VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 13/4/2017

Trung Quốc trở thành nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam: Lợi hay hại?; Tổng thống Nga bất ngờ gặp mặt Ngoại trưởng Mỹ; Sự khó lường của ông Trump và kịch bản Mỹ – Triều…là những tin chính được cập nhật.

Trung Quốc trở thành nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam: Lợi hay hại?

 Trong 3 tháng đầu năm, lượng vốn FDI từ Trung Quốc vào Việt Nam đã xấp xỉ bằng một nửa so với lượng vốn đăng ký của các nhà đầu tư nước này trong cả năm 2016. Ảnh minh họa    Trong 3 tháng đầu năm, lượng vốn FDI từ Trung Quốc vào Việt Nam đã xấp xỉ bằng một nửa so với lượng vốn đăng ký của các nhà đầu tư nước này trong cả năm 2016. Ảnh minh họa
(VnMedia) – Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, nếu Việt Nam tiếp tục nhận nhiều vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hoặc nhập hàng nguyên liệu, hàng lắp ráp từ Trung Quốc để đóng gói tại Việt Nam thì vô hình trung người được lợi là Trung Quốc, Việt Nam chỉ mang tiếng là nước xuất khẩu hộ, bàn đạp sang các nước khác.
Trung Quốc trở thành nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam
Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lượng vốn FDI giải ngân bắt đầu có những dấu hiệu chững lại trong quý 1, đạt 3,62 tỷ USD và chỉ tăng 3,4 so với cùng kỳ năm trước (thấp hơn mức trung bình 10%/quý trong năm 2015). Lượng vốn đăng ký mới tiếp tục xu hướng suy giảm từ đầu năm 2016.
Trong quý 1, có 493 dự án đăng ký mới với tổng vốn đăng ký đạt 2,92 tỷ USD. Điều này cho thấy phần nào ảnh hưởng của việc Mỹ rời khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong khi các FTA thế hệ mới vẫn chưa có tiến triển gì mới.
Tuy nhiên, cũng theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vốn đăng ký bổ sung tăng mạnh giúp cho tổng vốn FDI đăng ký trong quý 1 đạt 7,7 tỷ USD, bằng 177% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, dòng vốn đầu tư vào nhóm ngành công nghiệp chế biến chế tạo chiếm chủ yếu với 6,55 tỷ USD, chiếm tới 84,9% tổng vốn đăng ký (quý 1/2015 là 72,2%; cả năm 2015 là 64,6%).
Lĩnh vực bất động đứng thứ 2 với 13 dự án đăng ký mới và 5 dự án đăng ký bổ sung. Vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực này chỉ đạt 0,34 tỷ USD và chiếm 4,5% tổng lượng vốn đăng ký trong quý 1.

Tổng thống Nga bất ngờ gặp mặt Ngoại trưởng Mỹ
Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 12-4 thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc gặp gỡ với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Lavrov tại điện Kremlin.
Ông Peskov từ chối tiết lộ nội dung được thảo luận trong cuộc họp ba người này, mà chỉ gọi đây là cuộc gặp mặt trực tiếp giữa ba người.
Giới quan sát đánh giá đây là một cuộc gặp đầy bất ngờ bởi trước đó không có một thông tin chính thức nào về việc liệu Tổng thống Putin có đồng ý gặp mặt Ngoại trưỡng Mỹ Tillerson, người từng được ông trao huy chương tình bạn hay không.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ đã có buổi gặp khá căng thẳng với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Lavrov.
Trong cuộc gặp hôm 12-4, ông Lavrov kịch liệt chỉ trích Mỹ vì những cuộc không kích vào các căn cứ của chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, đồng thời cảnh báo rằng những hành động này là không thể chấp nhận được với nước Nga.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga còn thẳng thắn đánh giá chính quyền Trump có những chính sách đối ngoại không ổn định với nhiều vị trí bị bỏ trống tại Bộ Ngoại giao.

