VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 3/7/2017.

Phần Lan giới hạn tuổi truy cập mạng xã hội; Mỹ tuyên bố vẫn tuần tra ở Biển Đông bất chấp Trung Quốc phản đối;  Nga luôn coi Việt Nam là một trong những ưu tiên đối ngoại và tin cậy đặc biệt!…là những tin chính được cập nhật.

Phần Lan giới hạn tuổi truy cập mạng xã hội

  Phần Lan giới hạn tuổi truy cập mạng xã hội   Chính phủ Phần Lan vừa thông qua quyết định hạn chế độ tuổi truy cập mạng xã hội bắt đầu từ năm 2018.
Đây là nỗ lực thực hiện quy định mới về bảo vệ thông tin của EU. Nguyên nhân là nhằm hạn chế việc trẻ em chia sẻ thông tin cá nhân tràn lan mà không nghĩ đến hậu quả.
Giới hạn này dự định được áp dụng cho trẻ từ 13 đến 16 tuổi. Trong độ tuổi này, nếu trẻ sử dụng mạng xã hội phải có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ.
Ngoài ra, Phần Lan cũng nối gót nhiều nước Bắc Âu lập cảnh sát mạng chuyên ngăn chặn những phát biểu cực đoan, sẵn sàng can thiệp khi có các cuộc tranh luận nảy lửa về những vấn đề cực đoan, bạo lực trên các mạng xã hội.

Mỹ tuyên bố vẫn tuần tra ở Biển Đông bất chấp Trung Quốc phản đối
(Vietnam+) Ngày 2/7, một đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ nói với hãng tin Sputnik rằng các hành động của Washington ở Biển Đông là phù hợp với luật pháp quốc tế, và Mỹ sẽ tiếp tục di chuyển và hoạt động “ở bất cứ nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép.”
Đại diện này khẳng dịnh: “Lực lượng Mỹ hoạt động ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Biển Đông, trên cơ sở hằng ngày. Tất cả các hoạt động này được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế và chứng minh rằng Mỹ sẽ thực hiện các hoạt động hàng không, hàng hải và hoạt động ở bất cứ nơi nào luật pháp cho phép.”

 Nga luôn coi Việt Nam là một trong những ưu tiên đối ngoại và tin cậy đặc biệt!
Dân trí Chuyến thăm chính thức Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa kết thúc tốt đẹp. Đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trên nhiều phương diện, tạo những xung lực mới mạnh mẽ. Các nhà lãnh đạo Nga và Belarus đều khẳng định luôn coi Việt Nam là một trong những ưu tiên đối ngoại và tin cậy đặc biệt.

5 lầm tưởng tai hại về sát nhân giết người hàng loạt
Hầu hết nhận thức của chúng ta về những kẻ giết người hàng loạt bị lệch lạc bởi phim ảnh và các chương trình truyền hình. Nếu không nhận ra và thay đổi, hiểm họa có thể đến vào một ngày không xa.

Những bóng ma đáng sợ nhất từng được ghi nhận trong lịch sử
Những bức ảnh ma chân thực dưới đây đều rất nổi tiếng và thuyết phục. Mặc dù, không quá khó để làm giả bức ảnh này với kỹ thuật hiện đại như Photoshop nhưng thời đó còn chưa xuất hiện máy vi tính.

TT Trump chỉ trích CNN là ‘báo chí rác rưởi’
Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu ngày cuối tuần bằng một loạt dòng “tweet” liên tiếp, từ chỉ trích các bang, báo đài đến giễu cợt MC truyền hình, Tri thức trực tuyến đưa tin.

***   Cận cảnh loạt vũ khí cực mạnh mà Mỹ có thể dùng đánh Syria
(VnMedia) – Viễn cảnh Mỹ thực hiện một cuộc tấn công tổng lực nhằm vào chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad dường như đang đến gần hơn bao giờ hết.

Xe bus va chạm xe tải: 23 người thương vong
Ít nhất 10 người chết trong vụ tai nạn giao thông do va chạm giữa xe buýt và xe tải vào sáng sớm nay (2.7) gần thành phố Zainsk, Cộng hòa Tatarstan, khu vực sông Volga Liên bang Nga.

