VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 26/1/2017.

Mỹ sẽ không quay ngoắt thái độ với Nga dưới thời Tổng thống Donald Trump;  Ông Trump cân nhắc cắt tài trợ của Mỹ cho các tổ chức quốc tế…là những tin chính được cập nhật.

Mỹ sẽ không quay ngoắt thái độ với Nga dưới thời Tổng thống Donald Trump

   my se khong quay ngoat thai do voi nga duoi thoi tong thong trump hinh 1   Những lời có cánh mà ông Trump (trái) và ông Putin dành cho nhau không khỏa lấp nổi những quan ngại của giới quan sát về mối quan hệ Nga-Mỹ trong tương lai khi ông Trump làm Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

Mối quan hệ “mật thiết” giữa Tổng thống Mỹ Trump và Tổng thống Nga Putin chưa phải là sự bảo đảm chắc chắn cho việc cải thiện quan hệ song phương.
Theo Russia Direct, chiến thắng có phần gây sốc của ông Donald Trump được cho là sẽ đem lại lợi ích lớn lao cho nước Nga nhất là khi cả ông Trump và Putin đều đã “dành những lời có cánh cho nhau” trong và sau cuộc bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vẫn còn quá sớm để có thể kết luận như vậy.
Các chuyên gia khuyến nghị rằng, cần phải rất thận trọng và chỉ được phép hy vọng vào những điều rất thực tế sau khi ông Trump bắt đầu nhậm chức Tổng thống Mỹ. Mối quan hệ “tốt đẹp” giữa ông Trump và ông Putin trước đó có thể chỉ là “phù du” hoặc ít nhất là sẽ phải trải qua sóng gió.
Dù vậy, phải thừa nhận rằng, mối quan hệ Nga-Mỹ rất cần được cải thiện sau khi đã xuống đến mức thấp nhất trong thời gian vừa qua và vẫn còn nhiều khả năng để thúc đẩy mối quan hệ này một cách thực chất.

 Ông Trump cân nhắc cắt tài trợ của Mỹ cho các tổ chức quốc tế
Dân trí Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc ký sắc ký sắc lệnh giảm đáng kể vai trò tài trợ của Mỹ cho các tổ chức quốc tế trong đó có Liên Hợp Quốc, cũng như xem xét lại các hiệp ước quốc tế, New York Times ngày 25/1 dẫn nguồn thạo tin cho biết.

***   Phe nổi dậy Syria bất ngờ thảm bại dưới tay đồng minh
(VnMedia) – Một nhóm chiến binh khét tiếng đã đánh bại các nhóm nổi dậy thuộc Quân đội Syria Tự do ở phía tây bắc Syria trong một cuộc tấn công có khả năng giáng một đòn chí mạng vào phe nổi dậy ôn hòa đang tham gia tiến trình đàm phán hòa bình.

Nga thử nghiệm tàu khu trục tối tân
(VnMedia) – Nga sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm tàu khu trục Đô đốc Gorshkov vào cuối tháng tới và dự kiến sẽ bàn giao cho Hải quân trong tháng 7 năm nay. Đó là thông tin vừa được người đứng đầu Tập đoàn Đóng tàu Thống nhatas – ông Alexei Rakhamanov đưa ra hôm nay (24/1).

Lạ thường cách cư xử của Tổng thống Philippines trước “rừng” người đẹp
(VnMedia) – Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã có một bài phát biểu khác thường, không có bất kỳ câu “chửi thề“ quen thuộc nào khi ông đứng trước dàn ứng cử viên xinh đẹp của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Nga, Mỹ cùng xung trận, khiến kẻ thù “hồn xiêu phách lạc”?
(VnMedia) – Trong một dấu hiệu rõ rệt cho thấy sự thay đổi chính sách so với người tiền nhiệm Obama, tân Tổng thống Trump công khai để ngỏ khả năng tiến hành các cuộc không kích chung giữa lực lượng hai nước Nga, Mỹ nhằm tiêu diệt IS.

Quân NATO rầm rập kéo đến biên giới Nga
(VnMedia) – Lực lượng gồm 1.200 quân đầu tiên của NATO đã đến Lithuania – nước nằm sát với phần đất ở Biển Baltic của Nga. Động thái này diễn ra trong bối cảnh NATO và Nga đang đối đầu gay gắt với nhau.

Máy bay ném bom Nga ồ ạt tung hỏa lực, nghiền nát kẻ thù
(VnMedia) – Sáu chiếc máy bay ném bom Tupolev-22M3 vừa dội hỏa lực thổi bay hàng loạt kho vũ khí và đạn dược của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (24/1) thông báo.

