VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Những vấn đề ‘nảy lửa’ chờ ông Trump tại G20; Liên hợp quốc kêu gọi Triều Tiên tôn trọng các nghĩa vụ quốc tế; Chờ đợi gì ở cuộc gặp đầu tiên giữa ông Donald Trump và Putin?;  Nguy cơ Trung Quốc “xuất khẩu” suy thoái khắp thế giới…là những tin chính được cập nhật.

Những vấn đề ‘nảy lửa’ chờ ông Trump tại G20

  Hàng loạt vấn đề sẽ được bàn tại G20.     Hàng loạt vấn đề sẽ được bàn tại G20.
Lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ gặp nhau ngày mai tại Hội nghị G20 ở Hamburg, Đức. Họ sẽ tranh luận về nhiều chủ đề khác nhau, và bầu không khí được đánh giá là sẽ khá nóng.
Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố bà muốn hội nghị tập trung vào các vấn đề quốc tế then chốt như biến đổi khí hậu, tự do thương mại và tự do báo chí.
Tổng thống Trump, Hội nghị G20, G20, các vấn đề G20
Hàng loạt vấn đề sẽ được bàn tại G20.
CNN nêu ra một số vấn đề chính có thể được thảo luận tại hội nghị, và cách thức Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các lãnh đạo khác của G20 sẽ “đụng độ” với nhau.

Liên hợp quốc kêu gọi Triều Tiên tôn trọng các nghĩa vụ quốc tế
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp khẩn cấp sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa, Trợ lý Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị Miroslav Jenca đã lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo Triều Tiên ngừng khiêu khích và tôn trọng các nghĩa vụ quốc tế.
Mỹ xác định Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa
Ông Jenca cho biết tên lửa của Triều Tiên sẽ có tầm bắn khoảng 6.700km nếu nó được bắn lên một quỹ đạo điển hình. “Việc này làm cho nó trở thành một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM)” – Trợ lý Tổng thư ký lưu ý, đồng thời nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng “thêm một lần nữa” đã không báo trước cho các tổ chức quốc tế chịu trách nhiệm về an toàn hàng không hoặc đường biển.
Khẳng định đây là lần thứ bảy Hội đồng Bảo an họp về Triều Tiên trong năm 2017, ông Jenca nhắc lại rằng Tổng thư ký Liên hợp quốc lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa và xem hành động này đẩy tình hình leo thang nguy hiểm. Ông nhấn mạnh lời kêu gọi của người đứng đầu Liên hợp quốc ủng hộ việc duy trì sự đoàn kết của cộng đồng quốc tế để giải quyết trước thách thức nghiêm trọng này.

Chờ đợi gì ở cuộc gặp đầu tiên giữa ông Donald Trump và Putin?
(Vietnam+) Theo Đài THNK, cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 7/7, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), sẽ được theo dõi sát sao, nhưng lý do không phải vì có nhiều kỳ vọng hai bên sẽ đạt được tiến bộ.
Trong khi cả hai nhà lãnh đạo đều tỏ ý muốn chấn chỉnh lại mối quan hệ song phương, vốn đã rạn nứt vì hành động của Nga can thiệp vào Ukraine, ít có hy vọng sẽ giảm được căng thẳng trong cái gọi là “cuộc chiến tranh lạnh mới.”
Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump sẽ quyết định chủ đề thảo luận, và mô tả đây là một “cuộc họp song phương bình thường.” Nhưng theo các nhà phân tích, ông Trump có thể nêu bất kỳ chủ đề nào trong cuộc gặp này.
Ông Stephen Sestanovich, Hội đồng Chính sách Đối ngoại Mỹ nói: “Tổng thống Trump có những ý tưởng bốc đồng riêng. Ông có thể quyết định đẩy cuộc họp theo một hướng bất ngờ, và chúng ta phải chuẩn bị cho điều này. Phong cách của ông ấy là như vậy.”

