VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 19/2/2017.

Ngày thứ 2 làm việc của Hội nghị cao cấp APEC 2017: Nghị trường “nóng” chuyện tham nhũng; 30 ngày sau khi cầm quyền, tỷ lệ ủng hộ ông Trump thấp nhất lịch sử; Liên hợp quốc: Cần thúc đẩy ngoại giao hòa bình và lấy lại lòng tin của người dân…là những tin chính được cập nhật.
Ngày thứ 2 làm việc của Hội nghị cao cấp APEC 2017: Nghị trường “nóng” chuyện tham nhũng
  
    Quang cảnh Hội nghị APEC sáng 19-2-2017

(SGGPO).- Sáng 19-2, Hội nghị quan chức cao cấp APEC 2017 tiếp tục bước sang ngày làm việc thứ 2. Trong ngày hôm nay, có đến 11 cuộc hội thảo liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau, tuy nhiên vấn đề được các đại biểu và báo giới, dư luận quan tâm nhất là việc bàn thảo về vấn đề phòng chống tham nhũng (PCTN) hiện nay.
Tham nhũng không biên giới
Trong buổi sáng cùng ngày, các đại biểu tiếp tục có những thảo luận sôi nổi xung quanh các vấn đề PCTN. Theo ông Francesco Checchi, Cố vấn Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên Hiệp Quốc khu vực Đông Nam Á, Hội thảo về PCTN lần này có nhiều diễn giả từ các cơ quan PCTN, các mạng lưới của các tổ chức tư nhân, xã hội dân sự của các nền kinh tế thành viên APEC. Điều này thể hiện sự cởi mở của Chính phủ Việt Nam trong công tác PCTN, cũng như tăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội, người dân tham gia vào việc này. Nhiều đại biểu đánh giá, qua hội thảo này cũng cho thấy Việt Nam mong muốn có cuộc thảo luận thẳng thắn, trung thực để làm cơ sở thúc đẩy việc PCTN có hiệu quả trong thời gian tới, đó là những dấu hiệu tích cực. “Điều này cũng thể hiện Chính phủ Việt Nam không sợ khi gặp phải sự phê bình. Bởi phê bình cũng là động lực để phát triển”, ông Francesco Checchi nói thêm.

30 ngày sau khi cầm quyền, tỷ lệ ủng hộ ông Trump thấp nhất lịch sử
VOV.VN – Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump sau 1 tháng nắm quyền thấp nhất trong lịch sử so với các Tổng thống Mỹ tiền nhiệm.
NBC News dẫn cuộc thăm dò do hãng nghiên cứu dư luận Gallup tiến hành cho thấy tỷ lệ những người ủng hộ công việc Tổng thống Donald Trump đang làm là 40%, thấp hơn 21 điểm phần trăm so với tỷ lệ trung bình của các Tổng thống Mỹ là 61% cùng thời điểm tròn 1 tháng cầm quyền.

Liên hợp quốc: Cần thúc đẩy ngoại giao hòa bình và lấy lại lòng tin của người dân
(ĐCSVN) – Nhấn mạnh sự phức tạp và phụ thuộc lẫn nhau của nhiều cuộc xung đột hiện đang diễn ra, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres, ngày 18/2, đã lên tiếng kêu gọi cùng tái thúc đẩy một nền “ngoại giao hòa bình” để chống lại mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố trên thế giới và lấy lại lòng tin của người dân.

Ông Donald Trump thất vọng vì điều hành chính phủ khó hơn doanh nghiệp
Các trợ lý và đồng minh cho biết ông Trump ngày càng bối rối và bực bội trước những thách thức từ công việc điều hành bộ máy hành chính liên bang đồ sộ.
Ba tuần sau khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump thất vọng nhận ra rằng điều hành chính phủ không dễ dàng như quản lý một doanh nghiệp vì những đấu đá nội bộ và những thách thức ngáng trở các quyết định của ông, theo Politico.

***   Mỹ sẽ khiến NATO sụp đổ?
(VnMedia) – Cựu Tổng thư ký NATO Andres Fogh Rasmussen đã thẳng thắn thừa nhận thực tế rằng nếu Mỹ giảm sự tham gia vào NATO thì điều này sẽ làm phương hại đến liên minh quân sự phương Tây và có thể dẫn đến kết cục tan vỡ.

Phi đội UFO bất ngờ bay qua trạm vũ trụ ISS?
NASA được cho là che giấu hình ảnh vật thể bay không xác định (UFO) trong một đoạn video phát trực tiếp, quay cảnh trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Nga đang “chơi xỏ” Trung Quốc?
(VnMedia) – Nga được cho là sẽ ký hợp đồng bán những chiếc chiến đấu cơ tối tân Sukhoi Su-35 cho Indonesia trong vài tháng nữa.

‘Triều Tiên hoàn toàn có thể chế tạo tên lửa bắn tới Mỹ’
Giới chuyên gia cảnh báo khả năng trong vòng 5 năm tới, Triều Tiên hoàn toàn có khả năng chế tạo thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể bắn tới lãnh thổ nước Mỹ.

