VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Toin vắn thời sự quốc tế ngày 23/4/2017.

600 cuộc biểu tình phản đối ông Trump trong ngày 22/4; G7 kêu gọi tuân thủ phán quyết của Tòa Trọng tài về Biển Đông; Hoàn cầu: Nếu Mỹ-Hàn xâm lược Triều Tiên, Trung Quốc sẽ lập tức can thiệp quân sự; Pháp: Bắt đầu cuộc bầu cử tổng thống quan trọng nhất châu Âu; Tiếp viên American Airlines đánh phụ nữ và thách hành khách đánh nhau…là những tin chính được cập nhật.

600 cuộc biểu tình phản đối ông Trump trong ngày 22/4

 600 cuoc bieu tinh phan doi ong Trump trong ngay 22/4 hinh anh 1   Hàng nghìn người tụ tập tại thủ đô Washington (Mỹ) và nhiều thành phố khác trên thế giới phản đối kế hoạch cắt giảm ngân sách cho nghiên cứu khoa học của tổng thống Mỹ.
Đám đông tại thủ đô Washington, Mỹ đang lắng nghe về vai trò của khoa học đối với nhân loại trong ngày 23/4. Cuộc biểu tình lần này có tên “Diễu hành vì Khoa học”
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhiều thành viên đảng Cộng hòa đưa ra kế hoạch cắt giảm 12,6 tỷ USD của bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh. Điều này khiến nhiều người lo ngại các hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian tới.
Các nhà tổ chức cuộc biểu tình ở Washington cho biết có khoảng 600 sự kiện tương tự diễn ra trên toàn cầu trong ngày 22/4.
Nhiều người lo ngại động thái cắt giảm ngân sách của chính quyền Mỹ có tác động tiêu cực tới nỗ lực chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Cuối tháng 3, ông Trump đã xoá bỏ các quy định về biến đổi khí hậu của cựu tổng thống Barack Obama, đồng thời duy trì lời hứa ủng hộ ngành công nghiệp than.
Các nhà khoa học kêu gọi nhiều người tụ tập tại những thành phố của Pháp,Ireland, Phần Lan, Đức, Bồ Đào Nha… Họ hy vọng qua hoạt động này, các nhà lãnh đạo và người dân sẽ nhận thức được tầm quan trọng của các hoạt động nghiên cứu khoa học và tiếp tục hỗ trợ những hoạt động này.

G7 kêu gọi tuân thủ phán quyết của Tòa Trọng tài về Biển Đông
Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) vừa ra thông cáo chung kêu gọi thực thi phán quyết của Tòa Trọng tài ở La Hay (Hà Lan) trong đó bác bỏ yêu sách phi lý của Trung Quốc về “các quyền lịch sử” đối với các vùng biển nằm trong cái gọi là “đường 9 đoạn”.
Trong thông cáo, các Ngoại trưởng G7 nhắc lại sự phản đối mạnh mẽ các hoạt động làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông cũng như việc đe dọa dùng vũ lực trong giải quyết tranh chấp hàng hải. G7 xem phán quyết hôm 12/7/2016 của Tòa Trọng tài theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 là căn cứ hữu ích cho các nỗ lực sau này để giải quyết tranh chấp Biển Đông một cách ôn hòa.

Hoàn cầu: Nếu Mỹ-Hàn xâm lược Triều Tiên, Trung Quốc sẽ lập tức can thiệp quân sự
Mới đây, tờ Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) chỉ ra rằng, cục diện trên bán đảo Triều Tiền không hề giảm nhiệt, Bình Nhưỡng rất có khả năng sẽ tiến hành vị thử hạt nhân lần thứ sáu.
Theo tờ này, nếu động thái trên xảy ra thì nỗ lực phản đối chiến tranh sẽ vô ích nên Bắc Kinh cần sẵn sàng “nghênh chiến” nhằm giúp chủ trương của nước này về vấn đề Triều Tiên được tôn trọng hơn.
” Mặc dù vụ thử tên lửa hôm 16/4 của Triều Tiên thất bại, tàu sân bay Carl Vinson Mỹ đến bán đảo Triều Tiên muộn mười ngày (so với tuyên bố của Tổng thống Donald Trump) nhưng căng thẳng trên bán đảo cũng không hạ nhiệt.
Khả năng Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu và phóng thử tên lửa liên lục địa xảy ra rất cao. Cục diện căng thẳng mới có thể theo đó phát sinh”, Hoàn cầu bình luận.