Sự khó lường của ông Trump và kịch bản Mỹ – Triều
Một loạt sự kiện “nóng” liên quan đến các thay đổi trong quyết sách đối ngoại của tân Tổng thống Mỹ đã làm dấy lên nhiều tin đồn về khả năng Mỹ sắp tấn công quân sự nhằm vào Triều Tiên như đã làm với Syria.
Mỹ muốn “xáo lại bài”
Về tên lửa, việc Bình Nhưỡng phát triển một loại tên lửa tầm xa mang đầu đạn hạt nhân có khả năng tấn công lục địa Mỹ đang được xác minh. Các quan chức tình báo Mỹ cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ không mất đến hai năm để có thể phát triển các năng lực phóng một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân tới lục địa Mỹ.
Về hạt nhân, các phân tích hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử thứ 6 trong tương lai gần.
Cuộc tấn công bất ngờ bằng tên lửa của Mỹ nhằm vào quân đội Syria vừa qua khiến người ta bắt đầu nghĩ tới khả năng một trường hợp tương tự xảy ra với Triều Tiên.
Việc Mỹ bất ngờ đổi hành trình của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson, tiến đến bán đảo Triều Tiên càng khiến kịch bản trên được đặt cược nhiều hơn. Động thái mới của Hải quân Mỹ đã khiến không ít người lo lắng rằng hành động này đang “đổ thêm dầu vào lửa”, khiến Triều Tiên phản ứng nông nổi.
Có lẽ Mỹ đang muốn xáo lại các “lá bài” tại châu Á và Triều Tiên có thể là mục tiêu tiếp theo.

***   Nga bất ngờ xuống nước với Mỹ
(VnMedia) – Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov cũng như cuộc gặp của hai ông này với Tổng thống Vladimir Putin đã diễn ra trong không khí căng thẳng với những bất đồng không thể hóa giải.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản
(VnMedia) – Chiều nay (12/4), tại trụ sở của Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp ông Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đến chào nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Ukraine “chết sững” trước câu hỏi của Ngoại trưởng Mỹ?
(VnMedia) –   “Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm qua (11/4) đã hỏi những người đồng cấp Châu Âu rằng: tại sao cử tri Mỹ nên quan tâm đến cuộc xung đột ở Ukraine?”, Ngoại trưởng Pháp vừa tiết lộ như vậy.

“Học thuyết Trump” biến Mỹ thành “sen đầm quốc tế”
“Học thuyết Trump” biến Mỹ thành “sen đầm quốc tế”, khi Ngoại trưởng Rex Tillerson tuyên bố sẽ trừng phạt những kẻ phạm tội “ở bất cứ nơi nào trên thế giới”.

Ông Trump nói gì khi xem video hành khách bị lôi khỏi máy bay?
Theo Sputnik (Nga), hôm 12/4, Nhà Trắng đã chính thức lên tiếng về vụ bác sĩ người Mỹ gốc Việt bị United Airlines lôi xềnh xệch ra khỏi máy bay. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã trực tiếp xem đoạn video ghi lại cảnh đó.

Đến lượt Mỹ buộc Nga phải “đầu hàng” trên chiến trường Syria
(VnMedia) – Cuộc khủng hoảng Syria chứng kiến Nga nhiều lần buộc Mỹ phải thoái lui trong các vấn đề liên quan đến chính quyền Tổng thống Assad. Tuy nhiên, có vẻ như lần này, Mỹ quyết tâm gây sức ép buộc Nga phải “đầu hàng” trên chiến trường Syria.

Đại sứ Phạm Quang Vinh thăm học viện quân sự hàng đầu của Mỹ
(VnMedia) – Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh mới đây đã có chuyến thăm làm việc tới Học viện Quân sự Hoa Kỳ tại West Point, New York, theo lời mời của Học viện và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Du khách nhận “nụ hôn thần chết” khi chụp ảnh lưu niệm!
(VnMedia) – Một du khách không may mất mạng vì chụp ảnh lưu niệm với con rắn hổ mang cực độc từ tay người biểu diễn rắn tại Ấn Độ.

Bác sĩ gốc Việt bị “lôi xềnh xệch” khỏi máy bay Mỹ là ai?
(VnMedia) – Bác sĩ David Dao, 69 tuổi, một người Mỹ gốc Việt đã trở lên nổi tiếng “bất đắc dĩ” sau khi đoạn video ghi lại cảnh ông bị “lôi xềnh xệch” ra khỏi máy bay tại Sân bay Quốc tế O’Hare, Chicago hôm 9/4 vừa qua.

Bị tập kích lúc nguy cấp, quân Assad vẫn đè bẹp kẻ địch
(VnMedia) – Lực lượng chiến binh đã lợi dụng cơ hội Mỹ dội mưa tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria để phát động cuộc tấn công vào quân chính phủ từ hướng tây nam.

