VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 5/6/2018.

Bắt đầu phiên tòa xét xử vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản; Tổng thống Putin ký luật cho phép Nga trừng phạt trả đũa Mỹ; Kim Jong-un có thể ngừa đảo chính khi thay loạt tướng quân đội…là những tin chính được cập nhật.

Bắt đầu phiên tòa xét xử vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản

  nhat ban bat dau phien toa xet xu vu an be nhat linh bi sat hai hinh 1   Anh Lê Văn Hào, bố bé Nhật Linh cùng luật sư bước vào tòa án.

(SGGPO) Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, phiên tòa sơ thẩm xét xử nghi phạm Yasumasa Shibuya liên quan đến vụ bé gái quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị sát hại vào ngày 24-3-2017 tại tỉnh Chiba, diễn ra sáng ngày 4-6 dự kiến sẽ kéo dài trong 4 ngày.
Vì phiên xét xử sơ thẩm được mở công khai, ngay từ sáng sớm hàng trăm người dân đã xếp hàng lấy số để được tham dự. Hơn 60 trong số hơn 400 người có mặt lấy số đã được vào dự phiên tòa.
Trước đó, gia đình nạn nhân đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký trong nước và và 69.000 chữ ký tại Nhật Bản để kêu gọi tòa tuyên mức án cao nhất đối với bị cáo Shibuya.
Theo thông tin ban đầu, bị cáo Shibuya tiếp tục phủ nhận cáo buộc và cho rằng các bằng chứng do Viện Kiểm sát cung cấp chỉ là bằng chứng ngụy tạo. Phiên tòa dự báo sẽ kéo dài và phức tạp, trong đó nội dung tranh luận sẽ xoay quanh các bằng chứng có đủ sức thuyết phục hay không để chứng minh bị cáo phạm tội giết người. Phiên xét xử thứ hai kéo dài từ ngày 11 đến ngày 14-6 và phiên thứ ba vào ngày 18-6.

Tổng thống Putin ký luật cho phép Nga trừng phạt trả đũa Mỹ
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/6 đã ký thông qua luật cho phép Moscow cắt đứt quan hệ chính trị và cấm vận kinh tế với các quốc gia và cá nhân thù địch.
Theo RT, luật này áp đặt lên bất cứ quốc gia hay cá nhân nào có ‘hành động thù địch’ chống Nga. Luật cho phép chính quyền Nga cắt đứt hợp tác quốc tế với chính phủ nước ngoài, cũng như áp đặt giới hạn xuất nhập khẩu lên hàng hóa của quốc gia chịu lệnh trừng phạt.
Mặc dù vậy, do tình trạng khan hiếm một số loại hàng hóa tại Nga, đạo luật mới không áp dụng với những sản phẩm nhập khẩu thiết yếu mà Nga không thể tự sản xuất hoặc không thể nhập khẩu từ quốc gia khác.
Đạo luật được xây dựng với mục tiêu bảo vệ ‘an ninh và lợi ích kinh tế’ được Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin và lãnh đạo 4 nhóm nghị sĩ lớn tại Hạ viện đưa ra hồi tháng 4. Dự luật này nhanh chóng được các nhà lập pháp Nga và giờ là Tổng thống Putin thông qua nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt kinh tế của Washington.
Quan hệ Nga – Mỹ đang ở trạng thái xấu nhất kể từ Chiến tranh Lạnh sau cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Kim Jong-un có thể ngừa đảo chính khi thay loạt tướng quân đội
Việc thay ba tướng quân đội có thể giúp lãnh đạo Triều Tiên bảo vệ quyền lực trong thời gian gặp Tổng thống Mỹ ở Singapore.
Reuters hôm qua dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ cho biết Triều Tiên đã thay thế ba quan chức quân đội hàng đầu gồm Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong-sik, Tổng tham mưu trưởng Ri Myong-su và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Kim Jong-gak.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hồi tháng trước xác nhận tướng Kim Jong-gak được thay thế bởi tướng Kim Su-gil, người tháp tùng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới một khu vực du lịch biển cùng các quan chức khác.
Báo Asahi Shinbum của Nhật tiết lộ trung tướng No Kwang-chol sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng mới, trong khi Tổng tham mưu trưởng Ri Myong-su bị thay thế bởi cấp phó Ri Yong-gil.
Truyền thông Nhật Bản cho rằng Triều Tiên đang đưa những tướng lĩnh ôn hòa lên vị trí chủ chốt trước khi lãnh đạo Kim Jong-un lên đường tới Singapore tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 12/6. Đây có thể là động thái nhằm ngăn ngừa một cuộc đảo chính khi Kim Jong-un rời khỏi Triều Tiên trong nhiều ngày.