 Nguy cơ Trung Quốc “xuất khẩu” suy thoái khắp thế giới
Núi nợ công khổng lồ của Trung Quốc ngày càng phình lớn, gây lo ngại nghiêm trọng bởi bất cứ cuộc khủng hoảng nào bùng nổ từ đây cũng sẽ liên lụy tới mọi “ngõ ngách” của thế giới
Đó là cảnh báo của cựu giám đốc nghiên cứu và nhà kinh tế trưởng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kenneth Rogof.
“Nếu có một nước nào trên thế giới có thể thực sự gây nguy hiểm tới các nền kinh tế khác ngày nay thì đó là Trung Quốc” – ông Rogof, hiện là giáo sư kinh tế tại Trường ĐH Harvard, nhận định với đài CNBC hôm 6-7. Cũng theo chuyên gia này, Trung Quốc chắc chắn có thể “xuất khẩu” suy thoái bởi mối liên hệ chặt chẽ giữa nền kinh tế số 2 thế giới với thị trường tài chính toàn cầu.

***   Triều Tiên gặp nguy, Trung Quốc làm ngơ, Nga ra tay “cứu”?
(VnMedia) – Nga hôm qua (6/7) đã chặn một tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong đó kêu gọi áp dụng “các biện pháp mạnh tay“ nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới đây nhất của Triều Tiên.

Mỹ biết trước Triều Tiên lắp ICBM, không kịp trở tay
Bộ Quốc phòng tiết lộ trước đây họ “chưa từng thấy” loại tên lửa nào giống với loại tên lửa đạn đạo được Triều Tiên phóng hôm 4-7.

Bị Triều Tiên thách thức, Mỹ lên tiếng đe dọa Trung Quốc
(VnMedia) – Trước sự thách thức và trêu ngươi ngày một cao độ của Triều Tiên, Mỹ hôm qua (5/7) đã tức giận lên tiếng đe dọa cả Trung Quốc – nước vốn là đồng minh lớn duy nhất của Bình Nhưỡng.

Nga muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trên mọi lĩnh vực
(VnMedia) – Các nhà Lãnh đạo Nga đều khẳng định Nga luôn coi Việt Nam là một trong những ưu tiên đối ngoại ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và rất quan tâm thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trên mọi lĩnh vực.

Việt Nam hết sức quan ngại trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
(VnMedia) – Việt Nam hết sức quan ngại trước việc CHDCND Triều Tiên tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hỏa Tinh 14 ngày 04/7/2017, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Hoạt động sôi động của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Đức
(VnMedia) – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bắt đầu chuyến thăm chính thức làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức. Ngày hôm qua (5/7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có một ngày làm việc sôi động.

Căng thẳng cao độ: Bùng nổ xung đột Nga – Mỹ vì Triều Tiên?
(VnMedia) – Viễn cảnh kinh hoàng nhất trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ sắp xảy ra khi Mỹ vừa tuyên bố về khả năng sử dụng sức mạnh quân sự với Bình Nhưỡng. Nga kiên quyết phản đối ý định của Mỹ.

Nga phóng tên lửa từ 1.000km xóa sổ kẻ thù trong chớp mắt
(VnMedia) – Những chiếc máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS của Nga đã sử dụng các tên lửa hành trình tối tân và siêu mạnh X-101 (Kh-101) để oanh tạc một loạt mục tiêu của tổ chức khủng bố IS.

***   Tổng thống Putin bất ngờ sa thải 8 tướng lĩnh cao cấp
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kí một sắc lệnh nhằm cải tổ nhân sự cấp cao, theo đó bãi nhiệm 8 tướng lĩnh của Bộ Nội vụ, Bộ Tình trạng Khẩn cấp và Cơ quan Thi hành án hình sự Liên bang.

Đánh bom khủng bố trạm xe buýt ở Syria, nhiều thương vong
Một vụ đánh bom tự sát ở thành phố Hama, Syria vào chiều 6-7 đã làm 2 người chết và 9 người khác bị thương.

Cảnh báo của Europol về thủ đoạn buôn người mới
Việc ngày càng có nhiều tên buôn người lợi dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, để thực hiện các âm mưu phi pháp đang là bài toán khiến Europol phải tìm lời giải.