Nga đã làm gì để hoá giải căng thẳng ở Qatar?
Nhà lãnh đạo Nga đang cố gắng tìm kiếm giải pháp nhằm hóa giải những mâu thuẫn giữa Qatar và các quốc gia khác ở vùng Vịnh.

Mỹ âm thầm dọn đường đánh Syria, liệu Nga có cứu nổi Assad?
– Mỹ được cho là đang âm thầm dọn đường cho một chiến dịch quân sự ồ ạt, quy mô lớn nhằm vùi dập quân đội của ông Assad. Liệu Nga có đủ sức cứu đồng minh hay không khi mà Mỹ được cả Anh, Pháp “tiếp đạn”?

Pháp: Lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen bị truy tố
Gọng kìm tư pháp đang siết chặt chung quanh chủ tịch Mặt trận Quốc gia, đảng cực hữu ở Pháp.

Nam sinh gốc Việt bị cảnh sát Mỹ bắn chết ngay trước lễ tốt nghiệp
Một thanh niên gốc Việt đang sinh sống ở Seattle, tiểu bang Washington bị cảnh sát bắn chết vị bị nghi dùng “vật sắc nhọn” để hăm dọa người khác.

Xả súng hộp đêm Power Lounge, 17 người bị thương
Ít nhất 17 người bị thương sau một vụ nổ súng xảy ra tại một hộp đêm Power Lounge ở thành phố Little Rock, bang Arkansas (Mỹ) vào rạng sáng nay 1/7.

Việt Nam tham gia đồng chủ trì Diễn đàn Đông Á tại Trung Quốc
– Nhận lời mời của Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam, đã tham gia đồng chủ trì Diễn đàn Đông Á (EAF) lần thứ 15 từ ngày 29/6 – 01/7/2017.

Việt Nam chúc mừng những thành tựu to lớn của Hồng Kông trong 20 năm qua
– Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế – xã hội của Hồng Kông trong 20 năm qua, sau khi trở về với Trung Quốc.

Nga đã có câu trả lời đanh thép cho “đòn đánh” của EU
– Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (30/6) đã chính thức tung đòn trả đũa bằng quyết định kéo dài thời gian áp dụng lệnh cấm vận các sản phẩm nông sản và thực phẩm của phương Tây cho đến cuối năm 2018.

Hứng đòn đau, Nga giáng trả mạnh hơn
– Chính phủ Nga muốn gia hạn thời gian áp dụng các biện pháp trả đũa Liên minh Châu Âu (EU) cho đến cuối năm 2018, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm qua (29/6) tuyên bố.

Bị kỳ phùng địch thủ chọc giận, Trung Quốc nổi đóa
– Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch bán cho Đài Loan hơn 1,4 tỉ USD tiền vũ khí. Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ ngay lập tức lên tiếng phản đối kịch liệt.

Sau sóng gió, Nga – Mỹ quay lại làm lành với nhau?
– Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lần đầu tiên có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 sắp diễn ra ở Hamburg, Đức trong tháng Bảy.

Nga sốc vì tàu sân bay duy nhất bị chê ọp ẹp
– Nga miêu tả nhận xét mới đây của Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho rằng chiến hạm HMS Queen Elizabeth của Anh vượt xa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga cả về vẻ đẹp lẫn uy thế thực chất chỉ là sự “khoác lác”.

***   Nga thông qua luật liên bang thiết lập khu vực tự do kinh tế Crimea
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một luật liên bang để vùng nội thủy và lãnh hải dọc theo bờ biển Crimea trở thành “khu vực kinh tế tự do”, Đài truyền hình TSN đưa tin hôm 2-7.

Vụ xả súng tại Arkansas: Nguyên nhân là thanh trừng băng đảng
Cảnh sát Little Rock cho rằng vụ xả súng kinh hoàng tại hộp đêm Power Ultra Lounge, Mỹ đêm 1-7 khiến 28 người bị thương có thể liên quan tới việc thanh trừng lẫn nhau của các băng đảng xã hội đen.

Mexico: Đụng độ giữa băng đảng ma túy và cảnh sát, 19 người chết
AP dẫn nguồn tin chính quyền Mexico hôm 1-7 (giờ địa phương) cho biết, đã có ít nhất 19 người chết sau cuộc đấu súng dữ dội giữa lực lượng cảnh sát địa phương và một băng nhóm tội phạm tại thành phố Mazatlan, Sinaloa.

