VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn quốc tế ngày 6/7/2017.

Việt Nam phản ứng trước thông tin 2 thuyền viên bị sát hại tại Philippines; Hội nghị thượng đỉnh G20: “Định hình một thế giới kết nối”; Căng thẳng cao độ: Bùng nổ xung đột Nga – Mỹ vì Triều Tiên?; Mỹ sẵn sàng sử dụng biện pháp quân sự đối với Triều Tiên…là những tin chính được cập nhật.

Việt Nam phản ứng trước thông tin 2 thuyền viên bị sát hại tại Philippines

   Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Việt Nam lên án mạnh mẽ mọi hành vi bắt cóc và sát hại dã man, vô nhân tính và cho rằng các hành vi này phải bị trừng trị đích đáng
Ngày 5-7, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin 2 thuyền viên Việt Nam bị sát hại tại Philippines, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Liên quan đến thông tin báo chí đưa về việc 02 thuyền viên Việt Nam đã bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã đề nghị các cơ quan chức năng của Philippines xác minh những thông tin nói trên và có hỗ trợ cần thiết trong thời gian sớm nhất”.

Hội nghị thượng đỉnh G20: “Định hình một thế giới kết nối”
(ĐCSVN) – Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức từ ngày 7-8/7/2017 tại thành phố Hamburg, Cộng hòa Liên bang Đức. Chủ đề của Hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay là “Định hình một thế giới kết nối” với ba trọng tâm nghị sự: Tạo dựng nền tảng tự cường; Tăng cường tính bền vững và Tăng cường trách nhiệm.
Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức từ ngày 7-8/7/2017 tại thành phố Hamburg, Cộng hòa Liên bang Đức.
Nhóm G20 được thành lập năm 1999 sau cuộc khủng hoảng tài chính – tiền tệ châu Á 1997 – 1998, họp thường niên ở cấp Bộ trưởng Tài chính để thảo luận các vấn đề kinh tế – tài chính toàn cầu giữa các nước phát triển và các nền kinh tế mới nổi. Thành viên bao gồm các nước công nghiệp phát triển: G7 (Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật, Canada, Italia), BRIC (Braxin, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ), Các nền kinh tế mới nổi có quy mô lớn (Australia, Agentina, Mexico, Hàn Quốc, lndonesia, Nam Phi, Ả rập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ) và EU. Quy mô của G20 chiếm 2/3 dân số thế giới, 90% GDP toàn cầu và 80% thương mại quốc tế.
Đến nay, G20 đã tổ chức 11 Hội nghị Thượng đỉnh để thảo luận hầu hết các vấn đề lớn của kinh tế toàn cầu; đã thông qua nhiều văn kiện, thỏa thuận quan trọng về chống khủng hoảng tài chính toàn cầu, thúc đẩy tăng trưởng, thương mại, đầu tư, đổi mới – sáng tạo, ứng phó biến đổi khí hậu, chống dịch bệnh…

Căng thẳng cao độ: Bùng nổ xung đột Nga – Mỹ vì Triều Tiên?
(VnMedia) – Viễn cảnh kinh hoàng nhất trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ sắp xảy ra khi Mỹ vừa tuyên bố về khả năng sử dụng sức mạnh quân sự với Bình Nhưỡng. Nga kiên quyết phản đối ý định của Mỹ. Liệu Moscow có nhảy vào cứu Triều Tiên trong trường hợp nước này bị siêu cường Mỹ tấn công?
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc – bà Nikki Haley hôm qua (5/7) tuyên bố, những hành động gây bất ổn của Triều Tiên đang dần đóng lại con đường giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên bằng một giải pháp ngoại giao. Thay vào đó, hành động của Triều Tiên có thể buộc Mỹ phải tung ra hành động quân sự.

Mỹ sẵn sàng sử dụng biện pháp quân sự đối với Triều Tiên
(Vietnam+) Ngày 5/7, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley tuyên bố những hành động gây bất ổn của Triều Tiên đang làm tiêu tan hy vọng về một giải pháp ngoại giao và có thể buộc Mỹ phải sử dụng hành động quân sự.
Phát biểu tại phiên họp công khai của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ thử tên lửa của Triều Tiên một ngày trước đó, bà Haley cho biết trong vài ngày tới, Mỹ sẽ đề xuất một số biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.
Bà Haley nhấn mạnh rằng vụ thử tên lửa hôm 4/7 của Bình Nhưỡng rõ ràng là hành vi leo thang quân sự, đồng thời cảnh báo Washington sẵn sàng sử dụng mọi biện pháp, kể cả sức mạnh quân sự nếu cần thiết, để tự bảo vệ nước Mỹ cũng như các đồng minh.

***   Tưởng đổi đời nhờ trúng số, những người này không may gặp ngay số phận bi đát
Giàu có không phải từ đôi bàn tay và sức lao động của bản thân thì hạnh phúc sẽ không lâu dài. Tù tội, phá sản, bị sát hại… là những hậu quả đáng tiếc mà người trúng số gặp phải.

