VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 25/11/2018.

Mỹ: Mua kho cũ, bất ngờ phát hiện két sắt chứa 7,5 triệu USD bị bỏ lại;  Nga đưa ra tuyên bố sốc về Mỹ ở Syria; Syria rúng động vì vụ tấn công hóa học mới…là những tin chính được cập nhật.

Mỹ: Mua kho cũ, bất ngờ phát hiện két sắt chứa 7,5 triệu USD bị bỏ lại

  Mỹ: Mua kho cũ, bất ngờ phát hiện két sắt chứa 7,5 triệu USD bị bỏ lại - Ảnh 1.   Một người đàn ông Mỹ, danh tính không được hé lộ, đã phát hiện két sắt chứa 7,5 triệu USD bên trong kho chứa đồ mà ông ta mua với giá 500 USD. Ảnh: American Auctioneers

(NLĐO) – Mua cái kho chứa đồ trị giá 500 USD, một người đàn ông Mỹ bất ngờ phát hiện trong đó có két sắt chứa 7,5 triệu USD!
Dan Dotson, người dẫn chương trình truyền hình đấu giá thực tế Storage Wars, chia sẻ với The Blast rằng một người phụ nữ lạ mặt đã tìm gặp ông và cho ông biết thông tin trên tại một phiên đấu giá diễn ra vào tuần trước.
“Cô ta tiếp cận và nói với tôi rằng chồng của cô ta làm việc với một người đàn ông mua kho chứa đồ từ tôi với giá 500 USD và phát hiện một két sắt bên trong” – New York Post dẫn lời Dotson cho biết hôm 25-11. Danh tính của người bất ngờ vớ được “món hời” không được tiết lộ.
Người phụ nữ này nói rằng đồng nghiệp của chồng cô, danh tính không được công bố, đã nhờ thợ sửa khóa mở két sắt nói trên và phát hiện 7,5 triệu USD tiền mặt.
Mọi chuyện diễn biến phức tạp khi luật sư đại diện chủ cũ liên hệ với chủ mới để thương lượng về số tiền nói trên. Ban đầu, luật sư đề nghị chủ mới trả lại số tiền nói trên cho thân chủ của mình và đổi lại, ông ta sẽ được hậu tạ 600.000 USD. Tuy nhiên, chủ mới không đồng ý. Cuối cùng, cả 2 phía thống nhất rằng chủ mới sẽ lấy 1,2 triệu USD và trả 6,3 triệu USD còn lại cho chủ cũ.
Ông Rene Nezhoda, chủ cửa hàng Bargain Hunters Thrift Store, cho rằng số tiền nói trên nhiều khả năng liên quan đến mafia hoặc tội phạm ma túy. “Chắc chắn là phải có một lý do nào đó mà số tiền này không được gửi vào ngân hàng” – ông Nezhoda chia sẻ.

 Nga đưa ra tuyên bố sốc về Mỹ ở Syria
(NLĐO) – Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov hôm 24-11 khẳng định tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hành động “gần như là một đồng minh của Mỹ” trong quá trình lật đổ chính quyền Syria.
“Bộ Ngoại giao Mỹ từng khẳng định rằng IS vẫn chưa bị đánh bại và để đánh bại IS, điều kiện tiên quyết là phải thay đổi chế độ ở Syria. Nhận định của tôi đang được xác định rằng Mỹ xem IS như là một cái cớ để hiện diện quân sự ở Syria và gần như là một đồng minh trong quá trình chống lại chính quyền Syria” – ông Lavrov tuyên bố, đồng thời khẳng định rằng mục tiêu chính của Mỹ ở Syria hiện tại là “lật đổ chính quyền” thay vì “đánh bại IS”.
Ông Lavrov còn nhấn mạnh Washington dường như đang thực hiện một “chương trình nghị sự bí mật” ở Syria.
Cũng theo Bộ trưởng Ngoại giao Nga, chính phủ Syria đã tái chiếm phần lớn lãnh thổ từ tay IS và hiện tại, thành trì cơ bản của IS tọa lạc tại vùng lãnh thổ do lực lượng được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát”.

