VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 27/2/2018.

Sự thật về hot boy 24 tuổi gốc Việt trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh; Trung Quốc tham vọng chế tạo phi cơ bay đến Mỹ trong 2 giờ; Nga bắt đầu bầu cử sớm; Tình cảnh đi làm còn tốn tiền hơn ngồi nhà ở Venezuela…là những tin chính được cập nhật.

Sự thật về hot boy 24 tuổi gốc Việt trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh

Chris Khoa,du học sinh,sinh viên    Hotboy tuổi Tuất Chris Khoa trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh

Thông tin Chris Khoa Nguyễn trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh sau khi tốt nghiệp đại học khiến nhiều người nghi ngờ, cho rằng thành tích của chàng trai 24 tuổi bị thổi phồng.
Trong một bài phỏng vấn mới đây, Chris Khoa Nguyễn chia sẻ bản thân sắp trở thành cố vấn cho Bộ Tài chính của Anh, sau khi từ chối lời mời từ một số công ty lớn. Nhiều nghi vấn được đặt ra xung quanh thông tin này.
Chris Khoa Nguyễn được thông tin trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh ở tuổi 24. Sau đó, 9X đính chính trên trang cá nhân đến tháng 3, anh mới bắt đầu công việc với vai trò Junior Policy Adviser (tạm dịch: Cố vấn tài chính cấp thấp), giống như công việc thực tập.
Khoa khẳng định mỗi năm, Bộ Tài chính Anh nhận hàng chục cố vấn Junior và 9X bắt đầu từ vị trí khởi điểm.
Theo thông tin trên website của Bộ Tài chính Anh (HM Treasury), đợt tuyển dụng 2017, bộ phận cố vấn chính sách tuyển khoảng 150 người. Những ứng viên trúng tuyển sẽ bắt đầu làm việc theo hai đợt, tháng 4 và tháng 9.

Trung Quốc tham vọng chế tạo phi cơ bay đến Mỹ trong 2 giờ
Trung Quốc đang nghiên cứu chế tạo máy bay siêu thanh với tốc độ tới 6.000 km/h và có thể bay từ Bắc Kinh đến New York chỉ mất 2 tiếng so với 14 tiếng trước đây.
SCMP cho biết một nhóm nghiên cứu Trung Quốc đang phát triển thiết kế mới cho máy bay cực nhanh, mà họ tin rằng có thể vận chuyển con người và hàng tấn hàng hóa từ Bắc Kinh sang New York chỉ mất 2 tiếng. Chiếc máy bay mới được gọi là I-plane. Nó có thể bay với tốc độ tới 6.000 km/h (gấp 5 lần vận tốc âm thanh). Đây cũng là một phần trong chương trình hạt nhân bí mật của Trung Quốc.
Nhóm nghiên cứu do Cui Kai đứng đầu đã viết một bài báo đăng trên tạp chí khoa học Science China Press về ý tưởng chỉ mất 2 giờ để bay từ Bắc Kinh đến New York. Hiện nay, hành khách bình thường phải mất khoảng 14 giờ bay giữa 2 thành phố cách nhau 11.000 km.
Cui và nhóm của ông tại Học viện Khoa học Trung Quốc đã thử nghiệm mô hình thu nhỏ của máy bay tại hầm gió. Đường hầm này cũng được sử dụng để thử nghiệm vũ khí siêu thanh mới của Trung Quốc. Họ đã thử nghiệm mô hình với tốc độ lên đến Mach 7 (hơn 8.600 km/h) và cho thấy nó hoạt động tốt.

Nga bắt đầu bầu cử sớm
Công dân Nga sống tại những khu vực hẻo lánh, làm việc trên tàu hoạt động xa bờ dài ngày, nhân viên các trạm địa cực đã có thể bắt đầu bỏ phiếu sớm bầu tổng thống, theo quy định trong luật bầu cử Nga. Quy định này cho phép họ bỏ phiếu sớm nhưng không sớm hơn 20 ngày trước ngày bầu cử chính thức, năm nay là ngày 18/3.
Công dân Nga sống ở nước ngoài cũng được phép bỏ phiếu sớm nhưng không sớm hơn 15 ngày trước ngày bầu cử chính thức, tức là có thể bắt đầu từ ngày 2/3. Nhà chức trách Nga hôm 25/2 bắt đầu nhận đơn của công dân muốn bỏ phiếu ở khu vực khác địa điểm thường trú. Hạn chót cho hình thức này là ngày 7/3.

Tình cảnh đi làm còn tốn tiền hơn ngồi nhà ở Venezuela
Ở Venezuela, tiền mất giá khiến việc đi làm còn tốn kém hơn ngồi nhà. Để không phải bỏ ra khoản tiền cao quá mức cho việc đi lại, ăn uống, trang phục ở chỗ làm, nhiều người lao động Venezuela quyết định bỏ việc, theo AP.
Nhiều người Venezuela nhận thấy quyết định bỏ việc có thể giúp họ trang trải chi tiêu đến cuối tháng, nhất là với những người chỉ được hưởng mức lương tối thiểu.