***    Trump – Kim sẽ gặp lúc 9 giờ ngày 12/6
Nhà Trắng đặt giờ cho cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là 9 giờ sáng 12/6, theo giờ Singapore (21h ngày 11/6, theo giờ miền Đông, Mỹ), Sarah Huckabee Sanders, thư ký báo chí Nhà Trắng, cho biết.
Bà Sanders nói Mỹ đang tích cực chuẩn bị và “mọi thứ đang tiến triển tốt”. Một đội tiền trạm của Nhà Trắng, bao gồm các nhân viên quân sự, an ninh, kỹ thuật và y tế đã có mặt tại Singapore và hoàn tất công tác chuẩn bị. Ông Trump cũng được nghe báo cáo mỗi ngày về Triều Tiên trước thềm cuộc gặp. Đây sẽ là lần đầu tiên  trong lịch sử một Tổng thống Mỹ gặp một lãnh đạo Triều Tiên.

62 người chết vì núi lửa Guatemala phun trào
Số người chết trong vụ núi lửa Fuego phun trào ở Guatemala hôm 4/6 tăng lên 62, khi lực lượng cứu hộ thu thập thêm thi thể từ các ngôi làng bị tàn phá.
Núi lửa cao 3.763 m phun trào sáng sớm 3/6, tạo ra những cột tro bụi lớn và những trận mưa mảnh đá vỡ và bùn gây bỏng. Giới chức trước đó cảnh báo số người chết có thể gia tăng sau khi cuộc tìm kiếm người sống sót được nối lại ở các khu dân cư sườn phía nam ngọn núi. Số người chết ban đầu là 25. Đây là vụ phun trào lớn nhất trong 4 thập kỷ ở nước này.

F-16 Đài Loan rơi, phi công thiệt mạng
Phi công chiến đấu cơ F-16 Đài Loan thiệt mạng sau khi máy bay của anh hôm qua rơi ở vùng núi trong cuộc tập trận bắn đạn thật thường niên. Máy bay một chỗ ngồi mất tích khỏi radar trên khu vực miền núi ở Cơ Long, 34 phút sau khi cất cánh.
Các lực lượng đã tìm kiếm phi công 31 tuổi Wu Yen-ting nhiều giờ ở trên không và trên bộ trước khi phát hiện xác máy bay tối qua.

Saudi Arabia lần đầu cấp bằng lái xe cho phụ nữ
Saudi Arabia hôm qua phát bằng lái xe cho 10 phụ nữ đầu tiên. Tuyên bố được đưa ra ba tuần trước khi lệnh cấm phụ nữ lái xe dự kiến được dỡ bỏ. Quốc vương Salman năm ngoái quyết định cho phép phụ nữ lái xe.
Saudi Arabia là nước duy nhất trên thế giới phụ nữ không được phép lái xe, nhưng điều này sẽ thay đổi vào ngày 24/6. Khoảng 2.000 bằng lái dự kiến được cấp cho phụ nữ vào tuần tới, theo Bộ Thông tin.

Quan chức Mỹ bị cáo buộc bán bí mật cho Trung Quốc
Ron Rockwell Hansen, quan chức thuộc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ, hôm 4/6 bị cáo buộc bán bí mật cho Trung Quốc để đổi lấy ít nhất 800.000 USD.
Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Hansen bị giữ cuối tuần trước khi đang trên đường tới sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, bang Washington để lên máy bay tới Trung Quốc, mang theo thông tin mật. Hansen nghỉ hưu khỏi quân đội Mỹ, nơi ông làm việc tại bộ phận tình báo tín hiệu. Với tiếng Trung và Nga trôi chảy, ông được tuyển vào Cơ quan Tình báo Quốc phòng năm 2006.

Mỹ sẽ vẫn trừng phạt ‘mạnh mẽ’ với Triều Tiên
Nhà Trắng cho biết chính sách trừng phạt mạnh mẽ với Triều Tiên không thay đổi, vài ngày sau khi Tổng thống Trump nói ông không muốn dùng cụm từ “sức ép tối đa” để mô tả chiến dịch gây áp lực buộc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.
Sau khi gặp một quan chức cấp cao Triều Tiên tại Nhà Trắng hồi tuần trước, ông Trump nói Triều Tiên đang hợp tác và dù các lệnh trừng phạt hiện hành vẫn được giữ nguyên, ông sẽ tạm dừng áp lệnh mới.