Vì sao truyền thông Mỹ ‘bất lực’ trước Tổng thống Trump?
Phần lớn người Mỹ không hài lòng với Tổng thống Donald Trump với những phát ngôn và hành động mang tính công kích báo giới, nhưng họ cũng chẳng ưa truyền thông nước này.

Rùng mình bức thư bé gái ‘tiên tri’ chính xác bản thân bị hãm hiếp và giết chết
Sau khi bị sát hại, gia đình nạn nhân rùng mình phát hiện bức thư cô con gái bé nhỏ để lại, tiên đoán về cái chết đầy tức tưởi của mình, Trí Thức Trẻ cho hay.

Quốc khánh Mỹ: Nhiều người chết, bị thương do tai nạn pháo hoa
Giới chức Mỹ khuyến cáo người dân cẩn trọng khi sử dụng pháo hoa trong dịp Quốc khánh Mỹ sau khi báo cáo cho thấy đã có một số người bị thương và một người thiệt mạng do pháo hoa.

Sự thật gây sốc về vụ bồ nhí bị treo lơ lửng khi người vợ đột ngột về sớm
Theo Trí Thức Trẻ, hình ảnh người phụ nữ bị treo ngược trên dây cáp điện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Và sự thật đằng sau hình ảnh này khiến ai cũng ngỡ ngàng.

***   Hoạt động sôi động của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Đức
(VnMedia) – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bắt đầu chuyến thăm chính thức làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức. Ngày hôm qua (5/7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có một ngày làm việc sôi động.

Nga bất ngờ bóc mẽ tên lửa mạnh nhất mà Triều Tiên vừa khoe
– Trong khi Triều Tiên khoe rằng tên lửa mà họ vừa phóng đi là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể mang đầu đạn hạt nhân lớn, khiến Mỹ cũng phải “toát mồ hôi”, thì Nga lại bất ngờ bóc mẽ thứ vũ khí được cho là có sức hủy diệt kinh hoàng này.

Quân Nga đổ bộ vào Syria, Mỹ hành động “lạ”
– Thông tin đang rộ lên về việc Nga sẽ triển khai thêm lực lượng đến Syria trong hai hoặc ba tuần nữa. Cùng lúc này, Mỹ cũng tích cực tăng cường sự hiện diện quân sự ở chiến trường quốc gia Trung Đông.

Coi thường tối hậu thư, Qatar sắp bị “đánh hội đồng”
– Qatar đã có câu trả lời chính thức cho tối hậu thư mà các nước láng giềng đưa ra. Dù chưa được công bố công khai nhưng câu trả lời được cho là “không”. Điều này đồng nghĩa với việc Qatar sẽ tiếp tục phải đối mặt với sự trừng phạt của một loạt nước.

Việt Nam phát triển quan hệ thân thiết với cường quốc hàng đầu Châu Á
– Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến chào Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee, tiếp Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Tài chính Arun Jaitley; dự và phát biểu tại phiên khai mạc Đối thoại Delhi lần thứ 9.

Liên tục khuấy đảo thế giới, Triều Tiên khiến Nga, Trung bất an
– Trước những động thái thách thức không ngừng của Triều Tiên, Trung Quốc và Nga đã buộc phải ra tay hành động nhằm ngăn chặn Bình Nhưỡng bất chấp mối quan hệ tốt đẹp giữa họ với Bình Nhưỡng.

Mỹ, Hàn ngay lập tức có câu trả lời đanh thép cho Triều Tiên
– Quân đội Mỹ và Hàn Quốc vừa phóng đi một loạt tên lửa chiến thuật đất đối đất, trong đó có tên lửa có sức mạnh kinh hoàng, có thể thực hiện những cuộc tấn công chính xác vào sâu trong lãnh thổ của kẻ thù.

Phát hiện dao, gậy, pháo sáng và vật liệu cháy nổ trước thềm hội nghị G20
– Cảnh sát Đức ngày 4/7 nói rằng đã tịch thu dao, gậy bóng chày và thiết bị gây cháy vốn được tin là chuẩn bị cho các hành động bạo loạn nhằm phản đối chủ nghĩa tư bản trong suốt thời gian các nhà lãnh đạo G20 nhóm họp tại thành phố Hamburg.

***   Lần đầu tiên máy bay xuất kích từ Nga mang siêu tên lửa diệt IS
Các máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS của Không quân Nga đã giáng những đòn sấm sét tiêu diệt nhiều mục tiêu khủng bố IS ở Syria bằng tên lửa hành trình mới nhất X-101, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 5-7.

Mỹ – Quốc khánh không vui
Thường Quốc khánh (4-7) là dịp lễ hội tưng bừng của người Mỹ, đặc biệt năm nay là quốc khánh đầu tiên của tân Tổng thống. Tuy nhiên, người Mỹ dường như không có được niềm vui trọn vẹn khi đón quốc khánh năm nay, bởi uy tín của đất nước đang ngày càng bị hạ thấp.

Qatar bác bỏ yêu sách của các nước Ảrập
Ngày 30-6 vừa qua, 4 nước Ảrập Vùng Vịnh đã thông báo với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về tính hợp pháp của việc cắt đứt quan hệ ngoại giao và quan hệ lãnh sự với Qatar, khẳng định rằng hành động này dựa trên việc thực hiện các quyền chủ quyền được đảm bảo bởi luật pháp quốc tế cũng như bảo vệ an ninh quốc gia của những nước này.

