VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 11/7/2017.

Tập đoàn Hà Lan muốn tham gia cổ phần hóa doanh nghiệp Việt Nam; “Vũ khí bí mật” của Tổng thống Putin; Tin tặc đang nhắm tới châu Âu…là những tin chính được cập nhật

Tập đoàn Hà Lan muốn tham gia cổ phần hóa doanh nghiệp Việt Nam

     Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Piere Eladari, Giám đốc điều hành Tập đoàn Puma Energy. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

(TTXVN/Vietnam+) Theo Đặc phái viên TTXVN, sau khi dự và phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hà Lan chiều 10/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Hà Lan như Damen, Puma Energy.
Với Tập đoàn Damen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đóng tàu là ngành công nghiệp được Việt Nam ưu tiên phát triển để góp phần vào phát triển kinh tế và nâng cao năng lực quốc phòng.
Thủ tướng hoan nghênh Tập đoàn Damen vừa ký hợp đồng đóng mới 6 tàu đa năng cho Việt Nam tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hà Lan ngày 10/7.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Arnout Damen, Giám đốc điều hành Tập đoàn đóng tàu Damen. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN )
Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn Damen tiếp tục hợp tác, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp Việt Nam đóng những loại tàu chuyên dụng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và quốc phòng như tàu tuần tra, khảo sát biển, thi công công trình biển, hoạt động xa bờ…

“Vũ khí bí mật” của Tổng thống Putin
Khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Russia 1, phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov đã hé lộ “vũ khí bí mật” của Tổng thống Putin trong các cuộc trò chuyện, thương thuyết với lãnh đạo các nước.
Theo ông Dmitry Peskov, tại các cuộc gặp chính thức, Tổng thống Putin thường giao tiếp với lãnh đạo các nước thông qua các phiên dịch. Tuy nhiên, nếu các cuộc trò chuyện thân mật hơn, ông thường nói trực tiếp bằng tiếng Anh mà không cần ai giúp đỡ.

Tin tặc đang nhắm tới châu Âu
Ngày 10-9, theo nguồn tin của chính phủ các nước châu Âu, tin tặc nước ngoài đang tìm cách tấn công vào các mạng lưới dữ liệu kết nối với các hạ tầng cơ sở trọng yếu trên toàn lục địa này.
Các chuyên gia về an ninh mạng cho rằng, các cuộc tấn công này tương tự như những thông tin mà báo Washington Post đăng tải ngày 9-7 rằng các tin tặc đang tìm cách xâm nhập vào hệ thống dữ liệu của cơ quan năng lượng Mỹ và các công ty khác liên quan đến lĩnh vực năng lượng.
Cũng theo một nguồn tin của cơ quan an ninh châu Âu, nhà chức trách Anh đã nhận rõ việc tin tặc đang nhắm tới hệ thống cơ sở hạ tầng trọng yếu và chính quyền Anh cũng đã tiến hành trao đổi với các quốc gia khác trong khu vực về vấn đề này. Tuy nhiên, Chính phủ Anh đã từ chối bình luận về mức độ các cuộc tấn công, cũng như về các giải pháp mà chính phủ và các nhà quản trị đang tiến hành.

Vì sao chuyên cơ chở ông Putin phải bay vòng để đến hội nghị G20?
Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin từ Nga tới Đức tham dự G20 đã lựa chọn bay đường vòng thêm khoảng 500 km để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tổng thống Trump đích thân nhặt mũ cho lính gác Mỹ
Gió to hất văng mũ của người lính gác trực thăng xuống đất. Không ngần ngại, Tổng thống Mỹ tự tay nhặt mũ 2 lần cho người lính này khi ông chuẩn bị lên trực thăng Marine One về căn cứ Maryland.

Vợ 3 lần tự thú giết chồng nhưng cảnh sát không tin
Một người phụ nữ 3 lần tới đồn cảnh sát ở Tokyo, Nhật Bản tự thú rằng cô đã giết chồng nhưng thật ngạc nhiên là cả 3 lần giới chức đều không tin.

