VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 17/2/2017.

Thị trường chứng khoán Phố Wall bắt đầu có dấu hiệu “hụt hơi”; Tướng Mỹ nói chính phủ Trump đang hỗn loạn; Xem màn “diễu võ” của Ấn Độ khiến Trung Quốc “tim đập, chân run”…là những tin chính được cập nhật.
Thị trường chứng khoán Phố Wall bắt đầu có dấu hiệu “hụt hơi”

    Các giao dịch viên tại sàn giao dịch chứng khoán New York. (Nguồn: AFP/TTXVN)

(TTXVN/Vietnam+) Ba chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Phố Wall chốt phiên 16/2 với các diễn biến trái chiều, khi chuỗi năm phiên liên tiếp cùng lập kỷ lục bắt đầu có dấu hiệu đuối sức.
Trong lúc chỉ số Dow Jones lập kỷ lục mới, thì chỉ số S&P 500 và Nasdaq cùng giảm. Cụ thể, chỉ số Dow Jones nhích gần 0,1% lên 20.619,84 điểm. Còn hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đều giảm 0,1% xuống lần lượt 2.347,23 điểm và 5.814,9 điểm.
Thị trường chứng khoán Mỹ có sự bứt phá kể từ khi Tổng thống Donald Trump vào ngày 10/2 cam kết sớm công bố kế hoạch cắt giảm thuế.
Giới phân tích cho rằng triển vọng của các chính sách này chưa chắc chắn do còn chưa rõ nguồn tài chính nào sẽ được sử dụng để bù vào thuế được cắt giảm.

Tướng Mỹ nói chính phủ Trump đang hỗn loạn
Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động đặc nhiệm Mỹ nói rằng chính phủ của Tổng thống Donald Trump đang trong tình trạng hỗn loạn và mong sớm được ổn định.
Business Insider nói người đứng đầu Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm Mỹ đã đưa ra đánh giá thẳng thắn về tình trạng hiện tại của chính phủ Mỹ do Tổng thống Donald Trump đứng đầu là không bình thường.
Phát biểu tại một hội nghị quân sự ở Maryland ngày 15/2, tướng Raymond Thomas, Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm Mỹ (US SOCOM), nói, “Chính phủ của chúng ta tiếp tục trong tình trạng hỗn loạn không thể tin được, tôi hy vọng họ sớm ổn định bởi vì chúng ta là một đất nước có chiến tranh”.
Tướng Thomas không đề cập bất kỳ vấn đề cụ thể trong chính phủ nhưng nhận xét của ông được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, chưa đầy một ngày sau khi Michael Flynn đột ngột từ chức Cố vấn An ninh quốc gia.

***   Xem màn “diễu võ” của Ấn Độ khiến Trung Quốc “tim đập, chân run”
(VnMedia) – Hàng chục tàu chiến, tàu ngầm và máy bay chiến đấu của Ấn Độ đang tham gia vào một cuộc tập trận quy mô lớn mang tên TROPEX 2017 từ hôm 24/1.

Nga triển khai chiến đấu cơ tàng hình mạnh nhất thế giới
(VnMMedia) – Chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 T-50 PAK-FA với động cơ mới sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong quý 4 của năm 2017. Đó là thông tin vừa được văn phòng báo chí của Tập đoàn Động cơ Thống nhất Nga đưa ra hôm 14/2.

Cận cảnh 5 máy bay không người lái Cầu Vồng của Trung Quốc
Cận cảnh năm đời đầu tiên trong dòng họ máy bay không người lái “Cầu Vồng“ của Trung Quốc tự nghiên cứu và sản xuất.

Cận cảnh ‘vá’ đập kiểu Mỹ
Nguy cơ vỡ đập Oroville, bang California, đã giảm nhưng cảnh sát trưởng hạt Butte, bang California – ông Kory Honea, hôm 15-2 cảnh báo người dân họ vẫn đang trong tình hình “khẩn cấp“.

Phát hiện hồ chứa carbon sôi sục khổng lồ đe dọa Trái đất
Một hồ chứa carbon nóng chảy có thể trở thành một thảm họa với Trái đất vừa được phát hiện ở Mỹ.

Thủng bình xăng, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp
Một chuyến bay của American Airlines đang trong lịch trình đến Gulfport, bang Mississippi, bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Bắc Carolina sau khi đâm phải một con hươu trong quá trình cất cánh.

Assad vừa xuất hiện đã khiến kẻ thù “lạnh sống lưng”
(VnMedia) – Tổng thống Bashar al-Assad hôm nay (16/2) đã tuyên bố Raqa không phải là mục tiêu ưu tiên của ông mà mục tiêu chính là giành lại “từng tấc“ đất của Syria.

