VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 7/10/2017.

Nga cảnh báo Triều Tiên sắp thử tên lửa có tầm bắn tới Mỹ; Uy tín của Tổng thống Putin vẫn cao ‘ngất trời’; Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định vẫn tiếp tục lãnh đạo đất nước…là những tin chính được cập nhật.

Nga cảnh báo Triều Tiên sắp thử tên lửa có tầm bắn tới Mỹ

Nga canh bao Trieu Tien sap thu ten lua co tam ban toi My hinh anh 1   Triều Tiên có thể sẽ thử tên lửa tầm xa có khả năng tấn công Mỹ. Ảnh:Reuters.

Reuters dẫn lời Hạ nghị sĩ Anton Morozov cho biết Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa tầm xa trong thời gian tới.
“Họ sắp phóng tên lửa tầm xa mới… Nó có khả năng vươn tới bờ Tây của Mỹ. Theo những gì tôi biết, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành điều này trong tương lai gần”, ông Morozov cho biết.
Trước đó, ông cùng hai hạ nghị sĩ khác có chuyến thăm Bình Nhưỡng từ ngày 2-6/10.
Lần gần đây nhất Triều Tiên phóng tên lửa là vào ngày 15/9. Rạng sáng ngày hôm đó, Bình Nhưỡng phóng thử một tên lửa bay qua Hokkaido hướng về phía Thái Bình Dương, làm phức tạp thêm cuộc khủng hoảng hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên.
Vụ việc diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng đe doạ “đánh chìm” Nhật Bản và biến Mỹ thành “tro tàn và bóng tối” để phản ứng lệnh cấm vận mới nhất của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc.
Đây là lần thứ hai kể từ năm 1998 và cũng là lần thứ hai liên tiếp trong vòng một tháng Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua bầu trời Nhật Bản.

Uy tín của Tổng thống Putin vẫn cao ‘ngất trời’
Mặc dù có giảm đôi chút nhưng chỉ số tín nhiệm của Tổng thống Putin vẫn đang ở mức rất cao. Tuy nhiên ông vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc tranh cử Tổng thống.
Các số liệu khảo sát từ cuối tháng 9 của Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Nga (VCIOM) cho thấy, 82,2% người Nga chấp thuận công việc của Tổng thống Vladimir Putin.

Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định vẫn tiếp tục lãnh đạo đất nước
VOV.VN – Thủ tướng Anh Theresa May ngày 6/10 khẳng định sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước bởi bà vẫn nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ Nội các.
Tuyên bố trên được Thủ tướng Anh đưa ra sau khi một cựu Chủ tịch đảng Bảo thủ cho rằng, bà nên từ chức để cứu đảng Bảo thủ khỏi  thất bại trong cuộc bầu cử sắp tới.
Trả lời phỏng vấn trên đài BBC trước đó, cựu Chủ tịch đảng Bảo thủ Grant Shapps nêu rõ, vị trí lãnh đạo Đảng của bà Mây đang bị thách thức và cần tổ chức cuộc bầu chọn người lãnh đạo mới. Ông Shapps cho biết, 30 nghị sĩ của đảng cầm quyền, bao gồm 5 cựu bộ trưởng, đã ủng hộ việc bãi nhiệm Thủ tướng May.

    ***  Đại sứ Phạm Quang Vinh thăm Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ
(VnMedia) – Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh vừa có cuộc gặp với Thống đốc bang Hawaii David Ige; Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh và một số tướng lĩnh thuộc Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ và thăm tàu Cảnh sát biển 8020 đang neo đậu tại Hawaii.

Kịch bản kinh hoàng khi Triều Tiên “động thủ”
(VnMedia) – Khi căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, một bản báo cáo mới đã hình dung ra rất rõ kịch bản kinh hoàng và ác mộng nếu Triều Tiên thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Seoul và Tokyo.

Tàu ngầm Nga tung đòn mạnh nhất từ biển, khiến kẻ thù tê liệt
– Các tàu ngầm Nga vừa thực hiện một cuộc tấn công dũng mãnh, ồ ạt bắn đi hàng loạt tên lửa Kalibr – thứ tên lửa đang được miêu tả là mạnh nhất thế giới hiện giờ. Cuộc tấn công này đã khiến kẻ thù của Nga tê liệt.

Chiến trường Syria: Mỹ đang ra đòn “khiêu khích chết người” với Nga?
(VnMedia) –   Chiến trường Syria đang đứng trước nguy cơ cực kỳ đáng sợ khi sự đối đầu giữa Nga và Mỹ – hai cường quốc quân sự mạnh nhất thế giới, đang leo thang theo cấp độ khốc liệt của cuộc chiến ở quốc gia Trung Đông này.

***   Hoà đàm Syria trì trệ do phiến quân đối lập tung yêu sách “khó chiều”
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết tiến trình đàm phán về Syria tại Geneva, Thuỵ Sĩ đã rơi vào tình trạng trì trệ do loạt yêu sách “khó chiều” của đại diện phiến quân đối lập.