Nước Nhật ‘lao đao’ vì giới trẻ ghét tình dục
Gần một nửa số người trong độ tuổi từ 18-34 chưa bao giờ quan hệ tình dục. Điều đó khiến đất nước Mặt trời mọc phải đối mặt với nguy cơ suy giảm dân số nhanh chóng.

5 điều kỳ diệu xảy ra sau khi con người chết
Sau khi chết một người sẽ được đặt trong quan tài và sự thật là chẳng ai còn quan tâm xem mình sẽ thế nào sau khi chết.

***   31 chiến hạm nước ngoài rầm rập tiến vào sân sau của Nga
(VnMedia) – Một loạt tàu tên lửa, hơn 800 lính thủy và một đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã đến Biển Đen để tham gia cuộc tập trận kéo dài 12 ngày mang tên Sea Breeze 2017 ở ngoài khơi Ukraine.

Trung Quốc lại mất ăn mất ngủ vì láng giềng sát nách
– Ấn Độ hôm nay (10/7) đã khai hỏa cuộc tập trận hải quân chung với Mỹ và Nhật Bản ở ngoài khơi bờ biển phía nam.

Bắt tay suôn sẻ ở chiến trường Syria, Trump muốn kết thân với Nga
– Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (9/7) đã kêu gọi mở rộng sự hợp tác với Nga khi thỏa thuận ngừng bắn do hai cường quốc Nga, Mỹ cùng Jordan làm trung gian chính thức có hiệu lực ở phía nam Syria.

Giải mã đường bay “lạ” của máy bay chở Tổng thống Putin đến G20
– Máy bay chở Tổng thống Nga Vladimir Putin đến hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức, đã bay theo đường bay dài 500km qua Phần Lan và biển Baltic, tránh không phận của Ba Lan và các nước Baltic.

Tiết lộ sốc của Trung Quốc về mối quan hệ với Triều Tiên
–   Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa tuyên bố họ hiện tại không còn duy trì bất kỳ mối quan hệ tiếp xúc nào với quân đội Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang từng ngày trên bán đảo Triều Tiên.

Nga trưng bằng chứng bóc mẽ tên lửa mạnh nhất của Triều Tiên
– Nga đã gửi bằng chứng lên Liên Hợp Quốc để chứng minh rằng Triều Tiên vừa tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung chứ không phải là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể vươn tới Mỹ như giới chức lãnh đạo ở Bình Nhưỡng tuyên bố.

Thủ tướng cắt băng khánh thành trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan
(VnMedia) – Tối ngày 9/7, tại Thủ đô La Hay, Vương quốc Hà Lan, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thăm và cắt băng khánh thành trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam tại La Hay.

***   “Nước Mỹ trên hết” nhìn từ Hội nghị Thượng đỉnh G-20 ở Hamburg
Trong 2 ngày 8 và 9-7, Hội nghị thượng đỉnh G-20 với sự tham dự của nguyên thủ quốc gia và thống đốc ngân hàng trung ương đến từ 20 quốc gia có nền kinh tế phát triển cao và nền kinh tế mới nổi đã diễn ra tại thành phố Hamburg, CHLB Đức.

Hàn Quốc tìm kiếm các cuộc đàm phán liên Triều
Trang Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 10-7 tuyên bố quốc gia này sẽ tìm kiếm các cuộc đàm phán liên Triều sau khi đánh giá phản ứng của CHDCND Triều Tiên đối với đề xuất mới nhất của Tổng thống Moon Jae-in về việc tái thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Qatar đòi các nước Arab bồi thường nhiều tỉ USD vì lệnh cấm vận
Qatar đã thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm buộc 4 nước Arab láng giềng phải bổi thường hàng tỉ USD do thiệt hại bởi các lệnh bao vây, cấm vận.

