VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 23/2/2020.

Vaccine Covid-19 đầu tiên thử nghiệm đã sinh kháng thể; Hơn 4.000 lao động Việt đang ở tâm dịch Covid-19 Hàn Quốc; Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân về dịch COVID-19 tại Hàn Quốc; Ca thứ 5 tử vong vì Covid-19, Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất; CẬP NHẬT dịch COVID-19 và ứng phó tới ngày 23/2…là những tin chính được cập nhật.

Vaccine Covid-19 đầu tiên thử nghiệm đã sinh kháng thể

 Nhóm vaccine đầu tiên của Trung Quốc đang tiến hành thử nghiệm trên động vật. (Ảnh: Xinhua )    Nhóm nghiên cứu Trung Quốc thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 trên động vật. Ảnh: Xinhua.

Tiêm thử nghiệm kháng nguyên nCoV, cơ thể chuột đã đáp ứng miễn dịch tốt, sinh ra kháng thể, hứa hẹn thành công bước đầu tạo vaccine phòng Covid-19.
Chiều 22/2, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Chiết Giang đã họp báo công bố tình hình khống chế dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Đại diện nhóm nghiên cứu cho hay, nhóm vaccine thứ nhất của tỉnh Chiết Giang đã sinh ra kháng thể. Các nhà nghiên cứu đã sàng lọc nCoV qua bốn thế hệ. Vaccine được tái tổ hợp trên vật dẫn, bắt đầu tiến hành từ việc nuôi cấy virus, hiện đang thử nghiệm trên động vật.
Theo các chuyên gia, thông thường trong vaccine sẽ chứa hàm lượng nhất định kháng nguyên gây bệnh, khi tiêm vào động vật, nếu đáp ứng miễn dịch tốt sẽ sinh ra kháng thể chống lại kháng nguyên đó để bảo vệ cơ thể. Kết quả này hứa hẹn cho một vaccine tốt.
Hiện nhóm nghiên cứu kết hợp với Trung tâm Kiếm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh tỉnh, bệnh viện trường Đại học Chiết Giang để phát triển các loại vaccine điều trị Covid-19 như vaccine giảm hoạt tính virus, vaccine protein tái tổ hợp, vaccine adenovirus tái tổ hợp, vaccine mRNA.
Đối với vaccine protein tái tổ hợp, các kháng nguyên được sản xuất bởi nhóm tiền thử nghiệm đầu tiên. Nghiên cứu và phát triển vaccine mRNA đã bước vào giai đoạn thử nghiệm trên động vật, vaccine adenovirus tái tổ hợp bắt đầu mở rộng nuôi cấy virus tái tổ hợp và các thí nghiệm trên động vật.
Ông Song Zhiheng, phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Chiết Giang cho biết, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các nhà nghiên cứu không ngừng tìm hiểu, truy tìm nguồn gốc virus corona chủng mới, hoàn thiện phác đồ điều trị, phát triển vaccine phòng ngừa, tiến hành sáu dự án nghiên cứu nCoV và ba quỹ khoa học hỗ trợ nghiên cứu.
Trước đó, ngày 19/2, nhóm nghiên cứu trường Đại học Hồ Tây, tỉnh Chiết Giang đã công bố phân tích thành công cấu trúc 3D thụ thể tế bào ACE2 trong nCoV, có vai trò quan trọng trong việc phát hiện và tối ưu hóa các chất ức chế ngăn chặn sự xâm nhập của nCoV.
Kết quả khả quan từ nhóm vaccine đầu tiên giúp tăng thêm niềm tin vào khả năng chiến thắng dịch bệnh. Dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 77.600 người nhiễm bệnh, 2.360 người chết.