Ông Obama âm thầm chuyển cho Palestin 221 triệu USD trước giờ mãn nhiệm
(VnMedia) – Chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống Obama đã ký viện trợ 221 triệu USD cho chính quyền Palestine, và chi tiền cho công cuộc chống biến đổi khí hậu.

Ngắm biểu tượng gà xuất hiện khắp Trung Quốc
(VnMedia) – Năm Đinh Dậu sắp đến gần, tại Trung Quốc, hình ảnh những chú gà xuất hiện khắp mọi nơi với đủ kiểu tranh trí.

Cô bé Syria 7 tuổi viết thư cho Trump
(VnMedia) – Bana Alabed, một cô bé người Syria 7 tuổi đã viết thư cho Tổng thống Donald Trump vài ngày trước khi ông nhậm chức. Bức thư vừa được BBC công bố hôm 25/1.

Tên lửa Trung Quốc nghễu nghện ngay cửa ngõ, Nga có run?
(VnMedia) – Bắc Kinh đã triển khai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Đông Phong-41 (Dongfeng-41) ở tỉnh Hắc Long Giang, giáp biên giới với Nga.

Nhà Trắng bổ nhiệm nữ thống đốc “chống Nga” làm đại sứ Liên Hợp Quốc
(VnMedia) – Thượng nghị viện vừa phê chuẩn Thống đốc đương nhiệm bang South Carolina Nikki Haley làm đại sứ tại Liên Hợp Quốc.

Ông Trump sắp kí sắc lệnh hạn chế nhập cư
(VnMedia) – Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang cân nhắc một số sắc lệnh hạn chế dân nhập cư từ các quốc gia Trung Đông và châu Phi.

***   Chuyên gia phong thủy dự đoán vận mệnh của Trump năm Đinh Dậu
Các thầy phong thủy dự đoán Tân tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có một năm Đinh Dậu thuận lợi nhưng ông cũng làm mọi thứ “náo động” trong nhiệm kỳ đầu.

Bắc Kinh vắng lặng như ‘thành phố ma’ vào dịp giáp Tết
Bắt đầu từ giữa tháng 1, hàng triệu lao động nhập cư ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã lên đường về quê ăn tết khiến thành phố trở nên vắng lặng hơn cảnh tượng thường thấy, Vietnamplus đưa tin.

Vanga tiên tri sai về Tổng thống 45 của Mỹ?
Theo Báo Đất Việt, nhà tiên tri mù Vanga có nhiều dự báo không tốt đẹp về Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Ngoài những tiên đoán đúng, Vanga cũng có không ít lời tiên đoán sai.

Đế vương nước Việt và những tục lạ đầu xuân năm mới
Ít ai biết rằng, có những phong tục đầu xuân năm mới lại liên quan đến một số vị vua trong lịch sử nước nhà, Kiến Thức đưa tin.

Hôm nay, một tiểu hành tinh sẽ bay sượt qua Trái đất
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một tiểu hành tinh 2017 BX sẽ bay sượt qua Trái đất ở khoảng cách gần 261.000 km vào lúc 11h54 trưa ngày 25/11 giờ Việt Nam, Báo Tin Tức đưa tin.

***   Tổng thống Mỹ Donald Trump ký lệnh cấm nhập cư trái phép
Tổng thống Donald Trump  hôm 25-1 đã ký điều lệnh hành pháp bao gồm một lệnh cấm tạm thời với hầu hết người nhập cư và đình chỉ cấp thị thực cho người tỵ nạn Syria và 6 quốc gia khu vực Trung Đông, châu Phi.

Trung Quốc muốn đối thoại với Mỹ sau việc ông Trump điện đàm với lãnh đạo Đài Loan
Ngày 25-1, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết, nước này muốn đối thoại với Chính quyền mới của Tổng thống Donald Trump để giải quyết các tranh chấp và thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

Chống đốt rừng gây “bão lửa”
Gia hạn qui định tạm ngưng chuyển đổi các đầm lầy than bùn thành đồn điền, ra lệnh buộc các công ty phục hồi những khu vực mà họ đã đốt phá, là những bước mới trong việc chống mất rừng, đốt rừng của Chính phủ Indonesia.

Tổng thống Trump chính thức rút Mỹ khỏi TPP
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23-1 đã chính thức ký sắc lệnh rút Mỹ khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) theo đúng cam kết hồi tranh cử.

