VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 22/3/2017.

 Mời gọi Singapore đầu tư mạnh vào TP HCM; Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho 18 dự án cấp cơ sở ở Việt Nam…là những tin chính được cập nhật.

 Mời gọi Singapore đầu tư mạnh vào TP HCM

 Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong (phải) hội kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 21-3 Ảnh: HOÀNG TRIỀU    Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong (phải) hội kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 21-3 Ảnh: HOÀNG TRIỀU

TP HCM mời gọi Singapore tham gia các lĩnh vực như kết nối công nghệ các tuyến metro, xây dựng đô thị thông minh, phát triển nguồn nhân lực cao…
Chính sách nhất quán của Việt Nam là tăng cường, mở rộng quan hệ hữu nghị với Singapore về song phương lẫn đa phương vì lợi ích nhân dân 2 nước cũng như hòa bình, sự ổn định, hợp tác phát triển trong khu vực và trên thế giới. Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nói như trên khi hội kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Hội trường Thống Nhất hôm 21-3.

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho 18 dự án cấp cơ sở ở Việt Nam
(ĐCSVN) – Ngày 21/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức lễ ký viện trợ cho 18 dự án ở các địa phương của Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản.
Tại lễ ký, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda  và đại diện các đơn vị nhận viện trợ đã cùng ký vào các hợp đồng viện trợ. Tổng mức viện trợ dành cho 18 dự án là gần 2 triệu USD.
Đại sứ Kunio Umeda cho biết, chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở (gọi tắt là GGP) bắt đầu từ năm 1992, khi Chính phủ Nhật Bản khôi phục chương trình phát triển chính thức cho Việt Nam. Từ đó, đã có hơn 600 dự án được thực hiện trên khắp đất nước và gần 30 dự án được phê duyệt hằng năm trong những năm gần đây. Tất cả các dự án đều hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân để vượt qua khó khăn, trong nhiều lĩnh vực như: sức khỏe, giáo dục tiểu học, sản xuất nông nghiệp và rà phá vật liệu nổ sau chiến tranh.
Đại sứ khẳng định: “Trong 18 dự án được ký kết hôm nay, bên cạnh các lĩnh vực kể trên, một số dự án còn đóng góp vào việc đào tạo nghề, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, cơ sở hạ tầng địa phương và giáo dục mầm non”.

***   Được hộ tống dày đặc, tàu sân bay Mỹ vẫn bị 20 tàu chiến Iran vây
(VnMedia) – Tàu sân bay USS George H. W. Bush của Mỹ đã đối mặt với ít nhất 20 tàu chiến của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran khi đi qua Eo biển Hormuz để vào vùng vịnh Persian ngày hôm qua (21/3).

Cặp tàu chiến “khủng” Gepard 3.9 sẽ về Việt Nam cuối năm 2017!
Theo đại diện phía Nga, gần cuối năm 2017 cặp tàu hộ vệ Gepard 3.9 mới sẽ được chuyển đến Việt Nam

Đi nước cờ bất ngờ ở Syria, Nga khiến đồng minh giận sôi
(VnMedia) – Quân đội Nga sẽ đào tạo cho các lực lượng người Kurd ở Syria, phát ngôn viên của lực lượng này hôm qua (20/3) cho biết. Đây là lần đầu tiên Moscow ký một thỏa thuận như vậy với lực lượng người Kurd đang kiểm soát những khu vực rộng lớn ở phía bắc Syria.

Tên lửa nhanh nhất thế giới của Nga sẵn sàng “nghênh chiến”
(VnMedia) – Sư đoàn Novosibirsk thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga sẽ được trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars trong năm 2017 này. Đó là thông tin vừa được Tư lệnh của lực lượng trên – Thiếu Tướng Sergei Karakaev đưa ra hôm nay (21/3).

Bị đánh úp bất ngờ, quân Assad không kịp trở tay?
(VnMedia) – Quân chính phủ Syria và lực lượng đối lập hôm qua (20/3) tiếp tục giao tranh ác liệt với nhau sau khi phe nổi dậy thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ và các khu vực phía đông thủ đô Damascus hôm 19/3.