Hơn 4.000 lao động Việt đang ở tâm dịch Covid-19 Hàn Quốc
Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, hiện có khoảng 50.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 1.000 người đang ở TP.Daegu, và 3.000 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang, những nơi có số lượng người nhiễm Covid-19 cao nhất ở Hàn Quốc.
Ông Nguyễn Gia Liêm, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, tính đến nay chưa phát hiện trường hợp lao động Việt Nam nào ở Hàn Quốc bị nhiễm virus Covid-19. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục đã chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình lao động tại đây, đặc biệt là lao động tại hai khu vực trên.
Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã đề nghị Văn phòng Chương trình cấp phép việc làm cho người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) và doanh nghiệp phái cử theo dõi tình hình dịch bệnh liên quan đến lao động Việt Nam, cung cấp thông tin phòng dịch cho người lao động.
Đồng thời, Ban Quản lý yêu cầu các đơn vị khuyến cáo người lao động không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch; tuân thủ các hướng dẫn về phòng tránh dịch bệnh của cơ quan chức năng Hàn Quốc.
Lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng cho biết, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Tư pháp Hàn Quốc) có thông báo chính thức công dân nước ngoài đang cư trú trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc nếu có các biểu hiện liên quan đến dịch Covid-19 khi đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế công cộng sẽ không bị truy cứu về tình trạng cư trú bất hợp pháp và không bị trục xuất. Hàn Quốc cũng khuyến khích người này đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị nếu tiếp xúc với người nhiễm virus Covid-19 hoặc nghi ngờ bị lây nhiễm.
Để nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết, Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị người lao động liên lạc với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo số điện thoại: 010-3248-6886; 010-4356-2505 hoặc số điện thoại của EPS: 010-9892-1712.
Tính đến 16h ngày 22/2, số bệnh nhân nhiễm dịch Covid – 19 ở Hàn Quốc đã tăng lên con số 433 người, trong đó số bệnh nhân ở TP.Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang là 352 người.

 Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân về dịch COVID-19 tại Hàn Quốc
Ngày 21/2/2020, Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn quốc đã ra thông báo lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch…
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (COVID-19) tại Hàn Quốc, ngày 21/2/2020, Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn quốc đã ra thông báo lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo; thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chủ động làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin; thường xuyên báo cáo, cập nhật tình hình dịch bệnh; giữ liên hệ chặt chẽ với công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc, thiết lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, đến 21/2/2020, chưa có thông tin nào về công dân Việt Nam bị nhiễm bệnh.
Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 10-3622-6618; hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84./.

Ca thứ 5 tử vong vì Covid-19, Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất
Chính phủ Hàn Quốc quyết định nâng mức cảnh báo lây lan dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19) lên mức cao nhất sau khi nước này ghi nhận thêm ca tử vong thứ 5 vì Covi
Hãng tin Yonhap cho biết, hôm nay 23/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm một ca tử vong vì Covid-19, nâng số người tử vong tại nước này lên 5 ca.
Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in quyết định nâng cảnh báo dịch bệnh do Covid-19 gây ra lên mức cao nhất, nghĩa là từ cảnh báo “màu cam” lên cảnh báo “đỏ”.
“Chúng ta đang phải đối mặt với một tình hình nghiêm trọng do dịch Covid-19 bùng phát. Một vài ngày tới có ý nghĩa cực kỳ quan trọng”, Tổng thống Moon phát biểu.

CẬP NHẬT dịch COVID-19 và ứng phó tới ngày 23/2
(Chinhphu.vn) – Báo điện tử Chính phủ cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình, công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus COVID-19 và các chỉ đạo ứng phó của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
COVID-19, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Ngày 31/1/2020, WHO công bố dịch bệnh là SỰ KIỆN Y TẾ CÔNG CỘNG KHẨN CẤP GÂY QUAN NGẠI TOÀN CẦU (PHEIC).
Cập nhật lúc 11h00 ngày 23/2:
Thế giới: 78.755 người mắc, 2.460 người tử vong, trong đó:
– Lục địa Trung Quốc: 2.441 người tử vong.
– Hồng Kông (Trung Quốc): 02 người tử vong.
– Đài Loan (Trung Quốc): 01 người tử vong.
– Phillippines: 01 người tử vong
– Nhật Bản: 01 người tử vong.
– Pháp: 01 người tử vong.
– Iran: 05 người tử vong
– Tàu Diamond Princess: 02 người tử vong
– Hàn Quốc: 04 người tử vong
– Ý: 02 người tử vong.
Việt Nam: 16 người dương tính với COVID-19, gồm:
– 02 cha con người Trung Quốc;
– 06 người Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc;
– 06 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19;
– 01 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.
– 01 bệnh nhi 3 tháng tuổi, có tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.
Các tỉnh có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01).
Số ca xét nghiệm COVID-19 âm tính: 1.235 trường hợp.
Điều trị khỏi: 15 trường hợp.