Nga thử nghiệm trực thăng “Kẻ săn đêm” tối tân
(VnMedia) – Trực thăng chiến đấu nâng cấp Mi-28NM dự kiến sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào cuối năm nay để lấy chứng chỉ quốc gia. Đó là thông tin vừa được người đứng đầu công ty cổ phần Trực thăng Nga – ông Andrey Boginsky đưa ra hôm qua (15/2).

Không lực Ấn Độ tiếp nhận máy bay quân sự mới
(VnMedia) – Hôm qua (15/2), Không quân Ấn Độ đã tiếp nhận 3 chiếc máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm trên không (AEW&C) đầu tiên được thiết kế trong nước từ Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) tại Triển lãm hàng không Ấn Độ.

Cô gái lặn dưới biển 6,5 phút không cần bình oxy
Kate Middleton (29 tuổi, đến từ New Zealand) khiến nhiều người thán phục khi có thể tập yoga dưới nước.

Nga lo Donald Trump bị ám sát hoặc bị lật đổ
(VnMedia) – “Điều khiến điện Kremlin lo ngại nhất hiện nay là Tổng thống Donald Trump có thể bị lật đổ hoặc thậm chí bị giết hại“, tạp chí Chính sách Đối ngoại (Foreign Policy) tuần này đã nhận định như vậy.

Ra tay cứng rắn, Nhật khiến cả Nga, Trung “lạnh gáy”
(VnMedia) – Nhật Bản đã hơn 1000 lần phái chiến đấu cơ đi chặn các máy bay nước ngoài trong năm tài chính 2016, kéo dài từ tháng Tư năm ngoài đến tháng Ba năm nay. Con số này đánh bại con số kỷ lục được lập trước đó.

***   Bí ẩn chất độc gây ra cái chết của Kim Jong Nam
Chất độc đã kết thúc cuộc đời của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, vẫn còn là một bí ẩn.

Rắn sa vào bẫy của nhện độc và cái kết bất ngờ
Mặc cho con rắn cố trườn để thoát khỏi mạng nhện, con nhện độc lưng đỏ lừ lừ tiến đến và chỉ với một nhát cắn, nọc độc nhện khiến con mồi dần tê liệt.

Bật nắp quan tài, cướp xác chết ngay tại đám tang vì lý do bất ngờ
Theo Khám Phá, đoạn video ghi lại khoảnh khắc xác chết bị cướp ngay tại đám tang ở Ghana đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Trong video, khi thân nhân, họ hàng và làng xóm đang đau buồn tiễn đưa người chết ra nghĩa trang chôn cất thì một nhóm người bỗng dưng xuất hiện. Những người này xông vào, bật nắp quan tài màu trắng, cướp xác chết đã được tẩm liệm rồi vác thi thể trên vai bỏ đi.

Vợ chồng Obama ngày càng giàu hơn
Cánh cửa Nhà Trắng đã khép lại sau lưng vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama, nhưng con đường mới chào đón họ phía trước rất rộng mở với vô số các hợp đồng viết sách và diễn thuyết, Vietnamnet đưa tin.

Hàng ngàn viên ‘đá quý’ trải khắp bờ sông Nhật: Hiện tượng không ở đâu có trên thế giới
Theo Trí Thức Trẻ, nếu tới dòng sông Tokachi vào tháng Giêng và tháng Hai, bạn có thể quan sát một hiện tượng thiên nhiên không ở đâu có được trên thế giới.

***   Ông Trump khen Thủ tướng Israel là nhà thông thái

Ngày 15-2, trong chuyến thăm Mỹ của mình, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc họp báo chung với Tổng thống Donald Trump. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa người đứng đầu hai nước kể từ khi ông Trump chính thức nhậm chức cuối tháng Một vừa qua.

Đánh bom tự sát gần nhà thờ Pakistan, 30 người thiệt mạng
Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại ngôi đền ở tỉnh Sindh miền Nam Pakistan hôm 16-2.

Ông Putin muốn tình báo Nga và Mỹ hợp tác chống khủng bố
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 16-2 cho biết, ông mong muốn làm việc để “khôi phục đối thoại giữa các cơ quan tình báo Nga và Mỹ.

Saudi Arabia không kích nhầm đám tang khiến 9 người thiệt mạng
Một máy bay chiến đấu của liên quân dẫn đầu bởi Saudi Arabia mới đây đã ném bom vào một tòa nhà phía Bắc thủ đô Sanaa, Yemen khiến 8 phụ nữ và 1 trẻ em thiệt mạng và làm bị thương hơn 10 người khác.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì thủng bình xăng
Theo Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), một chuyến bay của American Airlines đang trong lịch trình đến Gulfport, bang Mississippi, bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Bắc Carolina sau khi đâm phải một con hươu trong quá trình cất cánh.