Pháp: Bắt đầu cuộc bầu cử tổng thống quan trọng nhất châu Âu
Ngày 23/4, người Pháp đã bắt đầu bỏ phiếu để chọn ra tổng thống mới, trong một cuộc bầu cử khó đoán định và có khả năng định hình bản đồ chính trị thế giới những năm tới.
Reuters cho biết người Pháp tham gia bầu cử trong tình trạng an ninh được thắt chặt ở mức tối đa. Khoảng 50.000 cảnh sát và nhân viên an ninh được huy động trong sự kiện này.
Gần 1 triệu công dân Pháp ở một số lãnh thổ hải ngoại như Polynesia, Guadeloupe, Guiana và Martinique là những người đầu tiên đi bỏ phiếu.Tại Montreal, hàng dài những cử tri đứng đợi trong nhiều giờ để thực hiện quyền công dân. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở nhiều thành phố khác.
Vòng đầu tiên của cuộc bầu cử lần này sẽ chọn ra 2 ứng viên có số phiếu bầu cao nhất trong tổng cộng 11 người trước khi vòng cuối cùng được tổ chức vào ngày 7/5.

Tiếp viên American Airlines đánh phụ nữ và thách hành khách đánh nhau
Hãng hàng không American Airlines (AA) vừa đình chỉ một tiếp viên sau cáo buộc người này đánh phụ nữ và thách một hành khách khác đánh nhau trên máy bay.
Đoạn video ghi lại sự cố nói trên được đăng tải trên Facebook, kèm theo dòng mô tả: “Tiếp viên hãng AA đã giật xe đẩy từ tay người phụ nữ đang bế con trên máy bay, tấn công cô ấy và đánh hụt đứa bé. Sau đó, ông ấy hành xử như sắp đánh nhau với một hành khách lên tiếng bênh vực cô”.
Hành khách quay đoạn video nói trên cho biết người phụ nữ bị giật xe đẩy em bé trên tay trước khi bị đánh. Trong video, cô này vừa khóc vừa ôm con trong khi các nhân viên của American Airlines (AA) ở bên cạnh cố gắng trấn an.
Vụ việc càng trở nên căng thẳng khi một hành khách khác giận dữ tranh cãi với nam tiếp viên này. “Ông mà làm thế với tôi, tôi sẽ đánh ông ngã sõng xoài”, vị khách nói. Tiếp viên nói trên ngay lập tức đáp lời: “Đánh thử xem nào! Lại đây, đánh đi”.

***   Triều Tiên sẵn sàng đáp trả sự xâm lược của Mỹ ‘không chút do dự’
Bộ Ngoại giao Triều Tiên mới đây tuyên bố nước này sẵn sàng đáp trả không chút do dự nếu bị Mỹ tấn công phủ…

Nhật Bản lập nơi tưởng niệm bé Nhật Linh
Bàn tưởng niệm bé Nhật Linh sẽ được đặt cho đến hết 49 ngày mất của cô bé.

Câu nói của ông Trump khiến cả Hàn Quốc nổi giận
“Triều Tiên từng là một phần của Trung Quốc” – Câu nói của Tổng thống Donald Trump sau khi gặp Chủ tịch Tập Cận Bình…

Xác định danh tính kẻ xả súng vào trụ sở Cơ quan An ninh Nga
Ngày 21/4, trong một bản tuyên bố, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, một vụ xả súng xảy ra lúc 17h…

Tổng thống Philippines thăm tàu tuần dương trang bị tên lửa của Nga
Theo AFP, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 21/4 đã thăm tàu tuần dương có trang bị tên lửa dẫn đường “Varyag” của Nga đang…

Đài Loan bắt giữ một sỹ quan cảnh sát Mỹ vì mang súng lên máy bay
AFP đưa tin sỹ quan cảnh sát ở California Noell Grant đã bị tạm giữ ở Đài Loan sau khi thông báo trong bà có…
Cậu bé 10 tuổi nguy kịch sau khi bắt chước hoạt hình cầm ô nhảy lầu

Cậu bé 10 tuổi nguy kịch sau khi bắt chước hoạt hình cầm ô nhảy lầu
Một cậu bé 10 tuổi ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, đã may mắn sống sót sau khi bắt chước một…

