VINAROYAL GROUP

Tư vấn thiết kế - Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Dây truyền tuyển - luyện xỉ Titan
Dự án khu liên doanh kinh tế biển Đông - Nam; Mỹ Thủy Seaport trong tương lai
Trang chủ Tin quốc tế

Tin vắn thời sự quốc tế ngày 17/3/2017.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sắp thăm Việt Nam; Nghị sĩ Mỹ đề xuất dự luật phạt TQ về hành động ở Biển Đông; Trung Quốc: Sản xuất tã người lớn từ tã đã dùng…là những tin chính được cập nhật.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sắp thăm Việt Nam

  thu-tuong-singapore-ly-hien-long-sap-tham-viet-nam    Thủ tướng Singapore, ông Lý Hiển Long.

VTC.VN – Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ thăm chính thức Việt Nam từ 21-24/3.
Cụ ông 4 lần tai biến, bệnh viện Mỹ trả về, bỗng phục hồi thần kỳ nhờ lọ thuốc thời Lê
Thần kỳ bài thuốc nam chữa bệnh gút giúp hàng ngàn người thoát đau đớn
Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết, nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21-24/3.
Kể từ 1991, đặc biệt từ sau khi Việt Nam là thành viên ASEAN (1995), quan hệ Việt Nam – Singapore phát triển nhanh chóng.
Singapore coi trọng quan hệ với Việt Nam và Việt Nam trở thành một trong những thị trường chính về thương mại, đầu tư của Singapore ở Đông Nam Á.
Năm 2004, hai nước ký “Tuyên bố chung về Khuôn khổ Hợp tác Toàn diện trong thế kỷ 21” tạo cơ sở pháp lý và điều kiện thuận lợi thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.
Tháng 9/2013, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Lý Hiển Long tới Việt Nam và kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên ra “Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Singapore”.

Nghị sĩ Mỹ đề xuất dự luật phạt TQ về hành động ở Biển Đông
Hai nghị sĩ Quốc hội Mỹ ngày 16/3 đã đưa ra một dự luật về việc trừng phạt Trung Quốc liên quan đến các hành động của Bắc Kinh trên Biển Đông và Biển Hoa Đông.
Dự luật trên, do Thượng nghị sỹ Marco Rubio của đảng Cộng hòa và Ben Cardin của đảng Dân chủ đề xuất, sẽ trừng phạt các cá nhân và thực thể Trung Quốc tham gia những hoạt động bất hợp pháp trên hai vùng biển này.

 Trung Quốc: Sản xuất tã người lớn từ tã đã dùng
(NLĐO) – Một nhà máy Trung Quốc hôm 15-3 bị phát hiện sản xuất tã người lớn từ tã đã qua sử dụng. Vụ việc một lần nữa đặt câu hỏi về đạo đức kinh doanh tại quốc gia này.
Nhà máy giấu tên nói trên nằm tại TP Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông – Trung Quốc. Vụ việc bị phát hiện khi giới chức trách chăm sóc sức khỏe, kinh doanh và kiểm soát chất lượng địa phương tiến hành cuộc điều tra chung.
Những cuộc điều tra này là một phần của các hoạt động được tiến hành hằng năm vào ngày quyền lợi của người tiêu dùng.

***   Bị láng giềng đáng gờm nhất thách thức, Trung Quốc “nổi trận lôi đình”
(VnMedia) – Trung Quốc thề sẽ “đáp trả mạnh mẽ“ nếu Nhật Bản tiếp tục làm leo thang căng thẳng ở Biển Đông và “đe dọa chủ quyền, an ninh của Trung Quốc“. Tuyên bố trên được tung ra sau khi có tin Tokyo sẽ phái chiến hạm lớn nhất đến Biển Đông.
“Gấu” Nga lại bị láng giềng bé nhỏ “giỡn mặt”

Ra tay quyết liệt, Donald Trump khiến Trung Quốc cuống cuồng lo đối phó
(VnMedia) – Trung Quốc đang chuẩn bị các đòn đáp trả nhằm vào hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc, báo chí Trung Quốc dẫn lời Tướng nghỉ hưu Wang Hongguang của quân đội Trung Quốc cho biết.