7 cường quốc “vỡ trận” trước Nga
(VnMedia) – Ngoại trưởng Italia Angelino Alfano hôm qua (11/4) xác nhận, ngoại trưởng các nước thành viên G7 đã không thể thống nhất được với nhau về các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vì vấn đề Syria.

Putin cảnh báo về kế hoạch gây sốc của Mỹ ở chiến trường Syria
(VnMedia) – Tổng thống Vladimir Putin hôm qua (12/4) cho biết Nga có thông tin về việc Mỹ đang có kế hoạch phát động các cuộc tấn công mới bằng tên lửa vào Syria và đang có kế hoạch tạo ra những cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học giả ở chiến trường quốc gia Trung Đông.

Ái nữ xinh đẹp nhà Trump gây sốc trong quyết định đánh Syria
(VnMedia) – Tờ Telegraph của Anh vừa tung ra một thông tin gây sốc, theo đó Ivanka Trump – ái nữ xinh đẹp của Tổng thống Donald Trump đóng một vai trò trong quyết định của cha trong việc phát động một cuộc tấn công tên lửa vào Syria.

Bí ẩn vũ khí mới của Nga khiến Mỹ “tê liệt”
(VnMedia) – Theo mạng thông tin Zvezda, hệ thống tên lửa phòng không S-500 là một hệ thống tên lửa không có đối thủ trên thế giới với nhiều tính năng vượt trội chưa từng có.

Đêm nay, Trăng hồng độc đáo sẽ xuất hiện
Hiện tượng Trăng hồng hay Trăng hồng tháng tư sẽ xuất hiện trên bầu trời vào đêm 11/4 với Mặt trăng to, sáng hơn bình thường và có màu hồng độc đáo.

Nga cảnh báo IS đang âm mưu tấn công tại nhiều khu vực trên thế giới
Những kẻ cầm đầu các nhóm vũ trang thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang lên kế hoạch tấn công khủng bố tại các khu vực khác nhau trên thế giới, bao gồm cả Nga.

Mỹ nhận cảnh báo sắc lạnh từ Nga trên chiến trường Syria
(VnMedia) – Sẽ không có lời nói nào mà chỉ có hành động nếu bất kỳ ai đó dám tấn công vào các cơ sở quân sự của Nga ở Syria, một nghị sĩ cấp cao của Nga vừa tuyên bố đầy cứng rắn như vậy.

Chiến tranh sầm sập lao đến bán đảo Triều Tiên?
(VnMedia) – Tình hình bán đảo Triều Tiên đang như một “quả bom nổ chậm” sẵn sàng bùng nổ bất kỳ lúc nào khi mà cả Bình Nhưỡng và Washington dường như đều sẵn sàng cho kịch bản chiến tranh.

“Nếm thử” món ăn kinh dị nhưng nhiều người mê
(VnMedia) – Hãng tin Mirror đưa tin, hồi cuối tuần qua, bất chấp mưa gió, hàng trăm thực khách đã kiên nhẫn xếp hàng bên ngoài một nhà hàng tại Tokyo, Nhật Bản chỉ để…thưởng thức món ăn mới lạ – đó là món mỳ ramen côn trùng.

4 bất ngờ lớn nhất trong cuộc gặp Donald Trump-Tập Cận Bình
(VnMedia) – Cuộc gặp thượng đỉnh hồi cuối tuần trước giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được đánh giá là một trong những cuộc gặp song phương quan trọng nhất trong nhiều thập kỷ.

Cặp song sinh bạch tạng nổi tiếng nhờ vẻ đẹp độc đáo
Dù sở hữu diện mạo không giống người bình thường, hai chị em Lara và Mara Bawar vẫn luôn yêu mến, tự tin vào vẻ ngoài của mình.

***   Phản ứng của ông Trump về vụ bác sĩ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay Mỹ
Thư ký Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump chắc chắn đã xem video vụ việc và bất kỳ ai khi xem đều có chung một cảm giác ‘khó chịu’ về hành động của các cảnh sát.

Con đường dẫn đến khả năng bất tử của con người
Nhiều nhà khoa học và giới tỷ phú tin rằng, khả năng bất tử của con người có thể trở thành hiện thực, nhờ vào công nghệ phân tách ý thức tồn tại độc lập với cơ thể, Zing.vn đưa tin.