Nga “nẫng tay trên” đồng minh của NATO
(VnMedia) – Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, Ankara quan tâm đến việc mua S-400 Triumf, một trong các hệ thống tên lửa phòng không mạnh nhất được thiết kế và chế tạo tại Nga.

Chiến đấu cơ, tàu chiến của 36 nước rầm rập đổ bộ vào Đông Nam Á
(VnMedia) – Triển lãm hải quân và không quân lớn nhất Đông Nam Á – LIMA 2017 sẽ được khai màn trong ngày hôm nay (21/3) ở hòn đảo Langkawi của Malaysia. Triểm lãm này thu hút các công ty và tổ chức đến từ 36 quốc gia tham gia.

Trung Quốc: Đào được kho báu 10.000 món vàng bạc dưới đáy sông
Kho báu khổng lồ có niên đại hàng trăm năm thuộc về lãnh đạo phong trào khởi nghĩa nông dân thời nhà Minh, Trung Quốc mới đây đã được trục vớt dưới sông.

Tàu ngầm hạt nhân của Nga “nhấn chìm” tàu ngầm của Mỹ
(VnMedia) – Theo nhận định của nhà phân tích quốc phòng – ông Konstantin Makiyenko, tàu ngầm tấn công hạt nhân đa dụng lớp Yasen của Nga có giá thành bằng một nửa tàu USS Illinois thuộc lớp tàu ngầm Virginia mới nhất của Mỹ nhưng lại có sức mạnh “khủng“ hơn nhiều.

Con gái ông Trump được phép sử dụng tài liệu mật ở Nhà Trắng
Con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump sẽ nhận phòng làm việc riêng của mình ở cánh tây Nhà Trắng và được phép sử dụng tài liệu mật – tờ Politico dẫn lời luật sư của Ivanka Trump cho hay.

Kim Jong Un khoe tên lửa “bất bại”, Mỹ “toát mồ hôi hột”
(VnMedia) – Khi căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục leo thang, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đe dọa sẽ biến Mỹ thành “tro bụi“ nếu siêu cường này thậm chí “chỉ bắn đi một phát đạn“ về phía Bình Nhưỡng.

Nga tập trận quy mô lớn với láng giềng
(VnMedia) – Cuộc tập trận chung giữa Nga và Belarus mang tên West 2017 sẽ được tiến hành từ ngày 14-20/9 với sự tham gia của khoảng 3000 binh lính Belarus. Đó là thông tin vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Belarus – ông Andrey Ravkov đưa ra hôm qua (20/3).

***   ‘Dị nhân’ Việt Nam lọt top 10 người sở hữu siêu năng lực trên thế giới
Theo Vtc News, ông Thái Ngọc ở huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, người không ngủ từ năm 1973 đến nay là một trong 10 “dị nhân” mang siêu năng lực trên thế giới.

Máy bay chở 44 người vỡ đôi sau khi rơi ở Nam Sudan
Theo Express, hàng chục người có thể thiệt mạng sau khi một máy bay chở 44 người, thuộc hãng hàng không South Supreme Airlines, rơi ở sân bay tại Nam Sudan.

Hòm hài cốt khắc tên Jesus và manh mối về cuộc đời của Chúa
Bằng chứng khảo cổ trực tiếp về Chúa Jesus vẫn chưa được tìm thấy, song các nhà khảo cổ đã tìm ra nhiều tài liệu giúp tìm hiểu xem Chúa Jesus đã sống và chết như thế nào, Zing.vn đưa tin.

***   Nga triển khai tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở Crimea
Bộ Quốc phòng Nga hôm 20-3 xác nhận nước này đã triển khai tập trận bắn đạn thật quy mô lớn tại Crimea trong bối cảnh các nước phương Tây tiếp tục đòi Moscow phải trả bán đảo chiến lược này về cho Ukraine.

Máy bay dân dụng rơi ở Nam Sudan, hàng chục người chết
Một máy bay dân dụng đã rơi ở Nam Sudan làm chết hàng chục người.

Văn phòng công tố Pháp nhốn nháo vì cảnh báo bom
Một số văn phòng công tố về tài chính của Pháp ở trung tâm thủ đô Paris hôm 20-3 đã phải sơ tán do cảnh báo bom.