Syria rúng động vì vụ tấn công hóa học mới
Dư luận Syria đang dồn sự quan tâm chú ý tới Aleppo, thành phố đông dân nhất nước này vừa phải hứng chịu một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học mới của lực lượng nổi dậy.
Truyền thông Syria đưa tin, các tay súng chống đối đã nã đạn pháo chứa clo vào các khu dân cư al-Khalidiye, Al Zahraa, đường Nile thuộc thành phố Aleppo hôm 24/11. Lực lượng vũ trang Syria đã phản kích và tấn công vào các vị trí có phiến quân ở phía bắc Aleppo.
Hãng thông tấn quốc gia Syria SANA cho phát đi hình ảnh về các nạn nhân bị ngộ độc khí clo.
Theo báo al-Watan của Syria, tính đến sáng nay, 25/11, số dân thường bị thương trong vụ tấn công vũ khí hóa học của phe nổi dậy đã tăng lên đến 65 người, bao gồm cả nhiều trẻ em và phụ nữ. Trong khi đó, đài truyền hình Al Mayadeen của Lebanon dẫn nguồn tin quan chức địa phương thống kê, khoảng 100 người đã bị thương trong sự cố nói trên.
Báo al-Watan cho biết thêm, Bệnh viện Đại học Aleppo đã tiếp nhận 44 bệnh nhân có biểu hiện khó thở do tiếp xúc với clo và họ được tin là bị ngộ độc khí.

***   Paris hỗn loạn
Những người tham gia cuộc biểu tình “Áo vàng” phản đối tăng giá và thuế xăng dầu đã gây náo loạn nhiều khu vực thuộc thủ đô Paris của Pháp ngày 24/11.
Theo tin từ truyền thông Pháp, khoảng 2h30 sáng, một nhóm người biểu tình lật úp một ôtô rồi châm lửa đốt. Khi lực lượng cảnh sát và cứu hỏa có mặt, hai bên xảy ra đụng độ khiến 7 cảnh sát bị thương.
Để chuẩn bị đối phó với làn sóng “Áo vàng” với ước tính 30.000 người tham gia, các nhà chức trách đã điều động 3.000 cảnh sát và nhân viên an ninh để đảm bảo trật tự ở Paris. Tình hình trở nên vô cùng căng thẳng khi cảnh sát chống bạo động sử dụng vòi rồng và hơi cay để ngăn chặn người biểu tình ném chai lọ.
Nhiều tuyến đường bị tê liệt. Ở một số nơi trong thành phố Paris, cảnh tượng không khác gì chiến trường, với hàng rào và thùng rác dựng thành chướng ngại vật bốc khói mù mịt.
Theo báo Le Figaro, 8 người biểu tình bị bắt vì ném vật thể.
Ngày 24/11 đánh dấu tuần lễ thứ 2 liên tiếp người biểu tình đổ ra đường phố ở Paris cùng nhiều thành phố của Pháp. Họ phản đối giá xăng dầu tăng cao và kế hoạch tăng thuế nhiên liệu vào đầu năm 2019.

– Truyền thông Triều Tiên đưa tin, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao (Quốc hội) Triều Tiên Kim Yong Nam dẫn đầu đoàn đại biểu nước này đã lên đường tới khu vực Trung-Nam Mỹ, thăm chính thức các nước Cuba, Venezuela và tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mexico.

– Trả lời phỏng vấn nhật báo Publico của Bồ Đào Nha, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói Moscow hy vọng khôi phục mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp” và thúc đẩy hợp tác an ninh và kinh tế với Liên minh châu Âu (EU).

– Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết, thêm một lính Mỹ nữa thiệt mạng tại Afghanistan, nâng tổng số binh sỹ Mỹ thiệt mạng tại đất nước Nam Á này lên con số 9 kể từ đầu năm đến nay.

– Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông tự hào về Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, phủ nhận thông tin cho rằng ông không hài lòng với công việc của vị Bộ trưởng.

– Tổng thống Iran Hassan Rouhani kêu gọi cộng đồng người Hồi giáo trên toàn thế giới đoàn kết chống lại Mỹ, thay vì “trải thảm đỏ đón tiếp những kẻ phạm tội”, ám chỉ Ảrập Xêút và các nước vùng Vịnh khác vốn có quan hệ mật thiết với Mỹ.

– Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định, với bất cứ thỏa thuận phi hạt nhân hóa nào thì quá trình kiểm chứng cũng rất khó khăn. Theo quan chức này, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) là một tổ chức kiểm chứng hạt nhân quốc tế độc lập và uy tín, sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình kiểm chứng phi hạt nhân hóa.

– Thủ tướng CH Séc Andrej Babis đã vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội mà các đảng đối lập kiến nghị tổ chức.

***   Hàng trăm người thương vong vì bạo lực “Áo vàng” ở Pháp
Mới đây, các cuộc biểu tình của phong trào “Áo vàng” phải đối chính sách tăng thuế xăng dầu của Chính phủ Pháp đã biến thành bạo loạn nghiêm trọng tại thủ đô Paris và một số thành phố khác, khiến hàng trăm dân thường và cảnh sát thương vong.

Ngoại trưởng Nga tuyên bố “sốc” về sự hiện diện của Mỹ tại Syria
Sputnik ngày 25-11 đưa tin, Ngoại trưởng Nga cho hay Mỹ đang thực hiện một “chương trình nghị sự ngầm” tại Syria, mục tiêu không đơn thuần là tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mà nhằm thay đổi chính quyền nước này.

Lối thoát nào cho cuộc thương chiến Mỹ – Trung?
Xét theo tình hình hiện nay, trong vòng từ 3 – 6 tháng tiếp theo, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ diễn biến xấu hơn. Cụ thể, nhiều khả năng vào đầu năm 2019, Mỹ sẽ áp thuế với toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, khiến nền kinh tế Trung Quốc đối mặt với nhiều rủi ro hơn.

Tình báo Tây Đức từng sử dụng cựu sĩ quan SS
Theo báo chí Đức, Gudrun Burwitz, con gái duy nhất của cựu chỉ huy mật vụ SS Đức Quốc xã Heinrich Himmler, từng có một thời gian ngắn làm việc trong Cơ quan Tình báo đối ngoại Đức

Mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và Saudi Arabia “lọt tầm ngắm” Hạ viện Mỹ
Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ ngày 23-11 (giờ địa phương) trong một tuyên bố cho biết, các nghị sỹ đảng Dân chủ trong Ủy ban này sẽ điều tra những phản ứng của Tổng thống Donald Trump liên quan đến vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi.

“Xưa trước – Nay sau”: Đêm nhạc đặc biệt giao thoa đương đại và cổ nhạc
Trong chương trình “Xưa trước nay sau”, khán giả sẽ có dịp được thưởng thức sự giao thoa giữa âm nhạc đương đại và cổ nhạc, thông qua các tác phẩm của nhà soạn nhạc người Pháp gốc Việt Nguyễn Thiện Đạo, với sự biểu diễn của nhóm Đông Kinh cổ nhạc & Hanoi new music ensemble.

Chán cuộc sống hôn nhân, tông xế sang vào học sinh tiểu học
Do chán nản với cuộc sống hôn nhân, người đàn ông 29 tuổi đã cố tình lái chiếc Audi của mình tông vào đám đông các em học sinh tiểu học đang tụ tập sau khi tan trường làm 5 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Sau al-Safa, quân đội Syria sắp đến “lùng sục” IS ở Homs
Sau thắng lợi trước tàn quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở vùng núi lửa phía Nam al-Safa, quân độ Syria đang dồn lực lượng chuẩn bị chiến dịch tái chiếm các khu vực cuối cùng ở tỉnh Homs.

Cảnh báo một Sinaloa không có El Chapo
Mặc dù không có cơ quan nào trực tiếp theo dõi khối lượng các giao dịch “hàng hóa” của nghiệp đoàn Sinaloa, nhưng hồi tháng 8-2018 vừa qua, giới chức Mexico đã khám phá ra 50 tấn Methamphetamine trị giá tới 5 tỷ USD được cất giấu bí mật trong phòng thí nghiệm của Sinaloa.

Tổng hợp-TT