VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 15/9/2017.

Nóng: Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản; Hàn Quốc phóng tên lửa đáp trả Triều Tiên, bán đảo ‘căng như dây đàn’; Tung đòn sấm sét từ biển, Nga hủy diệt kẻ địch trên chiến trường Syria…là những tin chính được cập nhật.  
Nóng: Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản
Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-14, ngày 29-7-2017. Ảnh: KCNA/REUTERS  
Chính phủ Nhật Bản đã phải cảnh báo người dân về Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản và hướng về phía Thái Bình Dương sáng nay.
Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn tên lửa đạn đạo từ quận Sunan của Bình Nhưỡng qua phía Nhật. Quả tên lửa này đã rơi cách mũi Erimo của Hokkaido khoảng 2.000 cây số vào lúc 6h57 sáng nay, giờ địa phương.
Trên kênh truyền hình NHK của Nhật, Chính phủ cảnh báo người dân không động vào bất kỳ thứ gì trông giống những mảnh vỡ.
Vụ việc được coi là phản ứng của Triều Tiên trước lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc. Triều Tiên đe dọa hủy hoại Nhật Bản bằng vũ khí hạt nhân và biến nước Mỹ “thành tro tàn và tăm tối”.

Hàn Quốc phóng tên lửa đáp trả Triều Tiên, bán đảo ‘căng như dây đàn’   
Quân đội Hàn Quốc diễn tập tên lửa đạn đạo trên biển Nhật Bản ngay sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên từ thủ đô Bình Nhưỡng hướng về phía đông.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp ngay sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua Nhật Bản vào sáng sớm nay. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc diễn tập tên lửa đạn đạo trên biển Nhật Bản nhằm đáp trả động thái mới nhất từ nước láng giềng.

***   Tung đòn sấm sét từ biển, Nga hủy diệt kẻ địch trên chiến trường Syria
(VnMedia) – Hai tàu ngầm của Nga đã phóng đi những quả tên lửa uy lực nhất từ Biển Địa Trung Hải, thổi bay hàng loạt mục tiêu của kẻ địch trên chiến trường Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Phó Thủ tướng trả lời phỏng vấn về quan hệ Việt-Trung
– Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có chuyến thăm đến Trung Quốc. Sau chuyến đi này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí về mối quan hệ Việt-Trung.

Dọa diệt Mỹ, đánh chìm Nhật, xóa sổ Hàn, Triều Tiên sắp gây rúng động?
– Chính quyền Triều Tiên khiến nhiều người rùng mình ớn lạnh khi đe dọa hủy diệt nước Mỹ, đánh chìm Nhật Bản và xóa sổ Hàn Quốc. Lời đe dọa ớn lạnh này được tung ra khi mà có tin Bình Nhưỡng lại sắp có hành động gây rúng động thế giới.

Tới tấp nhận hơn 100 cảnh báo đánh bom, nước Nga hoảng loạn?
– Thủ đô Moscow của Nga đã tới tấp nhận hơn 100 lời đe dọa đánh bom nặc danh chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Dàn vũ khí hùng hậu của Mỹ rầm rộ hướng đến cửa ngõ của Nga
– Một đoàn dài xe tăng, phương tiện chiến đấu, khẩu pháo cùng rất nhiều thiết bị quân sự khác của Mỹ hôm qua (13/9) đã rầm rộ tiến về thành phố Gdansk của Ba Lan – nước láng giềng nằm ngay cửa ngõ của Nga.

Hàn Quốc phô diễn sức mạnh quân sự khiến Triều Tiên lo ngại
– Lực lượng Không quân Hàn Quốc vừa có màn phô diễn sức mạnh quân sự khiến nước láng giềng Triều Tiên “toát mồ hôi” vì lo ngại. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang cao độ.

***   Triều Tiên lại nã tên lửa bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc
CHDCND Triều Tiên lại vừa bắn một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản hướng về phía Thái Bình Dương, 4 ngày sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc tăng cường trừng phạt nước này vì chương trình hạt nhân và tên lửa.

Nga – Belarus bắt đầu tập trận quy mô siêu lớn răn đe NATO
Từ ngày 14 đến ngày 20-9, Nga và Belarus tổ chức cuộc tập trận chiến lược quy mô siêu lớn Zapad-2017 sát vách các nước thành viên NATO.

Lật thuyền tại Ấn Độ, ít nhất 19 người chết
Ít nhất 19 người chết đuối cùng khoảng 30 người khác hiện đang mất tích sau khi một chiếc thuyền bị lật trên sông Yamuna thuộc miền Bắc Ấn Độ hôm 14-9 vừa qua, India Today đưa tin.

