VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 11/4/2017.

Trung Quốc triển khai 150.000 quân tới biên giới Triều Tiên; NÓNG: Xả súng điên cuồng ở trường học Mỹ, nhiều người bị trúng đạn; Triều Tiên tuyên bố đáp trả cứng rắn Mỹ…là những tin chính được cập nhật.

NÓNG: Xả súng điên cuồng ở trường học Mỹ, nhiều người bị trúng đạn

 Xả súng tại trường học ở California, ba người chết    Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Twitter Doug Saunders
Reuters dẫn lời người phát ngôn trường học và cảnh sát cho biết 1 người đàn ông cầm súng lục đã nổ súng trong một lớp giáo dục đặc biệt tại trường North Park (hạt San Bernardino, California, Mỹ), làm chết giáo viên, bị thương 2 học sinh rồi sau đó tự sát. Một học sinh 8 tuổi thiệt mạng sau đó tại bệnh viện.
Tay súng được xác nhận là Cedric Anderson, 53 tuổi và cô giáo bị bắn chết là vợ ông ta, Karen Elaine, cũng 53 tuổi.
Cảnh sát cho rằng các học sinh đã vô tình bị kéo vào vụ xả súng. Cô giáo bị bắn chết là giáo viên của lớp giáo dục đặc biệt trên.

Trung Quốc triển khai 150.000 quân tới biên giới Triều Tiên

Lường trước tình huống Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể ra lệnh tấn công Triều Tiên bằng tên lửa, Trung Quốc vừa triển khai 150.000 quân đề phòng làn sóng người tị nạn Triều Tiên tràn sang.
Reuters hôm 10/4 cho biết Trung Quốc đã triển khai 150.000 quân tới biên giới giáp Triều Tiên sau khi Mỹ không kích căn cứ không quân Al-Shayrat ở tỉnh Homs – Syria hôm 7/4. Vụ tấn công này được xem là lời cảnh báo Triều Tiên về hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế của Bình Nhưỡng.
Các đơn vị y tế và dự phòng thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cũng được huy động tới bờ sông Áp Lục, theo trang Chosun.com của Hàn Quốc. Bắc Kinh gửi binh sĩ tới biên giới không ngoài mục đích ngăn chặn làn sóng người tị nạn Triều Tiên tràn sang nếu đất nước họ bị tên lửa Mỹ tấn công.
Gần đây, Washington điều nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson từ Singapore tới bán đảo Triều Tiên. Theo lịch trình, USS Carl Vinson sẽ tới Úc trong tuần này nhưng kế hoạch đột ngột bị thay đổi.

Triều Tiên tuyên bố đáp trả cứng rắn Mỹ
Bình Nhưỡng hôm 11/4 tuyên bố sẽ tiến hành các biện pháp đối phó “cứng rắn nhất” trước động thái triển khai một nhóm tấn công hải quân tới bán đảo Triều Tiên của Washington.
Cảnh báo của Bình Nhưỡng được đưa ra sau khi Mỹ điều tàu sân bay lớp Nimitz USS Carl Vinson, hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường và một tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường tới ngoài khơi bán đảo bị chia cắt giữa lúc lo lắng tăng cao về chương trình tên lửa của Triều Tiên.
Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo quốc gia này đã sẵn sàng thực hiện các biện pháp cứng rắn nhất để tự vệ với những vũ khí uy lực chống lại cái mà họ gọi là “những hành động khiêu khích của Washington”.
“Chúng tôi sẽ bắt Mỹ phải chịu trách nhiệm toàn bộ về những hậu quả thảm khốc do những hành động tiêu cực của họ gây ra”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn một thông báo của Bộ Ngoại giao.

***    4 bất ngờ lớn nhất trong cuộc gặp Donald Trump-Tập Cận Bình
(VnMedia) – Cuộc gặp thượng đỉnh hồi cuối tuần trước giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được đánh giá là một trong những cuộc gặp song phương quan trọng nhất trong nhiều thập kỷ.

Được “tiếp máu”, tên lửa Nga khiến Mỹ “bất lực”
(VnMedia) – Hệ thống tên lửa phòng không S-400 bắt đầu được trang bị tên lửa có khả năng triệt hạ mục tiêu trong không gian. Đó là thông tin vừa được Trung tướng Viktor Gumennyi chỉ huy lực lượng tên lửa-phòng không Nga tiết lộ trên đài phát thanh “Tiếng vọng Matxcơva“.