NASA tung bí ẩn gì về sự sống ngoài Trái Đất trong sự kiện ngày mai, 13/4?
Theo Báo Tin Tức, cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ công bố các phát hiện mới về “thế giới đại dương” trong hệ Mặt Trời vào ngày 13/4, hứa hẹn nhiều bí mật về “sự sống ngoài Trái Đất”.

Bị cấm xem tivi, cậu bé tử vong khi nhảy từ tầng 20 xuống đất
Theo Zing.vn, vào khoảng 18h44 ngày 10/4, bé trai 10 tuổi đã liều mạng nhảy từ tầng 20 của tòa nhà xuống một con phố tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cha mẹ không cho phép em xem tivi. Hàng trăm người chứng kiến thi thể của bé trai đều không khỏi bàng hoàng, xót thương.

Luật sư của Đoàn Thị Hương: ‘Chúng tôi có lợi thế trong vụ án này’
Luật sư Naran Singh cho rằng việc thả các nghi phạm Triều Tiên ảnh hưởng nhiều tới phía công tố trong vụ án của Đoàn Thị Hương, Zing.vn cho biết.

***   Xả súng điên cuồng ở trường học Mỹ, nhiều người bị trúng đạn
Nhiều người đã bị bắn trong vụ xả súng tại một trường học ở San Bernardino, bang California, Mỹ hôm 10/4. Ít nhất 3 người được xác nhận thiệt mạng, Zing.vn đưa tin.

Ôtô nổ tan tác giữa lúc đang đổ xăng
Camera an ninh đã ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi một chiếc xe đột nhiên phát nổ khi đang đổ xăng ở Brazil. Vụ việc khiến 4 người thương vong.

Hành khách bị lôi khỏi máy bay vì hết chỗ ngồi
Khi chuyến bay Mỹ quá đông, giám đốc hãng hàng không phải chọn ngẫu nhiên vì không ai chịu rời chỗ. Tuy vậy, một người được chọn khăng khăng giữ ghế và 3 cảnh sát phải dùng vũ lực, lôi người này đi.

Tấn công Syria : Một mũi tên nhắm 7 ‘đích’ của Donald Trump
Theo Vietnamplus, tờ Huffington Post mới đây đã có bài viết nhận định về vụ tấn công Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Luật sư Poh Teik: Tôi tin câu chuyện của Đoàn Thị Hương
Trao đổi với Zing.vn tại sân bay KLIA ngay khi vừa hạ cánh từ Hà Nội, luật sư của Đoàn Thị Hương nói ông tin câu chuyện nghi phạm này khai.

***   Tổng thống Putin bắt đầu thất vọng về người đồng cấp Donald Trump
Sự tin tưởng giữa Washington và Moscow đã bị phá hoại kể từ khi Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ, Tổng thống Nga cho biết hôm 12-4, khi Điện Kremlin từ chối yêu cầu từ Nhà Trắng ngưng ủng hộ Chính quyền Tổng thống Syria Bashar al Assad chống khủng bố là “thiển cận” và “vô lý”.

El Salvador: Khai khoáng – được không bù mất
Phát triển kinh tế dựa trên khai thác những tài nguyên thiên nhiên sẵn có như khoáng sản là một cách dễ dàng nhất, nhưng cũng mang lại nhiều hệ lụy nhất. Đó là lý do tại sao đất nước Trung Mỹ El Salvador hôm 30-3 đã đi vào lịch sử nhân loại khi trở thành nước đầu tiên cấm tất cả các hoạt động khai khoáng kim loại.

Bê bối United Airlines: Ai đúng ai sai?
Trong vụ bê bối mới nhất của United Airlines, một trong những hãng hàng không lớn nhất của Mỹ, ngoài sự phẫn nộ trước hành động quá thiếu chuyên nghiệp nếu không muốn nói là thô bạo của một số nhân viên hãng, nhiều người cũng tranh cãi liệu “nạn nhân” có là người “đúng” hay không?

Nhà Trắng lên tiếng vụ người gốc Á bị hãng hàng không phân biệt đối xử
Ngày 10-4, sau khi một video ghi lại cảnh một người đàn ông gốc Á bị tấn công và kéo ra khỏi chỗ của mình trên một chuyến bay một cách thôi bạo, dân cư mạng nhiều nước châu Á đã không khỏi phẫn nộ.

Ông Putin lên án NATO vì phớt lờ Mỹ vi phạm luật quốc tế2
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vì ủng hộ việc Mỹ tấn công Syria và vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế.

