VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 9/3/2017.

CEO Vietjet lọt vào danh sách nữ tỷ phú tự thân thế giới;  Thị trường việc làm Mỹ bùng nổ tháng đầu Trump cầm quyền; Trung Quốc kêu gọi Mỹ, Triều Tiên nhượng bộ để giảm căng thẳng…là những tin chính được cập nhật.
CEO Vietjet lọt vào danh sách nữ tỷ phú tự thân thế giới

ceo vietjet lot vao danh sach nu ty phu tu than the gioi hinh 1  Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo

VOV.VN – Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO VietJet Air, là người Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách nữ tỷ phú tự thân của Forbes.
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 56 nữ tỷ phú tự thân thế giới, trong đó bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Hàng không VietJet (VietJet Air – VJC) là người Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách này.
Theo Forbes, số lượng nữ tỷ phú tự thân trong năm 2017 cao nhất từ trước đến nay, trong đó lần đầu tiên có sự góp mặt của các doanh nhân đến từ Việt Nam và Nhật Bản.
Theo số liệu của Forbes, khối tài sản của bà Thảo đứng thứ 45 trong số những nữ tỷ phú tự thân của thế giới với 1,2 tỷ USD. Hãng hàng không Vietjet mới đây cũng đã niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM.

Thị trường việc làm Mỹ bùng nổ tháng đầu Trump cầm quyền
Theo dự báo, tỷ lệ thất nghiệp Mỹ trong tháng 2 ở Mỹ đã giảm từ 4,8% xuống còn 4,7%, mức thấp nhất trong 10 năm…
Số việc làm mới ở Mỹ tăng chóng mặt trong tháng cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Theo báo cáo từ công ty nguồn nhân lực và số liệu việc làm ADP, trong tháng 2, các công ty trong khu vực kinh tế tư nhân của Mỹ tạo thêm 298.000 việc làm mới, vượt xa mức dự báo 100.000 công việc mới mà các chuyên gia kinh tế đưa ra trước đó.
Đây là dữ liệu kinh tế đầu tiên về tháng tròn đầu tiên ông Trump nắm giữ cương vị người đứng đầu Nhà Trắng.
Ngay sau khi dữ liệu trên được công bố, Tổng thống Mỹ đã viết trạng thái trên mạng xã hội Twitter để “tự chúc mừng”. “Số lượng việc làm được tạo ra trong khu vực tư nhân của Mỹ trong tháng trước tăng lên gần 300.000 công việc. Nhiều hơn nhiều so với dự báo!” Trump viết.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ, Triều Tiên nhượng bộ để giảm căng thẳng
“Hai bên như hai con tàu tăng tốc lao về phía nhau mà chẳng bên nào chịu nhường đường cả”, Ngoại trưởng Trung Quốc nói về Mỹ và Triều Tiên…
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 8/3 kêu gọi Triều Tiên dừng các hoạt động hạt nhân và Mỹ chấm dứt tập trận chung với Hàn Quốc để giảm căng thẳng trong khu vực.
“Hai bên như hai con tàu tăng tốc lao về phía nhau mà chẳng bên nào chịu nhường đường cả”, hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Vương Nghị phát biểu trong một cuộc họp báo. “Vấn đề là hai bên có thực sự sẵn sàng cho một cuộc đối đầu trực diện hay không? Ưu tiên của chúng tôi lúc này là bật đèn đỏ và hãm phanh cả hai con tàu lại”.
Trung Quốc đang có những nỗ lực khôi phục đàm phán trong bối cảnh Triều Tiên đẩy mạnh chương trình phát triển vũ khí hạt nhân dẫn tới việc Mỹ Triển khai một hệ thống lá chắn tên lửa mang tên Thaad ở Hàn Quốc. Ông Vương Nghị nói việc Mỹ-Hàn triển khai Thaad “rõ ràng là một quyết định sai lầm” và có thể khiến Hàn Quốc trở nên “kém an toàn hơn”.

