VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 27/1/2018.

 Người Việt 5 châu thổn thức cùng tuyển U23 trước trận chung kết;  Tổng thống Mỹ để ngỏ khả năng quay trở lại TPP; Kim Jong Un mừng thầm khi khiến liên minh Mỹ-Hàn vỡ trận?…là những tin chính được cập nhật.

 Người Việt 5 châu thổn thức cùng tuyển U23 trước trận chung kết

Một nhóm người Việt cổ vũ cho U23 Việt Nam tại trung tâm thương mại Đồng Xuân, Berlin, Đức. Ảnh: Huy Thắng    Một nhóm người Việt cổ vũ cho U23 Việt Nam tại trung tâm thương mại Đồng Xuân, Berlin, Đức. Ảnh: Huy Thắng

Từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến Đức, Mỹ hay Mozambique xa xôi, hàng triệu người Việt đang hồi hộp mong chờ U23 Việt Nam nâng cao cúp vô địch.
Mở hotline hỗ trợ cổ động viên sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam  /  Chàng trai Việt ở Mỹ phấn khích vì U23 khiến hàng xóm gọi cảnh sát
Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan diễn ra vào chiều nay đang là chủ đề nóng nhất trên các diễn đàn và mạng xã hội của người Việt khắp thế giới. Lần lượt vượt qua các đối thủ được đánh giá trên cơ là Iraq và Qatar, Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ khi trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên lọt vào chung kết giải châu lục.
Bất chấp khoảng cách xa xôi về địa lý, sự chênh lệch về múi giờ, đường truyền Internet chập chờn hay công việc bận rộn, cộng đồng người Việt khắp các nước vẫn có những cách riêng để tiếp lửa cho U23.

 Tổng thống Mỹ để ngỏ khả năng quay trở lại TPP
(ĐCSVN) – Ngày 25/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã để ngỏ khả năng quay trở lại Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sau một năm rút khỏi hiệp định này.
Trả lời phỏng vấn hãng truyền thông CNBC nhân dịp tham gia Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) ở Davos (Thụy Sĩ), ông D.Trump cho biết Mỹ có thể sẽ tham gia trở lại TPP nếu như có được một thỏa thuận tốt hơn trước đây.

Kim Jong Un mừng thầm khi khiến liên minh Mỹ-Hàn vỡ trận?
(VnMedia) – Ngoại trưởng Hàn Quốc hôm qua (25/1) cho biết, cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên phải được giải quyết bằng biện pháp ngoại giao và bà chắc chắn rằng Washington sẽ tham vấn chính phủ Hàn Quốc trước tiên nếu một giải pháp quân sự được xem xét.
“Vấn đề hạt nhân phải được giải quyết thông qua đàm phán và các nỗ lực ngoại giao. Ý tưởng về một giải pháp quân sự là không thể chấp nhận được”, Ngoại trưởng Kang Kyung-wha đã cho biết như vậy tại cuộc họp báo bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sỹ.

***   Chùm ảnh em gái cực xinh của Kim Jong Un vừa được trao “quyền sinh sát” ở Triều Tiên
(VnMedia) – Em gái bí ẩn và xinh đẹp của Chủ tịch Kim Jong Un được cho là vừa được thăng chức lên đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia quyền lực của đất nước Triều Tiên. Vị trí này được cho là “nắm quyền sinh sát“ trong tay.

Vũ khí Nga “phủ” Đông Nam Á và Trung Đông, Mỹ “lo sốt vó”
– Mỹ hôm qua (25/1) kêu gọi Nga và Myanmar xem xét lại một thỏa thuận về việc Nga sẽ cung cấp cho quốc gia Đông Nam Á chiến đấu cơ thiện chiến Su-30. Cùng lúc đó, có tin Nga có khả năng bán tên lửa cực mạnh S-400 cho một loạt quốc gia Trung Đông.

Kim Jong Un mừng thầm khi khiến liên minh Mỹ-Hàn vỡ trận?
– Ngoại trưởng Hàn Quốc hôm qua đã có phát biểu bất ngờ thể hiện một lập trường hoàn toàn đối lập với đồng minh thân thiết Mỹ. Có vẻ như liên minh Mỹ-Hàn đang bị “vỡ trận” trước nước cờ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Bị Mỹ bỏ rơi không thương tiếc, phe nổi dậy Syria tuyệt vọng cầu cứu Assad?
– Một diễn biến hoàn toàn bất ngờ đã xảy ra trên chiến trường Syria. Trong bối cảnh bị Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dồn ép và bị Mỹ bỏ rơi không thương tiếc, giới chức người Kurd ở Afrin đã lên tiếng kêu gọi quân đội của Tổng thống Assad giúp họ.