Mỹ tính điều tàu chiến qua eo biển Đài Loan
Mỹ đang cân nhắc điều một tàu chiến qua eo biển Đài Loan, giới chức Mỹ cho biết, một động thái có thể kích động phản ứng mạnh mẽ từ Bắc Kinh vào thời điểm quan hệ Mỹ – Trung đang chịu áp lực do tranh chấp thương mại và khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.
Nếu một tàu chiến Mỹ đi qua đây, diễn biến có thể được Đài Loan coi là dấu hiệu ủng hộ mới của Tổng thống Donald Trump, sau chuỗi tập trận quân sự của Trung Quốc đại lục xung quanh hòn đảo. Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ đang chờ được thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết.

Nga kết án nhà báo Ukraine 12 năm vì tội làm gián điệp
Một toà án Nga hôm qua kết án Roman Sushchenko 12 năm tù tại một nhà giam canh gác an ninh tối đa, sau khi kết tội ông làm gián điệp.
Cơ quan an ninh quốc gia Nga bắt Sushchenko, 49 tuổi, năm 2016, sau khi ông bay từ Paris tới Moscow. Ông đã làm việc tại Paris với tư cách phóng viên hãng thông tấn Ukraine Ukrinform. Cơ quan an ninh cáo buộc Sushchenko làm việc cho tình báo quân đội Ukraine và thu thập thông tin về quân đội Nga, dù ông bác bỏ cáo buộc.
Luật sư của ông và Ukraine cho rằng bản án nguỵ tạo vì lý do chính trị.

Phó Tổng thống Mỹ sẽ tới Brazil, Ecuador bàn về khủng hoảng Venezuela
Ông Mike Pence sẽ đến Brazil và Ecuador vào cuối tháng này nhằm tăng cường quan hệ thương mại và an ninh với những nước đang phải xử lý lượng người tị nạn gia tăng, đang rời bỏ Venezuela do khủng hoảng kinh tế.
Ông ban đầu định tới Brazil vào tháng 5 nhưng hoãn chuyến đi vì Nhà Trắng tập trung vào cuộc đối thoại sắp tới với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

***  Lời khai của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh
Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba, Nhật Bản hồi năm ngoái, đã bác bỏ mọi cáo buộc trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 4/6.
“Mọi cáo buộc đều sai. Tôi không can dự vào vụ việc. Tôi vô tội và khẳng định mình không có tội”, hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo dẫn lời nghi phạm Shibuya (47 tuổi).
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Shibuya giữ chức hội trưởng hội phụ huynh tại trường bé Linh ở thành phố Matsudo thuộc tỉnh Chiba.
Công tố viên cáo buộc Shibuya chính là hung thủ gây ra cái chết của cô bé, căn cứ vào mẫu máu và nước bọt từ xe của Shibuya khớp với ADN của nạn nhân. Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho Shibuya lại nói, máu và nước bọt có từ trước khi bé Nhật Linh bị sát hại vì cô bé từng đi nhờ xe của nghi phạm.
“Tôi cảm thấy tức giận. Nếu ông ta quả thực có tội, thì tội ác ấy không thể tha thứ”, anh Lê Anh Hào, cha của bé Linh nói với các phóng viên.
Trong phiên xét xử ngày 4/6, các công tố viên cho biết, từ khoảng 15h30 tới tối ngày 24/3, chiếc xe hơi nhỏ của Shibuya đã di chuyển tới gần nơi chiếc cặp xách của cô bé được tìm thấy. Họ cũng nói rằng, đoạn video được ghi lại bằng camera hành trình của Shibuya vào thời điểm xảy ra vụ việc đã bị xóa vào tháng 4 năm ngoái.
Kể từ sau khi bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 14/4/2017 để phục vụ công tác điều tra vụ án, Shibuya nhất quyết giữ im lặng, không khai báo hoặc đưa ra bất kỳ phát biểu nào về các cáo buộc chống lại mình.
Quá trình xét xử vụ sát hại bé Linh dự kiến sẽ kết thúc sau tổng cộng 10 phiên xử sơ thẩm đến ngày 18/6 tới.