Nổ bom thư, xả súng tại Pháp
Một phong thư bất ngờ phát nổ tại trụ sở Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) ở Paris, Pháp ngày 16/3, khiến 1 người bị thương.

Thủ tướng Singapore và Phu nhân sẽ đến thăm Việt Nam vào tuần tới
(VnMedia) – Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Phu nhân sẽ có chuyến thăm chính thức đến Việt Nam từ ngày 21 đến 23/3. Chuyến thăm nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Singapor và Việt Nam.

Tổng thống Israel và Phu nhân sắp đến thăm Việt Nam
(VnMedia) – Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang, Tổng thống Nhà nước Israel Reuven Ruvi Rivlin và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19 đến ngày 25/3.

Chạm trán trên chiến trường Syria, quân Nga, Mỹ gầm ghè nhau
(VnMedia) – Lực lượng binh sĩ của Nga và Mỹ hiện đều đang có mặt ở chiến trường thành phố phía bắc Manbij của Syria và đang đối mặt trực diện với nhau ở nơi vốn là thành trì của nhóm khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nga triển khai hệ thống tên lửa vô đối, “hạ gục” kẻ thù
(VnMedia) – Nga vừa triển khai tổ hợp tên lửa Bastion và hệ thống pháo phòng thủ Bereg trong một cuộc tập trận quân sự đột xuất đang được tiến hành tại căn cứ hải quân Biển Đen ở Novorossiisk.

Tiêm kích F-35 phóng tên lửa, “san phẳng” mục tiêu
(VnMedia) – Tập đoàn tên lửa MBDA Missile Systems hôm 16/3 cho biết, chiến đấu cơ tàng hình F-35 vừa hoàn tất cuộc bắn thử tên lửa nước ngoài đầu tiên ASRAAM.

Quân Assad nối dài chuỗi chiến thắng như chẻ tre
(VnMedia) – Quân chính phủ Syria vừa thiết lập được quyền kiểm soát hoàn toàn đối với dãy đồi chiến lược ở thành phố cổ Palmyra, đài truyền hình Li-băng hôm qua (15/3) đưa tin.

Răn đe kẻ thù, Nga đưa tên lửa “khủng” tới Moscow
(VnMedia) – Hệ thống tên lửa đất đối không tối tân Tor-M2 đã được đưa vào biên chế của Đơn vị Tăng thiết giáp số 1 thuộc Quân khu miền Tây của Nga và sẽ sớm được đặt vào vị trí trực chiến ở khu vực Moscow.

Nga ồ ạt tung hỏa lực, đối thủ “thất kinh”
(VnMedia) – Hôm qua (15/3), hãng tin TASS dẫn lời văn phòng báo chí của Quân khu phương Đông của Nga cho biết, lực lượng pháo binh Nga sẽ phóng hàng trăm quả tên lửa cực mạnh trong một cuộc tập trận quy mô lớn tại Siberia.

Vì sao Tổng thống Philippines dễ dàng bị Trung Quốc khuất phục?
(VnMedia) – Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại khiến người ta ngỡ ngàng khi tuyên bố đã đồng ý cho phép tàu thăm dò của Trung Quốc vào vùng lãnh hải của Philippines.

***   Vợ cũ ông Trump ra sách ‘Nuôi dạy con Trump’
Không hề mang tính chính trị hay đảng phái, “Nuôi dạy con Trump” (“Raising Trump”) sẽ là lời kể chân thật của bà Ivana về ba người con Ivanka, Eric và Donald Jr. từ thuở thơ ấu cho tới khi trở thành “đệ nhất quý tử, ái nữ” của nước Mỹ.