Tướng lĩnh IS ồ ạt tháo chạy khỏi cơ quan đầu não
(VnMedia) – Giới tướng lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang ồ ạt tháo chạy ra khỏi thành trì quan trọng nhất của họ ở Syria – Raqa.

Chi phí khổng lồ bảo vệ gia đình Tổng thống Mỹ Trump
Chi phí bảo vệ gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 4 tuần đầu tiên đã lên tới hàng chục triệu USD, dự kiến sẽ vượt xa người tiền nhiệm Barack Obama.

Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong sống thế nào trong tù?
Bạn có hình ra cuộc sống của ông Lee Jae-yong, Phó chủ tịch tập đoàn Samsung trong tù sẽ như thế nào không?

Tên lửa mạnh nhất của Nga sẵn sàng “nghênh chiến”
(VnMedia) – Trung đoàn phòng không mới được trang bị các hệ thống tên lửa tối tân S-400 Triumf của Lực lượng Không quân Nga sẽ được đưa vào trực chiến để bảo vệ thủ đô Moscow và Khu Công nghiệp Trung ương của Nga từ ngày 21/2 tới.

Nga bất ngờ đánh thẳng vào đầu não của kẻ thù
(VnMedia) – Những chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga đã sử dụng các tên lửa X-101 oanh kích mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Raqqa – nơi được xem là đầu não của IS.

Máy bay ném bom Nga oanh tạc gần thành trì IS ở Syria
Các máy bay ném bom tầm xa của Nga đã bắn một loạt tên lửa hành trình vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong khu vực xung quanh thành phố Raqqa – thành trì của IS ở Syria. Đây là tuyên bố phát ra ngày 17/2 của Bộ Quốc phòng Nga.

Xem màn “diễu võ” của Ấn Độ khiến Trung Quốc “tim đập, chân run”
(VnMedia) – Hàng chục tàu chiến, tàu ngầm và máy bay chiến đấu của Ấn Độ đang tham gia vào một cuộc tập trận quy mô lớn mang tên TROPEX 2017 từ hôm 24/1.

Phó Chủ tịch Samsung Electronics bị bắt
Ông Lee Jae Yong, người thừa kế của tập đoàn Samsung, đã bị bắt vào sáng ngày thứ Sáu (17/2) vì vai trò của mình trong bê bối tham nhũng liên quan đến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye

***   Sự an toàn của gia đình Trump trị giá bao tiền?
Theo Infonet, chi phí bảo vệ cho Tổng thống Donald Trump và gia đình ông được dự tính là sẽ tốn kém hơn việc bảo vệ cho Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama và gia đình tới hàng trăm triệu USD

Triều Tiên bác bỏ kết quả khám nghiệm tử thi Kim Jong Nam
Triều Tiên lên án Malaysia về việc khám nghiệm tử thi đối với ông Kim Jong Nam, cáo buộc nước này vi phạm quyền con người và yêu cầu trả thi thể ông Jong Nam ngay lập tức, Zing.vn đưa tin

Gia phả gia đình họ Kim lãnh đạo Triều Tiên gần 7 thập kỷ
Theo Zing.vn, dòng họ Kim được xem là gia tộc quyền lực nhất tại Triều Tiên và đã có 3 đời lãnh đạo quốc gia này.

Tung tích sư trụ trì vướng bê bối ở Thái vẫn là ẩn số
Cảnh sát đã phát hiện một đường hầm bí mật tại chùa Dhammakaya nhưng vẫn chưa tìm thấy sư trụ trì Dhammachayo, người đang đối mặt cáo buộc tham nhũng, rửa tiền, Zing.vn đưa tin.

Báo Trung Quốc ‘khoe’ 9 loại vũ khí đáp trả Mỹ ở Biển Đông
Theo Viettimes, sử dụng vấn đề Biển Đông đã là một chiến lược của Mỹ, hành động sẽ quyết đoán hơn, triển khai thường xuyên hơn các hoạt động tự do đi lại… Sina Trung Quốc công bố 9 loại vũ khí đáp trả Mỹ.

***   Malaysia bắt giữ nghi phạm chủ mưu sát hại ông Kim Jong-nam
Cảnh sát Malaysia ngày 18-2 tuyên bố đã bắt giữ một người đàn ông có quốc tịch Triều Tiên bị nghi là đứng đằng sau cái chết của anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, Kim Jong-nam.

Biểu tình tại Barcelona yêu cầu Chính phủ tiếp nhận người tị nạn
Hồi tháng 8-2015, Barcelona đã đưa ra kế hoạch tái định cư cho những người tị nạn đến từ Syria, Iraq, Afghanistan và Eritrea.

Tướng lĩnh IS bắt đầu tháo chạy khỏi thành trì tại Syria
Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 17-2 (giờ Mỹ) cho biết, các chỉ huy cấp cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang bắt đầu tháo chạy khỏi thành trì Raqqa, Syria sau thông tin sắp phải đối mặt với đợt tấn công mới của liên minh Ả rập-Kurd bản địa.