Virus corona lây lan khắp Á, Âu từ một hội thảo kinh doanh ở Singapore
Tháng trước, 109 người tới một hội thảo kinh doanh quốc tế ở Singapore. Khi về nước, nhiều khách mời đã vô tình mang theo virus corona chủng mới.
Virus corona mới có lợi thế 10 ngày trong cuộc đua với giới chức y tế các nước.
Chỉ khi phát hiện một khách mời hội thảo 41 tuổi người Malaysia dương tính, cuộc săn lùng các ca nghi nhiễm khởi động ở nhiều nước, bao gồm Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Anh và Pháp, theo Wall Street Journal.
Nền kinh tế thế giới đã liên kết chặt chẽ hơn nhiều so với thời kỳ đầu năm 2000 khi có dịch SARS, và virus nhờ vậy cũng dễ “lọt lưới” trước cuộc săn lùng hùng hậu mà con người giăng ra.
Ngày 23/2, Hàn Quốc ghi nhận hơn 200 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 433 và trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới bên ngoài Trung Quốc đại lục (ổ dịch lớn nhất là Nhật Bản, nhưng phần lớn ca nhiễm có cùng nguồn gốc là một du thuyền). Italy công bố 16 ca nhiễm mới chỉ trong một ngày và cách ly một thị trấn. Tại Iran, 5 người đã tử vong vì virus, trong khi Canada xác định một trường hợp nhiễm bệnh trở về từ Iran.
Sự xuất hiện của những ổ dịch nằm cách xa Vũ Hán – tâm dịch ban đầu, những ca nhiễm được lây lan từ Trung Đông về Bắc Mỹ cho thấy sự phức tạp trong việc truy tìm người bệnh và khống chế dịch trong bối cảnh thế giới ngày càng liên kết sâu rộng.

WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đặt tên chính thức cho virus corona mới gây bệnh Covid-19 là SARS-CoV-2.
Tên này được chọn vì virus mới có sự tương đồng về gen với virus corona gây ra dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng – SARS năm 2003. Dù liên quan nhưng hai virus này là khác nhau.
Giải thích về tên chính thức của virus corona mới, Tổ chức Y tế Thế giới  cho biết, virus và các bệnh do virus gây ra thường có tên khác nhau. Chẳng hạn, HIV là virus gây ra bệnh AIDS. Tuy nhiên, thông thường, mọi người chỉ biết tên của một căn bệnh mà ít để ý tên của loại virus gây ra bệnh đó.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, virus được đặt tên dựa trên cấu trúc gen của chúng để tạo điều kiện phát triển các xét nghiệm chẩn đoán, vắc xin và thuốc. Còn bệnh được đặt tên để cho phép thảo luận về phòng chống dịch bệnh, lây lan, mức độ nghiêm trọng và điều trị.

 Dịch COVID-19 lây lan trên toàn bộ 17 tỉnh, thành của Hàn Quốc
Trong ngày 22/2, dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã lan ra 17 tỉnh, thành trên toàn Hàn Quốc, lần đầu xuất hiện ở một số địa phương như tỉnh Gangwon (Cang-uôn), thành phố Sejong (Xê-chông) và thành phố Ulsan (Un-xan).
Thông báo của Ủy ban Đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho biết, tính tới 16h ngày 22/2, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 433 ca nhiễm chủng mới của virus corona gây COVID-19 (nCoV), 2 ca tử vong. Đã có 18 bệnh nhân được điều trị khỏi hẳn, 413 người vẫn đang được điều trị cách ly.
Trong buổi sáng, Hàn Quốc ghi nhận 142 ca nhiễm mới, buổi chiều tăng thêm 87 ca. Như vậy chỉ riêng trong ngày 22/2, số bệnh nhân mới đã tăng thêm 229 người.
Trong số 87 ca nhiễm ghi nhận chiều cùng ngày, có 55 bệnh nhân ở khu vực thành phố Daegu (Tê-gu) và 14 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang (Kiêng-xang).
Ngoài hai địa phương này, một loạt địa phương khác trên toàn quốc cũng phát sinh ca nhiễm, như tỉnh Gangwon (5 người), tỉnh Gyeonggi (Kiêng-ki) (4 người), Seoul (3 người), thành phố Gwangju (Quang-chu) (2 người), Daejeon (Tê-chơn) (1 người), Busan (Buxan –  người), Ulsan (1 người), tỉnh Nam Jeolla (Chơn-la – 1 người).
Trong số các ca nhiễm mới ghi nhận buổi chiều, có 62 người liên quan tới nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu, rải rác ở nhiều địa phương trên cả nước. 3 bệnh nhân liên quan đến bệnh viện Daenam, huyện Cheongdo (Chơn-đô), tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi đã ghi nhận 2 ca tử vong.
Tính tới chiều 22/2, tổng số bệnh nhân ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang là 352 người. Số ca nhiễm liên quan tới nhà thờ của Shincheonji là 231 người, chiếm hơn một nửa tổng số ca nhiễm trong nước. Số bệnh nhân liên quan đến bệnh viện Daenam (Đê-nam) là 111 người.
Tới thời điểm hiện tại, số ca tử vong vẫn giữ nguyên là 2 người, gồm một người tử vong ngày 19/2 tại bệnh viện Daenam, và một người tử vong ngày 21/2 trong quá trình di chuyển từ bệnh viện Daenam tới bệnh viện Đại học Busan để điều trị.
Sở Cảnh sát tỉnh Bắc Gyeongsang cho biết trong quá trình điều tra thi thể một người đàn ông ngoài 40 tuổi tử vong tại nhà riêng ở thành phố Gyeongju (Kiêng-chu) đã phát hiện người này nhiễm virus nCoV. Nếu Cơ quan Quản lý dịch bệnh chính thức thống kê người đàn ông này là bệnh nhân nhiễm COVID-19, thì đây sẽ là ca tử vong thứ ba tại Hàn Quốc.
Tổng số người được xét nghiệm virus đã lên tới hơn 20.000 người, trong đó đã có 15.116 người cho kết quả âm tính, còn 6.037 người đang chờ kết quả.

Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh tại Hàn Quốc, Italia
SGGPO-Số liệu cập nhật sáng 23-2 cho thấy, số ca nhiễm chủng mới của virus Corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang tăng nhanh tại Hàn Quốc, Italia.
Cơ quan Y tế Hàn Quốc sáng 23-2 đã thông báo có thêm 123 ca nhiễm Covid-19 nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 556 ca.
Trước đó, ngày 22-2, số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng gấp hơn 2 lần, hầu hết các trường hợp liên quan đến một tổ chức tôn giáo ở thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc là Daegu và một bệnh viện lân cận.
Cho đến nay đã có 4 bệnh nhân tử vong do Covid-19 ở Hàn Quốc.
Trong khi đó, sáng 23-2 theo giờ Hà Nội, Italia thông báo số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng lên 79 người, trong đó có 2 cả tử vong. Chính phủ Italia cũng ban hành lệnh phong tỏa tại các khu vực “điểm nóng” bùng phát dịch.
Thành phố Turin (vùng Piemonte) xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên và 15 trường hợp khác đang được xét nghiệm. Piemonte trở thành vùng thứ 3 tại Italia xác nhận có bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong khi đó, một trường hợp khác tại vùng Umbria cũng đang được cách ly theo dõi và tiến hành xét nghiệm sau khi tiếp xúc với một bệnh nhân tại vùng Veneto và có các triệu chứng về hô hấp.
Kết thúc phiên họp khẩn cấp tối ngày 22-2 (theo giờ địa phương), Hội đồng Bộ trưởng Italia đã thông qua sắc lệnh “mạnh tay” nhằm ngăn chặn sự lây lan gia tăng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, sau khi dịch bệnh bùng phát tại vùng Lombardia và Veneto, miền Bắc nước này.
Ngày 23-2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, có 648 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và 97 ca tử vong đã được ghi nhận ở nước này trong ngày 22-2.
Trong số 97 ca tử vong có 96 ca ở tỉnh Hồ Bắc và 1 ca ở tỉnh Quảng Đông.
Như vậy tính tổng cộng, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 2.442 người tử vong do Covid-19 và 76.936 ca nhiễm bệnh. Trong khi đó, 22.888 bệnh nhân đã được xuất viện, trong đó riêng ngày 22-2 có 2.230 bệnh nhân. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp, Trung Quốc đại lục ghi nhận số ca bình phục cao hơn nhiều so với số ca nhiễm mới.

***   Giật mình với tỷ lệ người chết vì Covid-19 ở Iran
Iran ghi nhận thêm 10 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) và cho biết 6 ca nhiễm tại nước này đã tử vong, trong tổng số 28 ca dương tính.