Sốc: Robot phản lệnh, ấn vỡ sọ nữ công nhân sản xuất ô tô
Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô Ventra Ionia Mains – nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm
Một con robot đã bất ngờ đè đầu nữ công nhân vào máy lắp ráp và khiến người này chết thương tâm tại nhà máy sản xuất linh kiện ô tô ở Michigan (Mỹ).

Gặp bà lão Mỹ gốc Việt chạy marathon 7 lục địa trong 7 ngày
Cụ bà Cháu Smith 70 tuổi hoàn thành cuộc đua chạy trên 7 lục địa trong 7 ngày
Một cụ bà người Mỹ gốc Việt 70 tuổi đã chứng minh tuổi tác không phải là vấn đề khi hoàn thành xuất sắc 7 chặng chạy marathon tại 7 châu lục trong vòng một tuần.

Nước biển bất ngờ chuyển màu xanh ‘lấp lánh’ dù bầu trời xám xịt
Những đám tảo trong mùa nở rộ đã tạo ra cảnh tượng thiên nhiên kì diệu khi chúng biến đổi nước biển thành một màu xanh sáng.

Donald Trump quyết gây áp lực quân sự với Trung Quốc để kiềm chế Triều Tiên
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gia tăng áp lực quân sự với Trung Quốc trong chính sách kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên
Nhà nghiên cứu Hàn Quốc nhận định chính quyền Trump sẽ áp đặt lệnh trừng phạt lần 2 với các công ty Trung Quốc và tăng cường sức mạnh quân sự nhằm gây áp lực với Bắc Kinh trong việc kiềm Triều Tiên.

***   Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ:Các cuộc thánh chiến sẽ sớm bắt đầu ở châu Âu
Phản ứng trước chiến thắng của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte trong cuộc bầu cử Hạ viện của đảng Nhân dân tự do và dân chủ (VVD), ngày 16-3, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu khẳng định, “các cuộc thánh chiến sẽ sớm bắt đầu ở châu Âu”. Bên cạnh đó, quan chức ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhấn mạnh rằng, các chính trị gia Hà Lan “đang kéo châu Âu về phía vực thẳm”.

Tổng thống Mỹ đề xuất gói ngân sách trị giá nghìn tỷ USD
Ngày 16-3, Nhà Trắng tiết lộ về khoản ngân sách trị giá hơn 54 tỷ USD cho Lầu Năm Góc và công tác đảm bảo an toàn tại khu vực biên giới, trong khi đó lại cắt giảm đáng kể các khoản ngân sách dành cho nhiều cơ quan chính phủ khác.

Xả súng tại một trường trung học ở Pháp, cảnh báo khủng bố
Một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học ở thị trấn Grasse miền Nam nước Pháp ngày 16-3 khiến ít nhất 2 người bị thương, cảnh báo khủng bố sau đó đã được ban hành khẩn cấp.

Bom thư phát nổ tại trụ sở Quỹ Tiền tệ Quốc tế
Một bưu kiện chứa chất nổ hôm 16-3 đã phát nổ ngay ngoài trụ sở Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Paris khiến một phụ nữ bị thương.

Nữ Hoàng Elizabeth II chính thức phê chuẩn Brexit
Nữ Hoàng Anh Elizabeth II chiều 16-3 đã phê chuẩn dự luật về Brexit, cho phép bà Theresa May, Thủ tướng Anh kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon để chính thức đưa nước Anh bước vào tiến trình rời Liên minh châu Âu (EU).

Căng thẳng ngoại giao, Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất… bò Hà Lan
Hiệp hội Sản xuất Thịt bò đỏ Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh trục xuất một đàn bò Hà Lan trở về Hà Lan, cho biết họ không còn muốn nuôi giống bò này vì căng thẳng ngoại giao giữa 2 quốc gia, Thông tấn Hurriyet News đưa tin hôm 16-3.