Cháy trường học ở Malaysia, 25
Có ít nhất 25 người đã chết sau khi cháy xảy ra ở một trường tôn giáo ở Jalan Datuk Keramat vào sáng 14-9.

400.000 người Hồi giáo Rohingya ở Myanmar ồ ạt chạy trốn sang Bangladesh
Hàng trăm ngàn người Hồi giáo Rohingya tại bang Rakhine, phía Tây Myanmar đã ồ ạt chạy trốn sang quốc gia láng giềng Bangladesh sau khi xung đột bùng phát dữ dội tại khu vực này.

Nước Pháp lại nóng về cải cách Luật Lao động
Trong bối cảnh tỷ lệ tín nhiệm đang ở mức thấp, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lại tiếp tục phải đối mặt với một vấn đề khó khăn khác từ chuyện cải cách Luật Lao động.

Tám người chết bí ẩn tại viện dưỡng lão ở Mỹ
Ngày 13-9, nhà chức trách khu vực Hollywood tại bang Florida cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện tám thi thể của những người cao tuổi tại một viện dưỡng lão trong khu vực, nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao bất thường sau cơn bão Irma.

Moscow bị doạ đánh bom, Nga sơ tán khẩn cấp hơn 10.000 người
Hơn 10.000 người đã được sơ tán khỏi các trung tâm thương mại, ga tàu và các trường đại học tại thủ đô Moscow, Nga sau khi giới chức nước này nhận được hàng chục tin nhắn “gần như cùng lúc” với khẳng định: các địa điểm này đều bị đặt bom.

Ông Putin thích ý tưởng của bà Merkel về vấn đề Triều Tiên
Bộ Ngoại giao Nga ngày 13-9 cho biết, Nga thích ý tưởng của Thủ tướng Đức Angela Merkel trong việc sử dụng những kinh nghiệm áp dụng với Iran để giải quyết vấn đề CHDCND Triều Tiên.

Đánh bom bên ngoài sân bóng ở Afghanistan, nhiều người chết
Tên khủng bố đã thực hiện vụ đánh bom tự sát bên ngoài một sân bóng Cricket ở thủ đô Kabul, Afghanistan hôm 13-9, làm chết ít nhất 3 người và gây thương tật cho 7 người khác.

Sắp quét sạch IS, Nga lên kế hoạch tái thiết Syria
Trong bối cảnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sắp bị quét sạch khỏi Syria, Nga đã lên kế hoạch gửi 4.000 tấn vật liệu cùng một loạt thiết bị công trình tới giúp quốc gia Trung Đông tái thiết đất nước.

Tổng thống Putin – Trump sẽ gặp mặt lần 2 tại Việt Nam?
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump có thể gặp mặt trực tiếp lần thứ 2 vào tháng 11 tới bên lề bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 diễn ra Việt Nam.

Đại gia đình ông Trump chào đón thành viên mới
Đại gia đình của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa chào đón thêm thành viên nhỏ tuổi nhất khi vợ chồng con trai thứ hai của ông vừa chào đón con đầu lòng, đồng thời là cháu thứ 9 của ông Trump.

Tổng thống Putin có thể tuyên bố tái tranh cử vào tháng 11 tới
Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là sẽ công bố tái tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018 vào tháng 11 tới và trở thành ứng viên tranh cử độc lập vào tháng 12 hoặc đầu tháng 1-2018.

Anh khởi động việc sửa đổi luật để thực hiện Brexit
Với 326 phiếu thuận và 290 phiếu chống, Quốc hội Anh đã phê chuẩn dự luật rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) sau 13 giờ bàn thảo. Đây là một bước đi mang tính lịch sử và là bước tiếp theo trong quá trình thực thi kết quả cuộc trưng cầu dân ý lịch sử hồi tháng 6 năm 2016 về việc Anh rời khỏi EU.

Đảo Guam lãnh thổ chiến lược của Mỹ
CHDCND Triều Tiên gần đây đe dọa sẽ bắn tên lửa vào đảo Guam, thuộc lãnh thổ Mỹ. Ðối với nhiều người Mỹ, đây là lần đầu tiên một hòn đảo nhỏ xa xôi ở Tây Thái Bình Dương bước vào ý thức của họ. Nhưng Guam ở đâu, làm sao Mỹ có được nó và tại sao Triều Tiên lại muốn tấn công nó?

Nga tố Mỹ vi phạm luật quốc tế vì hiện diện quân sự tại Syria
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Syria đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

Tổng hợp-TT