VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 11/9/2017.

Thế giới đó đây: 8.000 người kết hôn tập thể; Vụ khủng bố 11-9 và những bí ẩn chưa có lời giải; NATO chuẩn bị can thiệp vào Triều Tiên…là những tin chính được cập nhật.

Thế giới đó đây: 8.000 người kết hôn tập thể

 The gioi do day: 8.000 nguoi ket hon tap the    Gần 8.000 cô dâu chú rể từ 64 quốc gia cùng có mặt tại Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheong Shim ở Gapyeong, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 75km về phía đông bắc trong lễ kết hôn tập thể.
8.000 người kết hôn tập thể
Ngày 7/9, gần 8.000 cô dâu chú rể từ 64 quốc gia cùng có mặt tại Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheong Shim ở Gapyeong, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 75km về phía đông bắc trong lễ kết hôn tập thể.
Đám cưới do Bà Hak Ja Han Moon, góa phụ của người sáng lập Nhà thờ Hợp nhất- ông Sun Myung Moon, chủ trì nghi thức với sự chứng kiến của khoảng 30.000 quan khách. Ngoài những cô dâu chú rể có mặt ở trung tâm, hơn 20.000 cặp khác khắp thế giới cũng tham gia sự kiện thông qua mạng Internet.

Vụ khủng bố 11-9 và những bí ẩn chưa có lời giải
Ngày 11-9-2001, cả thế giới bàng hoàng nghe tin hai toà tháp Trung tâm Thương mại Thế giới sừng sững tại New York đã đổ sụp trong một loạt vụ khủng bố nhằm vào nước Mỹ. 16 năm đã trôi qua nhưng những bí ẩn chưa có lời giải về thảm kịch kinh hoàng này vẫn ám ảnh nhiều người.
Trong chuỗi các vụ tấn công liên tiếp nhằm vào nước Mỹ trong ngày 11-9-2001, 19 tên khủng bố – không tặc – đã chiếm quyền điều khiển của 4 máy bay thương cỡ lớn rồi lần lượt tấn công các mục tiêu gồm: hai máy bay lao thẳng vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới (World Trade Center) tại thành phố New York, một máy bay khác đâm vào Lầu Năm Góc (trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ) tại Washington trong khi chiếc còn lại bị rơi xuống một cánh đồng ở Shanksville, Pennsylvania.
Vụ khủng bố 11-9 đã khiến 2.996 người thiệt mạng và là vụ tấn công đẫm máu nhất do thế lực bên ngoài gây ra tại Mỹ. Ngoài ra, còn khoảng gần 10.000 người bị thương hoặc ảnh hưởng sức khoẻ nghiêm trọng sau chuỗi sự kiện kinh hoàng này.

NATO chuẩn bị can thiệp vào Triều Tiên
Tổng Thư kí NATO Jens Stoltenberg vừa chỉ trích Triều Tiên là một mối đe dọa toàn cầu và cần có một sự đáp trả thích đáng, bao gồm cả từ phía NATO.
“Hành động bất đồng của Triều Tiên là một mối đe dọa toàn cầu và cần đến một sự đáp trả toàn cầu, đương nhiên trong đó bao gồm cả NATO. Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu xem khối đồng minh có thể đóng góp được gì cho một giải pháp hòa bình trong khu vực”, ông Stoltenberg cho biết.
Tuy nhiên, ông Stoltenberg từ chối bình luận về việc liệu vùng lãnh thổ Guam của Mỹ trên Thái Bình Dương, cách Triều Tiên 3.200km, có nằm trong điều 5 của hiến chương thành lập NATO hay không.
Điều khoản này quy định một cuộc tấn công vào nước thành viên NATO sẽ là hành động công kích vào toàn khối, các nước còn lại có quyền hỗ trợ hoặc đáp trả lại cuộc tấn công trên.

***   Chiến hạm Mỹ đưa chiến đấu cơ tối tân đến sát Triều Tiên
(VnMedia) – Tàu tấn công USS Wasp của Mỹ đã xuất phát từ cảng quê hương đến Sasebo, Nhật Bản. Chiến hạm này mang theo những chiếc chiến đấu cơ tối tân nhất của Mỹ đến khu vực ngay sân sau của Triều Tiên.

Bão Irma thổi bay nhà tù, hơn 100 tù nhân trốn thoát
Hơn 100 tù nhân được cho là đã trốn khỏi một nhà tù trên quần đảo British Virgin Islands sau khi nhà tù bị bão Irma thổi bay.

Hình ảnh dân Mỹ cảm nhận rõ hơi thở của bão “quái vật” Irma sau gáy
Sau khi càn quét các quần đảo thuộc vùng biển Caribe và Cuba khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, siêu bão Irma đang tiến gần tới bang Florida, Mỹ.

Mỹ – Nhật – Pháp kêu gọi phản ứng kiên quyết với Triều Tiên
Lãnh đạo 3 nước Pháp, Mỹ và Nhật Bản ngày 9/9 đã có cuộc điện đàm thảo luận về việc gia tăng sức ép và các biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Điều ít biết về cuộc đời Bộ trưởng Nhập cư Canada
Dù ông Ahmed Hussen khá kiệm lời khi nói về cuộc đời mình nhưng nhiều người thán phục về hành trình vượt khó đầy chông gai của ông.