Hàn Quốc cảnh báo “đỏ” vì dịch Covid-19, xin người dân không trốn cách ly
Hàn Quốc chính thức nâng cảnh báo về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19) lên mức cao nhất, đồng thời kêu gọi người dân không trốn cách ly khi có yêu cầu.

Italia thành tâm dịch Covid-19 ở châu Âu, buộc phong toả trung tâm công nghiệp
Số ca nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) ở Italia tăng lên 79 người, buộc giới chức phải phong tỏa các trung tâm công nghiệp lớn.

Samsung đóng cửa nhà máy vì một nhân viên nhiễm Covid-19
Nhà máy của Samsung ở thành phố Gumi phía Đông Nam Hàn Quốc sẽ được đóng cửa một ngày để khử khuẩn sau khi một nhân viên được xác định nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).

Mỹ tố bị Nga “bôi nhọ” trên mạng vì dịch Covid-19
Mỹ nói Nga đứng sau một chiến dịch thêu dệt tin giả trên mạng xã hội để thúc đẩy các thuyết âm mưu rằng Mỹ đứng sau dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới gây ra (Covid-19)

Số người chết vì Covid-19 tăng mạnh
Số liệu sáng 23/2 cho biết, có thêm 96 người chết vì virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) tại Hồ Bắc, Trung Quốc, tăng 4,2% so với trước đó một ngày.

Vô tình lây Covid-19 cho họ hàng vì không xuất hiện triệu chứng
Một cô gái 20 tuổi người Vũ Hán, Trung Quốc đã di chuyển gần 700 km để thăm hỏi họ hàng. Sau đó, 5 người họ hàng đều bị nhiễm Covid-19 mà không hay biết, bởi cô gái này không xuất hiện bất cứ triệu chứng nào trong vòng một tháng.

Rời EU, hộ chiếu Anh chính thức “đổi màu”
Thủ tướng Anh Boris Johnson bất ngờ xuất hiện bên một chiếc hộ chiếu vừa lạ vừa quen. Được ghi rõ “hộ chiếu Anh”, nhưng điều kỳ lạ là chiếc hộ chiếu này không mang màu đỏ như thuở Anh còn là thành viên EU.

Số ca lây nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng đột biến
142 ca lây nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận tại Hàn Quốc trong ngày 22/2, nâng tổng số ca bệnh tại nước này lên 346 người. Số ca lây nhiễm tăng đột biến chỉ sau một đêm đặt xứ sở kim chi trước thách thức lớn.

Bắc Cực sẽ là “tia lửa” cho Thế chiến 3?
Đầu tháng 3 sắp tới, ước tính 7.500 binh sĩ Mỹ sẽ được triển khai đến Na Uy để tham gia cùng hàng ngàn binh sĩ từ các quốc gia khác trong khối liên minh quân sự Hiệp ước bắc Đại Tây Dương (NATO) tham gia tập trận lớn với các “lực lượng xâm lược” tưởng tượng từ Nga.

Cảnh báo nguy cơ Covid-19 lan rộng tại Mỹ
Đại diện Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC) của Mỹ ngày 21/2 (giờ địa phương) cảnh báo, dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lan rộng tại quốc gia này, như những gì đã xảy ra tại Trung Quốc và một số nước châu Á.

Xác nhận ca tử vong đầu tiên tại Italia: Covid-19 đang lan nhanh?
Ca tử vong đầu tiên do virus Corona chủng mới (Covid-19) gây ra tại Italia, cùng với sự gia tăng chóng mặt của số ca lây nhiễm tại Hàn Quốc, đang làm dấy lên lo ngại về tốc độ lây lan của dịch bệnh này, trong bối cảnh tâm bão Trung Quốc vẫn đang đương đầu đối phó với dịch bệnh.

Bí ẩn “bệnh nhân số 31” gây phát tán mạnh Covid-19 tại Hàn Quốc
Số ca lây nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng gần gấp đôi chỉ sau 1 đêm. Hầu hết các trường hợp lây nhiễm mới đều có liên quan đến một bệnh nhân tại thành phố Daegu, được gọi tên là “bệnh nhân số 31”.

Bất đồng với Nga, Thổ Nhĩ Kỳ tìm đến đồng minh Mỹ
Thổ Nhĩ Kỳ muốn Mỹ triển khai các hệ thống phòng không Patriot đến sát biên giới Syria sau khi lực lượng của nước này thiệt hại nặng do đòn không kích do quân đội Nga tiến hành.

Tổng hợp-TT