VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 9/5/2017.

 Kỷ niệm 72 năm chiến thắng phát xít: Nhân loại không quên; Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook bị sập mạng toàn cầu?; Apple tự phá vỡ kỷ lục công ty đại chúng giá trị nhất mọi thời đại; Trump mời Kim Jong-un đến Mỹ nếu Triều Tiên từ bỏ hạt nhân…là những tin chính được cập nhật.
Kỷ niệm 72 năm chiến thắng phát xít: Nhân loại không quên
Hôm nay 9-5, lễ kỷ niệm 72 năm chiến thắng phát xít diễn ra trọng thể tại thủ đô Mátxcơva của Nga với nhiều hoạt động, trong đó đáng chú ý là duyệt binh Ngày chiến thắng hùng tráng có sự tham gia của tất cả các khối quân gồm bộ binh, cơ giới và không quân.

Buổi tổng duyệt duyệt binh tại lễ kỷ niệm 72 năm chiến thắng phát xít tại Quảng trường Đỏ, Mátxcơva, Nga

Buổi tổng duyệt duyệt binh tại lễ kỷ niệm 72 năm chiến thắng phát xít tại Quảng trường Đỏ, Mátxcơva, Nga

Duyệt binh hoành tráng

Hãng tin Sputnik dẫn lời Tư lệnh Bộ binh, Thượng tướng Oleg Salyukov, người chỉ huy cuộc duyệt binh, cho biết 28 đơn vị với hơn 10.000 người, 114 đơn vị thiết bị, 72 máy bay và trực thăng sẽ có mặt tại Quảng trường Đỏ để tham gia duyệt binh.
Để chuẩn bị cho buổi duyệt binh năm nay, các học viên quân sự, các binh sĩ thuộc nhiều quân binh chủng khác nhau, từ Quân khu miền Tây đến Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, từ Lực lượng Vệ binh quốc gia đến Lực lượng An ninh Liên bang Nga đã trải qua hàng tháng trời luyện tập.

Trong khi đó, ở phần trình diễn khí tài quân sự, trong cuộc duyệt binh của quân đội Nga năm nay tiếp tục phô diễn hàng loạt công nghệ vũ khí tiên tiến nhất. Đó là pháo tự hành Msta-S và Coalition-SV; tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander; xe bọc thép Tiger, Taifun và BTR-82A; tổ hợp phòng không Buk-M2, Tor-M2U, Pantsir-S1, S-400 và các phương tiện chiến đấu tương lai như Armata, Bumerang. Đặc biệt, lần đầu tiên tại đây, Nga giới thiệu một loạt trang bị khí tài mới được tối ưu hóa cho hoạt động ở vùng băng giá Bắc Cực với đặc trưng là màu sơn trắng, đen, nâu phù hợp với khả năng ngụy trang ở địa hình băng tuyết.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook bị sập mạng toàn cầu?
(Vietnam+) Theo tờ Stuff.co.nz, mạng xã hội Facebook đã gặp sự cố bị gián đoạn khi tải dữ liệu trên phạm vi diện rộng. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố cũng như số người bị ảnh hưởng.
Tại Việt Nam, nhiều người dùng đã không thể truy cập mạng xã hội lớn nhất thế giới trong khoảng 30 phút.
Dù được trang bị nhiều hệ thống máy chủ cực lớn nhưng Facebook cũng không ít lần gặp sự cố bị sập trang web.
Theo Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, tính đến tháng 2 năm nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã thu hút 1,86 tỷ thành viên, trong đó có tới 1,2 tỷ người dùng tích cực mỗi ngày. Điều này có nghĩa là cứ 7 người trên Trái Đất thì có gần 2 người sử dụng Facebook hằng tháng.
Cách đây ba năm, số người dùng di động chiếm 38% trong tổng số người dùng hằng tháng của Facebook thì hiện con số này là 62%./.

Apple tự phá vỡ kỷ lục công ty đại chúng giá trị nhất mọi thời đại
(Vietnam+)Apple đang là công ty thương mại có giá trị nhất thế giới, và ngày 8/5 công ty này đã tiếp tục phá kỷ lục mà chính họ đang nắm giữ.
Cổ phiếu của Apple đã đạt mức giá 149,06 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch thứ Hai 8/5. Với 5,2 tỷ cổ phiếu lưu hành tren thị trường, tổng giá trị thị trường của Apple đã đạt 776,60 tỷ USD.
Với kết quả giao dịch trên, giá trị thị trường của Apple hiện nay đã vượt qua mức giá trị kỷ lục mà họ đạt được vào tháng 2/2015 là 774,7 tỷ USD.
Theo tờ The Wall Street Journal (Nhật báo Phố Wall), giá cổ phiếu của Apple đã neo ở mức cao kỷ lục trong nhiều tháng qua – 17 lần kể từ tháng Hai. Nhưng kể từ khi Apple đã mua lại hàng triệu cổ phần trong những năm gần đây, thì phải tới phiên giao dịch hôm thứ Hai, lần đầu tiên giá cổ phiếu của hãng mở cửa ở mức cao mới.