Ngày đen tối nhất trong lịch sử nước Mỹ qua những con số
Ngày 11-9-2001, 19 kẻ khủng bố đã bắt cóc nhiều máy bay thương mại của các hãng hàng không, tấn công nhiều địa điểm của nước Mỹ và gây ra một trong những thảm họa tồi tệ nhất của nước Mỹ thời hiện đại.

Mỹ phải đối mặt với những rủi ro từ nợ công
Ngày 25-8 vừa qua, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã tuyên bố trần nợ công của quốc gia này sẽ được nâng lên trong tháng 9.

Cảnh sát Ai Cập tiêu diệt nhiều nghi phạm tấn công thành phố Giza
Một vụ đấu súng giữa cảnh sát Ai Cập và các nghi phạm khủng bố đã xảy ra ở thành phố Giza, ngoại ô thành phố Cairo, Báo Độc lập Ai Cập đưa tin hôm 10-9.

Triều Tiên bắt du thuyền Nga giữa lúc căng thẳng
Trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng thử thành công bom nhiệt hạch, ngày 10-9, Bình Nhưỡng lại bắt giữ một du thuyền của Nga.

Dân Mỹ chán nản lên facebook kêu gọi bắn hạ siêu bão Irma
Những người sở hữu súng hợp pháp ở Florida hôm 10-9 tuyên bố sẽ đáp trả siêu bão Irma bằng cách bắn vào nó.

Quân Chính phủ Syria giành chiến thắng cực quan trọng ở Deir ez Zor
Quân đội Syria được Không quân Nga yểm trợ đã gây ra thất bại lớn nhất cho tổ chức khủng bố IS ở khu vực Deir ez Zor trong 3 năm qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong 1 tuyên bố hôm 9-9.

Châu Âu đau đầu với vấn đề ly khai
Chính quyền xứ Catalonia dự kiến tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý vào đầu tháng 10 tới đây để quyết định sẽ ở lại hay rời khỏi Tây Ban Nha. Trong khi chính phủ Tây Ban Nha nhất quyết phản đối và cho rằng cuộc trưng cầu dân ý là đi ngược lại với Hiến pháp nước này, dù điều gì xảy ra vào ngày phán quyết quan trọng đó, bên nào cũng sẽ chịu nhiều tổn thất.

Saudi Arabia đột ngột ngừng đối thoại vì Qatar “bóp méo sự thật”
Reuters đưa tin Saudi Arabia hôm 9-9 bất ngờ tuyên bố dừng bất kỳ cuộc đối thoại nào với Qatar vì cho rằng quốc gia này “bóp méo sự thật”.

Hơn 5 triệu người Mỹ phải sơ tán vì siêu bão Irma
AP hôm 8-9 (giờ địa phương) đưa tin chính phủ Mỹ đã yêu cầu 5,6 triệu người dân rời khỏi Floria trước khi cơn bão lịch sử Irma đổ bộ.

Không quân Nga tiêu diệt Bộ trưởng Chiến tranh IS từng được Mỹ huấn luyện
Có khoảng 40 tên khủng bố IS, bao gồm 4 tên chỉ huy khét tiếng đã bị tiêu diệt trong trận không kích của Không quân Nga gần Deir ez Zor, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 8-9.

Động đất hơn 8 độ richter gây sóng thần ở Mexico làm nhiều người chết
Tổng số người chết trong trận động đất mạnh 8,1 độ richter ở Mexico hôm 8-9 tiếp tục tăng, các nhà chức trách địa phương thông báo.

Lo chính phủ bị đóng cửa, Tổng thống Trump thỏa hiệp với đảng Dân chủ
Tổng thống Mỹ Donald Trump ủng hộ đề xuất của đảng Dân chủ về nâng trần nợ công nhằm ngăn nguy cơ Chính phủ Mỹ bị đóng cửa do thiếu ngân sách.

Mexico bất ngờ trục xuất Đại sứ Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân
Chính phủ Mexico hôm 7-9 (giờ địa phương) tuyên bố trục xuất Đại sứ CHDCND Triều Tiên khỏi nước này nhằm phản đối vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng.

FBI không phát hiện Nhà Trắng cản trở điều tra Nga can thiệp bầu cử
Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đến nay chưa thể phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu can thiệp nào của Nhà Trắng vào cuộc điều tra về cái gọi là “Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ”.

Châu Âu lại lục đục sau phán quyết về hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn
Toà án Công lý Liên minh châu Âu (ECJ) đã ra phán quyết bác bỏ đơn kiện của Slovakia và Hungary về quy chế phân bổ hạn ngạch tiếp nhận người nhập cư, đồng thời yêu cầu mọi quốc gia trong khối phải chia sẻ gánh nặng người tị nạn tiến vào Lục địa già theo đúng hạn ngạch đã được phân bổ.

6 lính Nga thương vong vì “dính” đạn xe tăng khi tập trận ở St Petersburg
Bộ Quốc phòng Nga cho biết ít nhất một binh lính đã thiệt mạng và năm người khác bị thương khi một quả đạn xe tăng phát nổ bất ngờ trong một cuộc diễn tập quân sự gần thành phố St Petersburg hôm 7-9.

(SỐC) Phát hiện kho chế tạo bom nghi của IS ngay cạnh Paris
Cảnh sát Pháp vừa phát hiện một nhà kho cùng lượng lớn thuốc nổ tự chế thường được dùng trong các vụ tấn công khủng bố ngay gần thủ đô Paris.

Tổng hợp-TT