– Ngày 4/6, hãng thông tấn RIA dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới dự một diễn đàn toàn cầu tại thành phố Vladivostok vào tháng Chín năm nay.

– Ít ngày trước khi gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tiết lộ kế hoạch sắp gặp lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.

– Nhà Trắng ngày 4/6 thông báo, phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump sẽ không tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở Quebec, Canada. Đồng thời, bà cũng không có kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore.

– Ấn Độ vừa phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đất đối đất có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V ở ngoài khơi bang Odisha.

– Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ đề nghị giấu tên cho hay, ba quan chức quân đội hàng đầu của Triều Tiên đã bị cách chức.

– Lực lượng an ninh Afghanistan ngày 4/6 thông báo đã tiêu diệt 24 tay súng Taliban trong một chiến dịch quân sự tại tỉnh Uruzgan, miền nam nước này.

***   Loạt cường quốc tiến vào Biển Đông, quyết ngăn không cho Trung Quốc hành động ngang ngược
(VnMedia) – Sau Hải quân Mỹ, đến lượt Hải quân Anh và Hải quân Pháp sẽ thẳng tiến vào Biển Đông, cụ thể là vào khu vực Trung Quốc đang đòi chủ quyền một cách phi lý, nhằm mục đích bác bỏ đòi hỏi của Bắc Kinh đồng thời khiến Bắc Kinh phải thay đổi cách hành xử trong khu vực.

Mỹ âm thầm đi nước cờ quân sự “chiếu tướng” đồng minh mạnh của Syria
– Báo chí đầu tuần này dẫn lời Thị trưởng thành phố Sinjar của Iraq – ông Mahma Khalil, đồng loạt đưa tin, quân đội Mỹ vừa triển khai đến Núi Sinjar thuộc tỉnh Mosul – khu vực nằm sát với biên giới của Syria.

Chủ tịch Kim Jong Un bất ngờ tiết lộ cuộc gặp với Tổng thống Assad
– Vài ngày trước khi Chủ tịch Kim Jong Un có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore, Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bất ngờ tiết lộ kế hoạch gặp một nhà lãnh đạo khác – Tổng thống Syria Assad.

Cận cảnh hệ thống vũ khí Nga đang làm các nước điên đảo
– Ả-rập Xê-út vừa lên tiếng cảnh báo sắc lạnh về việc họ sẵn sàng dùng vũ lực nếu Qatar mua các hệ thống tên lửa đình đám S-400 của Nga. Thông tin mới nhất này cho thấy, S-400 “bảo bối” của Nga đang làm hàng loạt nước điên đảo.

Triều Tiên thay Bộ trưởng Quốc phòng trước cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ?
Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn tin trên tờ Asahi của Nhật Bản ngày 3/6 cho biết, Triều Tiên đã thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Pak Yong-sik bằng ông No Kwang-chol, một nhân vật ôn hòa hơn, trước cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ.

Chuyện hậu trường chuẩn bị cho cuộc gặp Trump-Kim
Rất nhiều yêu cầu tuy đơn giản nhưng quan trọng đã được đặt ra cho những người làm công tác chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Những yêu cầu có thể kể đến như phòng họp phải có nhiều lối vào hay loại đồ uống là gì, xe hộ tống thế nào.

***  Lãnh đạo Mỹ – Triều có thể gặp nhau lúc 9h sáng ngày 12-6
Trong cuộc họp báo ngày 4-6, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể gặp nhau lúc 9h sáng ngày 12-6 theo giờ Singapore, Reuters đưa tin.

Ngài Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ và thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên
Trong lá thư thông báo hủy cuộc gặp thượng đỉnh gửi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đề ngày 24-5-2018, Tổng thống Mỹ nêu ra “sự thù nghịch” của Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được Tổng thống Putin mời đến Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Nga trong khuôn khổ một diễn đàn được tổ chức tại thành phố Vladivostok nước này vào tháng 9 tới, RIA đưa tin.

Chủ nhân Nobel Hòa bình muốn “mở hầu bao” cho hội nghị Mỹ-Triều
Chiến dịch Quốc tế Giải trừ Vũ khí hạt nhân ICAN – chiến dịch đoạt giải Nobel năm 2017 tuyên bố sẵn sàng chi trả chi phí tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra ngày 12-6 tới.

“Sốt đất” ở biên giới liên Triều
Cùng với triển vọng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, giá bất động sản xung quanh khu vực biên giới đang dần lên “cơn sốt”.