***   Quân tinh nhuệ tiến vào Syria, tướng lĩnh IS ồ ạt tháo chạy
(VnMedia) – Báo chí Mỹ hôm qua (8/3) đưa tin, lực lượng thủy quân lục chiến của Mỹ đã đến chiến trường Syria nhằm thiết lập một tiền đồn hậu thuẫn cho chiến dịch đánh chiếm thành phố Raqqa từ tay nhóm khủng bố khét tiếng IS.

Mỹ “bàng hoàng” trước thách thức liên tiếp từ kẻ thù khó chơi
(VnMedia) – Chưa hết “bàng hoàng“ với loạt phóng tên lửa đầy khiêu khích của Triều Tiên, Mỹ lại phải đối mặt với cảnh báo “lạnh sống lưng“ từ Iran. Có vẻ như sức mạnh siêu cường của nước Mỹ dưới thời ông Donald Trump đang bị thách thức cao độ.

Việt Nam, Trung Quốc đánh giá cao tiến triển tích cực trong quan hệ song phương
(VnMedia) – Từ 5-8/3/2017 tại thành phố Nha Trang đã diễn ra cuộc gặp thường niên hai Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Trung Quốc. Hai bên đã trao đổi các vấn đề về quan hệ song phương và biên giới lãnh thổ.

Nga, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhau “làm mưa, làm gió” ở Syria?
(VnMedia) – Các tướng lĩnh hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Mỹ hôm qua (7/3) đã có cuộc gặp gỡ trong một nỗ lực nhằm tăng cường sự phối hợp ở chiến trường Syria.

MH370: Cuộc tìm kiếm vô vọng bí ẩn nhất thế giới
3 năm từ khi mất tích, MH370 tiếp tục là ẩn số với hàng không thế giới, số phận chiếc máy bay có thể sẽ không bao giờ được sáng tỏ sau khi việc tìm kiếm bị ngừng lại.

‘Thành phố chết’ ở Philippines: Cái giá quá đắt cho sự an toàn
Cư dân “thành phố chết“ nói rằng đường phố của họ giờ an toàn hơn trước. Tuy nhiên, với những gia đình có người thân bị truy quét, sự an toàn này đi kèm cái giá quá đắt.

Triều Tiên “gây chuyện”, Trung Quốc hứng “đòn đau điếng”
(VnMedia) – Mỹ hôm qua (7/3) đã bắt đầu triển khai những bộ phận đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc sau khi Triều Tiên liên tiếp bắn đi 4 quả tên lửa đạn đạo.

Mỹ thử thủy lôi mạnh cho tàu sân bay “khủng”
(VnMedia) – Hải quân Mỹ đang chuẩn bị tiến hành các cuộc thử nghiệm “độ sốc“ đối với siêu tàu sân bay hạt nhân USS Gerald Ford đầu tiên để đánh giá khả năng chịu đựng của tàu trước hỏa lực mạnh của đối phương.

Hải quân Nga tiếp nhận hai tàu khu trục tối tân
(VnMedia) – Hai tàu khu trục tối tân được trang bị hệ thống pháo phòng không và tên lửa chỉ đường hiện đại sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga trước cuối năm 2020. Đó là thông tin vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Sergei Shoigu đưa ra hôm qua (7/3).

Tàu ngầm Nga được trang bị tên lửa có sức mạnh gây kinh ngạc
(VnMedia) – Các tàu ngầm hạt nhân Antey Dự án 949A sẽ được trang bị hệ thống tên lửa tối tân Kalibr, sau một cuộc nâng cấp toàn diện tại xưởng đóng tàu Zvezda ở vùng Viễn Đông Nga.

Nghi Triều Tiên che giấu nghi phạm, Malaysia phong tỏa Đại sứ quán
Cảnh sát trưởng Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar ngày 7-3 khẳng định, 3 nghi phạm người Triều Tiên trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol đang lẩn trốn trong Đại sứ quán nước này tại Malaysia, Reuters đưa tin.