Vật thể “lạ” bay thẳng vào đoàn xe của Tổng thống Donald Trump
Cơ quan Mật vụ Mỹ đang tiến hành điều tra vụ việc một vật thể lạ được ném về phía đoàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump vào chiều 17-2.

Cuộc họp báo bất thường của tân Tổng thống Mỹ
Dường như việc có tên trong hơn 50 đơn kiện gửi tới các bang trên toàn nước Mỹ không khiến tân Tổng thống Donald Trump sợ hãi. Bằng chứng là vị tỷ phú này đã bất ngờ tổ chức họp báo tại phòng phía Đông ở Nhà Trắng hôm 16-2 (theo giờ Mỹ) và dành hơn 70 phút để “chỉ trích báo giới” cũng như thông báo về những quyết sách mới.

Đánh bom tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, 17 người thương vong
Vụ đánh bom xe xảy ra ngày 17-2 tại tỉnh Sanliurfa ở khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nằm gần biên giới với Syria khiến 1 đứa trẻ 3 tuổi bị chết và 16 người khác bị thương, Reuters đưa tin.

Nghi phạm sát hại phi công lái Su-24 sẽ bị dẫn độ sang Nga?
Alparslan Celik, nghi phạm sát hại phi công Nga lái máy bay ném bom Su-24 sẽ bị dẫn độ sang Moscow theo Hiệp định về Hỗ trợ Tư pháp song phương Nga-Thổ Nhĩ kỳ đối với các trường hợp phạm pháp Hình sự và Dẫn độ Tội phạm, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nga Maxim Travnikov cho biết hôm 17-2.

Các chiến binh Daesh tiếp tục trả đũa quân đội Syria
Thống đốc Aleppo Hussein Diab cho hay, các chiến binh Daesh tiếp tục có những hành động trả đũa, do quân đội Syria đã bắt giữ hàng chục chiến binh Daesh trong tháng vừa qua.

Sân vận động Olympic hoang phế 6 tháng sau bế mạc
Brazil là nước vừa đăng cai thế vận hội mùa hè Olympic và Paralympic Games, tuy nhiên 6 tháng sau bế mạc, nhiều công trình phục vụ thế vận hội đã xuống cấp không thể nhận ra.

Nga cảnh báo NATO không tăng cường quân sự tại Biển Đen
Nga mới đây khẳng định sẽ làm mọi thứ để bảo vệ lợi ích quốc gia tại Biển Đen trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có dấu hiệu chuẩn bị bành trướng quân sự tại khu vực nhạy cảm này.

Nga bắt giữ nhóm tội phạm nguy hiểm từ Trung Á sang Syria tham gia IS
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FBS)  đã bắt giữ một nhóm người nhập cư trái phép đến từ Trung Á đang lên kế hoạch đến Syria để tham gia nhóm khủng bố IS.

Triều Tiên bắn pháo hoa mừng sinh nhật cố chủ tịch Kim Jong-il
Trong khuôn khổ lễ kỉ niệm ngày sinh nhật lần thứ 75 của cố Chủ tịch Kim Jong-il 16-2, CHDCND Triều Tiên đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và đa dạng để tỏ lòng thành kính trước vị lãnh đạo vĩ đại.

Phó chủ tịch tập đoàn Samsung bị bắt giữ vì đưa hối lộ
Tòa án Trung tâm quận Seoul ngày 17-2 đã ban bố quyết định bắt giữ ông Lee Jae-yong sau những cáo buộc về hối lộ, nhằm phục vụ công tác điều tra vụ bê lối chính trị liên quan tới Tổng thống đang bị luận tội Park Geun-hye được chính đảng Hàn Quốc hoan nghênh.

IS lại đánh bom xe tại Iraq, giết chết 51 người
Hôm 16-2, một vụ đánh bom xe tại phía Nam thủ đô Baghdad, Iraq đã khiến ít nhất 51 người người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Ông Trump “cáu” với truyền thông Mỹ
Ngày 16-2, Tổng thống Donald Trump đã tổ chức một cuộc họp báo tự do tại Nhà Trắng, phần lớn thời gian của cuộc họp báo kéo dài 77 phút này bị “lấn át” bởi sự tức giận của tân Tổng thống với báo chí.

Phó Đô đốc hải quân từ chối lời đề nghị của Tổng thống Mỹ
Phó Đô đốc hải quân đã nghỉ hưu của Mỹ Robert Harward, sự lựa chọn mới và hàng đầu của tân Tổng thống Mỹ cho chức Cố vấn an ninh, đã từ chối lời đề nghị của ông Donald Trump.

Đánh bom tự sát gần nhà thờ Pakistan, 30 người thiệt mạng
Ít nhất 30 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại ngôi đền ở tỉnh Sindh miền Nam Pakistan hôm 16-2.

Tổng hợp-TT