Tấn công khủng bố ở Paris, 1 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng
Sputnik vừa đưa tin: 2 sĩ quan bị thương nặng, trong khi một người khác đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng súng,…
Lo lắng xung đột với Triều Tiên, dân Mỹ chi bộn tiền xây hầm trú bom hạt nhân
Sau bóng ma của Thế chiến Hai, người dân Mỹ năm 2017 lại chi bộn tiền để xây dựng các hầm trú ẩn ngầm dưới…

KINH HOÀNG: Phát hiện 30 trẻ em 44 người lớn trong 17 hố chôn tập thể
Ngày 19/4, Liên hợp quốc (LHQ) cho biết các nhà điều tra đã phát hiện 17 hố chôn tập thể tại miền Trung CHDC Congo.

Hàn Quốc cảm giác ‘bị lừa’ khi tàu sân bay Mỹ không tới
Từ trạng thái hân hoan, nhiều người Hàn Quốc chuyển sang hụt hẫng và giận dữ khi biết đội tác chiến tàu sân bay Mỹ…

Bầu cử Pháp: 3 ứng cử viên có thể là đích ngắm của khủng bố
Ba ứng cử viên tham gia tranh cử chức Tổng thống Pháp gồm ông François Fillon, bà Marine Le Pen và ông Emmanuel Macron có…

Chìm tàu, rơi trực thăng tại Nga
Ngày 19/4, tàu hàng bị chìm ngoài khơi bán đảo Crimea khiến 11 người mất tích và một chiếc trực thăng Mi-8 đâm đầu xuống…

Lý do không ngờ khiến Donald Trump thay đổi thái độ với Tập Cận Bình
Trong bài phỏng vấn mới nhất trên chương trình “Fox and Friends” phát sóng hôm 18/4, Tổng thống Donald Trump đã tiết lộ lý do…

Tìm thấy em trai thất lạc nhờ mẫu ADN lấy từ… mộ cha mẹ
Wu Jiayu – một phụ nữ trẻ ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã được đoàn tụ với em trai của mình sau 27 năm

***   Vì sao Nga vội vã đem “binh hùng tướng mạnh” đến sát Triều Tiên
(VnMedia) – Thông tin đang rộ lên về việc Nga bất ngờ tăng cường sức mạnh quân sự ở khu vực biên giới với Triều Tiên trong bối cảnh khu vực này đang như một quả bom nổ chậm, có thể bùng nổ xung đột bất kỳ lúc nào.

Hành động bất thường, máy bay ném bom Nga khiến Mỹ “dựng tóc gáy”
(VnMedia) – Chiến đấu cơ của Mỹ và Canada đã phải cất cánh khẩn cấp để đi chặn một loạt máy bay ném bom và máy bay trinh sát của Nga khi chúng tiếp tục tiến ngày một gần đến Alaska của Mỹ.

Triều Tiên sơ tán người dân gần khu vực bãi thử hạt nhân Punggye-ri
Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) ngày 22/4 dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 21/4 đã cho sơ tán người dân sống ở khu vực gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri thuộc tỉnh Bắc Hamkyong tới khu vực lánh nạn.

Những lý do khiến Mỹ chưa tấn công Triều Tiên
Nếu Mỹ tấn công Triều Tiên, Bình Nhưỡng sẽ trả đũa bằng cách “tháo xích” hàng loạt vũ khí ở khu phi quân sự DMZ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Công việc “chết như chơi” ở biên giới Triều Tiên-Hàn Quốc
Khi căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, một cựu chiến binh Hàn Quốc đã kể lại công việc và cuộc sống ở một trong những đường biên giới kiên cố nhất thế giới.

Vì sao Tổng thống Trump vẫn chưa công du?
Ba tháng sau khi nhậm chức, Barack Obama đã tới thăm 9 quốc gia, George W. Bush công du 2 nước, song ông Trump thì vẫn chưa có chuyến công tác nước ngoài nào.

Cơ quan an ninh mạnh hàng đầu của Nga bất ngờ bị tấn công
(VnMedia) – Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bất ngờ vào một văn phòng của cơ quan tình báo nội địa Nga – FSB ở khu vực Viễn Đông, một nhóm giám sát ở Mỹ cho hay.

Xe tải tông vào đám đông biểu tình ở Ấn Độ, 13 người chết
Một chiếc xe tải đã lao vào đoàn nông dân biểu tình ở miền nam Ấn Độ hôm 21.4, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 20 người bị thương, theo AFP.