Công bố Giải Nobel Hòa bình 2017 sau nhiều đồn đoán
Sau rất nhiều đồn đoán, giải Nobel Hòa bình 2017 vừa được công bố ngày 6-10 tại Oslo đã tôn vinh Chiến dịch Quốc tế xóa bỏ vũ khí hạt nhân ICAN.

Nữ phóng viên đột tử vì làm thêm 159 tiếng một tháng
Vụ việc nữ phóng viên 31 tuổi Miwa Sado đột ngột tử vong vào năm 2013 đã được đưa ra ánh sáng với lời thú nhận của cơ quan chủ quản về việc làm việc quá sức.

Nạn nhân vụ thảm sát Las Vegas cố đứng vững để bắt tay Tổng thống Trump
Một video ghi lại hình ảnh một nạn nhân của vụ xả súng ở Las Vegas, dù bị bắn và bị thương ở chân, nhưng vẫn cố gắng đứng dậy bắt tay Tổng thống Donald Trump, đã gây được sự chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội với gần 14 triệu lượt xem.

17 người thiệt mạng do xe buýt vượt đường ray
1 tàu cao tốc đã đâm vào 1 xe buýt ở khu vực Vladimir phía Đông thủ đô Moscow, Nga làm chết hơn 10 người, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga thông báo vào sáng 6-10.

Tổng thống Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran
Ngày 5-10, tờ Washington Post đưa tin Tổng thống Donald Trump được cho là sẽ tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và Nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc cùng với Đức).

Người dân Australia giao nộp 51.000 vũ khí bất hợp pháp
Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ngày 6-10 tuyên bố khoảng 1/5 số súng bất hợp pháp ước tính đang có tại Australia đã được giao nộp trong vòng 3 tháng ân xá vừa qua.

Tội phạm và phần tử khủng bố lộ vị trí qua Instagram
Những tên tội phạm – dù đang bị săn lùng – và các thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường sử dụng thông thạo mạng xã hội nên không thể “nhịn” được thói quen này. Nhưng bản thân chúng cùng hàng trăm cá nhân ủng hộ chúng có thể vô tình cung cấp kho dữ liệu quý giá về vị trí địa lý cho phép cảnh sát hay các lực lượng tình báo phương Tây mở chiến dịch săn lùng.

Donetsk công bố bằng chứng mới cho biết thủ phạm bắn rơi máy bay MH-17
Các nhà điều tra đến từ Cộng hòa Nhân dân tự trị Donetsk (DPR) đã phát hiện bằng chứng mới xác nhận vụ phóng tên lửa bắn máy bay Malaysia rơi xuống miền Đông Ukraina vào năm 2015, Cục trưởng Điều tra Viện kiểm sát DPR Roman Belous cho biết hôm 5-10.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ cán bộ ngoại giao Mỹ vì hoạt động gián điệp
Một cán bộ Tổng lãnh sự quán Mỹ bị tố cáo liên lạc với các nghi phạm tổ chức khủng bố Gulen (bao gồm cả cựu kiểm sát viên Zekeriya Oz) đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hôm 5-10.

10 tỷ USD cho bức tường biên giới với Mexico-Mỹ
Theo RT, Nghị viện Mỹ ngày 4-10 đã thông qua một đạo luật tài chính chi tổng cộng 15 tỷ USD cho dự án xây dựng bức tường phía nam giáp với Mexico.

Lộ diện kẻ chủ mưu vụ cựu Thủ tướng Thái Lan bỏ trốn
Cảnh sát Thái Lan ngày 4-10 (giờ địa phương) chính thức công bố thông tin kẻ đứng đằng sau vụ tẩu thoát thành công của nữ cựu Thủ tướng nước này, ít giờ sau khi nơi bà đang lẩn trốn được tiết lộ.

Khốn khổ vì trùng tên với thủ phạm vụ thảm sát ở Las Vegas
Theo Daily Mail UK, một người đàn ông Canada đã gặp rất nhiều đảo lộn trong cuộc sống chỉ vì cùng tên với kẻ sát nhân hàng loạt của vụ thảm sát Las Vegas, “Stephen Paddock”.

Tổng thống Mỹ trấn an người dân sau vụ thảm sát bằng chuyến thăm Las Vegas
Ngày 4-10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thăm các nạn nhân bị thương trong vụ xả súng đẫm máu tại Las Vegas, đồng thời tuyên dương các lực lượng chức năng tại đây trong ứng phó với vụ tấn công này.

Nhà giàu Trung Quốc thuê người ở tù thay?
Hiện có hàng ngàn tù nhân đang thụ án tù ở Trung Quốc (TQ) vì những tội họ không hề phạm. Các “diễn viên đóng thế” này sau khi mãn án có thể sống khá giả.

Lính Mỹ thiệt mạng vì bị phục kích tại Niger
Ngày 4-10, nhiều binh sĩ của Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ đã thiệt mạng và bị thương do bị tấn công bất ngờ khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu vực Tây Nam Niger, gần biên giới Mali.

Tổng hợp-TT