Phương Tây đồng loạt “khai chiến” với Nga vì Assad?
(VnMedia) – Ngoại trưởng Anh Boris Johnson sẽ kêu gọi các nước thành viên G7 tung thêm đòn trừng phạt mới nếu Moscow không cắt đứt quan hệ với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Đồng minh của Assad bất ngờ tung cảnh báo sắc lạnh
(VnMedia) – Một trung tâm chỉ huy chung của lực lượng Nga, Iran và các nhóm chiến binh ủng hộ cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad cảnh báo họ sẽ đáp trả bất kỳ cuộc xâm lược mới nào đồng thời sẽ tăng cường hậu thuẫn cho đồng minh Assad.

Trung Quốc và Philippines thỏa hiệp về bãi cạn Scarborough?
Dù Trung Quốc cho phép tàu cá Philippines quay trở lại đánh bắt ở bãi cạn tranh chấp Scarborough trên Biển Đông, nhưng Manila vẫn lo ngại tham vọng của Bắc Kinh tại đây.

Luật sư của Đoàn Thị Hương tới Việt Nam
Luật sư Hisyam Teh Poh Teik, một trong hai luật sư được Bộ Ngoại giao lựa chọn, đến Việt Nam cuối tuần qua để làm việc và tìm hiểu thông tin.

Máy bay Mỹ “oanh kích” bầu trời Nga
(VnMedia) – Người đứng đầu Cơ quan Giảm thiểu Rủi ro Hạt nhân của Nga – ông Sergei Ryzhkov vừa cho biết, các chuyên gia của Mỹ và CH Czech sẽ tiến hành một chuyến bay thanh sát trên bầu trời Nga.

Phát hiện hang động khổng lồ do quái vật bí ẩn đào
(VnMedia) – Mới đây, một người dân ở Brazil đã tìm thấy một chiếc hang khổng lồ ở bang Rondonia, miền tây Brazil. Chiếc hang dài hơn 100 mét và xuất hiện rất nhiều đường cắt xẻ kì lạ, song song nhau bên trong.

Putin lần đầu bị “hạ knock-out” trên chiến trường Syria
(VnMedia) – Cuộc tấn công bất ngờ vào Syria và cuộc gặp thành công với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể được coi là hai “cú hạ knock-out“ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nga tung hỏa lực mạnh “dằn mặt” Trump?
(VnMedia) – Trong một cuộc tập trận phòng không được tiến hành tại nước Cộng hòa Buryatia, các hệ thống tên lửa phòng không S-300 và S-400 đã tiêu diệt nhiều tên lửa hành trình của một đối phương giả định.

Tên lửa Nga sẵn sàng nghênh chiến, thách đấu kẻ thù
(VnMedia) – Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga sẽ đưa hệ thống tên lửa phòng không S-500 vào biên chế trong thời gian sớm nhất. Đó là thông tin vừa được Thiếu Tướng Viktor Bondarev đưa ra hôm qua (9/4).

Bị Mỹ khuất phục, Trung Quốc thẳng tay “ra đòn” với Triều Tiên?
(VnMedia) – Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vừa lên tiếng khẳng định, sau cuộc hội đàm gần đây giữa Bắc Kinh và Washington, Trung Quốc đã tuyên bố sẵn sàng hành động trong vấn đề Triều Tiên.

***   Toàn cảnh cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ – Trung
Theo Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an), đáng lẽ cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra vào tháng 7 tới tại thành phố Hamburg (Đức) bên lề Hội nghị G20, theo những gì hai bên đã thỏa thuận trong các cuộc tiếp xúc cấp chuyên viên hồi cuối tháng 1, đầu tháng 2 năm nay.

Tên lửa Mỹ phá hủy 20% số phi cơ của Syria
Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định đợt không kích bằng tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat của Syria hôm 7-4 đã phá hủy không dưới 20% số phi cơ đang hoạt động của nước này.

Xả súng tại trường học ở California, 3 người chết
Ngày 10-4, bang California của Mỹ đã chấn động khi ít nhất một giáo viên và một học sinh tại một trường Tiểu học ở Bernardino bị một người đàn ông bắn chết. Thủ phạm ngay sau đó đã tự sát.