Trump mời Kim Jong-un đến Mỹ nếu Triều Tiên từ bỏ hạt nhân
Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là gửi lời nhắn tới lãnh đạo Triều Tiên về cuộc gặp tại Mỹ nếu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.
Chính quyền của ông Trump nói với Trung Quốc rằng tổng thống Mỹ sẵn lòng chào đón ông Kim đến Mỹ, Kyodo hôm qua dẫn lời các nguồn tin ngoại giao cho hay.
Đây là một trong các đề xuất mà Mỹ nêu ra trong thảo luận với các quan chức Trung Quốc về giải pháp với vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.
Để đổi lại việc Triều Tiên dừng phát triển các công nghệ hạt nhân và tên lửa, Mỹ sẽ không nỗ lực thay đổi chế độ của Bình Nhưỡng, không nhắm vào việc lật đổ chế độ hay thống nhất bán đảo Triều Tiên. Mỹ cũng không kiếm cớ để tiến đến vĩ tuyến bắc 38, biên giới thực tế giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.
Ngược lại, nếu Triều Tiên vẫn giữ tham vọng hạt nhân, Mỹ đã tính đến tất cả các lựa chọn, kể cả cuộc không kích nhằm kiềm chế Bình Nhưỡng. Mặc dù vậy, các quan chức Mỹ cho hay cánh cửa đối thoại vẫn rộng mở.
Trung Quốc được cho là đã chuyển tới Triều Tiên các đề nghị của Mỹ.

***   Nước Pháp trong ngày quyết định
Sau chiến dịch tranh cử ồn ào và tràn ngập scandal, cử tri Pháp ngày 7-5 đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống vòng hai trong bối cảnh không có ứng viên nào làm họ thật sự hài lòng.

Việt Nam, Nhật Bản quan ngại sâu sắc về tình hình biển Đông
Theo TTXVN, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thăm Nhật Bản từ ngày 8 đến 10-5, đồng chủ trì phiên họp Ủy ban hợp tác Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida.

Mỹ có kế hoạch tăng cường hiện diện quân sự tại châu Á
Tạp chí Wall Street Journal đưa tin, Lầu Năm Góc ủng hộ kế hoạch đầu tư khoảng 8 tỷ USD để tăng cường sự hiện diện của Mỹ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong vòng 5 năm tới.

Philippines muốn đẩy nhanh đàm phán RCEP
Theo China Daily, ngày 8-5, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Philippines Ramon Lopez hối thúc các bên tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đẩy nhanh các cuộc thương lượng, đồng thời tái khẳng định sự cần thiết phải đạt được mục tiêu ký kết hiệp định thương mại tự do quan trọng này trong năm nay.

Nhật Bản ban bố cảnh báo ô nhiễm không khí
Ngày 8-5, báo Mainichi đưa tin, chính quyền TP Fukuoka ở Tây Nam Nhật Bản cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí trong những ngày tới có thể vượt giới hạn cho phép.

Singapore tăng mức bảo hiểm cho lao động nước ngoài
Channel News Asia dẫn tin từ Bộ Nhân lực (MOM) Singapore cho hay bắt đầu từ ngày 1-10, mức bồi thường tối thiểu mà người lao động nước ngoài được bảo hiểm chi trả khi gặp tai nạn cá nhân sẽ tăng từ 40.000 lên 60.000SGD (gần 43.000USD).

Châu Âu mừng Emmanuel Macron đắc cử Tổng thống Pháp
Châu Âu thở phào nhẹ nhõm khi Macron đánh bại Marine Le Pen, ứng cử viên cực hữu đã cam kết đưa Pháp ra khỏi khu vực đồng euro và đe dọa rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU).

Chiến lược chống khủng bố mới của Mỹ u ám hơn
Theo Reuters, Nhà trắng vừa công bố dự thảo chiến lược chống khủng bố mới dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Nhật Bản cân nhắc triển khai tên lửa hành trình
Truyền thông Nhật Bản ngày 7-5 cho biết, chính phủ nước này đã bắt đầu kiểm tra khả năng triển khai các tên lửa hành trình.