Tỷ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Putin tăng hơn 80%
Theo một cuộc thăm dò, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin vì hoàn thành trọng trách lãnh đạo đất nước đã lên đến 81,4% trong tháng 6.

Nga bác phương án thắt chặt trừng phạt Triều Tiên của Mỹ
Nga bác bỏ lời kêu gọi áp dụng các biện pháp trừng phạt mạnh hơn với CHDCND Triều Tiên của Mỹ và đề xuất một phương án “mềm mỏng” hơn do nước này và Trung Quốc soạn thảo.

Lần đầu tiên máy bay xuất kích từ Nga mang siêu tên lửa diệt IS
Các máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS của Không quân Nga đã giáng những đòn sấm sét tiêu diệt nhiều mục tiêu khủng bố IS ở Syria bằng tên lửa hành trình mới nhất X-101, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 5-7.

Nỗ lực triệt phá một số vụ ma túy “khủng”
Trong tuyên bố hôm 30-6, Cảnh sát liên bang Australia (AFP) thông báo, vừa triệt phá một đường dây ma túy quốc tế, bắt 7 đối tượng tình nghi (4 người Australia, 2 người Canada và 1 người Anh, trong độ tuổi 21-33).

Mỹ – Quốc khánh không vui
Thường Quốc khánh (4-7) là dịp lễ hội tưng bừng của người Mỹ, đặc biệt năm nay là quốc khánh đầu tiên của tân Tổng thống. Tuy nhiên, người Mỹ dường như không có được niềm vui trọn vẹn khi đón quốc khánh năm nay, bởi uy tín của đất nước đang ngày càng bị hạ thấp.

Qatar bác bỏ yêu sách của các nước Ảrập
Ngày 30-6 vừa qua, 4 nước Ảrập Vùng Vịnh đã thông báo với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về tính hợp pháp của việc cắt đứt quan hệ ngoại giao và quan hệ lãnh sự với Qatar, khẳng định rằng hành động này dựa trên việc thực hiện các quyền chủ quyền được đảm bảo bởi luật pháp quốc tế cũng như bảo vệ an ninh quốc gia của những nước này.

Syria đưa đồng bạc mới in chân dung Tổng thống Assad vào lưu thông
Tổng thống Bashar Assad lần đầu tiên xuất hiện trên tiền Syria, chân dung của ông được in trên đồng bạc 2.000 bảng mới đã được lưu hành hôm 3-7.

Trung Quốc chi hơn 100 triệu USD để đối phó với lũ lụt
Bộ Nội vụ Trung Quốc hôm 4-7 cho biết, Chính phủ nước này đã quyết định giải ngân 700 triệu Nhân dân tệ (tương đương 103 triệu USD) để viện trợ khẩn cấp cho 4 tỉnh Trung Quốc đang đối phó với lũ lụt lan rộng.

Nga điều 3.000 binh lính tập trận sát vách châu Âu
Hơn 3.000 binh lính thuộc Hạm đội Baltic của Nga sẽ tham gia vào các cuộc tập trận diễn ra liên tiếp tại Kaliningrad, vùng lãnh thổ của Nga nằm giữa Ba Lan và Lithuania.

Triều Tiên tuyên bố bắn thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa
CHDCND Triều Tiên ra tuyên bố cho hay đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đầu tiên của mình, vốn có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Iraq dồn IS vào đường cùng tại Mosul
Những tay súng cuối cùng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang bị quân đội Iraq dồn vào đường cùng tại thành cổ Mosul, nơi được coi là thành trì quan trọng nhất của chúng tại Trung Đông.
Syria cảnh báo sẽ chống trả quyết liệt nếu bị Mỹ tấn công
Chính phủ Syria mới đây cảnh báo rằng, sẽ cùng các đồng minh trả đũa nếu Mỹ tiến hành thêm bất cứ cuộc tấn công nào vào quốc gia Trung Đông này.

Triều Tiên bắn thử tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản
Quân đội Hàn Quốc cho hay CHDCND Triều Tiên sáng nay (4-7) đã bắn thử một tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản.

Tổng hợp-TT