Chính Ivanka Trump đã thúc giục cha tấn công phủ đầu Syria
Eric Trump xác nhận chính chị gái mình, cô Ivanka Trump đã tác động phần nào đến quyết định không kích căn cứ quân sự Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngoại trưởng các nước G7 thảo luận về vấn đề Syria
Vụ tấn công bị nghi là sử dụng chất hóa học ở Syria sẽ trở thành chủ đề thảo luận quan trọng trong các cuộc họp của các Ngoại trưởng các nước G7 đang nhóm họp tại Italy.

Trung Quốc phản đối việc dùng vũ lực với Syria
Sau khi Nga có những phát biểu đầu tiên về việc Mỹ bắn tên lửa hành trình đến Syria, Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi bảo vệ chủ quyền và phản đối việc dùng vũ lực để giải quyết các vấn đề ở Syria.

Nga từ chối hoạt động vũ trang cùng Mỹ ở Syria
Lực  lượng Không quân và Hải quân Nga đang làm nhiệm vụ hỗ trợ Chính phủ Syria chống khủng bố sẽ không thực hiện các hoạt động vũ trang cùng với Mỹ, thượng nghị Victor Ozerov cho thông tấn Sputnik biết hôm 10-4.

Sa thải Cảnh sát trưởng Crispulo Sotelo
Việc sa thải Bộ trưởng Nội vụ Tadeo Rojas và Cảnh sát trưởng Crispulo Sotelo được coi là hành động “rút củi dưới đáy nồi” của Tổng thống Horacio Cartes.

Máy bay quân đội Serbia rơi xuống khu dân, 2 phi công tử nạn
Một máy bay quân sự đã rơi xuống làng Slatina ở tỉnh Ub, phía Tây Nam thủ đô Belgrade, Bộ Quốc phòng Serbia cho biết hôm 10-4.

Điều tra hàng chục quan chức dưới các thời Thủ tướng Abhisit và Yingluck
Hồ sơ thuế của 38 Bộ trưởng dưới thời chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva (2008-2011) và nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra (2011-2014) sẽ bị điều tra. theo đó, mỗi chính phủ tiền nhiệm có 19 chính trị gia nằm trong “tầm ngắm”.

Bác, xóa… tôi mới là tổng thống
Tổng thống Mỹ Trump có vẻ đang lâm vào thế thất thủ giữa tứ bề thọ địch. Bên ngoài phải căng ra chống đỡ, trong đảng quan quân lại nháo nhào xào xáo. Giữa những làn đạn chéo cánh sẻ, Trump phải múa may, uốn lắc như Tề Thiên…

Những lính Việt đội Mũ nồi xanh
Lính Mũ nồi xanh, đội quân đa sắc tộc của Liên Hiệp Quốc, làm nhiệm vụ như “cảnh sát quốc tế”, bảo vệ hòa bình, an ninh tại các nước còn nhiều xung đột.

Mỹ ra dự luật siết chặt hơn Luật Nhập cư
Người gốc Việt tại Mỹ đang quan tâm trước những thay đổi có tính pháp luật về nhập cư và cho rằng Dự luật RAISE của Hoa Kỳ sẽ siết chặt nhập cư và nếu được thông qua, sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều người, trong đó có người Việt.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đang ở mức thấp nhất thập kỷ
Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đã giảm xuống còn 4,5%, mức thấp nhất kể từ tháng 5-2007.

Tìm thấy 25kg vàng trong chiếc xe tăng cũ
Một nhà sưu tập người Anh đã tình cờ tìm thấy nhiều thỏi vàng, trị giá lên đến hàng triệu USD khi đang dọn dẹp chiếc xa tăng cũ mà anh này mua được giá hời trên mạng.

Giải pháp chính trị là lối thoát duy nhất cho vấn đề Syria
Phần lớn cộng đồng quốc tế trong thời gian qua đều có chung quan điểm rằng, giải pháp chính trị là lối thoát duy nhất cho vấn đề Syria. Tức là cuộc khủng hoảng tại Syria phải chấm dứt thông qua đối thoại và tham vấn.

Na Uy bắt một người Nga bị nghi đặt bom ở thủ đô Oslo
Một nam thanh niên Nga 17 tuổi đã bị cảnh sát Na Uy bắt giữ do nghi ngờ âm mưu đặt bom tại thành phố Oslo, tuy nhiên người này khẳng định không phạm tội.

Tổng hợp-TT