Mỹ duy trì cam kết tự do đi lại ở biển Đông
Ngày 7-5, trang Inquirer đưa tin, Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim đã nhắc lại cam kết của Chính phủ Mỹ duy trì các hoạt động tự do đi lại ở biển Đông.

Truyền hình Ai Cập phát chương trình đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đài truyền hình quốc gia Ai Cập thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp nhằm quảng bá văn hóa, đất nước và con người Việt Nam với chủ đề Theo dấu chân Bác, với thời lượng 150 phút.

WB cảnh báo nợ xấu ở Trung Quốc
Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 7-5 ra cảnh báo, các chính quyền địa phương Trung Quốc vẫn còn nghiện vay ngoài ngân sách, bất chấp nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc áp đặt kỷ luật với các địa phương về thuế và kiềm chế nợ công.

Ông Emmanuel Macron đắc cử Tổng thống Pháp
Cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron, 39 tuổi, trở thành tổng thống trẻ nhất Pháp sau khi đánh bại ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen trong cuộc bầu cử ngày 7-5.

***   Putin bất ngờ hành động “lạ” với tân Tổng thống Pháp
(VnMedia) – Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có động thái làm thân với Tổng thống đắc cử của Pháp – ông Emmanuel Macron sau khi từng ủng hộ cho đối thủ của ông này.

Tàu hải quân Mỹ đến Việt Nam
(VnMedia) – Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) đã khởi động tại thành phố Đà Nẵng vào ngày hôm nay (9/5), với sự tham gia của tàu hải quân Hoa Kỳ USNS Fall River (T-EPF-4).

Pháp: Hàng trăm người bị bắt sau khi ông Macron đắc cử
Cảnh sát Pháp ngày 8/5 cho biết 141 người đã bị bắt giữ tại thủ đô Paris trong các vụ đụng độ xảy ra trong đêm, ngay sau chiến thắng của ứng cử viên trung dung Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng hai.

Ngất ngây trước vẻ kiêu hãnh của những nữ binh sĩ Nga xinh đẹp
(VnMedia) – Trong buổi tổng duyệt cuối cùng cho lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng vào ngày mai (9/5), những nữ binh sĩ xinh đẹp của quân đội Nga đã khiến nhiều người ngất ngây khi khoe vẻ kiêu hãnh và tràn đầy sức sống của họ.

Sức hấp dẫn không thể cưỡng lại của tân Tổng thống Pháp
(VnMedia) – Theo hãng tin BBC, để nói một điều về ông Emmanuel Macron – người vừa đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, thì đó là: cuối cùng tất cả mọi người đều phải “đầu hàng” trước sức hấp dẫn của vị chính khách này.

Mãn nhãn trước quân đội oai hùng và dàn vũ khí uy lực của Nga
(VnMedia) – Trong màn diễn tập cuối cùng cho lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng vào ngày mai (9/5), quân đội Nga đã thể hiện sự oai hùng và sức mạnh quân sự hàng đầu thông qua sự hiện diện của hàng nghìn binh sĩ tinh nhuệ và hàng trăm vũ khí tối tân.

Thắng vang dội, ông Macron trở thành Tổng thống trẻ nhất của Pháp
(VnMedia) – Ứng cử viên theo đường lối ôn hòa Emmanuel Macron đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, trở thành vị tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp.

Bị dàn chiến đấu cơ mạnh nhất của Nga uy hiếp, Mỹ “phản công”
(VnMedia) –   4 chiếc máy bay của Nga tối 3/5 đã bay gần bờ biển Alaska của Mỹ, trong đó có hai chiếc chiến đấu cơ tối tân nhất của Nga.

Cuộc sống khốn khó ở vùng nông thôn Triều Tiên
Nhiếp ảnh gia Xiaolu Chu ghi lại những hình ảnh hiếm có về vùng nông thôn Triều Tiên bằng điện thoại, do không dám dùng máy ảnh.

Đài Loan thẳng thừng nổ súng bắn tàu Trung Quốc, Bắc Kinh nổi xung
(VnMedia) – Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Vùng lãnh thổ (VLT) Đài Loan hôm qua (6/5) đã thẳng thừng nổ súng bắn tàu của Trung Quốc. Vụ việc này khiến Bắc Kinh nổi giận đùng đùng và đẩy mối quan hệ Đài Loan-Trung Quốc thêm căng thẳng.

Trước giờ G, ứng cử viên tổng thống Pháp sáng giá nhất bị “chơi xấu”
(VnMedia) – Khi chỉ còn 36 giờ nữa là đến cuộc bầu cử mang tính quyết định trong việc ai sẽ là nhà lãnh đạo tiếp theo của nước Pháp thì ứng cử viên sáng giá nhất được cho là đã bị “chơi xấu”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sắp thăm Trung Quốc
(VnMedia) – Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ có chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 11 đến 15/5 và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm Campuchia từ ngày 11 đến 12/5.