Thượng viện Mỹ ngăn chặn khả năng dỡ bỏ trừng phạt Nga
Hai Thượng nghị sỹ Chuck Schumer của đảng Dân chủ và John McCain của đảng Cộng hòa mới đây tuyên bố sẽ trình lên Thượng viện dự luật nhằm ngăn chặn khả năng Tổng thống Donald Trump dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga. Hai chính trị gia này khẳng định có một số thượng nghị sỹ khác ủng hộ quan điểm của họ. Điều này cho thấy, quan điểm tích cực về quan hệ với Nga của tân Tổng thống Mỹ đã khiến các Thượng nghị sĩ nước này bất an.

Uber khó tuyển tài xế ở Ấn Ðộ
Uber đối diện một nhiệm vụ khó, là đào tạo 1 triệu tài xế mới ở Ấn Ðộ, nơi mà đa số dân chưa bao giờ lái một chiếc xe con, chưa hề chạm vào một chiếc điện thoại thông minh hoặc thậm chí chưa hề sử dụng bản đồ trên mạng!

Mỹ – Nợ trong chồng chất, nợ ngoài bao vây
Dân Mỹ nổi tiếng xưa nay là những kẻ tiêu xài bạt mạng, và chính phủ của họ cũng không kém. Thói tiêu xài vung vít này đã đẩy nền kinh tế thế giới đến chỗ mất cân bằng, gây ra cuộc khủng hoảng hiện tại và khiến nền kinh tế số 1 hành tinh ngày càng chìm sâu dưới núi nợ.

Hàn Quốc tiếp tục “sờ gáy” các tập đoàn lớn
Sau vụ bê bối hối lộ của Samsung, các tập đoàn lớn khác của Hàn Quốc đang lo sốt vó sẽ bị “sờ gáy”.

Các bên Syria bắt đầu đàm phán hòa bình ở Kazakhstan
Đàm phán về khủng hoảng Syria đã bắt đầu vào chiều 23-1 (theo giờ Việt Nam) trong Khách sạn Rixos, thủ đô Astana, Cộng hòa Kazakhstan.

Chính trường Nga rúng động
Báo Russia beyond the headlines ngày 19-12-2016 đã chọn các sự kiện sau để khẳng định chính trị nước Nga rúng động trong năm 2016

Năm Dậu, Trung Quốc sẽ “gáy vang” ?
Báo Guardian (Anh) mới đây ghi nhận năm 2016 là một năm có nhiều chiến thắng chính trị trong nước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng năm Gà 2017, ông Tập Cận Bình sẽ phải xử lý vấn đề kinh tế Trung Quốc giảm tốc, cùng với việc đối phó Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Nhà Trắng.

TPP không Mỹ
Cho đến nay, cùng với việc Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, những hy vọng về một TPP với đầy đủ 12 thành viên như trước đây đã tan thành mây khói. Chính ông Trump đã công bố video cho biết rút khỏi TPP sẽ là ưu tiên trong 100 ngày làm việc đầu tiên của ông ở Nhà Trắng. Với việc rút lui của Mỹ, tương lai TPP sẽ như thế nào?

Lại xả súng trong Trung tâm Thương mại ở Mỹ
Đã có ít nhất 1 người chết và 6 người bị thương trong một vụ cướp có vũ trang trong Trung tâm Thương mại Rolling Oaks ở San Antonio, bang Texas, Mỹ vào sáng 23-1, theo giờ Việt Nam.

Thủ tướng Israel bất ngờ tuyên bố Iran không phải kẻ thù
AP hôm 22-12 đưa tin Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gửi đến người dân Iran một thông điệp hoà giải, nói Israel là bạn chứ không phải là kẻ thù của người dân quốc gia Hồi giáo này.

Triều Tiên phản ứng bất ngờ với lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Trump
Sáng 22-1, truyền thông quốc gia Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã có phản ứng rất bất ngờ đối với Lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 45 của tỷ phú bất động sản Donald Trump.

Mũ “Donald Trump” được làm ở Việt Nam
Một trong những lời cổ vũ mạnh mẽ nhất mà Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được từ hàng ngàn người ủng hộ chứng kiến lễ nhậm chức của ông hôm 20-1 là lời kêu gọi “làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Nhà Trắng tố truyền thông Mỹ “chơi xấu” trong ngày ông Trump nhậm chức
Tân phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer hôm 22-1 (giờ Việt Nam) đã lên tiếng chỉ trích giới truyền thông nước này “cắt bớt” những hình ảnh về sự đông đúc của đoàn người tham gia lễ nhậm chức hôm 20-1 của ông Donald Trump.

Tổng hợp-TT