Mỹ bất ngờ bị uy hiếp trực diện trên chiến trường khốc liệt Syria
– Trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ quan ngại về nguy cơ đối đầu trực diện giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ – hai nước liên minh trong NATO.

Chiến trường Syria bất ngờ diễn biến theo hướng nguy cấp khôn lường
–   Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đang có ý định tấn công vào Manbij – khu vực đang có lực lượng Mỹ đóng quân. Diễn biến này làm dấy lên nguy cơ hai nước đồng minh NATO cấu xé lẫn nhau trên chiến trường Syria.

***   Cộng hòa Czech lựa chọn “hướng Đông” hay “hướng Tây”?
Vòng hai cuộc bầu cử Tổng thống Cộng hòa (CH) Czech sẽ diễn ra trong hai ngày 26 và 27-1. Theo kết quả những cuộc thăm dò dư luận tiến hành mới đây, trong số các cử tri chắc chắn đi bầu cử có 34,5% sẽ bỏ phiếu cho đương kim Tổng thống Milos Zeman và 11% có khả năng sẽ làm như vậy.

Lầu năm góc muốn tăng sức mạnh vũ khí hạt nhân?
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có ý định phát triển hỏa lực hạt nhân mới với lý do giúp các đồng minh châu Âu ngăn chặn các mối đe dọa tiềm năng, báo Chicago Tribune đưa tin.

Nam Phi: Bắt thành viên gia đình Gupta
Mặc dù còn phải chờ sự chấp thuận từ cơ quan Công tố Quốc gia, nhưng với việc ban bố lệnh bắt giữ hôm 15-1 của Cục Thi hành án, người trong gia đình Gupta sẽ bị bắt, bất chấp việc họ được coi là bất khả xâm phạm ở Nam Phi.

Ông trùm trong đường dây buôn bán động vật hoang dã lớn nhất lịch sử Thái Lan sa lưới
Tờ Guardian (Anh) đưa tin, cuối tuần trước, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ Boonchai Bach – một trong những tên buôn bán động vật hoang dã khét tiếng nhất thế giới. Boonchai Bach bị cáo buộc đã buôn lậu hàng ngàn tấn ngà voi và sừng tê giác từ châu Phi đến châu Á trong hàng chục năm qua.

Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc cùng tạo ra “bước đột phá” để thống nhất 1
Một lời kêu gọi gửi đến toàn thể dân tộc Cao Ly (Korea) đang ở trong nước và hải ngoại đã được thông qua tại hội nghị Đảng lao động và các tổ chức chính trị của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên tổ chức hôm 24-1.

Nga bác cáo buộc chịu trách nhiệm cho vụ tấn công hóa học ở Syria
Nga khẳng định nước này không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào về các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria, đồng thời kêu gọi thành lập cơ quan điều tra mới ở Liên Hợp Quốc.

Khủng bố tấn công văn phòng Cứu trợ Trẻ em ở Afghanistan
Các tay súng đã xông vào văn phòng tổ chức Save The Chidren (Cứu trợ Trẻ em) ở thành phố Jalalabad thuộc phía Đông tỉnh Nangarhar vào trưa 24-1, các quan chức Afghanistan xác nhận.

Trực thăng va chạm với máy bay dân dụng ở Đức, 4 người chết
Một máy bay dân dụng hạng nhẹ và một trực thăng hôm 23-1 đã đâm vào nhau trên không ở miền Tây Nam nước Đức, làm chết 4 người.

Núi lửa phun trào kéo theo lở tuyết tại Nhật Bản gây nhiều thương vong
Ít nhất một binh sĩ Nhật Bản đã tử nạn cùng 14 người khác bị thương sau khi núi lửa Kusatsu Shirane đột ngột phun trào vào ngày 23-1 gần một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng của Nhật Bản, kéo theo lở tuyết trầm trọng.

Giao thông đình trệ vì tuyết rơi trắng trời tại thủ đô Nhật Bản
Tokyo đang chứng kiến đợt tuyết rơi nặng nề nhất trong suốt 4 năm qua với lớp tuyết dày tới 30 cm. Các nhà chức trách đã buộc phải ban hành một thông báo khẩn cấp đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà để giảm thiểu rủi ro từ bão tuyết.

Nga – Thổ đã thỏa thuận ngầm trước chiến dịch quân sự ở Afrin?
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tiết lộ Ankara đã có một thỏa thuận với Nga về chiến dịch quân sự nhằm vào phiến quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn ở Afrin của Syria, đồng thời khẳng định tôn trọng chủ quyền của Syria. Tuy nhiên, phía Nga chưa xác nhận thông tin này.

Tổng hợp-TT