Chiêm ngưỡng dàn vũ khí oai hùng của Nga
(VnMedia) – Ngày 9/5 hàng năm luôn là ngày được nhiều người dân Nga cũng như người dân thế giới chờ đợi bởi trong ngày này người ta có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh mãn nhãn về một quân đội Nga oai hùng với lực lượng binh sĩ tinh nhuệ và hàng loạt vũ khí tối tân, thiện chiến.

Trừng phạt Triều Tiên, Mỹ sẵn sàng tuyên chiến với Nga?
(VnMedia) – Giới chức Nga cho rằng, dự luật mới của Mỹ cho phép Hải quân nước này thực thi các biện pháp trừng phạt quốc tế với Triều Tiên thông qua việc kiểm soát một loạt cảng biển của Nga không khác gì một lời tuyên chiến đối với Nga.

Nga “chưa đánh đã thua” vì bị phe nổi dậy Syria “phá”
(VnMedia) – Chưa kịp vui mừng vì thỏa thuận đạt được về vấn đề thiết lập các vùng an toàn ở Syria, Nga đã bị phe nổi dậy “tạt gáo nước lạnh” bằng tuyên bố bác bỏ thỏa thuận trên.

Huyền thoại đánh chặn Nga diệt mục tiêu trong “gang tấc”
(VnMedia) – Chiến đấu cơ đánh chặn “khủng” nhất của Nga vừa tung hỏa lực, bắn hạ mục tiêu trong “gang tấc”

Máy bay xẹt qua đường, nổ tung trên đầu hàng loạt ô tô
Một chiếc máy bay phát nổ bốc cháy ngùn ngụt ngay trước mắt các tài xế ô tô tại Washington, Mỹ.

Hàng trăm tù nhân Indonesia vượt ngục nhân lúc đi cầu nguyện
Ngày 5/5, khoảng 200 tù nhân đang bị giam giữ tại một nhà tù trên đảo Sumatra của Indonesia đã vượt ngục sau khi được phép rời khỏi phòng giam để đi cầu nguyện.

Y án tử hình 4 kẻ hiếp dâm nữ sinh trên xe buýt tại Ấn Độ năm 2012
Tòa án Tối cao Ấn Độ ngày 5/5 đã tuyên y án tử hình đối với 4 đối tượng bị kết án trong vụ cưỡng dâm tập thể một nữ sinh viên y khoa trên xe buýt tại khu vực Nam New Delhi hồi 12/2012.

Triều Tiên cáo buộc CIA âm mưu ám sát Kim Jong Un
Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cáo buộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (IS) tìm cách ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un bằng chất độc.

Triều Tiên làm căng, Trung Quốc vội nhún nhường
(VnMedia) – Ngay sau khi Triều Tiên thể hiện sự tức giận với đồng minh Trung Quốc bằng những lời lẽ chỉ trích gay gắt thì Bắc Kinh đã nhanh chóng lên tiếng xoa dịu, bày tỏ mong muốn duy trì mối quan hệ hữu nghị Trung-Triều.

***   Hàn Quốc bỏ phiếu bầu người kế nhiệm cựu Tổng thống Park Geun Hye
Sáng nay ngày 9-5, người dân Hàn Quốc tiến hành bỏ phiếu bầu cử Tổng thống mới, một bước tiến lớn sau chuỗi rùm beng tham nhũng và chính trị lớn chưa từng có trong lịch sử nước này hậu bê bối của cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Bà Brigitte Macron sẽ làm gì khi trở thành Đệ nhất phu nhân Pháp
Khi Tổng thống Pháp vừa đắc cử Emmanuel Macron ăn mừng chiến thắng vào ngày 8-5, Brigitte Macron, một cựu giáo viên văn học-người từng gặp Macron khi ông chỉ 15 tuổi và bà 40 tuổi, đứng cùng ông như phần “đỉnh cao vinh quang” trong chiến dịch tranh cử.

CHDCND Triều Tiên bắt giữ công dân thứ 4 của Mỹ
CHDCND Triều Tiên mới đây đã bắt giữ thêm một công dân Mỹ vì nghi ngờ người này có hành động chống phá nhà nước CHDCND Triều Tiên. Đây là công dân Mỹ thứ 4 bị Bình Nhưỡng bắt giữ.