***   Tổng thống Hàn ‘hiến kế’ cho Mỹ, Triều
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 26/2 cho biết, Triều Tiên gần đây đã thể hiện sẵn sàng tham gia đối thoại với Mỹ, trong khi Washington cũng đang đề cập về tầm quan trọng của đối thoại.
Vì thế, theo ông Moon, “Mỹ cần hạ thấp rào cản cho đối thoại và Triều Tiên cũng phải thể hiện thiện chí phi hạt nhân hóa”.
“Điều quan trọng là Mỹ và Triều Tiên cùng nhanh chóng ngồi lại với nhau”, Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh trong cuộc gặp với Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông tại Seoul.
Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi sự ủng hộ của Trung Quốc nhằm hiện thực hóa cuộc đàm phán Mỹ – Triều trong thời gian sớm nhất.

– Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã tăng cường các biện pháp hạn chế nhằm vào Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

– Các ứng cử viên tranh cử Tổng thống Nga chính thức bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp trên các phương tiện truyền thông đại chúng vào ngày 26/2. Ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống Vladimir Putin không tham gia tranh luận trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình liên bang mà chỉ cử đại diện tham gia ở cấp tỉnh.

– Chính phủ Nigeria xác nhận 110 nữ sinh vẫn đang mất tích sau khi phiến quân Boko Haram tấn công trường Cao đẳng Công nghệ và Khoa học ở thị trấn Dapchi, bang Yobe, đông bắc nước này.

– Các công tố viên Hàn Quốc đã khám xét nhà riêng và văn phòng của ông Lee Sang-joo, con rể cựu Tổng thống Lee Myung-bak, trong khuôn khổ cuộc điều tra các cáo buộc tham nhũng.

– Ria Novosti dẫn thông báo của Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký phê chuẩn chương trình vũ khí quốc gia mới giai đoạn 2018-2028 với tổng chi phí khoảng 19 nghìn tỉ ruble (khoảng 340 tỉ USD) dành cho trang bị vũ khí và 1 nghìn tỉ ruble (18 tỉ USD) để đồng bộ hóa vũ khí.

– Một vụ nổ tại thành phố Leicester, Anh đã khiến 4 người thiệt mạng và ít nhất 4 người khác bị thương.

– David Duncan, vận động viên tham dự bộ môn trượt tuyết tại Thế vận hội Mùa đông ở Pyeongchang, cùng vợ là Maja và Willy Raine, huấn luyện viên kỹ thuật đã bị giới chức Hàn Quốc bắt giữ vì trộm ôtô và điều khiển phương tiện trong lúc say xỉn.

– Các cuộc không kích của liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu nhằm vào một khu vực tại tỉnh Deir al-Zour thuộc miền đông Syria khiến 25 dân thường thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

***   Chiến trường Syria: Lộ thông tin khiến Nga “chết lặng”
(VnMedia) – Moscow đã không giấu nổi sự quan ngại trước thông tin về viễn cảnh các cường quốc dùng vũ lực chống lại Damascus.

Lặng lẽ đưa vũ khí tối mật vào Syria, Nga định làm gì?
– Sau khi có tin những chiến đấu cơ tàng hình tối tân nhất Su-57 của Nga bất ngờ bị phát hiện có mặt trên chiến trường khốc liệt Syria, nhiều người đang tự hỏi Moscow điều vũ khí tối mật đến nơi này để làm gì.

Ớn lạnh trước loạt hình ảnh ở nơi quân Assad trút cuồng nộ xuống phe nổi dậy Syria
(VnMedia) – Giao tranh tiếp tục bùng phát dữ dội ở Đông Ghouta giữa quân đội trung thành với Tổng thống Assad và phe nổi dậy trong ngày hôm qua bất chấp nghị quyết của Liên Hợp Quốc yêu cầu thực hiện một lệnh ngừng bắn kéo dài 30 ngày ở Syria.

Nụ cười của ái nữ xinh đẹp nhà Trump và sự xuống nước bất ngờ của Triều Tiên
(VnMedia) – Thế Vận hội Olympics Mùa Đông ở Hàn Quốc hôm qua (25/2) đã bế mạc trong những màn biểu diễn hoành tráng của nước chủ nhà cùng với những nụ cười rạng rỡ không chỉ của các vận động viên mà cả các chính khách.

Vỡ mộng với Mỹ, phe nổi dậy Syria quy phục Assad?
– Lực lượng Dân chủ Syria (phe nổi dậy Syria) đã bất ngờ nhất trí trao quyền kiểm soát thành phố đông bắc Manbij ở tỉnh Aleppo cho quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad, một nguồn tin người Kurd vừa tiết lộ hồi cuối tuần vừa rồi.

Cận cảnh những hình ảnh gây rúng động ở Syria, khiến các cường quốc khẩn cấp ra tay
(VnMedia) – Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua (24/2) đã thông qua được một nghị quyết sau nhiều đấu tranh vất vả nhằm cứu nguy cho đất nước Syria trong tình thế nguy cấp.