Qatar: “Những yêu cầu của 4 quốc gia Arab sinh ra là để từ chối”
Bộ trưởng Ngoại giao Qatar hôm 1-7 (giờ địa phương) khẳng định những yêu cầu do 4 quốc gia Arab đưa ra là để khước từ chứ không phải thực thi, bởi mục tiêu hiện tại của họ không phải tiêu diệt khủng bố mà nhằm vào chủ quyền quốc gia của Qata.

Xả súng trong hộp đêm ở Arkansas, 17 người bị thương
Có ít nhất 17 người bị thương sau khi một người đàn ông xả súng vào một hộp đêm ở Little Rock, Arkansas.

Mỹ – thêm một bang cho phép mang súng tới trường để tự vệ
Từ 1-7, bang Kansas chính thức trở thành một trong các bang tại Mỹ cho phép mang súng tới trường học để tự vệ.

Bữa tối thân mật giữa Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Hàn Quốc
Mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự tiệc tối thân mật và lên thăm khu vực riêng trên tầng 3 của Nhà Trắng… những cử chỉ phá lệ này của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là bước khởi đầu mới đầy thuận lợi cho việc hàn gắn vết rạn trong quan hệ Washington-Seoul.

Mỹ-Hàn Quốc tuyên bố sẽ dỡ bỏ chính sách chống Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhấn mạnh sự ủng hộ dành cho chính sách của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in khôi phục đàm phán với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên trong một tuyên bố chung được công bố hôm 30-6 sau cuộc họp thượng đỉnh tại Nhà Trắng.

Nữ chính khách được yêu mến nhất nước Pháp qua đời
Bà Simone Veil, nữ bộ trưởng đầu tiên của Chính phủ Pháp, chủ tịch đầu tiên của Nghị viện châu Âu, người được vinh danh là “Người Pháp tuyệt vời nhất” đã qua đời ở tuổi 89, ngày 30-6 (theo giờ địa phương) tại Paris.

Lãnh đạo cực tả Pháp Marine Le Pen bị kết án lừa đảo
Lãnh đạo cực tả Pháp Marine Le Pen đã bị kết án lừa đảo hôm 30-6 vì biển thủ hàng triệu euro từ Nghị viện châu Âu để trả cho nhân viên, luật sư của bà xác nhận với thông tấn AFP.

Saudi Arabia bác cáo buộc giam lỏng cựu Thái tử sau khi phế truất
Giới chức Saudi Arabia bác bỏ cáo buộc cho rằng cựu Thái tử Mohammed bin Nayef, người vừa bị phế truất hôm 21-6 hiện đang bị giam lỏng và cấm rời khỏi đất nước.

Lệnh cấm di trú “thu nhỏ” của Tổng thống Trump chính thức có hiệu lực
Một phiên bản “thu nhỏ” của lệnh cấm di trú đối với công dân đến từ 6 nước có người Hồi giáo chiếm đa số gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức có hiệu lực.

Sự cố nghiêm trọng ở nhà máy điện Florida, Mỹ khiến nhiều người thương vong
Ngày 29-6 (giờ địa phương), một sự cố đã xảy ra tại một nhà máy điện tại bang Florida, Mỹ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương cực kỳ nghiêm trọng.

Nga yêu cầu Mỹ trao trả tài sản ngoại giao
Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng yêu cầu phía Mỹ trao trả tài sản ngoại giao mà Washington tịch thu của Moscow với cáo buộc về cái gọi là “Nga can thiệp bầu cử”.

Nga chỉ rõ “toan tính sai lầm” của Mỹ tại Syria
Tuyên bố của Washington cho rằng Damascus đang chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công hóa chất là nhằm mục đích chống lại chính quyền Syria và Moscow, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm 29-6.

Liên hợp quốc cảnh báo về sự leo thang của ma túy
Cơ quan Phòng chống tội phạm và ma túy Liên hợp quốc cảnh báo về tình trạng lạm dụng ma túy trên thế giới.

Tổng hợp-TT