Nước Mỹ rực rỡ cờ hoa Ngày Độc lập
Ngày 4-7 (4th of July) hàng năm là một ngày lễ  lớn của Mỹ, là một ngày lễ liên bang để kỷ niệm Tuyên ngôn Độc lập được ký năm 1776. Ngày lễ này thường được đi kèm với những cuộc diễu hành, liên hoan ngoài trời và những màn pháo hoa rực rỡ.

Nga điều 3.000 binh lính tập trận sát vách châu Âu
Hơn 3.000 binh lính thuộc Hạm đội Baltic của Nga sẽ tham gia vào các cuộc tập trận diễn ra liên tiếp tại Kaliningrad, vùng lãnh thổ của Nga nằm giữa Ba Lan và Lithuania.

Iraq dồn IS vào đường cùng tại Mosul
Những tay súng cuối cùng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang bị quân đội Iraq dồn vào đường cùng tại thành cổ Mosul, nơi được coi là thành trì quan trọng nhất của chúng tại Trung Đông.

Syria cảnh báo sẽ chống trả quyết liệt nếu bị Mỹ tấn công
Chính phủ Syria mới đây cảnh báo rằng, sẽ cùng các đồng minh trả đũa nếu Mỹ tiến hành thêm bất cứ cuộc tấn công nào vào quốc gia Trung Đông này.

Triều Tiên bắn thử tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản
Quân đội Hàn Quốc cho hay CHDCND Triều Tiên sáng nay (4-7) đã bắn thử một tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản.

Xả súng vào đám đông ở Pháp, nhiều thương vong
Đêm ngày 3-7 (giờ địa phương), ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một kẻ chưa rõ danh tính trên một chiếc xe mô tô xả súng vào đám đông ở Toulouse, Pháp.

Cảnh sát Pháp phá âm mưu ám sát Tổng thống Marcon
Một thanh niên 23 tuổi tự xưng là một thành viên “phong trào quốc gia cực hữu” đã bị truy tố vì lên kế hoạch ám sát Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong Lễ duyệt binh chào mừng Ngày Bastille (Quốc khánh) vào ngày 14-7 ở Paris.

Syria đã tiêu hủy toàn bộ số vũ khí hóa học
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad trong cuộc họp báo diễn ra ngày 3-7.

Hộ chiếu mang giới tính “X” đầu tiên ở Pakistan
Tờ Global Post đưa tin, lần đầu tiên, Pakistan cấp hộ chiếu cho một nhà hoạt động nhân quyền thuộc cộng đồng giới tính thứ ba. Đây được cho là “bước nhảy vọt” trong cuộc chiến bình đẳng giới ở quốc gia Nam Á vốn được coi là “bảo thủ sâu sắc” này.

Nữ cảnh sát tiên phong trong cuộc chiến chống lạm dụng tình dục phụ nữ và trẻ em ở Congo
Honorine Munyole, một nữ cảnh sát ở thành phố Bukavu, Congo được nhiều người yêu mến, coi như người hùng vì những đóng góp không nhỏ trong cuộc chiến bảo vệ phụ nữ và trẻ em trước nạn lạm dụng tình dục. Nữ cảnh sát chia sẻ, cô đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng trong cuộc chiến vô cùng khó khăn này.

Tai nạn xe buýt kinh hoàng tại Đức, hàng chục người mất tích
RT đưa tin, ngày 3-7, một vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng tại cao tốc Bavaria, Đức đã khiến ít nhất 31 người bị thương nặng và 17 người mất tích.

Triệt băng đạo chích gồm 500 phụ nữ châu Âu
Từ việc bắt giữ 3 đối tượng nữ, đơn vị điều tra chưa hề biết họ đã chạm được vào mắt xích của một đường dây tội phạm cực lớn. Và đó là sự khởi đầu cho một cuộc điều tra đưa họ tới khắp châu Âu. Mặc dù, 3 cô gái mang theo giấy tờ giả, nhưng họ nhanh chóng được xác định trên cơ sở dữ liệu của cảnh sát.

Điều tra tham nhũng với người thân của 3 Tổng thống châu Phi
Dư luận đã có phản ứng khác nhau sau khi các điều tra viên Pháp mở rộng cuộc điều tra xung quanh cáo buộc tham nhũng đối với một số thành viên trong gia đình của 3 Tổng thống châu Phi.

Cựu Tổng thống tranh cử để thoát án tù
Tuyên bố tái tranh cử vào Quốc hội hôm 24-6 (trên Twitter cá nhân) của cựu Tổng thống Carlos Menem đang gây sự chú ý đặc biệt của dư luận Argentina. Bởi việc này có thể giúp ông Carlos Menem tiếp tục thoát án tù, nếu cựu Tổng thống (nắm quyền từ ngày 8-7-1989 đến ngày 10-12-1999) tái đắc cử trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong tháng 10-2017.

Tổng hợp-TT