tướng và Phu nhân Phó Thủ tướng tại Lễ hội Vàng ASEAN
– Sáng ngày 26/8, tại Nhà khách Chính phủ, Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Nhóm Phụ nữ ASEAN tại Hà Nội (AWCH) tổ chức Lễ hội Vàng ASEAN nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN.

Kết cục không ngờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa ồ ạt
– Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng đi một loạt tên lửa được cho là tên lửa tầm ngắn. Kết quả vụ phóng tên lửa ồ ạt này là một điều hoàn toàn bất ngờ…

***   Mỹ hé lộ thông tin bất ngờ về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Liên quan đến vụ phóng 3 tên lửa của CHDCND Triều Tiên sáng sớm ngày 26-8, mới đây, Bộ chỉ huy quân sự Thái Bình Dương (Mỹ) đưa ra tiết lộ bất ngờ về vụ việc này.

Cảnh sát Anh giật mình phát hiện “lỗ hổng” để khủng bố đột nhập tòa nhà Quốc hội
Cảnh sát Vương quốc Anh đã thực hiện một cuộc thử nghiệm và phát hiện ra những tên khủng bố có thể dễ dàng tìm cách đột nhập vào Quốc hội chỉ trong chưa đầy 5 phút.

Nhà vua Tây Ban Nha cùng nửa triệu người tuần hành rầm rộ chống khủng bố
Ngày 26-8 (giờ địa phương) hơn 500.000 người đã tham gia tuần hành rầm rộ trên các con phố tại Barcelona (Tây Ban Nha) nhằm phản đối chủ nghĩa khủng bố và giương cao khẩu hiệu “No Tinc Por” (Tôi không sợ).

Thương vong tiếp tục tăng do siêu bão Harvey
Ngày 27-8, truyền thông Mỹ đưa tin, theo số liệu thống kê sơ bộ, đã có người thiệt mạng và nhiều người bị thương do siêu bão Harvey.

Nhà báo Mỹ tử nạn khi đưa tin tại Nam Sudan
Ngày 27-8, tờ Al Jazeera đưa tin, một nhà báo tự do người Mỹ cộng tác với tờ này đã thiệt mạng khi đang đưa tin tại Nam Sudan.

Trực thăng hải quân Nhật Bản mất tích khi đang huấn luyện
Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 27-8 cho hay, một trực thăng hải quân của nước này đã bị mất liên lạc khi làm nhiệm vụ huấn luyện.

Triều Tiên tập trận chiếm các đảo Hàn Quốc sau khi phóng tên lửa
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un hôm 26-8 đã giám sát một cuộc tập trận mô phỏng đánh chiếm các đảo Hàn Quốc ở gần biên giới đầy căng thẳng sau khi Bình Nhưỡng phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào sáng cùng ngày.

Ấn Độ: Bạo động kinh hoàng sau phiên tòa xét xử vụ hiếp dâm
Hàng trăm binh sỹ đã được triển khai tại thành phố Panchkula, Haryana hôm 26-8 sau khi hàng chục nghìn người tụ tập biểu tình, đốt phá phản đối một phán quyết của tòa án.

Đang có một cuộc di cư chưa từng có ở Anh
Trong bối cảnh Anh vừa bị Liên minh châu Âu (EU) chỉ trích do thiếu chuyên nghiệp tại các cuộc đàm phán Brexit (Anh rời khỏi EU), thì các công dân của EU đang sinh sống tại quốc gia này cũng cảm thấy họ không được hoan nghênh.

Châu Âu lại lao đao vì thủ đoạn khủng bố mới
Chỉ trong 1 đêm 25-8, tại Anh và Bỉ xảy ra liên tiếp các vụ tấn công bằng dao ngay tại các trung tâm lớn mà giới quan sát cho rằng: Đây là khủng bố.

Cổng điện siêu thị ép chết nhân viên ở Israel
Một phụ nữ 57 tuổi cư trú ở thành phố Nazareth Illit, miền Bắc Israel đã bị một cổng điện ép đến chết vào sáng 25-8, khi bà đang đi vào siêu thị ở Migdal HaEmak để làm việc như mọi ngày.

Thái Lan truy lùng cựu nữ Thủ tướng nghi vấn bỏ trốn
Ngay sau khi Tòa án Tối cao Thái Lan ban hành lệnh truy nã cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra do không trình diện tòa án hôm 25-8, an ninh tại các chốt biên giới đã được thắt chặt do nghi ngờ bà bỏ trốn ra nước ngoài.

“Thái tử” Samsung lĩnh án 5 năm tù vì hối lộ và khai man
Toà án Trung tâm quận Seoul, Hàn Quốc ngày 25-8 đã ra phán quyết kết án 5 năm tù đối với Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong.

Phát hiện vũ khí hóa học của Anh, Mỹ tại Syria?
Trong một tuyên bố ngày 16-8, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad cho biết vũ khí hóa học từ Anh và Mỹ đã được tìm thấy ở các khu vực được giải phóng khỏi bọn khủng bố.

Ấn – Trung vẫn lùng bùng
Rõ ràng mùa hè năm nay rất “nóng”. Trong khi thế giới còn đang lo ngây ngấy về một cuộc chiến (có thể là chiến tranh hạt nhân) giữa Mỹ – Triều Tiên, thì tin tức về những cuộc đụng độ giữa binh lính Ấn Ðộ và Trung Quốc ở biên giới tiếp tục được phát đi.

Tổng hợp-TT