Mỹ tung THAAD, Nga dùng “chiêu độc” đáp trả?
(VnMedia) – Một nghị sĩ cấp cao của Nga hôm nay (7/3) tuyên bố, việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc là hành động vi phạm Hiệp ước START mới và đây có thể sẽ là một trong những lý do thúc đẩy Nga rút khỏi hiệp ước.

***   Mùng 8/3 quà tặng nhộn nhịp, song mấy ai biết vì sao có ngày này?
Theo Telegraph, ngày Quốc tế Phụ nữ bắt nguồn từ sự kiện xảy ra năm 1908 khi 15.000 phụ nữ đổ xuống đường phố New York (Mỹ) biểu tình, đòi quyền được bỏ phiếu, trả lương tốt hơn và giảm giờ làm.

Nô lệ tình dục kể về thú tính của phiến quân IS
Theo Vietnamnet, cô gái trẻ đeo một băng tình bạn ở cổ tay, gương mặt không biểu lộ cảm xúc khi nhớ lại cảnh bản thân bị bán đi bán lại làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS.

‘Nếu con có thể sống sót, hãy nhớ rằng mẹ rất yêu con’
Mở tấm chăn cuốn quanh người em bé thoát chết trong động đất, người ta thấy dòng tin nhắn của người mẹ viết trước khi qua đời: ‘Nếu con có thể sống sót, hãy nhớ rằng mẹ rất yêu con’.

BÍ ẨN: Xuất hiện chú trăn trắng có bộ da với… icon mặt cười-khóc
Justin Kobylka, sống tại bang Georgia, Mỹ, sở hữu một con trăn Dreamsicle với lớp da có hình giống các biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường thấy trên trên mạng xã hội.

Thực hư khối tài sản ‘kếch xù’ của Thủ tướng Nga
Theo Báo Tin Tức, một chính trị gia đối lập tại Nga mới đây đã cáo buộc Thủ tướng nước này Dmitri Medvedev đã xây dựng một “đế chế hùng hậu” các biệt thự, bất động sản, du thuyền sang trọng…

***   Mặc Trung Quốc và Nga lớn tiếng phản đối, Hàn Quốc tiếp tục lắp đặt THAAD
Trước nhận định của Trung Quốc coi THAAD là vấn đề lớn nhất trong quan hệ hai nước, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn ngày 8-3 (giờ địa phương) tiếp tục tái khẳng định việc chắc chắn triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

19 thiếu nữ thiệt mạng trong vụ cháy kinh hoàng tại khu bảo trợ
Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại trung tâm bảo trợ trẻ em mang tên Virgen de Asuncion tại Guatemala, khiến ít nhất 19 thiếu nữ thiệt mạng.

Angela Merkel – tiếp tục là “Bà đầm thép”?
Là nữ Thủ tướng đầu tiên của Ðức, bà Angela Merkel nhận được nhiều lời ngợi khen khi tỏ ra rất thành công trong việc nâng cao vị thế của Berlin ở châu Âu và thế giới. Nước Ðức dưới sự lãnh đạo của bà Merkel từ năm 2005 đến nay ngày càng hùng mạnh cả về kinh tế lẫn ảnh hưởng chính trị. Chính vì thế, nhiều người gọi bà là “Bà đầm thép” của Ðức.

Mỹ bổ nhiệm đại sứ mới đến Nga
Ngày 8-3, ông Jon Huntsman đã chấp nhận đề nghị của Tổng thống Donald Trump, tiếp nhận vị trí đại sứ tiếp theo của Mỹ đến Nga.

Đẹp ngỡ ngàng các bóng hồng cảnh sát trên thế giới
Quả cảm trong chiến đấu, kiên cường trong công tác chống tội phạm, những “bóng hồng” cảnh sát còn khiến cánh mày râu trên khắp thế giới say đắm bởi vẻ đẹp và cá tính đặc trưng của mình.

