VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 3/4/2017.

Rúng động vụ 3 tên cướp bắn trọng thương 2 người Việt ở Nga, cướp hơn 1,4 triệu rúp; Trump: Mỹ sẽ tự xử lý vấn đề Triều Tiên nếu Trung Quốc không giúp; Brexit mới khởi động đã gặp khó vì… tranh chấp lãnh thổ?…là những tin chính được cập nhật.

Rúng động vụ 3 tên cướp bắn trọng thương 2 người Việt ở Nga, cướp hơn 1,4 triệu rúp

tan-cong-nga1    Toàn cảnh trung tâm thương mại Việt Nam ở Voronezh. Ảnh: Hải Hà
    Những ngày qua, cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga rúng động trước thông tin 3 tên cướp người Tajikistan bắn trọng thương 2 người Việt từ Voronezh lên Mátxcơva lấy hàng và cướp hơn 1,4 triệu rúp.

Trump: Mỹ sẽ tự xử lý vấn đề Triều Tiên nếu Trung Quốc không giúp
Ông Trump hôm qua đề xuất dùng thương mại như đòn bẩy để khiến Bắc Kinh hợp tác đối phó với Bình Nhưỡng và thêm rằng Mỹ có thể tự xử lý vấn đề Triều Tiên nếu Trung Quốc không giúp đỡ.
Những bình luận trên, xuất hiện trong một bài phỏng vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải hôm qua của tạp chí Financial Times, dường như nhằm gây áp lực lên Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước thời điểm cuộc gặp mặt giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra vào tuần này, theo Reuters.
“Trung Quốc có ảnh hưởng lớn tới Triều Tiên và Trung Quốc nên quyết định có giúp đỡ chúng ta đối phó với Triều Tiên hay không. Nếu có, điều đó là rất tốt với họ. Nếu không, chẳng bên nào hưởng lợi”, Tổng thống Mỹ nói.
Khi được hỏi về đòn bẩy mà Mỹ có thể đưa ra để thuyết phục Trung Quốc, ông Trump đáp: “Thương mại là động lực. Tất cả xoay quanh thương mại”.

Brexit mới khởi động đã gặp khó vì… tranh chấp lãnh thổ?
VOV.VN – Anh quyết không bỏ chủ quyền ở Gibraltar bất chấp Brexit sau khi EU đề xuất Tây Ban Nha điều phối quan hệ giữa hòn đảo này với các nước trong khối.
Tuyên bố này được Thủ tướng Anh Theresa May đưa ra hôm Chủ nhật 2/4 nhằm phản ứng lại với bản kế hoạch “định hướng đàm phán” được Chủ tịch Hội đồng châu Âu, Donald Tusk đưa ra cuối tuần trước.

***   Nga ký thỏa thuận quân sự khiến phương Tây sôi sục
(VnMedia) – Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Nam Ossetia – ông Ibragim Gasseyev vừa ký một thỏa thuận cho phép một số đơn vị quân sự của Nam Ossetia trở thành một phần của Lực lượng Vũ trang Nga.

Thái Lan điều tra hồ sơ thuế của 38 cựu quan chức cấp cao
Truyền thông Thái Lan ngày 2/4 cho biết có 38 cựu bộ trưởng và thứ trưởng dưới thời hai Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và Yingluck Shinawatra đã bị điều tra về hồ sơ thuế. Mỗi chính phủ tiền nhiệm này lần lượt có 19 quan chức bị điều tra.

Cận cảnh trận lụt cướp sinh mạng 200 người Colombia
Mưa to gây tràn bờ sông và lở đất nghiêm trọng cướp đi sinh mạng của hơn 200 người ở Colombia. Đường sá và cầu bị phá hủy khiến cứu hộ rất khó khăn.

Bị đánh vào cơ quan đầu não, IS mất hàng loạt tướng lĩnh
(VnMedia) – Ayad al-Jumaili – kẻ được tin là phó tướng của thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích hôm 31/3.

Nga tuyên bố chưa bao giờ là kẻ xâm lược
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov vừa tuyên bố Nga chưa bao giờ là kẻ xâm lược và luôn luôn ủng hộ sự ổn định và an ninh trên thế giới.

2 thiếu nữ bị tình nghi âm mưu tấn công khủng bố
Một nguồn tin tòa án của Pháp cho biết ngày 1/4, hai đối tượng ở độ tuổi vị thành niên đã bị bắt tại miền Nam Pháp vì tình nghi âm mưu tiến hành một vụ tấn công khủng bố.

200 người thiệt mạng trong vụ lở đất kinh hoàng ở Colombia
Theo Tổ chức Chữ Thập Đỏ Colombia, vụ lở đất xảy ra tại tỉnh Pututmayo, khu vực biên giới Tây Nam của Colombia đã làm 200 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương và mất tích.

Lần đầu gặp mặt, Mỹ đã “lật bài ngửa” với NATO
(VnMedia) – Ngay trong lần đầu gặp gỡ, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã không ngần ngại “lật bài ngửa“ với các nước thành viên NATO, thúc ép họ phải tăng chi tiêu quân sự.

Cận cảnh nhà tù khét tiếng nơi cựu tổng thống Hàn Quốc bị giam giữ
Với người đã quen sống trong dinh tổng thống như bà Park Geun Hye, những tháng sắp tới tại nhà giam Seoul sẽ không dễ dàng cho dù bà được ở một mình trong phòng giam rộng rãi.

Đưa Phà Sewol vào bờ sau 1.080 ngày chìm dưới đáy biển
Sau 3 năm chìm dưới biển, phà Sewol cuối cùng đã được đưa vào bờ. Hơn 100 viên chức làm việc trong các văn phòng “container“ dã chiến sẽ tiến hành tìm kiếm người mất tích.

Nga-Trung có phương sách gì đối phó với THAAD của Mỹ?
Mỹ đã bắt đầu triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc. Nga và Trung Quốc sẽ làm gì để đối phó “cứng rắn“ như đã từng tuyên bố?

Tổng thống Donald Trump công khai tài sản “khủng” của các trợ lý
Tổng thống Donald Trump ngày 31/3 đã công bố tài sản “khủng“ của các trợ lý của mình, trong đó có con rể Jared Kushner và con gái Ivanka

***   Thi thể bé gái Việt bị sát hại ở Nhật đã được đưa về nước
Thi thể của Nhật L. về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) chiều 2/4, sau đó gia đình đưa em về quê nhà Hưng Yên để an táng, VnExpress đưa tin.

Nổ kinh hoàng ở Paris, hàng chục người bị thương
Vietnamnet cho hay, ít nhất 20 người bị thương trong một vụ nổ lớn tại lễ hội carnival ở ngoại ô Paris tối 1/4 (theo giờ địa phương).

Sau ông Trump, ai giàu nhất Nhà Trắng?
Con gái Tổng thống Trump, Ivanka và chồng có thể đang sở hữu khối tài sản khổng lồ 700 triệu USD từ đầu tư bất động sản và kinh doanh. Rất có thể vợ chồng Ivanka chỉ sau ông bố về độ giàu ở Nhà Trắng, CAND cho hay.

Nga tuyên bố chưa bao giờ là kẻ xâm lược
Theo TTXVN, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov vừa tuyên bố Nga chưa bao giờ là kẻ xâm lược và luôn luôn ủng hộ sự ổn định và an ninh trên thế giới.

Tổng hợp-TT