Văn hóa súng ở Thái Lan
Nói đến văn hóa súng, nhiều người nghĩ ngay tới Mỹ, nhưng ít ai biết rằng “thiên đường du lịch” Thái Lan cũng có một nền văn hóa súng lâu đời. Dù không có những vụ xả súng hàng loạt như ở Mỹ, nhưng sự phổ biến của súng ống và khả năng thực thi pháp luật yếu tại Thái Lan đã khiến số người chết vì súng đạn dân sự ở nước này ở mức cao.

Chiến đấu cơ Israel áp sát không phận, chuẩn bị không kích Syria?
Dàn chiến đấu cơ của Israel đang tiến hành nhiều chuyến bay trên bầu trời biên giới Syria-Liban, giữa lúc có quan ngại về cuộc tấn công tiềm tàng nhắm vào Syria.

Nổ lớn gần căn cứ Mỹ ở Syria, nghi do không kích
Một tiếng nổ lớn đã được xác nhận xuất hiện từ phía căn cứ quân sự của Mỹ và Pháp tại phía Bắc tỉnh Raqqa của Syria. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ cũng như số thương vong.

Triều Tiên đột ngột thay thế một loạt quan chức cấp cao
Một quan chức Mỹ giấu tên ngày 3-6 (giờ địa phương) tiết lộ 3 quan chức quân đội hàng đầu của Triều Tiên đã bị thay thế ngay trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh của nhà lãnh đạo nước này với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

NATO tuyên bố sốc về khả năng can dự khi Iran tấn công Israel
Tổng thư ký khối quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố liên minh này sẽ không bất cứ hành động can thiệp nào trong trường hợp Israel bị Iran tấn công.

Núi lửa đột ngột phun trào ở Guatemala gây nhiều thương vong
Có ít nhất 6 người đã chết và 20 người khác bị thương khi núi lửa Fuego ở Guatemala đột ngột phun trào dữ dội vào rạng sáng 4-6 (giờ Hà Nội). Những dòng dung nham nóng đỏ và những cột khói đen đặc cùng tro bụi đổ xuống thủ đô và các khu vực khác.

Bà Merkel đưa ra “quyết định đột phá” về quốc phòng EU
Sputnik ngày 3-6 đưa tin, mới đây Thủ tướng Đức Angela Merkel đã “bật đèn xanh” cho việc đề xuất thành lập lực lượng quốc phòng EU của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Dưới áp lực của Nga, Iran bất ngờ rút chuyên gia khỏi miền Nam Syria
Nhiều chuyên gia quân sự của Iran đã rút khỏi khu vực miền Nam Syria, sau khi Nga lên tiếng cho rằng sự hiện diện của bất cứ lực lượng nước ngoài nào tại khu vực này đều là điều cấm kỵ.

Iran kêu gọi thế giới đồng lòng chống lại hành vi “bắt nạt” của Mỹ
Tehran mới đây đã kêu gọi các nước còn lại trong thỏa thuận hạt nhân Iran cùng đồng lòng để chống lại hành vi bắt nạt của Mỹ, cho rằng việc Washington rút khỏi thỏa thuận này là một hành động phi pháp.

Câu chuyện cảm động về phi công Nga trở về sau 30 năm mất tích
Một phi công Nga mất tích cách đây 30 năm sau khi máy bay của ông bị bắn rơi, đã bất ngờ xuất hiện khiến người Nga cùng giới truyền thông sục sôi.

Cảnh sát triệt băng nhóm thuê du học sinh trồng cây thuốc phiện
Thực phẩm chứa THC (tetrahydrocannabinol) gây ảnh hưởng đến hành vi giống như cần sa, chẳng hạn như mê man và đói khát. Theo các chuyên gia, kẹo mút chứa cần sa nguy hiểm hơn “cỏ Mỹ”, do có chứa chất THC – chất này có tác dụng hạ huyết áp, an thần nhưng đặc biệt là kích thích và gây nghiện.

Đằng sau cuộc đình công của tài xế
Cuộc đình công của giới tài xế xe tải chưa có dấu hiệu hạ nhiệt (từ 21-5) bởi họ vẫn chặn xe ở 557 điểm trên các quốc lộ ở 26/27 bang, bất chấp việc Tổng thống Michel Temer có động thái nhượng bộ – giảm giá dầu diesel và giảm phí cầu đường cho xe vận chuyển hàng hóa.

Tổng hợp-TT