Thuốc nổ được gửi đến Bộ trưởng Tài chính Đức lúc rạng sáng
Cảnh sát Đức hôm  16-3 đã phát hiện một gói thuốc nổ tại Văn phòng Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble, một ngày trước khi ông tổ chức cuộc họp với người đồng cấp Mỹ Steven Mnuchin.

Thổ Nhĩ Kỳ dọa mở cửa cho người nhập cư tràn vào châu Âu
Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có thể sẽ hủy bỏ thỏa thuận ngăn người nhập cư tràn vào châu Âu và đang đánh giá lại một thỏa thuận hợp tác khác về người tị nạn giá trị 6 tỷ USD với khối.

Sau TPP, Mỹ đe dọa rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ
Ngày 15-3, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố với các nhóm nhân quyền rằng Mỹ sẽ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHRC) như là một biện pháp để “cải thiện” tình hình nhân quyền và bảo vệ Israel.

Mỹ buộc tội 2 người Nga vì tấn công mạng Yahoo
Chính phủ Mỹ hôm 15-3 đã buộc tội hai nhân viên tình báo Nga và 2 hacker khác do những hành động tấn công mạng nhằm thu thập khoảng 500 triệu tài khoản Yahoo vào năm 2014.

Đập tan kế hoạch ám sát các chính khách
Trong năm 2016, chính quyền Tunisia đã tiến hành hơn 1.700 đợt truy quét khủng bố, triệt phá hàng chục băng nhóm, xét xử khoảng 1.400 đối tượng và bắt giữ nhiều phần tử khác với cáo buộc liên quan đến hoạt động tuyển mộ thanh niên để đưa đến các vùng chiến sự ở Trung Đông và Bắc Phi. BBC ngày 4/3 cho hay.

Philippines khôi phục án tử hình
Vì từ khi lên nắm quyền Tổng thống Rodrigo Duterte từng tuyên bố, nên việc Hạ viện vừa thông qua dự luật khôi phục án tử hình đối với 8 tội danh liên quan đến ma túy lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận.
“Lệnh cấm di trú sửa đổi” của ông Trump lại gặp trắc trở

Ngày 15-3, một vài giờ trước khi lệnh cấm đã sửa đổi của Tổng thống Mỹ Trump về việc cấp visa cho công dân 6 nước có người Hồi giáo chiếm đa số chính thức có hiệu lực, thẩm phán liên bang Hawaii lại ra lệnh đóng băng tạm thời để ngăn chặn lệnh cấm của ông Trump.

Nhiều quốc gia phản ánh về hành động đơn phương của Trung Quốc ở Biển Đông
Một số hình ảnh chụp từ vệ tinh được báo chí công bố ngày 15-3 cho thấy, Trung Quốc có vẻ như vẫn duy trì các hoạt động đơn phương và những hành động mang mục đích quân sự ở khu vực Biển Đông, bất chấp sự phản đối của dư luận quốc tế.

Nỗ lực chống nạn buôn người
Cảnh sát Hy Lạp vừa bắt ít nhất 13 nghi can bị tình nghi có liên quan tới một tổ chức tội phạm quốc tế buôn người tại châu Âu. Ngoài số nghi can bị bắt kể trên, 131 người nhập cư trái phép cũng bị tạm giữ trên đảo Crete.

Đánh bom khủng bố trong Tòa án Damascus, nhiều người chết
Có ít nhất 25 người chết trong một vụ đánh bom tự sát bên trong Tòa án Damascus, Thông tấn Quốc gia Syria Sana đưa tin tối 15-3.

Kho vũ khí khổng lồ núp danh cửa hàng đồ thể thao
Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ đã bắt giữ 5 đối tượng và tịch thu 85.000 USD trong vụ bắt giữ lượng vũ khí nói trên. Nhóm tội phạm này đã sử dụng một cửa hàng bán đồ thể thao làm vỏ bọc để hoạt động buôn bán vũ khí trái phép, RT ngày 15-3 cho hay.

Tổng hợp-TT