Người kế nhiệm Tổng thống Nga là ai?
Sau khi nghe thông tin chia sẻ rằng Thượng nghị sĩ Frants Klintsevich khẳng định Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin sẽ là Tổng thống tiếp theo của Nga, ông Putin đã tiết lộ lực lượng quyết định người kế nhiệm Tổng thống Nga.

Cựu Tổng thống Obama tuyên bố tái xuất lần đầu sau khi rời Nhà Trắng
Sau khi rời Nhà Trắng, cuộc sống của cựu Tổng thống Barack Obama vẫn luôn nhận được sự quan tâm chú ý của rất nhiều người. Sau khi đã tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, ông Obama đã quyết định tái xuất lần đầu trước công chúng

Pháp ráo riết truy lùng nghi can thứ 2 trong vụ nổ súng tại Paris
Theo Tân hoa xã, ngày 21/4, nhà chức trách Pháp cho biết, cảnh sát nước này đang truy lùng một nghi can thứ hai trong vụ nổ súng tại Paris sau khi có sự ủy quyền của các cơ quan an ninh Bỉ.

Việt Nam thắt chặt quan hệ thân thiết với cường quốc hàng đầu Châu Á
(VnMedia) –   Nhận lời mời của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ – ông Vijay Kumar Singh đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 đến ngày 23/4.

Triều Tiên bị “vây kín” bởi một loạt chiến hạm dũng mãnh
(VnMedia) – Hai tàu khu trục của Hải quân Nhật Bản đã gia nhập vào nhóm tàu sân bay tấn công USS Carl Vinson của Mỹ tiến về phía bán đảo Triều Tiên trong một màn phô trương sức mạnh rầm rộ nhằm răn đe Bình Nhưỡng.

Vũ khí dày đặc hai bờ biên giới liên Triều, Hàn Quốc báo động
(VnMedia) – Hàn Quốc hôm qua (20/4) cho biết, nước này đang được đặt trong tình trạng báo động cao trước thềm một lễ kỷ niệm quan trọng khác của Triều Tiên. Cùng với đó, vũ khí hạng nặng đang được tập hợp dày đặc ở hai bờ biên giới liên Triều.

Pháp công bố danh tính kẻ nổ súng tấn công cảnh sát ở Paris
Kẻ tấn công sinh ra tại thành phố Livry Gargan thuộc tỉnh Seine Saint Denis, phía Đông Bắc thủ đô Paris. Đây là tỉnh nổi tiếng là phức tạp nhất nước Pháp bởi tình trạng đói nghèo, tội phạm và các mạng lưới khủng bố.

Nga bị tên lửa vô địch thế giới của láng giềng uy hiếp
(VnMedia) – Rumani – một thành viên của NATO và là một nước láng giềng của Nga, đang có kế hoạch mua tên lửa tối tân Patriot của Mỹ nhằm bảo vệ không phận.

Máy bay ném bom Trung Quốc hoạt động bất thường
(VnMedia) – Giới chức Mỹ vừa cho biết, các máy bay ném bom của Trung Quốc đang có hoạt động bất thường và họ cho rằng, điều này có thể liên quan đến Triều Tiên.

Triều Tiên dọa biến “Mỹ thành tro tàn bằng đòn phủ đầu siêu mạnh”
(VnMedia) – Báo chí nhà nước của Triều Tiên vừa cảnh báo Washington về “một cuộc tấn công phủ đầu siêu mạnh” có thể “biến Mỹ thành tro tàn”.

Pháp: Tấn công khủng bố kinh hoàng ở đại lộ đẹp nhất thế giới
(VnMedia) – Một tay súng đã nã đạn vào cảnh sát ở đại lộ nổi danh Champs-Elysees của thủ đô Paris hoa lệ, giết hại một sĩ quan cảnh sát và làm bị thương 3 người khác trước khi hắn ta bị cảnh sát bắn gục.

Tổng thống Trump sắp đến Việt Nam, mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ
(VnMedia) – Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 20-21/4/2017.

Bị máy bay ném bom Nga uy hiếp, Mỹ “phản đòn”
(VnMedia) – Lần thứ hai liên tiếp trong hai ngày, một cặp máy bay ném bom của Nga đã áp sát Alaska, lần này chỉ cách bờ biển của Mỹ khoảng 65km, một quan chức Mỹ cho biết.

Tổng hợp-TT