Afghanistan: Đánh bom, xả súng điên cuồng tại bệnh viên quân y gần Sứ quán Mỹ
Các tay súng, bao gồm ít nhất một đối tượng quần áo giả danh bác sĩ đã tấn công một bệnh viên quân y gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào trưa 8-3.

Chức “hiệu trưởng danh dự” tai tiếng
Bà Akie, phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã phải từ chức “hiệu trưởng danh dự” của một trường tiểu học tư nhân, sau vụ tranh cãi về chuyện trường “Ðất Lúa” (Mizuho no Kuni) mua đất công với giá rẻ hơn giá thị trường.

WikiLeaks: CIA đã giả mạo Nga để tấn công tình báo
Trang mạng Wikileaks hôm 7-3 quyết định công bố một số lượng khổng lồ lên đến hơn 8.000 trang tài liệu nội bộ của CIA về các kĩ thuật tấn công điện tử trong nhiều năm liền.

Malaysia không muốn cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên
Malaysia không mong muốn cắt đứt quan hệ ngoại giao với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên, Thủ tướng Najib Razak cho biết vào sáng 8-3.

Chủ tịch đảng FN đối mặt với 3 năm tù
Tuy đây là lần thứ hai, nhưng quyết định hủy quyền miễn truy tố của Nghị viện châu Âu (EP) hôm 2-3 đối với bà Marine Le Pen, Chủ tịch đảng Mặt trận Quốc gia (FN) cực hữu Pháp khác với 4 năm trước.

Ô tô đối đầu tàu hỏa tại Mỹ khiến hàng chục người bị thương
Ngày 7-3, một chiếc xe buýt chở 43 hành khách, chủ yếu là người cao tuổi, đã va chạm với một đoàn tàu chở hàng tại khu vực Biloxi, bang Mississippi, theo lực lượng cứu hộ ít nhất 4 người đã được xác nhận là đã chết và 35 người bị thương phải nhập viện.

Cảnh sát Bỉ – Đức đang “quá tải”
Những tranh cãi về đoạn video được chia sẻ trên Internet bởi các cá nhân có liên quan đến IS quay cảnh nhà ga tàu hỏa Anvers-Central (phía Bắc nước Bỉ) đang khiến cho cuộc chiến chống khủng bố ở Bỉ thêm phần khẩn trương và căng thẳng.

Tổng thống Putin ân xá cho một phụ nữ bị kết tội “phản quốc”
Ngày 7-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ân xá cho một phụ nữ 46 tuổi bị kết án 7 năm tù vì gửi tin nhắn về chương trình vũ khí quân sự của Nga cho một người Georgia.

Hồ nước màu hồng tuyệt đẹp tại Úc khiến nhiều du khách sửng sốt
Gần đây, một hồ nước mặn trong công viên Westgate, thành phố Melbourne, nước Úc đã chuyển thành màu hồng tuyệt đẹp và thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan, chiêm ngưỡng.

Nghi Triều Tiên che giấu nghi phạm, Malaysia phong tỏa Đại sứ quán
Cảnh sát trưởng Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar ngày 7-3 khẳng định, 3 nghi phạm người Triều Tiên trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol đang lẩn trốn trong Đại sứ quán nước này tại Malaysia, Reuters đưa tin.

Mỹ lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc
Lầu Năm góc tối 6-3 (giờ địa phương) đã bắt đầu triển khai lắp đặt các bộ phận đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng thủ tầm cao (THAAD) tại Hàn Quốc, sau hành động bắn thử 4 tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên ngày 6-3 vừa qua, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho hay.

Mỹ – Nhật điện đàm khẩn cấp sau vụ tập trận tên lửa của Triều Tiên
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 7-3 tuyên bố vụ phóng tên lửa ngày 6-3 vừa qua của CHDCND Triều Tiên là cuộc diễn tập huấn luyện tấn công nhằm vào các căn cứ của Mỹ tại Nhật Bản.

Tổng hợp-TT