Chuyển hướng nghi ngờ thủ phạm tấn công hóa học ở Syria
Chủ tịch Hội đồng Nhân quyền Trung Đông, ông Haitham Abu Saeeb hôm 12-4 nói với thông tấn Iran Fars News biết, tổ chức có bằng chứng nghi ngờ Israel đứng sau vụ tấn công hóa chất làm chết gần 80 người dân ở huyện Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib vào đầu tuần trước.

United Airline thiệt hại nặng sau scandal “đối xử tệ” với khách hàng
United Airlines và giám đốc điều hành của hãng hàng không lớn hàng đầu của Mỹ này đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng sau vụ bê bối “đối xử tệ” với một khách hàng trên chuyến bay của hãng.

Triều Tiên dọa phóng tên lửa nếu Mỹ tiếp tục khiêu khích
Truyền thông Triều Tiên ngày 11-4 (giờ địa phương) lên tiếng cảnh báo sẽ triển khai một cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ nếu như Lầu Năm Góc tiếp tục có các hành động khiêu khích quốc gia này.

Nga có bằng chứng hoạt động khiêu khích bằng vũ khí hóa học ở Syria
Nga có thông tin tình báo từ các nguồn đáng tin cậy về hoạt động khiêu khích bằng vũ khí hóa học hiện đang được chuẩn bị ở nhiều khu vực khác nhau thuộc Syria, bao gồm Damascus
.
2 chuyên gia quân sự Nga bị phiến quân Syria sát hại
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm 11-4, có 2 binh sĩ Nga đang thực hiện nhiệm vụ làm huấn luyện quân sự cho quân đội chính phủ Syria đã bị phiến quân sát hại.

Nga giải thích vì sao không đánh chặn tên lửa Mỹ tấn công Syria
Chính phủ Nga hôm 11-4 cho biết sẽ không bắn hạ tên lửa Mỹ, nếu Tổng thống Donald Trump tiếp tục ra lệnh tấn công các mục tiêu ở Syria.

Nga sắp diễu võ dương oai, tiến hành tập trận quy mô lớn
Hạm đội Phương Bắc của Nga mới đây cho biết họ sẽ tiến hành các cuộc tập trận Phòng không – Không quân quy mô lớn với sự góp mặt của hàng nghìn binh sỹ, máy bay, các hệ thống tên lửa đất đối không S-400 và S-300.

Cuộc chiến chống khủng bố đã phá sản?
Hơn 15 năm sau khi (cựu) Tổng thống Mỹ George W. Bush tuyên bố khởi động cuộc chiến tranh chống khủng bố nhằm tiêu diệt những phần tử khủng bố trên khắp thế giới, những vụ tấn công khủng bố vẫn xảy ra ngày càng nhiều, mới nhất là vụ khủng bố đẫm máu tại tòa nhà Quốc hội Anh và vụ xả súng ở Mỹ trong tháng 3 vừa qua.

Tổng thống Putin không muốn tiếp Ngoại trưởng Mỹ Tillerson
Điện Kremlin cho biết Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ không được gặp Tổng thống Nga Vladmir Putin khi ông thăm Moscow vào ngày 12-4, một động thái có thể chỉ ra căng thẳng sau vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân Syria cuối tuần qua.

Ukraine tuyển các nữ chiến binh ngoại chiến đấu ở Donbass
Theo RT ngày 10-4, vào đầu tháng 3 vừa qua, nước Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã báo cáo về trường hợp các nữ xạ thủ được cử tới Donbass. Đại diện của DPR cho biết lực lượng nữ này được gọi là “phù thủy” và họ thường nổ súng nhắm vào khu vực dân cư tại giới tuyến ở miền Đông Ukraine.

Toàn cảnh cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ – Trung
Theo Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an), đáng lẽ cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra vào tháng 7 tới tại thành phố Hamburg (Đức) bên lề Hội nghị G20, theo những gì hai bên đã thỏa thuận trong các cuộc tiếp xúc cấp chuyên viên hồi cuối tháng 1, đầu tháng 2 năm nay.

Tên lửa Mỹ phá hủy 20% số phi cơ của Syria
Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định đợt không kích bằng tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat của Syria hôm 7-4 đã phá hủy không dưới 20% số phi cơ đang hoạt động của nước này.

Tổng hợp-TT