Tàu do thám Nga hoạt động gần căn cứ quân sự Mỹ
Truyền thông Mỹ mới đây đồng loạt đưa tin tàu do thám số hiệu SSV-175 Viktor Leonov của Nga đang di chuyển gần vùng biển nước này, cách căn cứ tàu ngầm của Hải quân Mỹ ở Connecticut chỉ khoảng 50 km.

Mỹ mạnh tay với tội phạm
Tại lễ nhậm chức của Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions hôm 9-2, Tổng thống Donald Trump đã ký 3 sắc lệnh, trong đó có một sắc lệnh nhắm vào các băng đảng ma túy và những phần tử tội phạm.

Hậu quả từ cuộc đình công của cảnh sát Brazil
Sau 1 tuần đình công, hơn 700 cảnh sát ở bang Espirito Santo đã đi làm trở lại, nhưng hậu quả của việc này vẫn đang phải giải quyết. Bởi cuộc đình công trong 1 tuần (từ 4 đến 11-2) của cảnh sát đã khiến hơn 120 người bị chết và số cảnh sát đi làm trở lại hôm 11-2 sau khi bị dọa truy tố hình sự.

NATO tăng hơn 10 tỷ USD cho chi tiêu quốc phòng
Ngày 15-2, tức gần 10 ngày sau khi đạt được sự nhất trí với Mỹ về việc tiếp tục những nỗ lực đảm bảo chia sẻ gánh nặng chi phí một cách công bằng giữa các nước đồng minh trong khối, tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã quyết định tăng hơn 10 tỷ USD cho chi tiêu quốc phòng.

Ứng cử viên Bộ trưởng Lao động Mỹ bất ngờ rút lui
Ông Andrew Puzder, ứng viên cho chức bộ trưởng Lao động trong nội các của Tổng thống Donald Trump, đã bất ngờ rút lui do chịu sự phản đối của nhiều nghị sĩ từ cả đảng Dân chủ lẫn Cộng hòa.

Triều Tiên tuyên bố là “một cường quốc hạt nhân”
Ngày 13-2, Đài phát thanh – truyền hình trung ương Triều Tiên đã phát một đoạn băng hình về vụ phóng tên lửa đất đối đất Pukguksong-2 mà Bình Nhưỡng thực hiện một ngày trước đó. Triều Tiên tuyên bố loại tên lửa đất đối đất này sử dụng nhiên liệu rắn, cho phép Bình Nhưỡng bất ngờ phóng tên lửa mà ít có khả năng bị Seoul và Washington phát hiện trước. Sự “thành công” này của Triều Tiên đang gây lo ngại cho toàn bộ khu vực.

Nga khẳng định không bao giờ trả Crimea cho Ukraine
Bộ Ngoại giao Nga mới đây khẳng định sẽ không trả lại Crimea cho Ukraine sau tuyên bố của Nhà Trắng về việc sẽ chỉ dỡ bỏ các lệnh cấm vận lên Moscow sau khi quyền kiểm soát bán đảo Crimea được trả lại cho Kiev.

Hai kẻ tình nghi sát hại ông Kim Jong-nam đang lẩn trốn tại Malaysia
Cảnh sát nước này tin rằng hay người phu nữ châu Á bị tình nghi là kẻ đã ra tay sát hại ông Kim Jong-nam – anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, vẫn còn sống và đang ẩn nấp trên lãnh thổ Malaysia.

Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên hé lộ thêm danh tính kẻ khủng bố trong đêm giao thừa
Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15-2 đã thông báo về việc bắt giữ một “kẻ đồng lõa” trong vụ tấn công hộp đêm Reina khiến 39 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Gia đình Obama kiếm bộn tiền dù “rửa tay gác kiếm”
Hai nhiệm kỳ trên cương vị ông chủ Nhà Trắng vừa khép lại, tuy nhiên, những cuốn sách sắp xuất bản và những bài diễn thuyết trước công chúng vẫn có thể đem lại chồng vợ chồng cựu Tổng thống những khoản thu nhập rất lớn.

Phát hiện “những hình ảnh đáng ngờ” tại thời điểm ông Kim Jong-nam tử vong
Thi thể anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, Kim Jong-nam được chuyển đến nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur lúc 9h30 ngày 15-2 nhằm phục vụ cho công tác khám nghiệm tử thi.
Mỹ thừa nhận sử dụng đạn uranium tại Syria
Quân đội Mỹ mới đây thừa nhận sử dụng hơn 5.000 ổ đạn được sản xuất từ uranium nghèo trong các phi vụ không kích Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.