***   Nổ sập nhà tại Anh, nhiều người thương vong
Tối ngày 25-2 (giờ địa phương), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một cửa hàng trên đường Hinckley, thành phố Leicester, miền Trung nước Anh khiến ít nhất bốn người thiệt mạng và hai người khác trong tình trạng nguy kịch.

Israel kết luận máy bay F-16 bị Syria bắn rơi là do lỗi phi công
Một máy bay phản lực chiến đấu F-16 Không quân Israel bị lực lượng phòng không Syria bắn rơi vào đầu tháng này, có thể do lỗi của phi công, một cuộc điều tra của IAF cho biết, Thông tấn Nga RT đưa tin.

Hàn Quốc hy vọng Mỹ-Triều Tiên sớm nối lại đàm phán
Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm 26-2 bày tỏ hy vọng rằng Mỹ và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên có thể mở ra các cuộc đàm phán mang tính “xây dựng” vì Thế vận hội mùa Đông PyeongChang đã giúp tạo ra thời cơ thuận lợi.

Nhiều đề nghị Giám đốc FBI nên từ chức sau vụ xả súng ở Florida
“Thật đáng buồn khi FBI bỏ qua rất nhiều tín hiệu mà kẻ xả súng trường học ở Florida phát đi. Và đó là điều không thể chấp nhận được”, hãng Fox News dẫn lời Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter tối 17-2.

Tấn công hoá học ở Đông Ghouta ngay sau lệnh ngừng bắn
Một vụ tấn công nghi là có sự xuất hiện của vũ khí hoá học đã xảy ra ở một khu vực do phiến quân kiểm soát tại vùng chiến sự Đông Ghouta, khiến ít nhất 1 trẻ em thiệt mạng và 13 người khác gặp vấn đề về hô hấp.

Tổng thống Putin tìm tới châu Âu để bàn về Đông Ghouta
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm quan trọng với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel về tình hình thực tế ở Đông Ghouta, Syria.

Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ gặp phái đoàn Triều Tiên tại PyeongChang
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chiều 25-2 đã có cuộc gặp với đoàn đại biểu cấp cao CHDCND Triều Tiên tới tham dự lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018, bất chấp làn sóng phản đối từ trong nước.

Hàn Quốc mong muốn tiếp tục đối thoại với Triều Tiên sau Thế vận hội
Ngày 25-2, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, sẽ thực hiện nỗ lực để tổ chức thêm các cuộc đàm phán với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên vì Thế vận hội mùa Đông PyeongChang đã giúp khôi phục đối thoại giữa 2 miền.

IS tấn công doanh trại quân chống khủng bố, nhiều thương vong
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành vụ đánh bom kép liều chết nhằm vào một doanh trại quân chống khủng bố ở Yemen khiến hàng chục người thương vong.

HĐBA chính thức thông qua nghị quyết ngừng bắn khẩn cấp ở Syria
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) chính thức thông qua nghị quyết yêu cầu lệnh ngừng bắn kéo dài 30 ngày tại Syria, mở đường cho các hoạt động nhân đạo và sơ tán khẩn cấp ở vùng chiến sự Đông Ghouta.

Tổng thống Trump đổi ý, nói có thể đưa Mỹ trở lại TPP
Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ nói rằng, ông có thể đưa Mỹ tái gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sau khi rút lui vào năm 2017.

“Vua nhôm” Oleg Deripaska lại vướng kiện tụng
Theo cáo buộc của MI6, ông Oleg Deripaska có liên quan tới hoạt động sản xuất thiết bị quân sự, và việc đưa công ty năng lượng EN+ của “Vua nhôm” lên sàn chứng khoán London hồi tháng 11-2017 “rất có vấn đề”.

Đánh bom liều chết tại Somalia khiến ít nhất 18 người chết
Quan chức Somalia cho biết, hai chiếc xe chở bom đã phát nổ tại thủ đô Mogadishu nước này hôm 23-2 (giờ địa phương) khi cố tình tấn công phủ Tổng thống khiến 18 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Mỹ quyết “chơi rắn” nhằm gây sức ép tối đa với Triều Tiên
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 24-2 tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục chiến dịch gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên để buộc Bình Nhưỡng ngừng chương trình vũ khí hạt nhân.

Ái nữ nhà Trump đẹp hút hồn trong chuyến thăm đến Hàn Quốc
Chỉ một ngày sau khi hạ cánh tại Hàn Quốc, cái tên Ivanka Trump đã xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, không chỉ bởi những mục đích của chuyến thăm này, mà còn bởi sự thể hiện đầy xuất sắc và ấn tượng của ái nữ nhà Tổng thống Trump ngay từ những giây phút đầu tiên.

Chiến sự rất ác liệt tại “chảo lửa” Syria
Trong những ngày đầu năm 2018, một số thành phố như Afrin, miền Bắc Syria hay Đông Ghouta, vốn là những khu vực bùng phát chiến sự dữ dội, trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Chiến sự tại những khu vực này như thêm dầu vào chảo lửa Syria trong cuộc nội chiến kéo dài hơn 7 năm mà chưa có hồi kết.

Tổng hợp-TT