VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 18/9/2017.

Tổng thống Trump sẽ thăm một loạt nước châu Á trong tháng 11; Chống khủng bố trong lòng châu Âu thực sự bắt đầu; Triều Tiên thách thức thế giới trừng phạt thêm 1.000 năm; ‘Nếu tiếp tục liều lĩnh, Triều Tiên sẽ bị hủy diệt’…là những tin chính được cập nhật.

Tổng thống Trump sẽ thăm một loạt nước châu Á trong tháng 11

 Tổng thống Trump sẽ thăm một loạt nước châu Á trong tháng 11   Ông Trump nói chuyến thăm châu Á sẽ diễn ra “vào một khoảng thời gian nào đó trong tháng 11”…

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước báo giới tại Florida vào ngày 14/9, trong chuyến thị sát công tác khắc phục hậu quả bão Irma – Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/9 tuyên bố sẽ thăm Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc trong tháng 11, và các trạm dừng chân trong chuyến công du châu Á này của ông còn có thể bao gồm Việt Nam và Philippines.
Theo hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo, phát biểu trước các nhà báo khi trên đường trở về Washington từ Florida, ông Trump nói chuyến thăm châu Á sẽ diễn ra “vào một khoảng thời gian nào đó trong tháng 11”. Người đứng đầu Nhà Trắng đề cập đến các trạm dừng chân “Nhật Bản, Hàn Quốc, có thể là Việt Nam”.
Khi được hỏi về sự có mặt của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc trong lịch trình chuyến thăm, ông Trump đáp: “Hiện tại thì chắc chắn là như vậy”.

Chống khủng bố trong lòng châu Âu thực sự bắt đầu
Nguy cơ tấn công khủng bố châu Âu vào thời điểm này rất lớn và các chuyên gia dự báo, khả năng thích nghi và sáng tạo của những kẻ khủng bố gây ra nhiều khó khăn đối với lực lượng an ninh.
Theo một báo cáo vừa được trình lên Ủy viên phụ trách Quốc phòng – An ninh của Liên minh châu Âu (EU), trong khoảng hơn 5.000 người châu Âu gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria và Iraq (từ  năm 2011-2016), có từ 1.200 – 3.000 người có thể trở lại lãnh thổ châu Âu, bao gồm 460 trẻ em ở Pháp.

Triều Tiên thách thức thế giới trừng phạt thêm 1.000 năm
Bất chấp sức ép mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân liên tiếp, dường như Triều Tiên không hề nao núng và thậm chí còn đưa ra những lời thách thức cứng rắn.
Theo một quan chức cấp cao Triều Tiên, quốc gia này sẽ chẳng hề nao núng dù các lệnh trừng phạt kéo dài thêm 1.000 năm nữa.

‘Nếu tiếp tục liều lĩnh, Triều Tiên sẽ bị hủy diệt’
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc tuyên bố cơ quan này đã “hết lựa chọn” để ngăn chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng đồng thời tuyên bố nếu tiếp tục liều lĩnh, Triều Tiên sẽ bị hủy diệt.

***   Cuộc tập trận bí hiểm của Nga khiến phương Tây không thể rời mắt
(VnMedia) – Phương Tây đã dõi theo cuộc tập trận Zapad 2017 của Nga với sự lo lắng và bất an chưa từng có. Sở dĩ cuộc tập trận của Nga gây ra nhiều sự lo ngại đến vậy là vì phương Tây cáo buộc cuộc tập trận đó chứa nhiều bí ẩn.

Vì sao lệnh trừng phạt của LHQ luôn thất bại với Triều Tiên?
Trong khi Liên Hiệp Quốc đang áp đặt thêm nhiều lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên về vấn đề vũ khí hạt nhân, nhiều người đặt câu hỏi vì sao những lệnh trừng phạt như thế thất bại trong hơn một thập niên qua.

Trump nhắn Triều Tiên: Không gì gây kinh hãi hơn cảnh chiến đấu cơ Mỹ bay trên đầu
– Tổng thống Trump vừa đưa ra cảnh báo lạnh gáy với Triều Tiên rằng “không có gì đem lại sự tự tin hơn cho các bạn bè của chúng tôi, hay là gây ra nỗi kinh hãi trong trái tim của kẻ thù của chúng tôi hơn là cảnh chiến đấu cơ Mỹ bủa vây ngay trên đầu”.

Mỹ khẳng định vẫn sẽ rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu
THX đưa tin, ngày 16/9, Nhà Trắng khẳng định Mỹ không thay đổi lập trường về việc rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Tướng lĩnh và quân nổi dậy Syria ồ ạt đầu hàng trước Assad
– 7 tướng lĩnh chỉ huy và hơn 1.000 chiến binh dưới trướng của họ đã ồ ạt đầu hàng, xin gia nhập vào hàng ngũ của quân đội Syria trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad.

WTO chúc mừng những thành tựu của Việt Nam
(VnMedia) – Các lãnh đạo WTO chúc mừng Việt Nam về những thành tựu đã đạt được trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; hoan nghênh những đóng góp của Việt Nam trong thúc đẩy tự do thương mại toàn cầu…

***   Anh khởi động việc sửa đổi luật để thực hiện Brexit
Với 326 phiếu thuận và 290 phiếu chống, Quốc hội Anh đã phê chuẩn dự luật rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) sau 13 giờ bàn thảo. Đây là một bước đi mang tính lịch sử và là bước tiếp theo trong quá trình thực thi kết quả cuộc trưng cầu dân ý lịch sử hồi tháng 6 năm 2016 về việc Anh rời khỏi EU.