Châu Âu chúc mừng Iraq giải phóng Mosul thoát khỏi nhóm khủng bố IS
Châu Âu đã chúc mừng Iraq vì đánh bại nhóm khủng bố IS ở Mosul, khẳng định đây là một “bước tiến mang tính quyết định” trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Tây Nam Syria yên bình sau lệnh ngừng bắn được Nga – Mỹ bảo trợ
Tiếng súng đã tạm lắng tại 3 tỉnh Tây Nam Syria sau khi thỏa thuận ngừng bắn được Nga – Mỹ công bố tại cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump chính thức có hiệu lực.

Điện Kremlin từ chối lí giải việc chuyên cơ của Putin bay đường vòng tới Đức
Điện Kremlin từ chối tiết lộ lý do cụ thể khiến chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin phải đi đường vòng dài hơn 500km để tới hội nghị G20 ở Đức, thay vì bay qua không phận các nước NATO vùng Baltic như thường lệ.

Tổng thống Trump quyết hàn gắn quan hệ với Nga
Trong một loạt dòng chia sẻ trên mạng xã hội twitter ngày 9 và 10-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết “đã đến lúc tiến lên phía trước bằng cách hợp tác với Nga”.

Cháy kinh hoàng tại khu chợ hơn 1.000 gian hàng tại London
Một ngọn lửa đã bùng phát tại khu chợ Camden ở thủ đô London, Anh sáng sớm ngày 10-7 và nhanh chóng lan rộng một tòa nhà lớn của khu chợ, vốn là nơi buôn bán của rất nhiều người.

Lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực tại miền Tây Nam Syria
Một lệnh ngừng bắn tại miền Tây Nam Syria do Mỹ, Nga và Jordan thỏa thuận đã có hiệu lực vào ngày 9-7.

Xả súng ở hộp đêm Oslo, Na Uy, 4 người bị thương
Ngày 9-7, bốn người đã bị bắn bị thương tại một hộp đêm ở Oslo, Na Uy, đồng thời phía cảnh sát cho biết nghi phạm của vụ nổ súng đã bị bắt.

Ông Trump nhặt mũ và đội trở lại đầu binh sĩ1
Tổng thống Mỹ Donald Trump lại gây bão trên mạng xã hội, nhưng lần này không phải vì những phát biểu bột phát của ông trên Twitter. Thay vào đó, ông đích thân cúi xuống đất nhặt và đội lại mũ cho một lính Thủy quân Lục chiến sau khi bị gió thổi bay.

Ai Cập kêu gọi Interpol bắt thành viên MB lưu vong
Ai Cập vừa kêu gọi Interpol bắt các thành viên lưu vong của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) bị cấm hoạt động tại nước này, hiện đang sống ở Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát bất lực trước nạn xâm hại tình dục?
Dư luận Ấn Độ tiếp tục nổi giận sau khi những kẻ từng cưỡng hiếp và tạt axit nạn nhân trước đó, lại gây án ở thành phố Lucknow tối 1-7. Điều đáng nói là vụ cưỡng hiếp diễn ra khi nạn nhân được cảnh sát bảo vệ 24/24h.

Mỹ – Trung Quốc “thảo luận” về Triều Tiên bên lề G20
Ngày 8-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã có một cuộc gặp “tuyệt vời” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, dù có nhiều lời đồn đoán về căng thẳng giữa hai lãnh đạo siêu cường về vấn đề Triều Tiên.

Người dân Mosul ăn mừng thành phố được giải phóng
Người dân Mosul đã bắt đầu chào mừng thành phố được giải phóng trước khi chính phủ thông báo về cuộc tái chiếm toàn bộ địa phương khỏi tổ chức khủng bố IS.

Thủ tướng Đức: Thế giới sẽ được hưởng lợi từ cuộc gặp của lãnh đạo Nga-Mỹ
Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng hoan nghênh cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhấn mạnh rằng thế giới sẽ chỉ có thể được hưởng lợi nếu mối quan hệ Nga-Mỹ được cải thiện.

Mỹ cam kết viện trợ 639 triệu USD cho 4 nước chống lại nạn đói
Ngày 8-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết viện trợ 639 triệu USD cho các nước Somalia, Nam Sudan, Nigeria và Yemen để chống lại nạn đói, hạn hán và xung đột liên miên.

Tổng hợp-TT