Vấn nạn ấu dâm
Theo đúng kế hoạch, giáo viên dạy bóng rổ Channing Parker, 22 tuổi, sống tại quận Bronx, thành phố New York, phải hầu tòa vì đã dụ dỗ và xâm hại tình dục nữ sinh 9 tuổi tại một trường tư thục ở thành phố Mahattan, Mỹ.

Số người thiệt mạng trong trận lũ lụt ở Peru tăng vọt
Theo cáo cáo của Cơ quan ứng phó khẩn cấp Peru, trận lũ lụt tồi tệ quét qua nhiều khu vực của đất nước Nam Mỹ này đến nay đã khiến 75 người thiệt mạng và 260 người khác bị thương.

Bị Trung Quốc phản ứng, Hàn Quốc kiến nghị lên WTO
Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Joo Hyung-hwan ngày 20-3 đã khiếu nại lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) trước những hành động trả đũa của Trung Quốc đối với các công ty Hàn Quốc do triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Ukraina sẽ trừng phạt Các quan chức châu Âu thăm Crimea
Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraina đã ủy quyền cho Cơ quan An ninh nước này thành lập một danh sách “đen” về các nhà chính trị châu Âu cùng nhiều quốc gia khác sẽ phải đối mặt với lệnh trừng phạt vì từng đến thăm Crimea.

Bão mạnh, cây đổ đè chết 20 học sinh đang bơi dưới thác nước
20 học sinh đã chết sau khi nhiều cây bật gốc đè lên các em tại một thác nước nổi tiếng ở Ghana hôm 20-3, các quan chức cứu nạn khẩn cấp xác nhận thông tin.

Nghi phạm tấn công sân bay Orly nghiện rượu và ma túy
Nghi phạm Hồi giáo cực đoan hôm 18-3 tấn công sân bay Orly ở Paris nghiện ma túy, theo các nhà chức trách Pháp.

Bác lời ông Trump, Đức khẳng định không nợ NATO đồng nào
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen đã bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Đức nợ NATO và Mỹ “một khoản tiền lớn” để nhận được sự bảo vệ.

Hàn Quốc sắp trục vớt phà Sewol, hy vọng thấy 9 thi thể cuối cùng
Chính phủ Hàn Quốc hôm 19-3 cho hay đã kiểm tra những công đoạn cuối cùng trước khi trục vớt phà Sewol bị chìm ở đáy biển gần 3 năm trước khiến hơn 300 người, hầu hết là trẻ em thiệt mạng.

Nam thanh niên lái xe đâm thẳng vào cổng Nhà Trắng
Một đối tượng cố ý đột nhập đã lái xe đâm thẳng vào cổng Nhà Trắng, tuyên bố có bom trên xe của hắn, các quan chức Mỹ cho biết.

Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa thế hệ mới
CHDCND Triều Tiên mới đây đã tiến hành thử nghiệm một loại động cơ đẩy hoàn toàn mới tại trạm phóng tên lửa Tongchang-ri.

Nhập cư là một đặc ân, không phải là quyền lợi
Đó là quan điểm được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 17-3 (giờ địa phương). Theo ông, đối với vấn đề nhập cư, điều đầu tiên phải chú ý tới chính là an ninh quốc gia. Đây chính là điểm khác biệt lớn giữa hai nhà lãnh đạo trên.

11 ứng viên tham gia tranh cử Tổng thống Pháp
Tòa án Tối cao Pháp ngày 18-3 công bố, cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra trong thời gian tới chính thức có 11 ứng viên tham gia.

Cơn bĩ cực của cảnh sát Afghanistan
Vụ bắn chết 11 đồng nghiệp của một cảnh sát tại trạm kiểm soát ở tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan lại được dư luận đề cập sau khi lực lượng đặc nhiệm vừa giải cứu 32 người (4 nhân viên an ninh và 28 dân thường) bị lực lượng Taliban giam giữ ở khu vực kể trên hôm 13-3.

Nữ cựu Tổng thống khiến cảnh sát… vất vả
Quyết định điều tra đối với 16 người có hành động bạo lực trong các cuộc biểu tình sau khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết phế truất Tổng thống Park Geun-hye được coi là động thái mạnh tay của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia (NPA) Hàn Quốc.

Tổng hợp-TT