Syria sẽ đáp trả nếu có bên vi phạm vùng an toàn mới
Chính quyền Syria khẳng định tuân thủ thỏa thuận về thiết lập 4 vùng giảm căng thẳng trên lãnh thổ nước này theo đề xuất của Nga nhưng sẽ phản ứng nếu có bên vi phạm.

Mỹ nhân tham gia nhiều vụ giết người cướp của
Người đẹp Slobodanka Tosic từng xuất hiện trên bìa Tạp chí Playboy phiên bản Serbia năm 2008, từng tham gia chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của nước này có tên “Survivor” (Người sống sót) và cô từng đoạt giải Hoa hậu ảnh Bosnia và Hercegovina năm 2005 lại là nghi phạm bị truy nã

Nữ đặc vụ FBI bất ngờ cưới một thủ lĩnh IS
Một phiên dịch viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trong quá trình nhận nhiệm vụ theo dõi và điều tra một ca sĩ nhạc rap người Đức làm việc cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đem lòng yêu tên này và lấy hắn thay vì hoàn thành nhiệm vụ.

Nước Pháp ăn mừng Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử
Ông Emmanuel Macron chính thức trở thành Tổng thống tiếp theo của Pháp, bỏ xa đối thủ của mình là bà Marine Le Pen, một người theo chủ nghĩa cực hữu, có thể đưa Pháp ra khỏi Liên minh Châu Âu (EU).

Pháp có tân Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử
Ông Emmanuel Macron chính thức được bầu làm Tổng thống tiếp theo của Pháp, đánh bại đối thủ của mình là bà Marine Le Pen, một người theo chủ nghĩa cực hữu, có thể đưa Pháp ra khỏi Liên minh Châu Âu (EU).

Bầu cử Tổng thống Pháp: Miễn phí đồ uống, rượu vang và đi lại
Cuộc bầu cử Tổng thống Pháp năm 2017 được dự đoán là sẽ có số lượng cử tri đi bầu thấp nhất kể từ năm 1969, theo Sputnik, vì vậy, các nhà vận động tranh cử của cả hai ứng viên đã phải dùng nhiều cách để cử tri đi bầu càng nhiều càng tốt.

Hai ứng viên Tổng thống Pháp đã bỏ phiếu
Ngày 7-5, cùng với hàng triệu cử tri trên toàn nước Pháp, hai ứng cử viên cho chiếc ghế Tổng thống Pháp đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vòng 2, vòng quyết định để chọn ra người đứng đầu mới của nước Pháp trong 5 năm tới.

Vòng 2 Bầu cử Tổng thống Pháp bắt đầu trong tình trạng thắt chặt an ninh
Ngày 7-5, cử tri Pháp, với những lá phiếu của mình, chính thức đi bầu cho Tổng thống tiếp theo của nước mình. Đây là lần đầu tiên cuộc bầu cử Tổng thống ở Pháp diễn ra trong bối cảnh tình trạng khẩn cấp vẫn đang được tiến hành sau hàng loạt vụ tấn công gần đây.

Treo thưởng bắt gián điệp
Trung Quốc vừa ra một chính sách mới: treo thưởng hơn 70.000 USD cho người phát hiện gián điệp nước ngoài.

Mỹ sẽ không thay đổi lập trường về vấn đề Biển Đông
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không thay đổi lập trường của mình về vấn đề Biển Đông để đổi lại sự ủng hộ của Trung Quốc trong vấn đề Triều Tiên.

Mỹ thuê văn phòng ở Tháp Trump để chứa vali hạt nhân
Lầu Năm Góc đang hoàn tất hợp đồng thuê một văn phòng ở Tháp Trump tại New York làm Phòng quân sự Nhà Trắng để giữ vali hạt nhân nhằm hỗ trợ Tổng thống Donald Trump khi ông ở tư gia, Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết ngày 5-5.

Cử tri Pháp vẫn do dự trước giờ G
Hôm nay, ngày 7-5, cử tri Pháp bắt đầu bỏ phiếu vòng cuối cùng để bầu ra vị Tổng thống kế tiếp nhiệm kỳ 2017 – 2022.

“Cơn bĩ cực” của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ
Hơn 9.000 nhân viên cảnh sát đã bị đình chỉ công tác và đang bị điều tra vì bị cáo buộc có liên quan tới Giáo sĩ Fethullah Gulen đang sống lưu vong tại Mỹ.

Châu Âu lại có nguy cơ xảy ra khủng bố
Cảnh báo đi lại đối với công dân Mỹ vừa được Bộ Ngoại giao Mỹ ban bố (1-5) cho thấy, nguy cơ “lục địa già” bị tấn công có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tổng hợp-TT