Bão cũ vừa qua, bão mới lại tấn công nước Mỹ
Ngày 17-9, Trung tâm dự báo Bão của Mỹ (NHC) cho biết, cơn bão Jose sẽ đổ bộ vào khu vực bờ biển phía đông nước này vào đầu tuần tới, trong khi đó, một vùng áp thấp sẽ mạnh lên thành bão và tiếp nối Jose đổ bộ vào khu vực Caribbean.

Cảnh sát bắt được nghi phạm thứ hai vụ đánh bom ở Anh
Ngày 17-9, cảnh sát Anh cho biết họ đã bắt được nghi phạm thứ hai trong vụ tấn công tàu điện ngầm xảy ra hôm 15-9 vừa qua.

Bắt nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm London
Cảnh sát Anh đã bắt giữ một nam thanh niên 18 tuổi bị nghi là “tác giả” vụ đánh bom tàu điện ngầm ở London hôm 15-9.

IS thừa nhận gây ra “quả cầu lửa” bên trong tàu điện ngầm London
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ nổ bom tự chế trong tàu điện ngầm tại London, Anh khiến gần 30 người bị thương hôm 15-9.

Hủy hàng nghìn chuyến bay vì tiếp viên… chưa nghỉ lễ đủ
Mới đây, hãng máy bay giá rẻ Ryanair của Ireland cho biết sẽ hủy hàng nghìn chuyến bay trong thời gian tới vì một lý do hết sức “ảo diệu” đó là các tiếp viên và phi đội bay của họ chưa được nghỉ phép đủ số ngày quy định.

Hệ thống cơ sở dữ liệu tích hợp của cảnh sát ASEAN
Sự nổi lên của chi nhánh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các quốc gia Hồi giáo Đông Nam Á (ASEAN) đang ở mức đáng báo động và cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cảnh sát các nước trong khu vực để trao đổi thông tin tình báo, thông tin sinh trắc học về những kẻ khủng bố, đánh bom liều chết.

Nổ tàu điện ngầm ở Anh, 18 người bị thương
Một vụ nổ nghi là khủng bố đã xảy ra ngày 15-9 trên tàu điện ngầm tuyến District tại nhà ga Parson Green phía Tây London, Anh Quốc làm ít nhất 18 hành khách bị bỏng.

Sau khi phóng tên lửa, Triều Tiên tuyên bố hành động mạnh hơn với Mỹ
CHDCND Triều Tiên hôm 15-9 đe dọa sẽ có hành động mạnh mẽ hơn để chống lại Mỹ trong lời cảnh báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi phóng 1 tên lửa bay qua Nhật Bản.

Đánh bom tự sát liên hoàn ở Iraq, hàng trăm người thương vong
Nhiều vụ đánh bom tự sát do IS nhận trách nhiệm tiến hành tại khu vực miền Nam Iraq hôm 14-9 đã khiến ít nhất 60 người thiệt mạng, một biểu hiện của việc chuyển hướng hành động của nhóm khủng bố sau khi thất thủ tại Mosul.

Triều Tiên lại nã tên lửa bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc
CHDCND Triều Tiên lại vừa bắn một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản hướng về phía Thái Bình Dương, 4 ngày sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc tăng cường trừng phạt nước này vì chương trình hạt nhân và tên lửa.

Nga tước quyền ưu tiên.. đỗ xe của nhân viên ngoại giao Mỹ
Nga đã loại bỏ nhiều đặc quyền đối với các phái bộ ngoại giao Mỹ trên lãnh thổ nước này và mới đây nhất là rút quyền ưu tiên đỗ xe đối với một loạt lãnh sự quán của Washington.

Nga – Belarus bắt đầu tập trận quy mô siêu lớn răn đe NATO
Từ ngày 14 đến ngày 20-9, Nga và Belarus tổ chức cuộc tập trận chiến lược quy mô siêu lớn Zapad-2017 sát vách các nước thành viên NATO.

Lật thuyền tại Ấn Độ, ít nhất 19 người chết
Ít nhất 19 người chết đuối cùng khoảng 30 người khác hiện đang mất tích sau khi một chiếc thuyền bị lật trên sông Yamuna thuộc miền Bắc Ấn Độ hôm 14-9 vừa qua, India Today đưa tin.

Cháy trường học ở Malaysia, 25 người chết
Có ít nhất 25 người đã chết sau khi cháy xảy ra ở một trường tôn giáo ở Jalan Datuk Keramat vào sáng 14-9

400.000 người Hồi giáo Rohingya ở Myanmar ồ ạt chạy trốn sang Bangladesh
Hàng trăm ngàn người Hồi giáo Rohingya tại bang Rakhine, phía Tây Myanmar đã ồ ạt chạy trốn sang quốc gia láng giềng Bangladesh sau khi xung đột bùng phát dữ dội tại khu vực này.

Nước Pháp lại nóng về cải cách Luật Lao động
Trong bối cảnh tỷ lệ tín nhiệm đang ở mức thấp, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lại tiếp tục phải đối mặt với một vấn đề khó khăn khác từ chuyện cải cách Luật Lao động.

Tám người chết bí ẩn tại viện dưỡng lão ở Mỹ
Ngày 13-9, nhà chức trách khu vực Hollywood tại bang Florida cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện tám thi thể của những người cao tuổi tại một viện dưỡng lão trong khu vực, nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao bất thường sau cơn bão Irma.

Tổng hợp-TT